Thảo luận VF E34 chạy dịch vụ tại Hà Nội nè các cụ!

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,432
Động cơ
256,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe điện đổ đèo nạp được thêm vài % pin đó. Cái này xe xăng không thể bì được.
Tác dụng của phanh tái sinh đó chủ yếu là để an toàn khi đổ đèo thôi, sạc ngược không đáng bao nhiêu, không đủ bù cho lúc leo
 

Mr. Bill

Xe hơi
Biển số
OF-11428
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
133
Động cơ
530,448 Mã lực

Xe điện Vin đang có thiên thời đấy.
Tiền đổ xăng còn không có, lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ, lãi suất tăng, thắt chặt tiêu dùng, đến cty thu gom rác còn kêu là dạo này ít rác thải quá (:-D), chính trị thì rối bời cả trong nước lẫn quốc tế, sang Trung đông chấp nhận cụng tay (fist bump) với người mà trước đây coi là "tội phạm" để đòi tăng sản lượng hạ giá dầu thì dầu tăng mạnh trở lại ... tiền đâu mà mua xe điện ? Những người đủ tiền mua xe điện ở thời điểm này có đủ nghèo để care giá xăng cao hay thấp ?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,432
Động cơ
256,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ủng hộ VF làm xe điện không phải vì lý do hàng Việt hay có thiện cảm gì với anh Vịn Vương mà chỉ đơn giản nó là thằng đi tiên phong làm xe điện bài bản và nghiêm túc ở thị trường trong nước (Mấy thằng khác chỉ đưa sang 1 vài con với mục đích show hàng thử nghiệm).
Nếu không có thằng khai phá thị trường xe điện thì có lẽ 20 năm nữa nước mình vẫn toàn xe xăng vì những thằng lớn nước ngoài vẫn bán được xe, lợi nhuận tốt thì việc gì nó phải thay đổi dây chuyền công nghệ để chuyển sang xe điện
VF bán xe điện ở VN mà ổn thì nhiều thằng khác cũng sẽ nhảy sang, tạo ra 1 thị trường cạnh tranh lúc đó thằng nào tốt hơn cả ở chất lượng xe và hệ sinh thái sẽ chiến thắng và người Việt sẽ có lợi
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,445
Động cơ
151,196 Mã lực
Tuổi
38
Nhà phải có garage hay ít ra drive way roài đầu tư thêm ổ cắm cũng vài k.
2 nữa xe điện thường mắc hơn $5k-10.
Nên dân nghèo chuyển qua xe điện hết đi nha, khỏi lo giá xăng hằng ngày🤣🤣🤣🤣
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
Cụ chơi bạc đặt cửa vào Vin ah ???
Kinh :P
Em và gia đình lại không có máu cờ bạc :)
Khộ, lần này Vin nó chơi hôj 100tr dân. Cụ ko chơi nhưng nó chơi hộ =)). Đến khi cụ nhận ra mình có phần thì họng rồi =)).
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,042
Động cơ
485,662 Mã lực
Để biết thằng nào tiết kiệm hơn khi mua xe chạy grab nhé : em cop nguyên từ nhà vin công bố :
VinFast VF e34 (712 triệu lăn bánh HN) có công suất tiêu thụ là 13,4 kWh/100km. Tính toán theo giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 là 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), chi phí sạc xe điện cho quãng đường 500km là:

13,4 x 3.117,4 x 5 = 208.866 đồng

Bên cạnh đó, thay vì mua pin kèm theo xe, VinFast áp dụng chính sách thuê pin với gói 657.500 đồng cho quãng đường di chuyển 500km. Như vậy, tổng chi phí sử dụng ô tô điện VF e34 cho quãng đường 500km là:

657.500 + 208.839 = 866.339 đồng
- So vs xe grab thông dụng 110 1.2 mỹ ( 412 triệu lăn bánh HN), xăng 5 lít/ 100km . Chỉ phí 500km = 5x5x 30,000( giá xăng hiện tại)= 750.000₫.
Vậy cùng cuốc khách, là gần như nhau cho chi phí nhiên liệu. Nhưng Giá ban đầu chênh nhau tới 300 triệu, lãi suất đem gửi hoặc vay ngân hàng cả mớ vs người mua kinh doanh. Chưa kể xe càng cao tiền, khấu hao hàng năm cũng cao hơn.
Tóm lại lạ và mãnh liệt thì OK, chứ kinh doanh thật là đứt, chạy chơi chơi thì đc.
Cụ đã copy số liệu nsx công bố thì đưa luôn gói thuê pin ko giới hạn km. Xe dịch vụ ngta thuê gói đấy chứ không thuê gói 500km nhé. Chưa kể chi phí bảo dưỡng?
 

BNN

Xe buýt
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
958
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Tác dụng của phanh tái sinh đó chủ yếu là để an toàn khi đổ đèo thôi, sạc ngược không đáng bao nhiêu, không đủ bù cho lúc leo
Vẫn hơn xe xăng, lên hay xuống đều tốn xăng.
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,042
Động cơ
485,662 Mã lực
Lại thêm 1 bố nghe hơi nồi chõ phán linh tinh
Thứ nhất Vfe34 bây giờ mua qua sale ghép voucher chưa đến 600tr, giá lăn bánh chỉ hơn 600tr do không mất thuế trước bạ
Thứ 2 so chi phí trên 500km thì như thế nhưng gói thuê pin trọn gói 1805k chạy không giới hạn km thì chạy càng nhiều giá càng rẻ. Taxi chạy 500km/tháng thì chết đói à. Tính ít cũng 5000km/tháng, lúc đấy chi phí cho 5000km cả pin cả điện sạc chưa đến 4tr còn xe xăng thì sao, chấp luôn cả con số không tưởng 5l/100km thì cũng đã hơn 7tr chưa kể chi phí thay dầu, mà thực tế chạy trong đô thị HN mấy con xe nhỏ cỡ Morning, i10 cũng phải 7l/100km.
Thứ 3 Hơn 400tr được 1 con xe hạng A bé tẹo so với hơn 600tr 1 con xe hạng B to cao rộng rãi hơn hẳn thì cái nào sướng hơn?
Kia Morning i10 hatch back lại ko chạy được sân bay. Taxi dịch vụ tháng chạy ít nhất 1 vạn cụ ạ
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,659 Mã lực
Khộ, lần này Vin nó chơi hôj 100tr dân. Cụ ko chơi nhưng nó chơi hộ =)). Đến khi cụ nhận ra mình có phần thì họng rồi =)).
Vin có bảo lãnh nhà nước ah cụ ???
Cụ cho em xin cái link đi :)
Nẫu :D
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,432
Động cơ
256,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kia Morning i10 hatch back lại ko chạy được sân bay. Taxi dịch vụ tháng chạy ít nhất 1 vạn cụ ạ
tháng 1 vạn thì Vfe34 nó tiết kiệm được khoảng 15tr so với xe xăng, quá đáng kể ấy chứ nhỉ
 

kienbinh

Xe điện
Biển số
OF-40327
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
4,042
Động cơ
485,662 Mã lực
tháng 1 vạn thì Vfe34 nó tiết kiệm được khoảng 15tr so với xe xăng, quá đáng kể ấy chứ nhỉ
tương đương thu nhập 1 người rồi cụ. Với chính sách này và giá xăng năm nay loanh quanh 25-30 thì em dự 2-3 năm tới xe dịch vụ chuyển hết sang xe điện
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,432
Động cơ
256,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tương đương thu nhập 1 người rồi cụ. Với chính sách này và giá xăng năm nay loanh quanh 25-30 thì em dự 2-3 năm tới xe dịch vụ chuyển hết sang xe điện
Rào cản là bán thanh lý chiếc xe xăng đang chạy dịch vụ sang mua Vfe34 mới thì bù chi phí hơi nhiều còn nếu đầu tư mới ngay từ đầu thì không phải nghĩ nhiều cụ nhỉ
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
tháng 1 vạn thì Vfe34 nó tiết kiệm được khoảng 15tr so với xe xăng, quá đáng kể ấy chứ nhỉ
Nó bằng thu nhập 1 tx cn chạy ở mức trung bình đó cụ.
Tx nào chạy như vậy thu nhập sau ck cho G và chi phí xăng, chưa trừ khấu hao xe sẽ đạt trên 35tr. Một mức rất cao so chạy xe xăng.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,004 Mã lực
tương đương thu nhập 1 người rồi cụ. Với chính sách này và giá xăng năm nay loanh quanh 25-30 thì em dự 2-3 năm tới xe dịch vụ chuyển hết sang xe điện
Cái đó chính là mục tiêu của các nsx xe điện như Vin.
Các nsx xe điện sẽ tiếp tục thúc đẩy cn pin để đạt mức ưu việt hơn nữa như: an toàn, sạc nhanh hobw, đẽ tháo lắp, giảm trọng lượng và kích cỡ, tăng dung tích, hạ giá thành....khi đó xe xăng sẽ bại hoàn toàn
 

Buhaki

Xe tải
Biển số
OF-5951
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
419
Động cơ
545,467 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
được cái xe Vinfast này chắc quãng đường có thôn tin trong hãng hết. Mua xe taxi không sợ tua công :)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,510
Động cơ
523,659 Mã lực
Cụ Chuồng gà đạp xe thấy em nói oan cho đứa nào chăng ???
Nẫu :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top