- Biển số
- OF-698755
- Ngày cấp bằng
- 10/9/19
- Số km
- 6,887
- Động cơ
- 164,046 Mã lực
Cc nuôi sgbb ko thic điều này .được cái xe Vinfast này chắc quãng đường có thôn tin trong hãng hết. Mua xe taxi không sợ tua công
Cc nuôi sgbb ko thic điều này .được cái xe Vinfast này chắc quãng đường có thôn tin trong hãng hết. Mua xe taxi không sợ tua công
Vâng.Nó đang chơi lớn cho giấc mơ 2045....bắt là bắt như nào .
E ko mơ đâu. Cơ mà e tin ng hiểu biết sẽ lo lắng và cầu nguyện .Vâng.
Cụ và thiên hạ cứ việc mơ.
Em chả mơ chung đâu
Nẫu
Ốc còn chả lo nổi mình ốc.E ko mơ đâu. Cơ mà e tin ng hiểu biết sẽ lo lắng và cầu nguyện .
Toi rồiCc nuôi sgbb ko thic điều này .
... trợ lý ảo chắc bênh chị e thôi.Toi rồi
Nóc nhà thì ảo hay thực đều sợ... trợ lý ảo chắc bênh chị e thôi.
Hok bít wa nỗi con trăng này hok nữa màVâng.
Cụ và thiên hạ cứ việc mơ.
Em chả mơ chung đâu
Nẫu
E thích nhất điểm này ko có cty của Việt thì dân mình mãi là luôn là nhóm quốc gia sau cùng trên TG đc hưởng những phát minh hiện đại, đến cái xe oto chạy xăng cả trăm năm nay trên thế giới rồi mà xe sx ở VN luôn kém hơn các nước khác VN ko phải ưu tiên của những tập đoàn đấyỦng hộ VF làm xe điện không phải vì lý do hàng Việt hay có thiện cảm gì với anh Vịn Vương mà chỉ đơn giản nó là thằng đi tiên phong làm xe điện bài bản và nghiêm túc ở thị trường trong nước (Mấy thằng khác chỉ đưa sang 1 vài con với mục đích show hàng thử nghiệm).
Nếu không có thằng khai phá thị trường xe điện thì có lẽ 20 năm nữa nước mình vẫn toàn xe xăng vì những thằng lớn nước ngoài vẫn bán được xe, lợi nhuận tốt thì việc gì nó phải thay đổi dây chuyền công nghệ để chuyển sang xe điện
VF bán xe điện ở VN mà ổn thì nhiều thằng khác cũng sẽ nhảy sang, tạo ra 1 thị trường cạnh tranh lúc đó thằng nào tốt hơn cả ở chất lượng xe và hệ sinh thái sẽ chiến thắng và người Việt sẽ có lợi
Lửa chửa thấy đâu mà khói đã thơm như nhà ai đương quạt chảHok bít wa nỗi con trăng này hok nữa mà
Chắc chưa cần đến 5 lượt đâu cụ, vì chắc chỉ cần chạy 2 vòng là hết buổi sáng,ăn cơm cắm sạc nhanh lại full.Liên Khương - Đà Lạt cự ly gần 40km rất phù hợp cho Vfe34 chạy tuyến, 5 lượt sạc pin là vừa cụ nhỉ
hủy nó có charge của mình 10k không bác.Thấy xe xăng là hủy, xe điện thì book thôi, tương lai xe điện chạy dịch vụ nhiều thì app nó cũng sẽ có tính năng chọn xe điện hay xăng. Cái đó đơn giản mà
Khi mở rộng sx xe điện với vốn đầu tư ban đầu lớn cho dây chuyền sx, cho các shop và mạng lưới thì trc mắt càng bán càng lỗ nếu chưa qua điểm hòa vốn. Mà muốn qua điểm hòa vốn cần tt và thời gian. Có thể mất 2-3-5 năm mới làm đc.Giảm sao được, Tesla mười mấy năm đến 2021 bắt đầu có tý lãi nhờ bán carbon credits mà cp lên ầm ầm, năm nay giảm là do lo ngại khủng hoảng kinh tế và đứt gãy chuỗi cung ứng, chứ giá dầu neo cao thế này thì cp tesla phải lên nữa lên mãi.
Nhiều cụ tính toán rồi.Giờ cứ hỏi cụ nào chạy xe điện ấy,hỏi bao nhiêu km rồi,xong tính ra tiền xăng là biết cụ ấy tiết kiệm được bao nhiêu tiền xăng ngay,khơ khớ đấy.Để biết thằng nào tiết kiệm hơn khi mua xe chạy grab nhé : em cop nguyên từ nhà vin công bố :
VinFast VF e34 (712 triệu lăn bánh HN) có công suất tiêu thụ là 13,4 kWh/100km. Tính toán theo giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019 là 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), chi phí sạc xe điện cho quãng đường 500km là:
13,4 x 3.117,4 x 5 = 208.866 đồng
Bên cạnh đó, thay vì mua pin kèm theo xe, VinFast áp dụng chính sách thuê pin với gói 657.500 đồng cho quãng đường di chuyển 500km. Như vậy, tổng chi phí sử dụng ô tô điện VF e34 cho quãng đường 500km là:
657.500 + 208.839 = 866.339 đồng
- So vs xe grab thông dụng 110 1.2 mỹ ( 412 triệu lăn bánh HN), xăng 5 lít/ 100km . Chỉ phí 500km = 5x5x 30,000( giá xăng hiện tại)= 750.000₫.
Vậy cùng cuốc khách, là gần như nhau cho chi phí nhiên liệu. Nhưng Giá ban đầu chênh nhau tới 300 triệu, lãi suất đem gửi hoặc vay ngân hàng cả mớ vs người mua kinh doanh. Chưa kể xe càng cao tiền, khấu hao hàng năm cũng cao hơn.
Tóm lại lạ và mãnh liệt thì OK, chứ kinh doanh thật là đứt, chạy chơi chơi thì đc.
Châu Âu hay cả tg rồi sẽ đặt môi trường lên trên. Nếu chưa cấm thì cũng có chính sách hỗ trợ cho xe điện.Xe điện được nghĩ đến còn trước cả xe xăng. Hơn 100 năm qua cả thế giới miệt mài nghiên cứu theo đúng chỉ đạo trên đây. Hi vọng sớm có lời giải. Trong khi chờ đợi, chúng ta tìm cách giải phương trình y^2 = -5 với y là số thực.
Thật ra, có cách dễ hơn nhiều để đánh bại xe xăng. Châu Âu đã làm rồi.
Giá điện hiện nay đang có 1 lợi thế là VF đang dùng luôn khách để Thử nghiệm xe + Pin nên rất cần những khách chạy nhiều như đội taxi . Vì thế nên mới có gói thuê 1tr8 / 1 tháng không giới hạn km . Nhưng cũng thông báo là giá đó chỉ áp dụng cho những xe mua trong năm 2022 - 2023 đến hết Vòng đời xe . Rất mập mờ , vì chẳng ai có thể biết Vòng đời E34 nó là bao nhiêu năm cả . Hoàn thành xong sứ mệnh Thử nghiệm ( nếu có nhiều taxi thì 1 năm là đủ ) là họ chuyển mẫu khác thôi , nên nghe thì ngon mà chưa chắc được vậy ...Nếu chạy tuyến cố định thì với giá điện - giá xăng hiện nay thì có vẻ xe EV lợi hơn. Nhưng ở thời điểm hiện nay thì chưa biết sau vài năm thì xe nào mất giá hơn xe nào, nếu EV mà còn nửa giá như mấy anh xe xăng cùng logo thì cũng gay với các bác tài chạy dịch vụ khi hầu bao không rủng rỉnh, phải đi vay lãi ngân hàng.
Không liên quan nhưng đọc thông số và giá xe Chevrolet EV mới ra mắt thì có vẻ như VF8 có thể rơi vào cửa khó trên đất Mỹ. https://baomoi.com/doi-thu-canh-tranh-vinfast-vf8-chinh-thuc-ra-mat-gia-khoi-diem-hon-1-ty-dong/c/43214024.epi