[Funland] Về Thể Loại Âm Nhạc Không Lời - Những nốt trầm bổng.

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,844
Động cơ
299,665 Mã lực
Thời 4.0 mà cụ cứ mấy cái cơ học thuần thuý kia chán lém. Mỗi bài hát kim nó cà vào đĩa là 1 lần thấu ruột, mà chưa thấy audiophile nào phân tích vấn đề nhiệt độ, độ ẩm ảnh huởng đến đĩa than và kim như thế nào đâu đới. :D
Cứ như em, số mà táng, những bản thu mới của các ca sĩ đều nét căng, nghe suớng tai, xong mà hoài cổ bất lại mấy bài cũ nghe váng đầu. :)) :))

Đôi pow của em từ hãng đã phá sản của pháp, mua ở studio bên áo, hàng khách đổi mới, vẫn còn giấy mua bán từ những năm 9 mấy, bọc vàng hịn luôn cơ đấy, bảo để cho 2 thằng mai sau bán lấy tiền cuới vợ. :)) :))
Giờ chán đèn đóm, em đang nghía em bán dẫn nào cỡ 150-200 củ khoai nghe xem khác bọt ko.
Cụ đúng là
Thế cụ cứ tưởng tượng như nếu cái Cô áo đỏ mà không dùng kim của các Cụ thì cô làm sao mà háaaaaat ? :D
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
À, em hỏi cụ phát về kỹ thuật.
Trong số các em em đang ngắm có đôi pow của PS Audio BHK Signature 300 , đôi này ngay bên em có đội studio đang sale giá cũng chấp nhận đuợc. Mà thấy ghi thông số là 300 W (8Ω), đôi loa của em hãng khuyến nghị 50-300w, tức là chạm nguỡng quá, cơ mà vào hãng xem manual lại đề 300w là minimum.
Chưa hết, em này có 2 cọc loa chắc để đánh bi-amp, nghĩa là mỗi đôi cọc sẽ ra 300w, nhưng thấy hội bên em review lại nối thế này, coi như ra gấp đôi (600w) còn gì ? tìm trong huớng dẫn lại ko thấy viết cụ thể mới bực và liệu oánh lâu dài với đôi loa của em có ảnh huởng gì ko.
2021-03-31-TST-PS-Audio-BHK-30.jpg
2238452-638e3cce-ps-audio-bhk-signature-300-monoblocks.jpg
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,621 Mã lực
Oh! không phải vậy mợ.
Tại mấy bữa em bận nhiều việc, loay hoay với ít đồ chơi nữa đâm ra sợ thọc léc không có thời gian

View attachment 7027701

View attachment 7027703



Mua đồ âm thanh nó cũng như đi xem hát ý
Nhiều cô như nhìn như Siu black hát vẫn ngon hơn cô Hoa hậu, chắc lại thích cô áo đỏ :))
Cụ đang sài Jadis EL-34 cơ mà nhỉ?

Cụ làm em nhớ lại Norah Jones, một thời em nghe và nghêu ngao suốt. Em thích nghe nữ hát Jazz hơn nam, giọng thường rất khỏe và ngọt, các cụ nghe đi, nhất là con người khô như ngói như cụ chủ thớt

 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,844
Động cơ
299,665 Mã lực
À, em hỏi cụ phát về kỹ thuật.
Trong số các em em đang ngắm có đôi pow của PS Audio BHK Signature 300 , đôi này ngay bên em có đội studio đang sale giá cũng chấp nhận đuợc. Mà thấy ghi thông số là 300 W (8Ω), đôi loa của em hãng khuyến nghị 50-300w, tức là chạm nguỡng quá, cơ mà vào hãng xem manual lại đề 300w là minimum.
Chưa hết, em này có 2 cọc loa chắc để đánh bi-amp, nghĩa là mỗi đôi cọc sẽ ra 300w, nhưng thấy hội bên em review lại nối thế này, coi như ra gấp đôi (600w) còn gì ? tìm trong huớng dẫn lại ko thấy viết cụ thể mới bực và liệu oánh lâu dài với đôi loa của em có ảnh huởng gì ko.
PS Audio BHK Signature 300
Cái này nhìn qua thì nó chỉ đơn giản là 2 bộ cầu loa để hỗ trợ đấu Bi-wire thôi cụ
Về công suất thì cụ cần đọc rõ hơn nữa là nó chạy ở điều kiện nào?Nếu 600w ở chế độ 4 ohm thì họ nói vậy là đúng

Mua mấy thứ này cụ nên coi tham khảo...............vvv
Moi thứ như specs.................. công suất hay tần số hoạt động hiệu quả chỉ là tham khảo, và dựa trên các tiêu chí đó không có nghĩa nó đảm bảo là cụ bê về là cụ ghép tốt với những gì cụ có dù có thể cái amp đó công suất lớn hơn cái loa thì nó vẫn không đảm bảo là cụ ghép nó sẽ tốt ít nhất là trong âm nhạc

Cụ nên xem sự phổ biến của thị trường, chơi theo lối mòn, nếu cụ thích trở thành kẻ khai phá, kèm theo nó là cụ sẽ dễ rơi vào tình trạng tốn tiền học phí nhiều hơn, kết quả thu được không như mong muốn
Có hai môn phái căn bản là Vintage and Modern
Nếu cụ theo Vintage thì cụ dễ có cơ hội hơn
Cụ theo Modern thì cụ thường học phí sẽ cao hơn
Tuy nhiên với Mdern thì cụ cũng nên xem thị trường thanh khoản của các món đồ cụ sẽ mua, nếu giả thiết cụ không thích nó cụ phải có đường thoát nó nhanh nhất, dễ nhất và đó chính là cơ hội để cụ làm tiếp ván mới
Nếu cụ nhất thiết phải kiếm cái nào đó theo chủ quan của cụ, có thể cụ sẽ vướng phải các vấn đề như khó bán cái cũ đi, vậy mua cái mới bằng tiền ở đâu? Hay lại vay Putin tí dầu mỏ :D
Món này không nên nghĩ mình sẽ chỉ cưới Vợ có một lần trong đời, trừ khi cụ là kẻ chấp nhận an phận thủ thường thì không nói
  • Zero-loss parallel vacuum tube input stage
  • Fully paralleled inside (not like a traditional bridged approach)
  • Differentially coupled, paralleled, balanced MOSFET output stage
  • All through hole construction (no surface mount parts)
  • RCA Single ended input
  • XLR balanced input
  • 300 watts 8Ω
  • 600 watts 4Ω
  • 1000 watts 2Ω
  • Less than 0.1% thd 20Hz to 20kHz at rated power
  • Damping factor 100 for excellent loudspeaker control
  • Front panel standby button for vacuum tube input
  • -3dB greater than 200kHz
  • Dual, custom, solid copper, gold plated output binding posts
  • Fully balanced from input to output
  • 83 pounds
  • Input 12 volt trigger
  • Easy access for tubes

Cụ nghịch kiểu thế này chưa?
1649321094395.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,621 Mã lực
Em chưa thấy trong này có bản giao hưởng số 3 hay còn gọi là Eroica (Anh hùng ca) của Beethoven, bản giao hưởng được coi là hay nhất mọi thời đại. Bản giao hưởng được Beethoven viết ca ngợi Napoleon nhưng sau khi biết Napoleon đăng cai làm hoàng đế, Beethoven đã rất thất vọng và xé trang bìa có hình Napoleon. Cuối cùng ông cũng cho xuất bản với dòng chữ "sáng tác để kỷ niệm ký ức của một người vĩ đại"
Bản giao hưởng có 4 chương:
0:20 I. Allegro con brio: (Mi giáng trưởng)
16:13 II. Adagio assai: (Đô Thứ)
32:02 III. Scherzo-Allegro vivace (Mi giáng trưởng)
37:57 IV. Finale-Allegro molto (Mi giáng trưởng)

Em đọc comments thì thấy đây cũng là best ever version, hy vọng cụ Asura ko bĩu môi

Em copy từ Nhacodien của Cobeo

Chương I với nhịp ¾ ở dạng sonata, bắt đầu ngay vào giữa trận chiến với 2 tiếng nổ lớn trên timpani và dàn nhạc. Sau lời kêu gọi chiến tranh, bè cello bắt đầu chủ đề chính của chương. Âm thanh đẹp, giàu màu sắc cất lên ở âm khu trầm gợi lên ý tưởng rằng đây chính là một người anh hùng. Một cách rời rạc, những ý tưởng trữ tình và bạo lực cạnh tranh nhau cho đến khi một chuỗi các hợp âm hướng đến chủ đề ban đầu. Sự lặp lại này (một trong số ít lần Beethoven đồng ý với những khái niệm truyền thống) cho phép người nghe có cơ hội thứ hai để thưởng thức đoạn nhạc phức tạp này trước khi xuất hiện phần phát triển.
Trong phần phát triển dữ dội sau đó, các ý tưởng rời rạc của phần trình bày tương tác với nhau, tạo nên khủng hoảng. Dàn nhạc lao từ hợp âm nghịch này đến hợp âm nghịch khác, dẫn đến cao trào với tiếng kêu thảm thiết. Sau một đoạn dừng, một giai điệu ma quái xuất hiện trên tiếng oboe. Cuối cùng, âm nhạc biến mất cho đến khi xuất hiện tiếng horn đơn độc báo hiệu sự trở lại của chủ đề anh hùng và các ý tưởng chính khác cũng xuất hiện trở lại. Sau phần trở lại của chủ đề ma quái ở phần phát triển, âm nhạc dần dần tăng âm lượng như ý tưởng người hùng trở về trong chiến thắng.
Chương II là một hành khúc tang lễ được viết dưới hình thức 3 đoạn A-B-A ở giọng Đô thứ là một trong những chương nhạc gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc nhất của Beethoven. Chương nhạc như một lời nhắc nhở về cái giá khủng khiếp phải trả cho chiến tranh được mô phỏng từ những sáng tác cho các cuộc diễu hành tang lễ lớn trong cuộc cách mạng tư sản Pháp 1789. Nó bắt đầu với một giai điệu lặng lẽ của dàn dây; double bass bắt chước tiếng trống thường xuất hiện trong những đám tang tại Pháp, bản điếu ca nổi tiếng mở ra sân khấu của riêng mình. Chương nhạc được tiếp nối bằng một đoạn nhạc tươi vui ở giọng Đô trưởng, mở ra một tia hi vọng và ánh sáng với sự tán dương về sự vĩ đại của người anh hùng đã ngã xuống. Giai điệu điếu ca trở lại và nhanh chóng trở thành một fugue gây ấn tượng mạnh mẽ. Trong những ô nhịp khép lại chương nhạc tuyệt vời, chủ đề hành khúc tan rã thành những mảnh vỡ thổn thức. Chương nhạc kết thúc với một số lời an ủi nhưng thậm chí còn gây ra đau buồn hơn.
Âm nhạc trở lại đầy sức sống trong chương III, là một scherzo ở nhịp ¾. Màn độc tấu oboe giới thiệu một giai điệu mộc mạc và chủ đề được chuyển từ nhạc cụ này sang nhạc cụ khác, một sự mở đầu mềm mại đáng ngạc nhiên. Điểm độc đáo của chương nhạc là lần đầu tiên xuất hiện 1 trio horn ở giữa chương nhạc tương phản với phần trước đó. Chương nhạc còn là mẫu mực về sự phát triển nhanh chóng từ âm lượng pianissimo huyền bí tới fortissimo sôi nổi. Về cuối chương, Beethoven đã giới thiệu lại những biến thể nhẹ nhàng từ chủ đề chính của chương I. Và nó thúc đấy chúng ta tiến tới chương cuối với năng lượng dâng trào và niềm tin chiến thắng. Lần đầu tiên một chương scherzo khiêm tốn dưới thời Haydn và Mozart có thể kiêu hãnh bước ra ánh sáng.
Sau những tranh đấu, chương cuối mang lại cho người nghe niềm vui hân hoan. Chủ đề chính của chương nhạc đã được Beethoven sử dụng 3 lần trước đó: Trong điệu nhảy số 7 của tập 12 điệu dân vũ, WoO14, Biến tấu và Fugue cho piano giọng Mi giáng trưởng, Op. 35 và âm nhạc cho vở ballet Những thuộc hạ của Prometheus, Op. 43. Khi xuất hiện trong vở ballet, giai điệu này chỉ đơn giản là hấp dẫn, có tính nhịp điệu, vui tươi và trữ tình. Nhưng trong bản giao hưởng số 3, nó trở thành một cái gì đó vượt xa hơn thế: biểu hiện của sự sùng bái, sự hân hoan và đầy tính anh hùng ca. Âm nhạc chương cuối là sự thức tỉnh của người khổng lồ đang ngủ, một người hùng đang trỗi dậy. Đây là một chương nhạc phức tạp khác thường và đa nghĩa. Nó không chỉ là sự tổng kết mà còn là đỉnh cao của những gì xảy ra trước đó. Khi chương nhạc hình thành một cuộc diễu hành chiến thắng, chúng ta có thể tượng tượng người anh hùng đã tiến vào định mệnh của lịch sử với đoạn kết tràn ngập ánh sáng. Có lẽ đây chính là tầm nhìn của Beethoven về một xã hội sáng tạo, hoà bình và bình đẳng.
Câu chuyện về tên gọi của bản giao hưởng số 3 “Eroica” này có lẽ cũng nổi tiếng và hấp dẫn không kém gì chính bản thân tác phẩm. Trên thực tế, cái tên “Eroica” chỉ chính thức xuất hiện vào năm 1806 khi Beethoven cho xuất bản tác phẩm của mình với tiêu đề bằng tiếng Ý có nghĩa: “Bản giao hưởng anh hùng, để kỷ niệm về hồi ức của một vĩ nhân”. Để tránh cho nhiều người quá sa đà đến những tác động bên ngoài: chủ nghĩa lý tưởng và sự thất vọng, lòng tham cá nhân và ham muốn quyền lực, cuộc đấu tranh giữa chính trị và nghệ thuật… mà quên đi vẻ đẹp nội tại vốn có của một trong những tác phẩm đặc sắc và mang tính cách mạng nhất, một thế kỷ sau thời của Beethoven, nhạc trưởng tài ba người Ý Arturo Toscanini đã từng nói: “Có người nói đó là Napoléon, có người thì là cuộc đấu tranh triết lý, với tôi đó đơn giản là Allegro con brio”.

cobeo


Về cá nhân em, em cũng thích chương 2 nhất nhưng cả tác phẩm thì em chưa đủ tầm để thấy xuýt xoa, em post bù bài Jazz ko thì cụ kia lại gào o:-)
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,844
Động cơ
299,665 Mã lực
Cụ làm em nhớ lại Norah Jones, một thời em nghe và nghêu ngao suốt. Em thích nghe nữ hát Jazz hơn nam, giọng thường rất khỏe và ngọt, các cụ nghe đi, nhất là con người khô như ngói như cụ chủ thớt

Em thì khoái Diana Krall hơn là Norah Jones
Tiếc là em nghe Vinyl nhiều nên hơi khó tính khi mua đĩa mới thời nay
Nam thì cũng nhiều ca si hát jazz hay mà
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Em chưa thấy trong này có bản giao hưởng số 3 hay còn gọi là Eroica (Anh hùng ca) của Beethoven, bản giao hưởng được coi là hay nhất mọi thời đại. Bản giao hưởng được Beethoven viết ca ngợi Napoleon nhưng sau khi biết Napoleon đăng cai làm hoàng đế, Beethoven đã rất thất vọng và xé trang bìa có hình Napoleon. Cuối cùng ông cũng cho xuất bản với dòng chữ "sáng tác để kỷ niệm ký ức của một người vĩ đại"
Bản giao hưởng có 4 chương:
0:20 I. Allegro con brio: (Mi giáng trưởng)
16:13 II. Adagio assai: (Đô Thứ)
32:02 III. Scherzo-Allegro vivace (Mi giáng trưởng)
37:57 IV. Finale-Allegro molto (Mi giáng trưởng)

Em đọc comments thì thấy đây cũng là best ever version, hy vọng cụ Asura ko bĩu môi

Em copy từ Nhacodien của Cobeo

Chương I với nhịp ¾ ở dạng sonata, bắt đầu ngay vào giữa trận chiến với 2 tiếng nổ lớn trên timpani và dàn nhạc. Sau lời kêu gọi chiến tranh, bè cello bắt đầu chủ đề chính của chương. Âm thanh đẹp, giàu màu sắc cất lên ở âm khu trầm gợi lên ý tưởng rằng đây chính là một người anh hùng. Một cách rời rạc, những ý tưởng trữ tình và bạo lực cạnh tranh nhau cho đến khi một chuỗi các hợp âm hướng đến chủ đề ban đầu. Sự lặp lại này (một trong số ít lần Beethoven đồng ý với những khái niệm truyền thống) cho phép người nghe có cơ hội thứ hai để thưởng thức đoạn nhạc phức tạp này trước khi xuất hiện phần phát triển.
Trong phần phát triển dữ dội sau đó, các ý tưởng rời rạc của phần trình bày tương tác với nhau, tạo nên khủng hoảng. Dàn nhạc lao từ hợp âm nghịch này đến hợp âm nghịch khác, dẫn đến cao trào với tiếng kêu thảm thiết. Sau một đoạn dừng, một giai điệu ma quái xuất hiện trên tiếng oboe. Cuối cùng, âm nhạc biến mất cho đến khi xuất hiện tiếng horn đơn độc báo hiệu sự trở lại của chủ đề anh hùng và các ý tưởng chính khác cũng xuất hiện trở lại. Sau phần trở lại của chủ đề ma quái ở phần phát triển, âm nhạc dần dần tăng âm lượng như ý tưởng người hùng trở về trong chiến thắng.
Chương II là một hành khúc tang lễ được viết dưới hình thức 3 đoạn A-B-A ở giọng Đô thứ là một trong những chương nhạc gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc nhất của Beethoven. Chương nhạc như một lời nhắc nhở về cái giá khủng khiếp phải trả cho chiến tranh được mô phỏng từ những sáng tác cho các cuộc diễu hành tang lễ lớn trong cuộc cách mạng tư sản Pháp 1789. Nó bắt đầu với một giai điệu lặng lẽ của dàn dây; double bass bắt chước tiếng trống thường xuất hiện trong những đám tang tại Pháp, bản điếu ca nổi tiếng mở ra sân khấu của riêng mình. Chương nhạc được tiếp nối bằng một đoạn nhạc tươi vui ở giọng Đô trưởng, mở ra một tia hi vọng và ánh sáng với sự tán dương về sự vĩ đại của người anh hùng đã ngã xuống. Giai điệu điếu ca trở lại và nhanh chóng trở thành một fugue gây ấn tượng mạnh mẽ. Trong những ô nhịp khép lại chương nhạc tuyệt vời, chủ đề hành khúc tan rã thành những mảnh vỡ thổn thức. Chương nhạc kết thúc với một số lời an ủi nhưng thậm chí còn gây ra đau buồn hơn.
Âm nhạc trở lại đầy sức sống trong chương III, là một scherzo ở nhịp ¾. Màn độc tấu oboe giới thiệu một giai điệu mộc mạc và chủ đề được chuyển từ nhạc cụ này sang nhạc cụ khác, một sự mở đầu mềm mại đáng ngạc nhiên. Điểm độc đáo của chương nhạc là lần đầu tiên xuất hiện 1 trio horn ở giữa chương nhạc tương phản với phần trước đó. Chương nhạc còn là mẫu mực về sự phát triển nhanh chóng từ âm lượng pianissimo huyền bí tới fortissimo sôi nổi. Về cuối chương, Beethoven đã giới thiệu lại những biến thể nhẹ nhàng từ chủ đề chính của chương I. Và nó thúc đấy chúng ta tiến tới chương cuối với năng lượng dâng trào và niềm tin chiến thắng. Lần đầu tiên một chương scherzo khiêm tốn dưới thời Haydn và Mozart có thể kiêu hãnh bước ra ánh sáng.
Sau những tranh đấu, chương cuối mang lại cho người nghe niềm vui hân hoan. Chủ đề chính của chương nhạc đã được Beethoven sử dụng 3 lần trước đó: Trong điệu nhảy số 7 của tập 12 điệu dân vũ, WoO14, Biến tấu và Fugue cho piano giọng Mi giáng trưởng, Op. 35 và âm nhạc cho vở ballet Những thuộc hạ của Prometheus, Op. 43. Khi xuất hiện trong vở ballet, giai điệu này chỉ đơn giản là hấp dẫn, có tính nhịp điệu, vui tươi và trữ tình. Nhưng trong bản giao hưởng số 3, nó trở thành một cái gì đó vượt xa hơn thế: biểu hiện của sự sùng bái, sự hân hoan và đầy tính anh hùng ca. Âm nhạc chương cuối là sự thức tỉnh của người khổng lồ đang ngủ, một người hùng đang trỗi dậy. Đây là một chương nhạc phức tạp khác thường và đa nghĩa. Nó không chỉ là sự tổng kết mà còn là đỉnh cao của những gì xảy ra trước đó. Khi chương nhạc hình thành một cuộc diễu hành chiến thắng, chúng ta có thể tượng tượng người anh hùng đã tiến vào định mệnh của lịch sử với đoạn kết tràn ngập ánh sáng. Có lẽ đây chính là tầm nhìn của Beethoven về một xã hội sáng tạo, hoà bình và bình đẳng.
Câu chuyện về tên gọi của bản giao hưởng số 3 “Eroica” này có lẽ cũng nổi tiếng và hấp dẫn không kém gì chính bản thân tác phẩm. Trên thực tế, cái tên “Eroica” chỉ chính thức xuất hiện vào năm 1806 khi Beethoven cho xuất bản tác phẩm của mình với tiêu đề bằng tiếng Ý có nghĩa: “Bản giao hưởng anh hùng, để kỷ niệm về hồi ức của một vĩ nhân”. Để tránh cho nhiều người quá sa đà đến những tác động bên ngoài: chủ nghĩa lý tưởng và sự thất vọng, lòng tham cá nhân và ham muốn quyền lực, cuộc đấu tranh giữa chính trị và nghệ thuật… mà quên đi vẻ đẹp nội tại vốn có của một trong những tác phẩm đặc sắc và mang tính cách mạng nhất, một thế kỷ sau thời của Beethoven, nhạc trưởng tài ba người Ý Arturo Toscanini đã từng nói: “Có người nói đó là Napoléon, có người thì là cuộc đấu tranh triết lý, với tôi đó đơn giản là Allegro con brio”.

cobeo


Về cá nhân em, em cũng thích chương 2 nhất nhưng cả tác phẩm thì em chưa đủ tầm để thấy xuýt xoa, em post bù bài Jazz ko thì cụ kia lại gào o:-)
Em ko bĩu môi mà tròn mắt.. Không nghĩ là mợ có thể ngồi im gần 1 tiếng đồng hồ để nghe hết bản Anh hùng ca này.

Còn hay/ko hay thì mỗi người một ý. Phiên bản mợ đăng chơi "nhanh", thiên hướng sôi nổi. Với tấc độ chơi này, em thích phiên bản của Jordi Savall với dàn nhạc Le Concert des Nations trong bộ Beethoven Révolution nhất, chất lượng ghi âm cũng nhất (theo tai em). Tiếc là youtube ko có phiên bản này nên ko đề cử thử được.


Tốc độ chơi chậm, kịch tính hơn thì em thích Jukka-Pekka Saraste với dàn nhạc WDR Sinfonieorchester nhất.

 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Vừa đọc về bạn Sangeeta Kaur, Teresa Mai đuợc giải grammy, trên youtube cũng có nhiều bài, còn tidal đủ bộ luôn, nghe cũng hay phết. :)
 

Bang lang

Xe container
Biển số
OF-22341
Ngày cấp bằng
12/10/08
Số km
5,015
Động cơ
120,621 Mã lực
Em ko bĩu môi mà tròn mắt.. Không nghĩ là mợ có thể ngồi im gần 1 tiếng đồng hồ để nghe hết bản Anh hùng ca này.
Ôi, từ qua tới nay em nghe gần 4 lần á, nghe trong tình trạng nhắm mắt, tắt đèn hẳn hoi, em bị Covid rồi nên đang sống rất chậm. Em nghe đi nghe lại vì thấy mọi người bảo hay :)
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
PS Audio BHK Signature 300
Cái này nhìn qua thì nó chỉ đơn giản là 2 bộ cầu loa để hỗ trợ đấu Bi-wire thôi cụ
Về công suất thì cụ cần đọc rõ hơn nữa là nó chạy ở điều kiện nào?Nếu 600w ở chế độ 4 ohm thì họ nói vậy là đúng

Mua mấy thứ này cụ nên coi tham khảo...............vvv
Moi thứ như specs.................. công suất hay tần số hoạt động hiệu quả chỉ là tham khảo, và dựa trên các tiêu chí đó không có nghĩa nó đảm bảo là cụ bê về là cụ ghép tốt với những gì cụ có dù có thể cái amp đó công suất lớn hơn cái loa thì nó vẫn không đảm bảo là cụ ghép nó sẽ tốt ít nhất là trong âm nhạc

Cụ nên xem sự phổ biến của thị trường, chơi theo lối mòn, nếu cụ thích trở thành kẻ khai phá, kèm theo nó là cụ sẽ dễ rơi vào tình trạng tốn tiền học phí nhiều hơn, kết quả thu được không như mong muốn
Có hai môn phái căn bản là Vintage and Modern
Nếu cụ theo Vintage thì cụ dễ có cơ hội hơn
Cụ theo Modern thì cụ thường học phí sẽ cao hơn
Tuy nhiên với Mdern thì cụ cũng nên xem thị trường thanh khoản của các món đồ cụ sẽ mua, nếu giả thiết cụ không thích nó cụ phải có đường thoát nó nhanh nhất, dễ nhất và đó chính là cơ hội để cụ làm tiếp ván mới
Nếu cụ nhất thiết phải kiếm cái nào đó theo chủ quan của cụ, có thể cụ sẽ vướng phải các vấn đề như khó bán cái cũ đi, vậy mua cái mới bằng tiền ở đâu? Hay lại vay Putin tí dầu mỏ :D
Món này không nên nghĩ mình sẽ chỉ cưới Vợ có một lần trong đời, trừ khi cụ là kẻ chấp nhận an phận thủ thường thì không nói
  • Zero-loss parallel vacuum tube input stage
  • Fully paralleled inside (not like a traditional bridged approach)
  • Differentially coupled, paralleled, balanced MOSFET output stage
  • All through hole construction (no surface mount parts)
  • RCA Single ended input
  • XLR balanced input
  • 300 watts 8Ω
  • 600 watts 4Ω
  • 1000 watts 2Ω
  • Less than 0.1% thd 20Hz to 20kHz at rated power
  • Damping factor 100 for excellent loudspeaker control
  • Front panel standby button for vacuum tube input
  • -3dB greater than 200kHz
  • Dual, custom, solid copper, gold plated output binding posts
  • Fully balanced from input to output
  • 83 pounds
  • Input 12 volt trigger
  • Easy access for tubes

Cụ nghịch kiểu thế này chưa?
View attachment 7028884
Thổi đôi pow kia sợ mỗi cháy loa thoai cụ, giá cũng dễ chấp nhận, đội bên em là đại lý chính hãng, giá sách là hơn 500 cho đôi pow ý, giờ 199, em lèo lái tí chắc mặc cả đuợc thêm tí nữa. :)) :))
Quả mâm kia trông như tự phay hay sao ý cụ? em dạo này luời lắm roài, từ hồi covid xe cũng ko động luôn, truớc còn sửa nọ nghịch kia.
Còn đống đồ này mua về để đóng cái kệ đây mà 1 năm rồi vẫn trong hộp. :))

IMG_20210407_162843.jpg
IMG_20210408_104553.jpg

IMG_20210407_162202.jpg
IMG_20210406_102429.jpg
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
Ôi, từ qua tới nay em nghe gần 4 lần á, nghe trong tình trạng nhắm mắt, tắt đèn hẳn hoi, em bị Covid rồi nên đang sống rất chậm. Em nghe đi nghe lại vì thấy mọi người bảo hay :)
Hay thì đương nhiên là hay, nhưng còn tùy hoàn cảnh và người nghe. Em đoán mợ lúc bị Covid quật sẽ hợp Rachmaninoff hơn đấy. Mợ thử Piano Concerto số 2 và số 3 của ông ấy xem nào. (Nặng "đô" hơn chút thì Berlioz nhưng em ko thích nên ko giới thiệu, chỉ là khá nhiều chị em thích "máu lửa" trong nhạc Berlioz)


Trong điều kiện bình thường, mợ bị ảnh hưởng bởi khá nhiều luồng tư tưởng, có cái thụ động, có cái chủ động. Mợ thử các bản viết ở cung Thứ của Mozart xem, xem cái tâm hồn "mãi ko chịu già" khi có những khoảng lặng "phải suy tư" nó thế nào, chứ Beethoven chắc hợp với mợ lúc có tí cồn vào thôi.

 
Chỉnh sửa cuối:

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,844
Động cơ
299,665 Mã lực
Thổi đôi pow kia sợ mỗi cháy loa thoai cụ, giá cũng dễ chấp nhận, đội bên em là đại lý chính hãng, giá sách là hơn 500 cho đôi pow ý, giờ 199, em lèo lái tí chắc mặc cả đuợc thêm tí nữa. :)) :))
Quả mâm kia trông như tự phay hay sao ý cụ? em dạo này luời lắm roài, từ hồi covid xe cũng ko động luôn, truớc còn sửa nọ nghịch kia.
Còn đống đồ này mua về để đóng cái kệ đây mà 1 năm rồi vẫn trong hộp. :))
Khai thác thiết bị là khai thác âm thanh mà cụ kỳ vọng ở nó chứ không nên hiểu là nó cháy Loa hay Amp,hay là vấn đề em nào bị cháy hay nổ?
Dù có cháy hay nổ xảy ra thì điều đó cũng không khẳng định là cái Amp nó khỏe nhất định nó phải Tẩn cái Loa ra bã cheeeeeeeeeeeeeeeeee è cụ nhé
Vấn đề tiên quyết của cụ nó nằm phần nhiều ở cặp loa của cụ,một khi cụ chọn dòng loa dễ đánh thì lúc này cụ sẽ rất dễ chọn amp,ít tốn kém chi phí mua amp hơn,trong một số trường hợp thì nếu loa dễ kéo thì ví dụ thông số loa của cụ là 50w-300w thì vẫn có thể sài amp đèn 8w-20w đánh bình thường tùy vào từng trường hợp cụ tỷ, vì vậy công suất lớn không hẳn là nó sẽ làm việc theo như ý cụ mong muốn, ngoài ra các cặp loa mới thời nay với imperdance 4 ohm luôn là thách thức với việc tìm kiếm sự phối ghép ung ý cho chủ nhân
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Khai thác thiết bị là khai thác âm thanh mà cụ kỳ vọng ở nó chứ không nên hiểu là nó cháy Loa hay Amp,hay là vấn đề em nào bị cháy hay nổ?
Dù có cháy hay nổ xảy ra thì điều đó cũng không khẳng định là cái Amp nó khỏe nhất định nó phải Tẩn cái Loa ra bã cheeeeeeeeeeeeeeeeee è cụ nhé
Vấn đề tiên quyết của cụ nó nằm phần nhiều ở cặp loa của cụ,một khi cụ chọn dòng loa dễ đánh thì lúc này cụ sẽ rất dễ chọn amp,ít tốn kém chi phí mua amp hơn,trong một số trường hợp thì nếu loa dễ kéo thì ví dụ thông số loa của cụ là 50w-300w thì vẫn có thể sài amp đèn 8w-20w đánh bình thường tùy vào từng trường hợp cụ tỷ, vì vậy công suất lớn không hẳn là nó sẽ làm việc theo như ý cụ mong muốn, ngoài ra các cặp loa mới thời nay với imperdance 4 ohm luôn là thách thức với việc tìm kiếm sự phối ghép ung ý cho chủ nhân
Ôi, mấy ông karaoke hát cháy tép như cơm bữa mà cụ, khả năng chịu tải chắc có giới hạn chứ thổi pow to quá hết hơi thật. :D
Đôi của em thấy đội rì viu đánh giá là dễ chọn amp, cơ mà như kinh nghiệm đôi focal của em truớc, cứ mỗi lần đổi amp gấu hơn là 1 lần lột xác. :D
Mà hôm nói chuyện trực tiếp với đội kỹ thuật làm trong hãng loa em mua nó cũng nói amp đèn oánh tiếng bass sẽ ko đuợc như bán dẫn.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,289
Động cơ
301,246 Mã lực
...
Trong điều kiện bình thường, mợ bị ảnh hưởng bởi khá nhiều luồng tư tưởng, có cái thụ động, có cái chủ động. Mợ thử các bản viết ở cung Thứ của Mozart xem, xem cái tâm hồn "mãi ko chịu già" khi có những khoảng lặng "phải suy tư" nó thế nào, chứ Beethoven chắc hợp với mợ lúc có tí cồn vào thôi.
Chính xác hơn, em nghĩ mợ khá tương đồng với Helene Grimaud nhưng tìm trên youtube ko thấy. Mợ dùng đỡ vậy
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,898
Động cơ
246,824 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Cụ lại khơi mào cuộc chiến mới bây giờ đấy... Mà những cuộc chiến loại này ko bao giờ có hồi kết... Lúc đầu, em tưởng chỉ trên mạng, tranh luận "âm thanh bằng hình ảnh" mới thế; sau đó kéo ra ngoài thực tế thì em kết luận... đừng dại mà khơi... ra.
Rồi thì ta hơn người hay người hơn ta...rằng cái loa bé với cái hộp nhạc còi...rằng thì là giàn to với giàn đẹp...rút chung là --> nhẩy hố hết cả với nhau từ lúc nào không biết cụ nhề. 😋.
- Âm nhạc nó ngọt ngào là thế. Ai tụt hố, lại cứ tưởng đang đi vào vườn hoa địa đàng ☺☺☺
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,898
Động cơ
246,824 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Cụ làm em nhớ lại Norah Jones, một thời em nghe và nghêu ngao suốt. Em thích nghe nữ hát Jazz hơn nam, giọng thường rất khỏe và ngọt, các cụ nghe đi, nhất là con người khô như ngói như cụ chủ thớt

Ơ nài mợ nhá...
E hèm (mưa nắng thất thường nó khàn giọng tí)...
--> em không khô khan nhé. Coăn người tình củm. Khô sao được. Chỉ là không gặp đúng đối tượng thôi. Nên không thể bộc với lộ được.
* Nhưng sao cứ hát nhề....🙄🙄🙄😢😢😢
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,898
Động cơ
246,824 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Em chưa thấy trong này có bản giao hưởng số 3 hay còn gọi là Eroica (Anh hùng ca) của Beethoven, bản giao hưởng được coi là hay nhất mọi thời đại. Bản giao hưởng được Beethoven viết ca ngợi Napoleon nhưng sau khi biết Napoleon đăng cai làm hoàng đế, Beethoven đã rất thất vọng và xé trang bìa có hình Napoleon. Cuối cùng ông cũng cho xuất bản với dòng chữ "sáng tác để kỷ niệm ký ức của một người vĩ đại"
Bản giao hưởng có 4 chương:
0:20 I. Allegro con brio: (Mi giáng trưởng)
16:13 II. Adagio assai: (Đô Thứ)
32:02 III. Scherzo-Allegro vivace (Mi giáng trưởng)
37:57 IV. Finale-Allegro molto (Mi giáng trưởng)

Em đọc comments thì thấy đây cũng là best ever version, hy vọng cụ Asura ko bĩu môi

Em copy từ Nhacodien của Cobeo

Chương I với nhịp ¾ ở dạng sonata, bắt đầu ngay vào giữa trận chiến với 2 tiếng nổ lớn trên timpani và dàn nhạc. Sau lời kêu gọi chiến tranh, bè cello bắt đầu chủ đề chính của chương. Âm thanh đẹp, giàu màu sắc cất lên ở âm khu trầm gợi lên ý tưởng rằng đây chính là một người anh hùng. Một cách rời rạc, những ý tưởng trữ tình và bạo lực cạnh tranh nhau cho đến khi một chuỗi các hợp âm hướng đến chủ đề ban đầu. Sự lặp lại này (một trong số ít lần Beethoven đồng ý với những khái niệm truyền thống) cho phép người nghe có cơ hội thứ hai để thưởng thức đoạn nhạc phức tạp này trước khi xuất hiện phần phát triển.
Trong phần phát triển dữ dội sau đó, các ý tưởng rời rạc của phần trình bày tương tác với nhau, tạo nên khủng hoảng. Dàn nhạc lao từ hợp âm nghịch này đến hợp âm nghịch khác, dẫn đến cao trào với tiếng kêu thảm thiết. Sau một đoạn dừng, một giai điệu ma quái xuất hiện trên tiếng oboe. Cuối cùng, âm nhạc biến mất cho đến khi xuất hiện tiếng horn đơn độc báo hiệu sự trở lại của chủ đề anh hùng và các ý tưởng chính khác cũng xuất hiện trở lại. Sau phần trở lại của chủ đề ma quái ở phần phát triển, âm nhạc dần dần tăng âm lượng như ý tưởng người hùng trở về trong chiến thắng.
Chương II là một hành khúc tang lễ được viết dưới hình thức 3 đoạn A-B-A ở giọng Đô thứ là một trong những chương nhạc gây ấn tượng mạnh mẽ và sâu sắc nhất của Beethoven. Chương nhạc như một lời nhắc nhở về cái giá khủng khiếp phải trả cho chiến tranh được mô phỏng từ những sáng tác cho các cuộc diễu hành tang lễ lớn trong cuộc cách mạng tư sản Pháp 1789. Nó bắt đầu với một giai điệu lặng lẽ của dàn dây; double bass bắt chước tiếng trống thường xuất hiện trong những đám tang tại Pháp, bản điếu ca nổi tiếng mở ra sân khấu của riêng mình. Chương nhạc được tiếp nối bằng một đoạn nhạc tươi vui ở giọng Đô trưởng, mở ra một tia hi vọng và ánh sáng với sự tán dương về sự vĩ đại của người anh hùng đã ngã xuống. Giai điệu điếu ca trở lại và nhanh chóng trở thành một fugue gây ấn tượng mạnh mẽ. Trong những ô nhịp khép lại chương nhạc tuyệt vời, chủ đề hành khúc tan rã thành những mảnh vỡ thổn thức. Chương nhạc kết thúc với một số lời an ủi nhưng thậm chí còn gây ra đau buồn hơn.
Âm nhạc trở lại đầy sức sống trong chương III, là một scherzo ở nhịp ¾. Màn độc tấu oboe giới thiệu một giai điệu mộc mạc và chủ đề được chuyển từ nhạc cụ này sang nhạc cụ khác, một sự mở đầu mềm mại đáng ngạc nhiên. Điểm độc đáo của chương nhạc là lần đầu tiên xuất hiện 1 trio horn ở giữa chương nhạc tương phản với phần trước đó. Chương nhạc còn là mẫu mực về sự phát triển nhanh chóng từ âm lượng pianissimo huyền bí tới fortissimo sôi nổi. Về cuối chương, Beethoven đã giới thiệu lại những biến thể nhẹ nhàng từ chủ đề chính của chương I. Và nó thúc đấy chúng ta tiến tới chương cuối với năng lượng dâng trào và niềm tin chiến thắng. Lần đầu tiên một chương scherzo khiêm tốn dưới thời Haydn và Mozart có thể kiêu hãnh bước ra ánh sáng.
Sau những tranh đấu, chương cuối mang lại cho người nghe niềm vui hân hoan. Chủ đề chính của chương nhạc đã được Beethoven sử dụng 3 lần trước đó: Trong điệu nhảy số 7 của tập 12 điệu dân vũ, WoO14, Biến tấu và Fugue cho piano giọng Mi giáng trưởng, Op. 35 và âm nhạc cho vở ballet Những thuộc hạ của Prometheus, Op. 43. Khi xuất hiện trong vở ballet, giai điệu này chỉ đơn giản là hấp dẫn, có tính nhịp điệu, vui tươi và trữ tình. Nhưng trong bản giao hưởng số 3, nó trở thành một cái gì đó vượt xa hơn thế: biểu hiện của sự sùng bái, sự hân hoan và đầy tính anh hùng ca. Âm nhạc chương cuối là sự thức tỉnh của người khổng lồ đang ngủ, một người hùng đang trỗi dậy. Đây là một chương nhạc phức tạp khác thường và đa nghĩa. Nó không chỉ là sự tổng kết mà còn là đỉnh cao của những gì xảy ra trước đó. Khi chương nhạc hình thành một cuộc diễu hành chiến thắng, chúng ta có thể tượng tượng người anh hùng đã tiến vào định mệnh của lịch sử với đoạn kết tràn ngập ánh sáng. Có lẽ đây chính là tầm nhìn của Beethoven về một xã hội sáng tạo, hoà bình và bình đẳng.
Câu chuyện về tên gọi của bản giao hưởng số 3 “Eroica” này có lẽ cũng nổi tiếng và hấp dẫn không kém gì chính bản thân tác phẩm. Trên thực tế, cái tên “Eroica” chỉ chính thức xuất hiện vào năm 1806 khi Beethoven cho xuất bản tác phẩm của mình với tiêu đề bằng tiếng Ý có nghĩa: “Bản giao hưởng anh hùng, để kỷ niệm về hồi ức của một vĩ nhân”. Để tránh cho nhiều người quá sa đà đến những tác động bên ngoài: chủ nghĩa lý tưởng và sự thất vọng, lòng tham cá nhân và ham muốn quyền lực, cuộc đấu tranh giữa chính trị và nghệ thuật… mà quên đi vẻ đẹp nội tại vốn có của một trong những tác phẩm đặc sắc và mang tính cách mạng nhất, một thế kỷ sau thời của Beethoven, nhạc trưởng tài ba người Ý Arturo Toscanini đã từng nói: “Có người nói đó là Napoléon, có người thì là cuộc đấu tranh triết lý, với tôi đó đơn giản là Allegro con brio”.

cobeo


Về cá nhân em, em cũng thích chương 2 nhất nhưng cả tác phẩm thì em chưa đủ tầm để thấy xuýt xoa, em post bù bài Jazz ko thì cụ kia lại gào o:-)
Hiểu biết của mợ chắc chỉ dưới như các cụ Asura 1 ít thôi. Chứ không đơn giản đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top