[Funland] Vì sao chúng ta không mua nổi xe hơi?

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,349 Mã lực
Hongkong mới là đất chật
Xe ở đó thế nào?
 
Biển số
OF-445151
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
1,965
Động cơ
221,210 Mã lực
Người thống kê ra mấy dòng này hoặc chỉ ngồi trước bàn phím, hoặc cao hơn là ngồi ghế sau 4B!

Quy hoạc đô thị, nhất là HN thì hầu như nếu có cũng chưa bao giờ được người ta tôn trọng để thực hiện.
Ngõ hẻm được hình thành hoàn toàn bằng tự phát, trăm hoa đua nở từ tự chia đất và lấn chiếm. Đó là kết quả của rất nhiều năm yếu kém của hệ thống quản lý đô thị. Chẳng có nhà quy hoạch nào tham gia để nó hình thành cả!
Chợ cóc cũng vậy, đó cũng là thói quen "tiện" và nhu cầu giá rẻ!
Còn khi so sánh 1 cái ô tô với từng ấy cái xe máy để nói về "chi phí thời gian" và bảo "một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không" để nói ngồi trên xe buýt tiết kiệm thời gian hơn thì đúng là 1 anh hùng bàn phím. Hà Nội cứ thử thay thế tất cả số xe máy (chia cho 41 = 1 lai xe+40 khách) bằng số xe buýt xem thành phố sẽ "tiết kiệm thời gian" như thế nào!
Trừ những thành phố rất êm đềm như Bonn (ở CHLBĐ) hay Canberra (Úc),... dân cư rất thưa thớt thì chẳng nơi đâu dám ước mơ chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết hết giao thông cả,...

....
Cụ phán chuẩn. Xe buýt đi qua nhà em và cũng đi qua cửa cơ quan em. Nhưng em thế là em sợ đi xe buýt cực kỳ. Tốn thời gian kinh khủng. Mà lắm hôm tắc đường đi 2 tiêng chưa về đến nhà, trong khi đó đi xe máy nhõn có 20 phút.
 

Poodletiny

Xe hơi
Biển số
OF-447851
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
162
Động cơ
209,371 Mã lực
Tuổi
51
Vì sao chúng ta không mua nổi xe hơi?


Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”

Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,” “Vì sao giá xe hơi ở Việt Nam mắc gấp 2-3 lần giá thế giới?” và “Chúng ta nên bỏ hết các loại thuế phí để nhiều người có thể mua xe hơi.”



Văn hóa xe máy ở Việt Nam là một trong những điều vô lý nhất trên đời. Xe máy là một dụng cụ lạc hậu và vô cùng nguy hiểm. Đơn giản vì nó không an toàn và văn minh như chiếc xe hơi. Người lái xe máy không được bảo vệ khi có tai nạn so với người lái xe hơi.

Hệ lụy của văn hóa xe máy

  1. Tầm nhìn quy hoạch đô thị ngắn hạn. Các ngõ hẻm chủ yếu chỉ được thiết kế cho xe máy ra vào chứ không phải cho xe hơi.
  2. Văn hóa chợ cóc. Đây là một điều vô cùng nhếch nhác và làm kém văn minh đô thị.
  3. Tai nạn giao thông. Mỗi năm, tầm 9000 người Việt Nam chết vì tai nạn giao thông. Đây là một nỗi sợ hãi đối với tất cả người Việt Nam.
  4. Ô nhiễm môi trường.
  5. Chi phí thời gian. Mỗi người một xe máy thay vì một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không. Đây là một chi phí thời gian vô cùng tốn kém.
  6. Kẹt xe.
  7. Nhiều quá sao nói hết đây?


Ờ, bây giờ ai cũng biết xe máy là nguy hiểm rồi. Phải bỏ thôi. Nhưng khoan đã. Đâu có ai muốn xe máy đâu. Ai cũng muốn chạy chiếc xe hơi. Nhưng vì sao xe hơi ở Việt Nam lại mắc đến vậy? Chỉ có 2 nguyên nhân: 1) thuế nhập khẩu xe và 2) phí quá cao. Vì sao lại cao? Vì chính phủ muốn bảo trợ ngành sản xuất xe hơi trong nước, đó là một chủ đề khác.


Trung bình xe hơi nhập vào Việt Nam sẽ chịu từ 100-300% phần trăm thuế nhập khẩu. Nghĩa là một chiếc Toyota Camry giá chỉ $22,000 ở Mỹ nhưng ở Việt Nam thì người tiêu dùng phải trả đến $62,000. Trong khi đó thu nhập của người Việt Nam thấp hơn người Mỹ gấp 30 lần. Nên việc sở hữu xe hơi chỉ là một giấc mơ không tưởng đối với đại đa số người Việt Nam.

Phí xe hơi

Phần trên chỉ là thuế nhập khẩu thôi, chưa nói đến phí để lái được một chiếc xe ở Việt Nam. Sau đây là những thứ phí một người mua xe hơi phải trả:

  1. Trước bạ 10%
  2. Đăng kiểm
  3. Bảo trì đường bộ
  4. Lệ phí đăng ký xe mới
  5. Dịch vụ đăng ký xe
  6. Bảo hiểm vật chất xe
  7. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá công bố là 646 triệu Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/uoc-tinh-chi-phi-mua-xe-o-to-moi-7437.htm Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá 646 triệu VND Nguồn: Danhgiãe



Vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi?

Hầu hết các bạn hay mọi người sẽ nói rằng dân Việt Nam vẫn còn nghèo nên đa số không mua được chiếc xe hơi. Đúng, nhưng chưa chính xác. Tôi cũng đã nghĩ như vậy cho đến khi tôi đi Campuchia và thấy nước họ đầy xe hơi, dù kinh tế và thu nhập của họ thấp hơn chúng ta rất nhiều.

Giá một chiếc xe hơi cũ ở các nước khác chỉ ở mức 50 – 200 triệu, còn mới thì ít nhất 500 triệu. 50 -200 triệu không phải là số tiền nhỏ nhưng cũng không phải là quá lớn, rất nhiều hộ gia đình ở Việt Nam có đủ khả năng để chi số tiền đó. Vậy nghĩa là nhiều người Việt Nam có đủ khả năng để mua xe hơi ở mức giá thị trường quốc tế. Nhưng vậy thì tại sao xe hơi vẫn là một giấc mơ đối với đại đa số người Việt Nam nhưng đang dần trở thành một thứ quá bình thường đối với người Campuchia.

Đây là nguyên nhân vì sao. Một chiếc xe hơi nhập phải đóng thuế từ 60% đến 130%. Nếu cộng thêm phí như trước bạ, đăng kiểm, bảo trì đường bộ, đăng ký xe, dịch vụ đăng ký xe, bảo hiểm xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (và phí lót tay CSGT mỗi khi bị thổi) và tiền lời cho đại lý thì giá xe hơi ở Việt Nam tính trung bình mắc gấp 2-3 lần so với gia thế giới.

Ví dụ, chiếc Toyota Camry L đời 2013 ở Mỹ có giá 22,000 USD thì ở Việt Nam nó được bán với giá 60,000 USD, cao gấp 3 lần, chưa tính các loại phí để được chạy. Nghĩa là người mua xe ở Việt Nam theo trung bình khi mua xe phải trả tiền thuế gấp 2 lần chiếc xe. Nghĩa là khi một người Việt mua xe hơi ở Việt Nam, 2 phần 3 trong số tiền họ trả là thuế. Nghĩa là thay vì mua được 3 chiếc xe, bạn chỉ mua được 1 chiếc. Nếu không có những loại thuế nhập khẩu và các loại phí vô lý kia thì chiếc xe hơi sẽ trở thành một thứ bình thường đối với nhiều người Việt.

Nguyên nhân bạn không mua nổi chiếc xe hơi không phải vì giá nó cao hay bạn không có đủ tiền, mà vì ai đó đã đánh thuế gấp 2 lần giá trị chiếc xe và biến nó thành một thứ gì đó xa xỉ. Đó mới là nguyên nhân chính vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi. Rất nhiều người Việt Nam dư sức mua, nhưng không thể, vì bàn tay hữu hình của chính phủ đang chèn ép bàn bay vô hình của thị trường. Đó mới là vấn đề.

Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”

Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,”

Nguồn : http://cafekubua.com/2016/08/23/vi-sao-chung-ta-khong-mua-noi-xe-hoi/

Có phải tại chúng ta là những con lừa, chịu để kẻ khác dắt mũi?
Em dự cụ cứ chém thế thôi chứ cụ có xe từ lâu rồi :D
 

hảininh123

Xe hơi
Biển số
OF-417365
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
196
Động cơ
222,280 Mã lực
Tuổi
34
tiền ko có thì sao mua heheh
 
Biển số
OF-428752
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
1,001
Động cơ
221,300 Mã lực
Tuổi
34
Cơ mà em thấy nếu ko có mấy vụ đánh thuế xe hơi thì cũng nguy to.
Vì nước mình có tự sx đc xe hơi đâu cụ. Nếu để giá ko thuế thì chắc muôn đời sẽ ko có 1 hãng xe hơi made in vietnam nào cả. Vì...
Cạnh tranh sao nổi =))
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em vẫn thích xe oto đắt, cafe rẻ
Một ofer được bố mẹ bao cấp cho biết
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,778
Động cơ
320,226 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Được mua ô tô là kinh rồi, bên Cuba có tiền cũng không được mua cơ. Dân toàn phải đi xe tuổi trước năm 1959 (trước cách mạng Cuba)
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,684
Động cơ
980,266 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lương 3 cọc 3 đồng, mọt kiếp chả mua được xe hơi :((
 

Phú Hoàng

Xe điện
Biển số
OF-358292
Ngày cấp bằng
15/3/15
Số km
3,158
Động cơ
285,630 Mã lực
Em thấy phân tích về thuế trong bài viết còn một số điểm chưa đúng, nên sửa lại như sau:
- Xe nhập khẩu giá cao không chỉ vì thuế nhập khẩu mà còn vì thuế tiêu thụ đặc biệt và phương pháp đánh thuế chồng, sau đó là lệ phí trước bạ và một loạt các phí khác. Do đó, cho dù đến khi xe nhập được hưởng thuế 0% (theo các hiệp định thương mại) thì vẫn còn thuế TTĐB để điều tiết giá xe theo ý của nhà nước.
- Xe nội địa tuy không chịu thuế Nhập khẩu toàn bộ xe nhưng do tỷ lệ nội địa hóa thấp nên vẫn phải nhập khẩu linh kiện (chiếm phần lớn), khi bán tới đại lý thì chịu tiếp thuế Tiêu thụ đặc biệt, bán tới người mua thì thuế trước bạ và các phí khác nên giá cũng vẫn cao :D
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Xe ở VN không chỉ đắt vì thuế mà option toàn bị bọn nó cắt. CPC và Lào toàn nhập song song cho nhập xe cũ thoải mái dân toàn sài xe cũ của Mỹ, nhật còn bằng mấy xe LD ở VN. Các cụ vào đây mà xem giá xe campuchia. Thuế nó cũng đánh cao nhưng cho tự do nhập khẩu thoải mái nên giá giảm không có kiểu độc quyền chính hãng như VN

https://www.khmer24.com/c-cars-for-sale.html
 

Quả_chuối

Xe tải
Biển số
OF-406326
Ngày cấp bằng
23/2/16
Số km
263
Động cơ
227,960 Mã lực
Nơi ở
Vườn rau
Theo bác thì người Hà Nội cứ nên mãi mãi đi xe máy? TP Hà Nội sẽ mãi mãi nhếch nhác?
Mong ước tới một hệ thống giao thông an toàn hơn, hướng tới một xã hội văn minh hơn là quyền chính đáng của mỗi con người (có thể bác vẫn thích sử dụng xe máy mãi mãi, nhưng tôi tin đa số người dân thích ngỗi trong ô tô riêng, xe điện ngầm hoặc xe buýt hơn). Không có mong ước sẽ không bao giờ đạt được điều gì cả.
Trên Thế giới này chẳng có thành phố nào chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết vấn đề giao thông, thậm chí chẳng có thành phố nào chỉ sử dụng giao thông công cộng để giải quyết vấn đề giao thông, nhưng bất kỳ thành phố nào cũng phải hướng đến một hệ thống giao thông hiện đại hơn, an toàn hơn
Cụ có thể qua tham quan Sing cho gần, hoặc xa hơn tẹo có Tokyo, Osaka... Hầu hết nhu cầu đi lại hàng ngày của dân chúng ở các thành phố này đều được hệ thống GTCC đáp ứng đầy đủ. Vấn đề căn bản được đặt ra ở đây là phải xây dựng văn hoá giao thông song song với phát triển cơ sở hạ tầng ạ.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Còn có thằng đi cả đoàn xe vào phố cấm, có thằng đi 1 dãy xe sang vào sân bay.
Kệ mẹ nó chứ, nó có tiền, nó có quyền!
Có trách thì trách bản thân mình trước đã, nhá.
 

duyky

Xe điện
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
2,446
Động cơ
448,300 Mã lực
Vì sao chúng ta không mua nổi xe hơi?


Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”

Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,” “Vì sao giá xe hơi ở Việt Nam mắc gấp 2-3 lần giá thế giới?” và “Chúng ta nên bỏ hết các loại thuế phí để nhiều người có thể mua xe hơi.”



Văn hóa xe máy ở Việt Nam là một trong những điều vô lý nhất trên đời. Xe máy là một dụng cụ lạc hậu và vô cùng nguy hiểm. Đơn giản vì nó không an toàn và văn minh như chiếc xe hơi. Người lái xe máy không được bảo vệ khi có tai nạn so với người lái xe hơi.

Hệ lụy của văn hóa xe máy

  1. Tầm nhìn quy hoạch đô thị ngắn hạn. Các ngõ hẻm chủ yếu chỉ được thiết kế cho xe máy ra vào chứ không phải cho xe hơi.
  2. Văn hóa chợ cóc. Đây là một điều vô cùng nhếch nhác và làm kém văn minh đô thị.
  3. Tai nạn giao thông. Mỗi năm, tầm 9000 người Việt Nam chết vì tai nạn giao thông. Đây là một nỗi sợ hãi đối với tất cả người Việt Nam.
  4. Ô nhiễm môi trường.
  5. Chi phí thời gian. Mỗi người một xe máy thay vì một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không. Đây là một chi phí thời gian vô cùng tốn kém.
  6. Kẹt xe.
  7. Nhiều quá sao nói hết đây?


Ờ, bây giờ ai cũng biết xe máy là nguy hiểm rồi. Phải bỏ thôi. Nhưng khoan đã. Đâu có ai muốn xe máy đâu. Ai cũng muốn chạy chiếc xe hơi. Nhưng vì sao xe hơi ở Việt Nam lại mắc đến vậy? Chỉ có 2 nguyên nhân: 1) thuế nhập khẩu xe và 2) phí quá cao. Vì sao lại cao? Vì chính phủ muốn bảo trợ ngành sản xuất xe hơi trong nước, đó là một chủ đề khác.


Trung bình xe hơi nhập vào Việt Nam sẽ chịu từ 100-300% phần trăm thuế nhập khẩu. Nghĩa là một chiếc Toyota Camry giá chỉ $22,000 ở Mỹ nhưng ở Việt Nam thì người tiêu dùng phải trả đến $62,000. Trong khi đó thu nhập của người Việt Nam thấp hơn người Mỹ gấp 30 lần. Nên việc sở hữu xe hơi chỉ là một giấc mơ không tưởng đối với đại đa số người Việt Nam.

Phí xe hơi

Phần trên chỉ là thuế nhập khẩu thôi, chưa nói đến phí để lái được một chiếc xe ở Việt Nam. Sau đây là những thứ phí một người mua xe hơi phải trả:

  1. Trước bạ 10%
  2. Đăng kiểm
  3. Bảo trì đường bộ
  4. Lệ phí đăng ký xe mới
  5. Dịch vụ đăng ký xe
  6. Bảo hiểm vật chất xe
  7. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá công bố là 646 triệu Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/uoc-tinh-chi-phi-mua-xe-o-to-moi-7437.htm Số tiền thực trả khi mua chiếc Ford Ecosport Titanium AT với giá 646 triệu VND Nguồn: Danhgiãe



Vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi?

Hầu hết các bạn hay mọi người sẽ nói rằng dân Việt Nam vẫn còn nghèo nên đa số không mua được chiếc xe hơi. Đúng, nhưng chưa chính xác. Tôi cũng đã nghĩ như vậy cho đến khi tôi đi Campuchia và thấy nước họ đầy xe hơi, dù kinh tế và thu nhập của họ thấp hơn chúng ta rất nhiều.

Giá một chiếc xe hơi cũ ở các nước khác chỉ ở mức 50 – 200 triệu, còn mới thì ít nhất 500 triệu. 50 -200 triệu không phải là số tiền nhỏ nhưng cũng không phải là quá lớn, rất nhiều hộ gia đình ở Việt Nam có đủ khả năng để chi số tiền đó. Vậy nghĩa là nhiều người Việt Nam có đủ khả năng để mua xe hơi ở mức giá thị trường quốc tế. Nhưng vậy thì tại sao xe hơi vẫn là một giấc mơ đối với đại đa số người Việt Nam nhưng đang dần trở thành một thứ quá bình thường đối với người Campuchia.

Đây là nguyên nhân vì sao. Một chiếc xe hơi nhập phải đóng thuế từ 60% đến 130%. Nếu cộng thêm phí như trước bạ, đăng kiểm, bảo trì đường bộ, đăng ký xe, dịch vụ đăng ký xe, bảo hiểm xe, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (và phí lót tay CSGT mỗi khi bị thổi) và tiền lời cho đại lý thì giá xe hơi ở Việt Nam tính trung bình mắc gấp 2-3 lần so với gia thế giới.

Ví dụ, chiếc Toyota Camry L đời 2013 ở Mỹ có giá 22,000 USD thì ở Việt Nam nó được bán với giá 60,000 USD, cao gấp 3 lần, chưa tính các loại phí để được chạy. Nghĩa là người mua xe ở Việt Nam theo trung bình khi mua xe phải trả tiền thuế gấp 2 lần chiếc xe. Nghĩa là khi một người Việt mua xe hơi ở Việt Nam, 2 phần 3 trong số tiền họ trả là thuế. Nghĩa là thay vì mua được 3 chiếc xe, bạn chỉ mua được 1 chiếc. Nếu không có những loại thuế nhập khẩu và các loại phí vô lý kia thì chiếc xe hơi sẽ trở thành một thứ bình thường đối với nhiều người Việt.

Nguyên nhân bạn không mua nổi chiếc xe hơi không phải vì giá nó cao hay bạn không có đủ tiền, mà vì ai đó đã đánh thuế gấp 2 lần giá trị chiếc xe và biến nó thành một thứ gì đó xa xỉ. Đó mới là nguyên nhân chính vì sao bạn không mua nổi chiếc xe hơi. Rất nhiều người Việt Nam dư sức mua, nhưng không thể, vì bàn tay hữu hình của chính phủ đang chèn ép bàn bay vô hình của thị trường. Đó mới là vấn đề.

Tony Buổi Sáng nói: “Xe máy ơi, đã đến lúc nói lên câu giã từ.”

Café Ku Búa nói: “Vì sao chúng ta không mua được xe hơi?,”

Nguồn : http://cafekubua.com/2016/08/23/vi-sao-chung-ta-khong-mua-noi-xe-hoi/

Có phải tại chúng ta là những con lừa, chịu để kẻ khác dắt mũi?
Lịch sử dân tộc chúng ta là lịch sử của các cuộc chiến tranh, và hiện nay - ngay bây giờ - chính lúc này đây toàn thể nhân dân và hệ thống chính trị, chính quyền, đoàn thể của chúng ta vẫn đang đổ xương máu rất lớn cho cuộc chiến tranh giữa con người và XE MÁY, hàng chục nghìn người đã ngã xuống.
Chúng ta phải giữ vững niềm tin là nhân dân anh hùng của chúng ta sẽ chiến thắng cái Xe máy như đã từng đánh thắng các phong kiến lớn, đế quốc to.
Khi chiến thắng cuối cùng thì những người mất mạng trong chiến tranh sẽ được công nhận là liệt sỹ, họ là anh hùng
 

7usd

Xe container
Biển số
OF-75041
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
6,394
Động cơ
480,705 Mã lực

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Người thống kê ra mấy dòng này hoặc chỉ ngồi trước bàn phím, hoặc cao hơn là ngồi ghế sau 4B!

Quy hoạc đô thị, nhất là HN thì hầu như nếu có cũng chưa bao giờ được người ta tôn trọng để thực hiện.
Ngõ hẻm được hình thành hoàn toàn bằng tự phát, trăm hoa đua nở từ tự chia đất và lấn chiếm. Đó là kết quả của rất nhiều năm yếu kém của hệ thống quản lý đô thị. Chẳng có nhà quy hoạch nào tham gia để nó hình thành cả!
Chợ cóc cũng vậy, đó cũng là thói quen "tiện" và nhu cầu giá rẻ!
Còn khi so sánh 1 cái ô tô với từng ấy cái xe máy để nói về "chi phí thời gian" và bảo "một người điều khiển xe buýt và 40 người chỉ ngồi không" để nói ngồi trên xe buýt tiết kiệm thời gian hơn thì đúng là 1 anh hùng bàn phím. Hà Nội cứ thử thay thế tất cả số xe máy (chia cho 41 = 1 lai xe+40 khách) bằng số xe buýt xem thành phố sẽ "tiết kiệm thời gian" như thế nào!
Trừ những thành phố rất êm đềm như Bonn (ở CHLBĐ) hay Canberra (Úc),... dân cư rất thưa thớt thì chẳng nơi đâu dám ước mơ chỉ sử dụng xe buýt để giải quyết hết giao thông cả,...

....
Nhìn rộng ra thì mấy cái ngõ hẻm ở thành phố chả có ý nghĩa gì với việc phổ cập ô tô cả. Có ô tô thì thay vì ở nội đô ngừời dân sẽ tản ra ngoại thành sống, không khí và môi trường trong lành, không ồn ào. Khi đó các khu văn phòng cũng không nhất thiết ở nội đô nữa, tha hồ đường thông hè thoáng, thêm vào đó ở các vùng đồi núi, làng mạc, bà con mua được ô tô cuộc sống sẽ thuận tiện và an toàn hơn, ở nước ngoài có dòng xe động cơ dưới 0.5l giá rẻ rất tiện dụng. Vấn đề nó nằm ở chỗ khác nên...... hãy đợi đấy :)>-%-(
 

black sky

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434970
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
4,975
Động cơ
247,110 Mã lực
em tưởng gì chứ chuyện thường ngày ở huyện. dưới sự lãnh đạo sáng suốt của xyz. đất nước ta nhất quyết ko chịu phát triển
 

luckyhiro

Xe điện
Biển số
OF-107636
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
3,578
Động cơ
922,555 Mã lực
Nơi ở
クイニョン
Lương thì chỉ bằng 1/10 ( so với Japan ), giá xe thì gấp 3. Cơ sở vật chất và quản lý thì kém, phát sinh nhiều chi phí trong quá trình sử dụng...

...Chán......Chán......Chán......Chán......Chán...và...Chán...:T:T:T
 

flowerhn

Xe điện
Biển số
OF-176086
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
2,985
Động cơ
362,644 Mã lực
Nơi ở
Hồng minh Phú Xuyên HN
Đừng tưởng chợ cóc sinh ra là vì xe máy nhá. Chợ cóc ở nam trung Yên toàn 4banh xuống đi chợ mà đậu giữa đường đấy.

Nhưng quả thật chả biết Honda nó tầm nào mà NHÓM LỢI ÍCH nó lớn thật. Tận 2025 mới cấm đc là sao???? Lúc đấy mới hết nợ Honda chắc????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top