[Funland] Về ngành công nghiệp luyện kim của Việt Nam

trikhanh

Xe tải
Biển số
OF-158153
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
468
Động cơ
354,527 Mã lực
Qua năm rồi với thấy cảnh TX mấy nay. Em thấy j mình quá phụ thuộc vào 1 cái j quá hok.
Em đang đứng trước cửa hàng Outdoor, toàn đàn ông da trắng 70% chạy truck....
8059F5C9-729D-4DD3-995C-E2470C5B1A79.jpeg
Đang theo dòng bàn tán của các cụ đọc cái nay như ngoại ngữ, cụ nào dịch giúp e với.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Cụ nói có lý, tuy nhiên phát triển hay muốn phát triển một ngành ko phải cứ ý chí và mong muốn của lãnh đạo là được mà phải tuân theo thị trường.
...
Thực ra các nước rất thị trường thì Nhà nước, không bỏ mặc "cho quy luật thị trường" mà vẫn điều tiết kinh tế.
Rất nhiều người đang chửi nền kinh tế kế hoạch, nhưng mấy cái nước rất thị trường kia đang thực hiện kế hoạch rất bài bản đấy.
Trong những nước ấy, có nước vẫn duy trì kinh tế Nhà nước, có nước gần như đã xóa bỏ, nhưng Nhà nước họ vẫn phải làm công việc điều tiết.
Cách điều tiết của họ có thể chỉ bằng chính sách, nhưng không ít nước thọc tay trực tiếp vào công việc của các doanh nghiệp lớn.
Nhưng nhìn chung thì bằng chính sách họ định hướng cho ngành này phát triển, ngành kia bị hạn chế.
Với những thứ công nghệ quan trọng cho nền kinh tế và an ninh quốc phòng thì họ đều dùng pháp luật để bảo vệ.
Như vậy ý chí của Nhà nước đóng vai trò rất quan trọng để nền kinh tế trong nước phát triển.
Chả lẽ lên mạng hàng ngày lại chưa bao giờ nghe mấy ông c hính t rị khi vận động bầu cử khoe trong nhiệm kỳ đã tạo ra bao nhiêu việc làm, kinh tế lên dược bao nhiêu?
 
Chỉnh sửa cuối:

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,025
Động cơ
580,763 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình

limoux

Xe buýt
Biển số
OF-710490
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
693
Động cơ
94,582 Mã lực
Nhân chủ đề luyện kim cho em hỏi em đang cần mua mấy con ốc M3 thì mua ở đâu? Đã ra hàng kim khí gần nhà mà không có.
Cụ muốn mua sỉ hả ?
Đầy cty VN SX ốc vít các loại đây:







vân vân....nhiều lắm....
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,450
Động cơ
258,035 Mã lực
Vâng, cụ và mấy thánh lk thì là các nhà khoa học lk nên suốt ngày ông ổng, rên rỉ trên diễn đàn kêu khóc cho Vn.

Lk mà quan trọng thế, ko có ko giàu đc thì Đảng và NN ng ta có hẳn chiến lược để nghiên cứu, phát triển từ lâu rồi, ko đợi mấy ò phơ kêu gào đâu cụ nhé.
Vậy bán dẫn có quan trọng không cụ? Tàu đổ bao tiền vào mà vẫn không đâu vào đâu.
 

dvhung243

Xe điện
Biển số
OF-12117
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,517
Động cơ
762,531 Mã lực
Nơi ở
Ba đình - Hà nội
Vừa đọc bên voz , thấy các bạn trẻ nói cũng có lý

Nhiều nước có công nghệ luyện kim thuộc dạng cao trên thế giới , có quan hệ rất tốt với ta ( Thuỵ Điển chẳng hạn ) . Lúc đỉnh điểm viện trợ cho cả nhà máy giấy , bệnh viện ... nhưng công nghệ luyện kim tuyệt đối không vì họ quan niệm Việt nam tính cách hung hãn quá . Có công nghệ luyện kim kiểu gì cũng quay ra làm vũ khí rồi " máu chẩy đầu rơi " ...

Cũng là một ý kiến hay
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Vừa đọc bên voz , thấy các bạn trẻ nói cũng có lý

Nhiều nước có công nghệ luyện kim thuộc dạng cao trên thế giới , có quan hệ rất tốt với ta ( Thuỵ Điển chẳng hạn ) . Lúc đỉnh điểm viện trợ cho cả nhà máy giấy , bệnh viện ... nhưng công nghệ luyện kim tuyệt đối không vì họ quan niệm Việt nam tính cách hung hãn quá . Có công nghệ luyện kim kiểu gì cũng quay ra làm vũ khí rồi " máu chẩy đầu rơi " ...

Cũng là một ý kiến hay
các bạn ấy nói luyện kim có liên quan đến vũ khí là đúng đấy cụ , nhưng không đúng ở chỗ người Việt luyện kim để làm vũ khí đi oánh nhau , công nghệ luyện kim phát triển thì công nghệ vũ khí cũng lên theo , Việt Nam luyện được kim loại để làm xe bọc thép thì các thiết bị trên xe ắt phải có , thế nên khi ta chưa luyện được kim loại để làm xe bọc thép thì phải tận dụng xe cũ thép Mỹ là V100 .
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Vừa đọc bên voz , thấy các bạn trẻ nói cũng có lý

Nhiều nước có công nghệ luyện kim thuộc dạng cao trên thế giới , có quan hệ rất tốt với ta ( Thuỵ Điển chẳng hạn ) . Lúc đỉnh điểm viện trợ cho cả nhà máy giấy , bệnh viện ... nhưng công nghệ luyện kim tuyệt đối không vì họ quan niệm Việt nam tính cách hung hãn quá . Có công nghệ luyện kim kiểu gì cũng quay ra làm vũ khí rồi " máu chẩy đầu rơi " ...

Cũng là một ý kiến hay
Cũng có thể là như cụ nói. Nhưng có một điều chắc chắn rằng lúc đó họ có chuyển giao công nghệ thì VN ta cũng chẳng đủ trình độ để nhận được. Cứ nhìn cái gang thép thái nguyên đơn sơ thế, tàu nó chuyển giao ta chỉ có vận hành mà còn càng ngày càng tàn tạ đi thì chuyển giao những công nghệ cao siêu có mà nhận được bằng mắt.
Nhà máy giấy bãi bằng bên Thụyđiển họ cho cái nhà máy, cứ thế vận hành thôi chứ công nghệ gì đâu. Vậy mà còn không giữ nổi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,105
Động cơ
588,584 Mã lực
Đóng tàu khủng nhé, nhưng doanh nghiệp nhà nước VN đã làm rồi, coi như miếng bánh trong nước không còn. Thị trường bên ngoài thì cũng từ từ.
Các doanh nghiệp nhà nước đóng tàu thì cũng như vinamotor lắp ráp xe mà thôi. Sau vụ vinashin người ta sợ đóng tàu. Thực ra ngành đóng tàu là một ngành tiềm năng và có thị trường rộng lớn chả kém gì ngành ô tô. Các doanh nghiệp tư nhân mà đầu tư thì mới phát triển được. Hoà phát có lợi thế về thép, phát triển đóng tàu thì đỉnh luôn, ăn từ gốc đến ngọn.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,076
Động cơ
120,221 Mã lực
Vừa đọc bên voz , thấy các bạn trẻ nói cũng có lý

Nhiều nước có công nghệ luyện kim thuộc dạng cao trên thế giới , có quan hệ rất tốt với ta ( Thuỵ Điển chẳng hạn ) . Lúc đỉnh điểm viện trợ cho cả nhà máy giấy , bệnh viện ... nhưng công nghệ luyện kim tuyệt đối không vì họ quan niệm Việt nam tính cách hung hãn quá . Có công nghệ luyện kim kiểu gì cũng quay ra làm vũ khí rồi " máu chẩy đầu rơi " ...

Cũng là một ý kiến hay
Em thấy VN mình tự cường, không muốn bị thằng khác chỉ đạo chứ cũng không hung hãn vì lịch sử đi xâm chiếm là rất hạn chế (mở mang bờ cõi đa phần là thông qua ngoại giao)
 

Đá sỏi

Xe buýt
Biển số
OF-554558
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
806
Động cơ
165,857 Mã lực
Thực ra các nước rất thị trường thì Nhà nước, không bỏ mặc "cho quy luật thị trường" mà vẫn điều tiết kinh tế.
Rất nhiều người đang chửi nền kinh tế kế hoạch, nhưng mấy cái nước rất thị trường kia đang thực hiện kế hoạch rất bài bản đấy.
Trong những nước ấy, có nước vẫn duy trì kinh tế Nhà nước, có nước gần như đã xóa bỏ, nhưng Nhà nước họ vẫn phải làm công việc điều tiết.
Cách điều tiết của họ có thể chỉ bằng chính sách, nhưng không ít nước thọc tay trực tiếp vào công việc của các doanh nghiệp lớn.
Nhưng nhìn chung thì bằng chính sách họ định hướng cho ngành này phát triển, ngành kia bị hạn chế.
Với những thứ công nghệ quan trọng cho nền kinh tế và an ninh quốc phòng thì họ đều dùng pháp luật để bảo vệ.
Như vậy ý chí của Nhà nước đóng vai trò rất quan trọng để nền kinh tế trong nước phát triển.
Chả lẽ lên mạng hàng ngày lại chưa bao giờ nghe mấy ông c hính t rị khi vận động bầu cử khoe trong nhiệm kỳ đã tạo ra bao nhiêu việc làm, kinh tế lên dược bao nhiêu?
Còm này của cụ sẽ đưa cuộc trò chuyện của tất cả chúng ta lan sang lĩnh vực lịch sử tư tưởng kinh tế, có lẽ là từ trường phái cổ điển :P

Nhà nước luôn được mặc định vai trò điều tiết nền kinh tế. Tuy nhiên lịch sử đã minh chứng rằng khu vực tư nhân mới là động lực phát triển kinh tế của một quốc gia. Thế nên, quan hệ giữa NN và thị trường là mối quan hệ cực kỳ phức tạp. Được mặc định vai trò điều tiết nhưng NN lại chịu sự tác động mạnh mẽ của các nhóm ngành kinh tế nên hệ qủa là các chính sách kinh tế của NN bị chi phối bởi các nhóm ngành này. Chúng ta có thể lấy ngành hàng không và ngành đường sắt làm một ví dụ sinh động. Từ ví dụ này, chúng ta rút ra 03 kết luận: (1) khu vực kinh tế NN rất khó cạnh trạnh được với tư nhân; (2) một doanh nghiệp/ ngành/ một nhóm ngành kinh tế k0 có dũng cảm và nội lực tự bứt phá thì sẽ k0 có năng lực tác động tới việc hoạch định chính sách của NN, nó sẽ bị suy thoái or đào thải; (3) Nhà nước ở đây k0 đóng vai trò điều tiết mà nó trở thành 'người lựa chọn', sự lựa chọn này nhiều khi k0 phải là do ý chí của NN quyết định.

Luyện kim không phải hàng không hay đường sắt. Nó là một ngành kinh tế cực kỳ đặc biệt. Từ khi ra đời. luyện kim đã phải đảm nhiệm đồng lúc hai vai trò: kinh tế và an ninh. So với luyện kim, thì NN ra đời với chức năng đầu tiên là đảm bảo an ninh, sau này mới kiêm thêm vai trò kinh tế..hehee... Ngày nay, có thể xem luyện kim như cái cốt lõi, cái xương sống của một nền công nghiệp phát triển. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa sẽ k0 thành công nếu k0 có luyện kim. Tại sao Mỹ (một quốc gia có nhiều ngành kinh tế, khoa học rất phát triển, có thặng dư rất rất lớn) lại sống chết cứu bằng được GM? Chỉ có cứu GM, thì mới nuôi dưỡng được ngành luyện kim. Giữ được luyện kim thì mới tiếp tục phát triển ngành nghiên cứu khoa học vật liệu. Chỉ có làm vậy thì Mỹ mới đảm bảo được an ninh quốc gia của nó, tức là đảm bảo được vị trí dẫn đầu thế giới.

Trong khoảng 20-25 năm nữa, Việt Nam cũng sẽ có một ngành công nghiệp luyện kim đúng nghĩa. Nhưng bây giờ và khi đó, Việt Nam luyện kim gì và luyện như thế nào, thì chúng ta lại phải quay về lịch sử các trường phái kinh tế học, trong đó có trường phái kinh tế học Marxist muôn đời bất diệt.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Còm này của cụ sẽ đưa cuộc trò chuyện của tất cả chúng ta lan sang lĩnh vực lịch sử tư tưởng kinh tế, có lẽ là từ trường phái cổ điển :P

Nhà nước luôn được mặc định vai trò điều tiết nền kinh tế. Tuy nhiên lịch sử đã minh chứng rằng khu vực tư nhân mới là động lực phát triển kinh tế của một quốc gia. Thế nên, quan hệ giữa NN và thị trường là mối quan hệ cực kỳ phức tạp. Được mặc định vai trò điều tiết nhưng NN lại chịu sự tác động mạnh mẽ của các nhóm ngành kinh tế nên hệ qủa là các chính sách kinh tế của NN bị chi phối bởi các nhóm ngành này. Chúng ta có thể lấy ngành hàng không và ngành đường sắt làm một ví dụ sinh động. Từ ví dụ này, chúng ta rút ra 03 kết luận: (1) khu vực kinh tế NN rất khó cạnh trạnh được với tư nhân; (2) một doanh nghiệp/ ngành/ một nhóm ngành kinh tế k0 có dũng cảm và nội lực tự bứt phá thì sẽ k0 có năng lực tác động tới việc hoạch định chính sách của NN, nó sẽ bị suy thoái or đào thải; (3) Nhà nước ở đây k0 đóng vai trò điều tiết mà nó trở thành 'người lựa chọn', sự lựa chọn này nhiều khi k0 phải là do ý chí của NN quyết định.

Luyện kim không phải hàng không hay đường sắt. Nó là một ngành kinh tế cực kỳ đặc biệt. Từ khi ra đời. luyện kim đã phải đảm nhiệm đồng lúc hai vai trò: kinh tế và an ninh. So với luyện kim, thì NN ra đời với chức năng đầu tiên là đảm bảo an ninh, sau này mới kiêm thêm vai trò kinh tế..hehee... Ngày nay, có thể xem luyện kim như cái cốt lõi, cái xương sống của một nền công nghiệp phát triển. Công nghiệp hóa, hiện đại hóa sẽ k0 thành công nếu k0 có luyện kim. Tại sao Mỹ (một quốc gia có nhiều ngành kinh tế, khoa học rất phát triển, có thặng dư rất rất lớn) lại sống chết cứu bằng được GM? Chỉ có cứu GM, thì mới nuôi dưỡng được ngành luyện kim. Giữ được luyện kim thì mới tiếp tục phát triển ngành nghiên cứu khoa học vật liệu. Chỉ có làm vậy thì Mỹ mới đảm bảo được an ninh quốc gia của nó, tức là đảm bảo được vị trí dẫn đầu thế giới.

Trong khoảng 20-25 năm nữa, Việt Nam cũng sẽ có một ngành công nghiệp luyện kim đúng nghĩa. Nhưng bây giờ và khi đó, Việt Nam luyện kim gì và luyện như thế nào, thì chúng ta lại phải quay về lịch sử các trường phái kinh tế học, trong đó có trường phái kinh tế học Marxist muôn đời bất diệt.
Cụ tiêu biểu cho phái cuồng luyện kim, coi luyện kim là tất cả, có luyện kim là có tất. Thực tế thì ngành luyện kim là ngành phục vụ. Sản phẩm ngành luyện kim phục vụ cho ngành khác chứ không ăn uông, tiêu dùng trực tiếp được. Như ở nước ta các ngành chế tạo không phát triển, thì luyện kim chủ yếu sản xuất thép cho ngành xây dựng.
 

Andydo

Xe điện
Biển số
OF-570664
Ngày cấp bằng
24/5/18
Số km
2,201
Động cơ
162,346 Mã lực
Cụ tiêu biểu cho phái cuồng luyện kim, coi luyện kim là tất cả, có luyện kim là có tất. Thực tế thì ngành luyện kim là ngành phục vụ. Sản phẩm ngành luyện kim phục vụ cho ngành khác chứ không ăn uông, tiêu dùng trực tiếp được. Như ở nước ta các ngành chế tạo không phát triển, thì luyện kim chủ yếu sản xuất thép cho ngành xây dựng.
hoà phát năm nay full công suất 2,7 triệu tấn thép cuộn hrc. 3 năm nữa hoàn thành Dung quất giai đoạn 2 thì đủ sức cung ứng thép chất lượng cao phục vụ ô tô, đóng tàu, đóng cont, cơ khí...cho cả nền kinh tế
PS: hoà phát còn đang nghiên cứu mua mỏ sắt của úc.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
hoà phát năm nay full công suất 2,7 triệu tấn thép cuộn hrc. 3 năm nữa hoàn thành Dung quất giai đoạn 2 thì đủ sức cung ứng thép chất lượng cao phục vụ ô tô, đóng tàu, đóng cont, cơ khí...cho cả nền kinh tế
PS: hoà phát còn đang nghiên cứu mua mỏ sắt của úc.
Em thật, cụ rất lạc quan. Ý cụ là thép có chất lượng cao theo tiêu chuẩn tuyên bố hay thép mác cao?
Thép mác cao đủ để phục vụ ngành công nghiệp ô tô, đóng tàu, cơ khí em e hơi khó. Đóng container thì được.
2 triệu $ còn chưa mua được mấy tờ giấy hướng dẫn làm mấy cái thoi kìa cụ.
 

Đá sỏi

Xe buýt
Biển số
OF-554558
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
806
Động cơ
165,857 Mã lực
Cụ tiêu biểu cho phái cuồng luyện kim, coi luyện kim là tất cả, có luyện kim là có tất. Thực tế thì ngành luyện kim là ngành phục vụ. Sản phẩm ngành luyện kim phục vụ cho ngành khác chứ không ăn uông, tiêu dùng trực tiếp được. Như ở nước ta các ngành chế tạo không phát triển, thì luyện kim chủ yếu sản xuất thép cho ngành xây dựng.
Em không cuồng gì ngoài cuồng gấu mẹ vĩ đại của em :P Luyện kim không phải là tất cả; không có luyện kim cao cấp cũng chẳng chết ai. Tuy nhiên xây dựng và phát triển ngành luyện kim là bước phải đi nếu muốn đất nước mình cường thịnh.
Luyện kim và chế tạo là hai ngành có quan hệ tương hỗ, tuy nhiên nếu không có luyện kim phát triển, thì ngành chế tạo cũng chỉ lay lắt sống bằng cách sao chép như cách TQ đã/ đang làm - sự phụ thuộc là tất yếu.
Cụ có một bộ đồ nghề thợ mộc rất đầy đủ nhưng không có gỗ thì cụ không thể nào học được nghề mộc, do đó cụ phải phụ thuộc vào các sản phẩm gỗ do người khác làm ra. Điều đáng sợ hơn là cụ phải phụ thuộc vào thiết kế sản phẩm của người ta nên dù có yêu cầu thợ mộc chỉnh sửa thiết kế thì sản phẩm không thể thích nghi hoàn toàn với điều kiện sống của cụ. Phụ thuộc vào công năng của sản phẩm còn đỡ, phụ thuộc vào sự sáng tạo của người khác mới là điều kinh hãi. Cụ có thể lý luận rằng, tôi sẽ đi mua gỗ về. OK. Thay vì phụ thuộc vào thợ mộc, giờ cụ đã phụ thuộc vào người bán gỗ :P Cais giá đắt nhất mà sự phụ thuộc chào mời cụ, chính là thời gian, và tất nhiên không thể thiếu 'rất nhiều tiền'
Ngành luyện kim cũng vậy thôi. Khi cụ không luyện được thanh thép mỏng thì cụ không thể tạo ra được hộp xay tỏi. Khi cụ không có thép cao cấp, thì cụ không chế được vòng bi nên cụ sẽ chả tạo ra được cái máy nào hết. Không sao. Cụ có thể dùng thời gian cộng với rất nhiều tiền để có thể sáng tạo cái mà người khác đã sáng tạo.

Thôi em đi grab đây. Cô khách dễ tính, khúc khích chờ em chém nãy giờ
 

Cuongheisei

Xe buýt
Biển số
OF-570012
Ngày cấp bằng
20/5/18
Số km
559
Động cơ
149,652 Mã lực
Tuổi
35
Em không cuồng gì ngoài cuồng gấu mẹ vĩ đại của em :P Luyện kim không phải là tất cả; không có luyện kim cao cấp cũng chẳng chết ai. Tuy nhiên xây dựng và phát triển ngành luyện kim là bước phải đi nếu muốn đất nước mình cường thịnh.
Luyện kim và chế tạo là hai ngành có quan hệ tương hỗ, tuy nhiên nếu không có luyện kim phát triển, thì ngành chế tạo cũng chỉ lay lắt sống bằng cách sao chép như cách TQ đã/ đang làm - sự phụ thuộc là tất yếu.
Cụ có một bộ đồ nghề thợ mộc rất đầy đủ nhưng không có gỗ thì cụ không thể nào học được nghề mộc, do đó cụ phải phụ thuộc vào các sản phẩm gỗ do người khác làm ra. Điều đáng sợ hơn là cụ phải phụ thuộc vào thiết kế sản phẩm của người ta nên dù có yêu cầu thợ mộc chỉnh sửa thiết kế thì sản phẩm không thể thích nghi hoàn toàn với điều kiện sống của cụ. Phụ thuộc vào công năng của sản phẩm còn đỡ, phụ thuộc vào sự sáng tạo của người khác mới là điều kinh hãi. Cụ có thể lý luận rằng, tôi sẽ đi mua gỗ về. OK. Thay vì phụ thuộc vào thợ mộc, giờ cụ đã phụ thuộc vào người bán gỗ :P Cais giá đắt nhất mà sự phụ thuộc chào mời cụ, chính là thời gian, và tất nhiên không thể thiếu 'rất nhiều tiền'
Ngành luyện kim cũng vậy thôi. Khi cụ không luyện được thanh thép mỏng thì cụ không thể tạo ra được hộp xay tỏi. Khi cụ không có thép cao cấp, thì cụ không chế được vòng bi nên cụ sẽ chả tạo ra được cái máy nào hết. Không sao. Cụ có thể dùng thời gian cộng với rất nhiều tiền để có thể sáng tạo cá

Thôi em đi grab đây. Cô khách dễ tính, khúc khích chờ em chém nãy giờ
E thấy cụ nói rất đúng, cái ngành nào cũng có một yếu tố nào đó liên quan đến lk, cứ dính đến máy móc là có thể có 1 phần nào đó của lk rồi. Bản thân cái xoong cái chảo của đức, tại sao nó lại bền đến thế, nó là những cái gần gũi với ta nhất rồi, chả cần phải nói đâu xa xôi
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,513
Động cơ
408,780 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ có cái dẫn chứng nào tuổi thọ khung thân máy bay Nga kém thì cho em xem với.
So sánh động cơ Nga và Mỹ:

So sánh khung thân
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,895
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Ngày xưa có Bộ CN Nặng, Luyện kim Thái nguyên... Do không chú trọng phát triển mới ra như vầy chứ hồi đấy muốn học LX, TQ họ đều dạy cho. Do tầm nhìn ngắn thì chịu
Nó còn cái viện nghiên cứu luyện kim màu trước ở 2F Quang Trung thì phải ! Mấy ông la liếm toàn hò hét vn không có luyện kim em nghĩ phét lác như đám bulon, ốc vít thôi !
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
So sánh động cơ Nga và Mỹ:

So sánh khung thân
Thằng Ba Lan nó nhận xét thì chịu rồi :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top