Trường hợp cụ chủ, giải pháp hợp lý nhất là nương nhờ cửa Phật thôi, khi nào 2 vc tậu đc căn riêng của mình thì lúc đó đưa về sau. Nhà cháu chưa thấy trường hợp nào mà thông gia lập ban thờ lẫn nhau.
Suy nghĩ thiển cận thế ạ? Thế sau này cả mẹ vợ cũng quy tiên nốt thì thuê cho vợ riêng 1 cái nhà, ra ở riêng để thờ bố mẹ cô ấy ạ?Nhà cụ mua hoặc thuê thì có thể đặt ban thờ bố vợ thoải mái, đừng mang về nhà bố mẹ mình cụ ạ. Mẹ vợ về ở nhà bố mẹ cụ đã thấy không nên rồi. Tốt nhất cụ thuê riêng cho mẹ vợ nhà để bà thờ cúng chồng.
bố mẹ cụ chủ có ở đó nữa đâu mà thông gia thờ lẫn nhau? Bố mẹ cụ ấy đã đi chỗ khác. Nhà này trước sau gì chả cho cụ ấy. Nghĩ thoáng ra ạTrường hợp cụ chủ, giải pháp hợp lý nhất là nương nhờ cửa Phật thôi, khi nào 2 vc tậu đc căn riêng của mình thì lúc đó đưa về sau. Nhà cháu chưa thấy trường hợp nào mà thông gia lập ban thờ lẫn nhau.
Hiện đại bình thường cụ ạ. Bố vợ mất lâu, còn mỗi mẹ vợ, về sống cùng đã lâu, chăm bẵm cháu gần gũi bao lâu nay. KO lẽ giờ lại hất ra sống riêng. Làm thế ai coi được?Thế bố mẹ cụ cũng dễ tính và hiện đại quá nhỉ. Em tưởng mỗi nhà em thế thôi. Thế hỏi bố mẹ cụ đi, nếu ok thì chuyển. Nhà em không thờ cúng nên em thoải mái trong việc này.
Chuẩn rồi. Đặt bàn thờ nhà vợ bên đẻ nó cứ tréo ngheo thế nào ý. Giải pháp tạm thời như cụ nói là hợp lý, khi nào có không gian riêng thì rước các cụ về sau . Chẳng nhẽ đến Tết nhất giỗ chạp lại để các cụ bên đẻ đi thắp hương cho bên vk, k thắp thì khong phải đạo mà thắp thì buồn cười cực…Trường hợp cụ chủ, giải pháp hợp lý nhất là nương nhờ cửa Phật thôi, khi nào 2 vc tậu đc căn riêng của mình thì lúc đó đưa về sau. Nhà cháu chưa thấy trường hợp nào mà thông gia lập ban thờ lẫn nhau.
Vợ mà muốn thờ thì thế cũng được chứ sao cụ, cụ thấy ai mang bố mẹ vợ về thờ chung với bố mẹ mình không mà chê em thiển cận? Nhà vợ không tấc đất mà đòi thờ cúng để làm gì?Suy nghĩ thiển cận thế ạ? Thế sau này cả mẹ vợ cũng quy tiên nốt thì thuê cho vợ riêng 1 cái nhà, ra ở riêng để thờ bố mẹ cô ấy ạ?
mẹ em là con 1, bà ngoại em khi còn sống ở cùng gia đình em. Bố em khi còn sống vẫn thờ hết cả 2 bên, lo giỗ đủ hết. Bây giờ các cụ đi hết rồi, em vẫn lo đủ giỗ ông bà nội ngoại. Nhà vợ em toàn gái, vợ em con cả nên em cũng bảo vợ luôn nếu sau này nếu bố mẹ vợ em mất, chỗ của bố mẹ vợ mà đứa em nó bán đi mất ko có chỗ thờ thì mình cũng thờ luôn.Vợ mà muốn thờ thì thế cũng được chứ sao cụ, cụ thấy ai mang bố mẹ vợ về thờ chung với bố mẹ mình không mà chê em thiển cận? Nhà vợ không tấc đất mà đòi thờ cúng để làm gì?
Vâng là cái tâm thôi thì thế nào cũng được mà cụ, còn chủ thớt này bảo đem ban thờ bố mẹ vợ về nhà bố mẹ đẻ thờ đấy.mẹ em là con 1, bà ngoại em khi còn sống ở cùng gia đình em. Bố em khi còn sống vẫn thờ hết cả 2 bên, lo giỗ đủ hết. Bây giờ các cụ đi hết rồi, em vẫn lo đủ giỗ ông bà nội ngoại. Nhà vợ em toàn gái, vợ em con cả nên em cũng bảo vợ luôn nếu sau này nếu bố mẹ vợ em mất, chỗ của bố mẹ vợ mà đứa em nó bán đi mất ko có chỗ thờ thì mình cũng thờ luôn.
Em nghĩ chủ yếu là cái tâm thôi.
bố mẹ còn mà đưa bố mẹ vợ về thờ thì cũng hơi kỳ cụ nhỉ. Chủ quan em nghĩ tạm gửi lên chùa nếu không có giải pháp nào khác, sau này các cụ đi hết rồi thì tính tiếp.Vâng là cái tâm thôi thì thế nào cũng được mà cụ, còn chủ thớt này bảo đem ban thờ bố mẹ vợ về nhà bố mẹ đẻ thờ đấy.
Còn em thấy nếu nhà vợ không có nơi thờ cúng thì tốt nhất đưa các cụ lên chùa.
Trường hợp khác nhau mà cụ. Trường hợp nhà cụ là bậc trên đã mất hết, thì bậc dưới thờ ai toàn quyền quyết định.mẹ em là con 1, bà ngoại em khi còn sống ở cùng gia đình em. Bố em khi còn sống vẫn thờ hết cả 2 bên, lo giỗ đủ hết. Bây giờ các cụ đi hết rồi, em vẫn lo đủ giỗ ông bà nội ngoại. Nhà vợ em toàn gái, vợ em con cả nên em cũng bảo vợ luôn nếu sau này nếu bố mẹ vợ em mất, chỗ của bố mẹ vợ mà đứa em nó bán đi mất ko có chỗ thờ thì mình cũng thờ luôn.
Em nghĩ chủ yếu là cái tâm thôi.
em vừa còm ở trên rồi. đúng là các cụ còn sống thì hơi kỳ.Trường hợp khác nhau mà cụ. Trường hợp nhà cụ là bậc trên đã mất hết, thì bậc dưới thờ ai toàn quyền quyết định.
Ví dụ bố cụ toàn quyền quyết định thờ cúng nhà vợ, vì ông bà nội của cụ đã mất cả.
Đến giờ bố mẹ cụ đã quy tiên, thì cụ cũng toàn quyền quyết định có để ảnh bên vợ lên bàn thờ hay không.
Nhưng trường hợp của chủ thớt là bố mẹ đẻ còn sống, thờ bố vợ hay không phải hỏi ý kiến bố mẹ đẻ, nhất là nhà lại đang ở nhờ bố mẹ đẻ. Vì lúc đó là ngang vai thông gia, thông gia thắp hương thờ nhau tùy người chấp nhận hay không.
thường thì 49 ngày mới đưa lên chùa cụ ạ. chứ ko ai mất xong đưa lên chùa ngay ạ. tục lễ quê em đồng bằng bắc bộ thì là vậy ạ.Thế em bảo vong chỉ được ở chùa 49 ngày là đúng chứ đâu có sai, đến ngày thứ 50, vong chuyển kiếp, không ở chùa nữa là hợp lý còn gì
49 ngày mới đưa lên hay 15 ngày mới đưa lên cũng thế mà cụ, đưa lên lúc ngày thứ 49 thì coi như ở được 1 ngày, đưa lên ngày 15 thì coi như ở được 1 tháng trong chùa. Còn thờ ở nhà hay thỉnh đưa lên chùa thì vẫn là di ảnh thôi.thường thì 49 ngày mới đưa lên chùa cụ ạ. chứ ko ai mất xong đưa lên chùa ngay ạ. tục lễ quê em đồng bằng bắc bộ thì là vậy ạ.
Hơi kì hơn nữa là ông thông gia ( còn sống ) đến bữa bảo: nhà tôi cơm canh đạm bạc, có chén rượu ngon mời ông thông gia ( đã khuất ) xơi cùng nhaem vừa còm ở trên rồi. đúng là các cụ còn sống thì hơi kỳ.
Cụ thế là đúng. Mấy bà thím ông chú cả đời đỡ đần được anh chị và các cháu cái vẹo gì mà đòi tham gia việc nhà người ta. Vô duyên hết biết luôn .Nhà em có đợt vợ nó mời thầy chùa về cúng rằm tháng 7 ở nhà thờ dưới quê. Hết màn cầu khấn gia tiên bên nội xong thế quái nào vợ nó biên soạn cho thầy chùa cả phần bên ngoại nhà vợ, cũng như việc sắm sửa lễ vật quần áo tiền vàng cho cả bên ngoại. Mấy ông chú, bà chị em thấy sững người, nhíu mắt nhìn về phía em. May em không tỏ phản ứng gì, nghĩ các cụ đã khuất con cháu thành tâm thì nội ngoại đều tốt. Lúc đấy mà em tỏ thái độ đồng cảm với người thân bên nội là to chuyện ngay
Lãnh đạo ọp phơ vẫn nhỏ hơn nóc nhà ấy cụ nhỉNhà em có đợt vợ nó mời thầy chùa về cúng rằm tháng 7 ở nhà thờ dưới quê. Hết màn cầu khấn gia tiên bên nội xong thế quái nào vợ nó biên soạn cho thầy chùa cả phần bên ngoại nhà vợ, cũng như việc sắm sửa lễ vật quần áo tiền vàng cho cả bên ngoại. Mấy ông chú, bà chị em thấy sững người, nhíu mắt nhìn về phía em. May em không tỏ phản ứng gì, nghĩ các cụ đã khuất con cháu thành tâm thì nội ngoại đều tốt. Lúc đấy mà em tỏ thái độ đồng cảm với người thân bên nội là to chuyện ngay