- Biển số
- OF-418583
- Ngày cấp bằng
- 24/4/16
- Số km
- 160
- Động cơ
- 221,160 Mã lực
- Tuổi
- 40
vì cháu ko có xèng đóng ttUế
Cụ phán chuẩn. Xe buýt đi qua nhà em và cũng đi qua cửa cơ quan em. Nhưng em thế là em sợ đi xe buýt cực kỳ. Tốn thời gian kinh khủng. Mà lắm hôm tắc đường đi 2 tiêng chưa về đến nhà, trong khi đó đi xe máy nhõn có 20 phút.Người thống kê ra mấy dòng này hoặc chỉ ngồi trước bàn phím, hoặc cao hơn là ngồi ghế sau 4B!
Quy hoạc đô thị, nhất là HN thì hầu như nếu có cũng chưa bao giờ được người ta tôn trọng để thực hiện.
Ngõ hẻm được hình thành hoàn toàn bằng tự phát, trăm hoa đua nở từ tự chia đất và lấn chiếm. Đó là kết quả của rất nhiều năm yếu kém của hệ thống quản lý đô thị. Chẳng có nhà quy hoạch nào tham gia để nó hình thành cả!
Chợ cóc cũng vậy, đó cũng là thói quen "tiện" và nhu cầu giá rẻ!
Còn khi so sánh 1 cái ô tô với từng ấy cái xe máy để nói về "chi phí thời gian" và bảo "một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không" để nói ngồi trên xe buýt tiết kiệm thời gian hơn thì đúng là 1 anh hùng bàn phím. Hà Nội cứ thử thay thế tất cả số xe máy (chia cho 41 = 1 lai xe+40 khách) bằng số xe buýt xem thành phố sẽ "tiết kiệm thời gian" như thế nào!
Trừ những thành phố rất êm đềm như Bonn (ở CHLBĐ) hay Canberra (Úc),... dân cư rất thưa thớt thì chẳng nơi đâu dám ước mơ chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết hết giao thông cả,...
....
Em dự cụ cứ chém thế thôi chứ cụ có xe từ lâu rồiVì sao chúng ta không mua nổi xe hơi?
Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”
Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,” “Vì sao giá xe hơi ở Việt Nam mắc gấp 2-3 lần giá thế giới?” và “Chúng ta nên bỏ hết các loại thuế phí để nhiều người có thể mua xe hơi.”
Văn hóa xe máy ở Việt Nam là một trong những điều vô lý nhất trên đời. Xe máy là một dụng cụ lạc hậu và vô cùng nguy hiểm. Đơn giản vì nó không an toàn và văn minh như chiếc xe hơi. Người lái xe máy không được bảo vệ khi có tai nạn so với người lái xe hơi.
Hệ lụy của văn hóa xe máy
- Tầm nhìn quy hoạch đô thị ngắn hạn. Các ngõ hẻm chủ yếu chỉ được thiết kế cho xe máy ra vào chứ không phải cho xe hơi.
- Văn hóa chợ cóc. Đây là một điều vô cùng nhếch nhác và làm kém văn minh đô thị.
- Tai nạn giao thông. Mỗi năm, tầm 9000 người Việt Nam chết vì tai nạn giao thông. Đây là một nỗi sợ hãi đối với tất cả người Việt Nam.
- Ô nhiễm môi trường.
- Chi phí thời gian. Mỗi người một xe máy thay vì một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không. Đây là một chi phí thời gian vô cùng tốn kém.
- Kẹt xe.
- Nhiều quá sao nói hết đây?
Ờ, bây giờ ai cũng biết xe máy là nguy hiểm rồi. Phải bỏ thôi. Nhưng khoan đã. Đâu có ai muốn xe máy đâu. Ai cũng muốn chạy chiếc xe hơi. Nhưng vì sao xe hơi ở Việt Nam lại mắc đến vậy? Chỉ có 2 nguyên nhân: 1) thuế nhập khẩu xe và 2) phí quá cao. Vì sao lại cao? Vì chính phủ muốn bảo trợ ngành sản xuất xe hơi trong nước, đó là một chủ đề khác.
Trung bình xe hơi nhập vào Việt Nam sẽ chịu từ 100-300% phần trăm thuế nhập khẩu. Nghĩa là một chiếc Toyota Camry giá chỉ $22,000 ở Mỹ nhưng ở Việt Nam thì người tiêu dùng phải trả đến $62,000. Trong khi đó thu nhập của người Việt Nam thấp hơn người Mỹ gấp 30 lần. Nên việc sở hữu xe hơi chỉ là một giấc mơ không tưởng đối với đại đa số người Việt Nam.
Phí xe hơi
Phần trên chỉ là thuế nhập khẩu thôi, chưa nói đến phí để lái được một chiếc xe ở Việt Nam. Sau đây là những thứ phí một người mua xe hơi phải trả:
- Trước bạ 10%
- Đăng kiểm
- Bảo trì đường bộ
- Lệ phí đăng ký xe mới
- Dịch vụ đăng ký xe
- Bảo hiểm vật chất xe
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá công bố là 646 triệu Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/uoc-tinh-chi-phi-mua-xe-o-to-moi-7437.htm Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá 646 triệu VND Nguồn: Danhgiãe
Vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi?
Hầu hết các bạn hay mọi người sẽ nói rằng dân Việt Nam vẫn còn nghèo nên đa số không mua được chiếc xe hơi. Đúng, nhưng chưa chính xác. Tôi cũng đã nghĩ như vậy cho đến khi tôi đi Campuchia và thấy nước họ đầy xe hơi, dù kinh tế và thu nhập của họ thấp hơn chúng ta rất nhiều.
Giá một chiếc xe hơi cũ ở các nước khác chỉ ở mức 50 – 200 triệu, còn mới thì ít nhất 500 triệu. 50 -200 triệu không phải là số tiền nhỏ nhưng cũng không phải là quá lớn, rất nhiều hộ gia đình ở Việt Nam có đủ khả năng để chi số tiền đó. Vậy nghĩa là nhiều người Việt Nam có đủ khả năng để mua xe hơi ở mức giá thị trường quốc tế. Nhưng vậy thì tại sao xe hơi vẫn là một giấc mơ đối với đại đa số người Việt Nam nhưng đang dần trở thành một thứ quá bình thường đối với người Campuchia.
Đây là nguyên nhân vì sao. Một chiếc xe hơi nhập phải đóng thuế từ 60% đến 130%. Nếu cộng thêm phí như trước bạ, đăng kiểm, bảo trì đường bộ, đăng ký xe, dịch vụ đăng ký xe, bảo hiểm xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (và phí lót tay CSGT mỗi khi bị thổi) và tiền lời cho đại lý thì giá xe hơi ở Việt Nam tính trung bình mắc gấp 2-3 lần so với gia thế giới.
Ví dụ, chiếc Toyota Camry L đời 2013 ở Mỹ có giá 22,000 USD thì ở Việt Nam nó được bán với giá 60,000 USD, cao gấp 3 lần, chưa tính các loại phí để được chạy. Nghĩa là người mua xe ở Việt Nam theo trung bình khi mua xe phải trả tiền thuế gấp 2 lần chiếc xe. Nghĩa là khi một người Việt mua xe hơi ở Việt Nam, 2 phần 3 trong số tiền họ trả là thuế. Nghĩa là thay vì mua được 3 chiếc xe, bạn chỉ mua được 1 chiếc. Nếu không có những loại thuế nhập khẩu và các loại phí vô lý kia thì chiếc xe hơi sẽ trở thành một thứ bình thường đối với nhiều người Việt.
Nguyên nhân bạn không mua nổi chiếc xe hơi không phải vì giá nó cao hay bạn không có đủ tiền, mà vì ai đó đã đánh thuế gấp 2 lần giá trị chiếc xe và biến nó thành một thứ gì đó xa xỉ. Đó mới là nguyên nhân chính vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi. Rất nhiều người Việt Nam dư sức mua, nhưng không thể, vì bàn tay hữu hình của chính phủ đang chèn ép bàn bay vô hình của thị trường. Đó mới là vấn đề.
Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”
Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,”
Nguồn : http://cafekubua.com/2016/08/23/vi-sao-chung-ta-khong-mua-noi-xe-hoi/
Có phải tại chúng ta là những con lừa, chịu để kẻ khác dắt mũi?
Ok. Thế thì minh bạch như Sing đê, tiền thuế ấy chi ntn?Sao bạn không so sánh với Singapore . Mỗi nước đều có luật lệ riêng và sống ở đâu thì phải theo đó thôi mà.., haiza
Cụ có thể qua tham quan Sing cho gần, hoặc xa hơn tẹo có Tokyo, Osaka... Hầu hết nhu cầu đi lại hàng ngày của dân chúng ở các thành phố này đều được hệ thống GTCC đáp ứng đầy đủ. Vấn đề căn bản được đặt ra ở đây là phải xây dựng văn hoá giao thông song song với phát triển cơ sở hạ tầng ạ.Theo bác thì người Hà Nội cứ nên mãi mãi đi xe máy? TP Hà Nội sẽ mãi mãi nhếch nhác?
Mong ước tới một hệ thống giao thông an toàn hơn, hướng tới một xã hội văn minh hơn là quyền chính đáng của mỗi con người (có thể bác vẫn thích sử dụng xe máy mãi mãi, nhưng tôi tin đa số người dân thích ngỗi trong ô tô riêng, xe điện ngầm hoặc xe buýt hơn). Không có mong ước sẽ không bao giờ đạt được điều gì cả.
Trên Thế giới này chẳng có thành phố nào chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết vấn đề giao thông, thậm chí chẳng có thành phố nào chỉ sử dụng giao thông công cộng để giải quyết vấn đề giao thông, nhưng bất kỳ thành phố nào cũng phải hướng đến một hệ thống giao thông hiện đại hơn, an toàn hơn
Lịch sử dân tộc chúng ta là lịch sử của các cuộc chiến tranh, và hiện nay - ngay bây giờ - chính lúc này đây toàn thể nhân dân và hệ thống chính trị, chính quyền, đoàn thể của chúng ta vẫn đang đổ xương máu rất lớn cho cuộc chiến tranh giữa con người và XE MÁY, hàng chục nghìn người đã ngã xuống.Vì sao chúng ta không mua nổi xe hơi?
Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”
Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,” “Vì sao giá xe hơi ở Việt Nam mắc gấp 2-3 lần giá thế giới?” và “Chúng ta nên bỏ hết các loại thuế phí để nhiều người có thể mua xe hơi.”
Văn hóa xe máy ở Việt Nam là một trong những điều vô lý nhất trên đời. Xe máy là một dụng cụ lạc hậu và vô cùng nguy hiểm. Đơn giản vì nó không an toàn và văn minh như chiếc xe hơi. Người lái xe máy không được bảo vệ khi có tai nạn so với người lái xe hơi.
Hệ lụy của văn hóa xe máy
- Tầm nhìn quy hoạch đô thị ngắn hạn. Các ngõ hẻm chủ yếu chỉ được thiết kế cho xe máy ra vào chứ không phải cho xe hơi.
- Văn hóa chợ cóc. Đây là một điều vô cùng nhếch nhác và làm kém văn minh đô thị.
- Tai nạn giao thông. Mỗi năm, tầm 9000 người Việt Nam chết vì tai nạn giao thông. Đây là một nỗi sợ hãi đối với tất cả người Việt Nam.
- Ô nhiễm môi trường.
- Chi phí thời gian. Mỗi người một xe máy thay vì một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không. Đây là một chi phí thời gian vô cùng tốn kém.
- Kẹt xe.
- Nhiều quá sao nói hết đây?
Ờ, bây giờ ai cũng biết xe máy là nguy hiểm rồi. Phải bỏ thôi. Nhưng khoan đã. Đâu có ai muốn xe máy đâu. Ai cũng muốn chạy chiếc xe hơi. Nhưng vì sao xe hơi ở Việt Nam lại mắc đến vậy? Chỉ có 2 nguyên nhân: 1) thuế nhập khẩu xe và 2) phí quá cao. Vì sao lại cao? Vì chính phủ muốn bảo trợ ngành sản xuất xe hơi trong nước, đó là một chủ đề khác.
Trung bình xe hơi nhập vào Việt Nam sẽ chịu từ 100-300% phần trăm thuế nhập khẩu. Nghĩa là một chiếc Toyota Camry giá chỉ $22,000 ở Mỹ nhưng ở Việt Nam thì người tiêu dùng phải trả đến $62,000. Trong khi đó thu nhập của người Việt Nam thấp hơn người Mỹ gấp 30 lần. Nên việc sở hữu xe hơi chỉ là một giấc mơ không tưởng đối với đại đa số người Việt Nam.
Phí xe hơi
Phần trên chỉ là thuế nhập khẩu thôi, chưa nói đến phí để lái được một chiếc xe ở Việt Nam. Sau đây là những thứ phí một người mua xe hơi phải trả:
- Trước bạ 10%
- Đăng kiểm
- Bảo trì đường bộ
- Lệ phí đăng ký xe mới
- Dịch vụ đăng ký xe
- Bảo hiểm vật chất xe
- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự
Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá công bố là 646 triệu Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/uoc-tinh-chi-phi-mua-xe-o-to-moi-7437.htm Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá 646 triệu VND Nguồn: Danhgiãe
Vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi?
Hầu hết các bạn hay mọi người sẽ nói rằng dân Việt Nam vẫn còn nghèo nên đa số không mua được chiếc xe hơi. Đúng, nhưng chưa chính xác. Tôi cũng đã nghĩ như vậy cho đến khi tôi đi Campuchia và thấy nước họ đầy xe hơi, dù kinh tế và thu nhập của họ thấp hơn chúng ta rất nhiều.
Giá một chiếc xe hơi cũ ở các nước khác chỉ ở mức 50 – 200 triệu, còn mới thì ít nhất 500 triệu. 50 -200 triệu không phải là số tiền nhỏ nhưng cũng không phải là quá lớn, rất nhiều hộ gia đình ở Việt Nam có đủ khả năng để chi số tiền đó. Vậy nghĩa là nhiều người Việt Nam có đủ khả năng để mua xe hơi ở mức giá thị trường quốc tế. Nhưng vậy thì tại sao xe hơi vẫn là một giấc mơ đối với đại đa số người Việt Nam nhưng đang dần trở thành một thứ quá bình thường đối với người Campuchia.
Đây là nguyên nhân vì sao. Một chiếc xe hơi nhập phải đóng thuế từ 60% đến 130%. Nếu cộng thêm phí như trước bạ, đăng kiểm, bảo trì đường bộ, đăng ký xe, dịch vụ đăng ký xe, bảo hiểm xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (và phí lót tay CSGT mỗi khi bị thổi) và tiền lời cho đại lý thì giá xe hơi ở Việt Nam tính trung bình mắc gấp 2-3 lần so với gia thế giới.
Ví dụ, chiếc Toyota Camry L đời 2013 ở Mỹ có giá 22,000 USD thì ở Việt Nam nó được bán với giá 60,000 USD, cao gấp 3 lần, chưa tính các loại phí để được chạy. Nghĩa là người mua xe ở Việt Nam theo trung bình khi mua xe phải trả tiền thuế gấp 2 lần chiếc xe. Nghĩa là khi một người Việt mua xe hơi ở Việt Nam, 2 phần 3 trong số tiền họ trả là thuế. Nghĩa là thay vì mua được 3 chiếc xe, bạn chỉ mua được 1 chiếc. Nếu không có những loại thuế nhập khẩu và các loại phí vô lý kia thì chiếc xe hơi sẽ trở thành một thứ bình thường đối với nhiều người Việt.
Nguyên nhân bạn không mua nổi chiếc xe hơi không phải vì giá nó cao hay bạn không có đủ tiền, mà vì ai đó đã đánh thuế gấp 2 lần giá trị chiếc xe và biến nó thành một thứ gì đó xa xỉ. Đó mới là nguyên nhân chính vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi. Rất nhiều người Việt Nam dư sức mua, nhưng không thể, vì bàn tay hữu hình của chính phủ đang chèn ép bàn bay vô hình của thị trường. Đó mới là vấn đề.
Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”
Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,”
Nguồn : http://cafekubua.com/2016/08/23/vi-sao-chung-ta-khong-mua-noi-xe-hoi/
Có phải tại chúng ta là những con lừa, chịu để kẻ khác dắt mũi?
Hongkong mới là đất chật
Xe ở đó thế nào?
Nhìn rộng ra thì mấy cái ngõ hẻm ở thành phố chả có ý nghĩa gì với việc phổ cập ô tô cả. Có ô tô thì thay vì ở nội đô ngừời dân sẽ tản ra ngoại thành sống, không khí và môi trường trong lành, không ồn ào. Khi đó các khu văn phòng cũng không nhất thiết ở nội đô nữa, tha hồ đường thông hè thoáng, thêm vào đó ở các vùng đồi núi, làng mạc, bà con mua được ô tô cuộc sống sẽ thuận tiện và an toàn hơn, ở nước ngoài có dòng xe động cơ dưới 0.5l giá rẻ rất tiện dụng. Vấn đề nó nằm ở chỗ khác nên...... hãy đợi đấyNgười thống kê ra mấy dòng này hoặc chỉ ngồi trước bàn phím, hoặc cao hơn là ngồi ghế sau 4B!
Quy hoạc đô thị, nhất là HN thì hầu như nếu có cũng chưa bao giờ được người ta tôn trọng để thực hiện.
Ngõ hẻm được hình thành hoàn toàn bằng tự phát, trăm hoa đua nở từ tự chia đất và lấn chiếm. Đó là kết quả của rất nhiều năm yếu kém của hệ thống quản lý đô thị. Chẳng có nhà quy hoạch nào tham gia để nó hình thành cả!
Chợ cóc cũng vậy, đó cũng là thói quen "tiện" và nhu cầu giá rẻ!
Còn khi so sánh 1 cái ô tô với từng ấy cái xe máy để nói về "chi phí thời gian" và bảo "một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không" để nói ngồi trên xe buýt tiết kiệm thời gian hơn thì đúng là 1 anh hùng bàn phím. Hà Nội cứ thử thay thế tất cả số xe máy (chia cho 41 = 1 lai xe+40 khách) bằng số xe buýt xem thành phố sẽ "tiết kiệm thời gian" như thế nào!
Trừ những thành phố rất êm đềm như Bonn (ở CHLBĐ) hay Canberra (Úc),... dân cư rất thưa thớt thì chẳng nơi đâu dám ước mơ chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết hết giao thông cả,...
....