[Funland] Về ngành công nghiệp luyện kim của Việt Nam

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Luyên thuyên, cụ chả biết del ji mà hay bôi bác

VN giờ luyện kim sx ra thép số 1 ASEAN rồi...Hòa Phát Kinh Môn Dung Quất, Formosa...XK ầm ầm lâu rồi, các nước nó còn đang áp thuế ngăn thép VN kìa kìa...sang đầu 2022 HPhat nó xd thêm DQ-2 công suất 5 triệu tấn/n 60.000 tỉ đấy

Một số thép đặc chủng thì thị trường VN chưa đủ lớn để HP nó đầu tư làm, làm ít ko có lãi.
Vâng, e nghe nó dự phòng cả DQ3 thì phải.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,729
Động cơ
573,459 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Luyên thuyên, cụ chả biết del ji mà hay bôi bác

VN giờ luyện kim sx ra thép số 1 ASEAN rồi...Hòa Phát Kinh Môn Dung Quất, Formosa...XK ầm ầm lâu rồi, các nước nó còn đang áp thuế ngăn thép VN kìa kìa...sang đầu 2022 HPhat nó xd thêm DQ-2 công suất 5 triệu tấn/n 60.000 tỉ đấy

Một số thép đặc chủng thì thị trường VN chưa đủ lớn để HP nó đầu tư làm, làm ít ko có lãi.
Thật phấn khởi cụ nhỉ =D> vậy là từ nay chắc kim khâu không phải nhập của Tàu nữa (ố mà đã luyện được kim khâu chưa hả cụ@-))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Nếu chỉ là thu nhập cao cho một số người thì không khó. Vấn đề là thu nhập cao cho cả 100 triệu người cụ ợ. Giải pháp duy nhất là công nghiệp chứ không phải là lập trình hay AI.
Cn là cn j?
Lk phần dễ, hiệu quả Vn làm có số má rồi. Các thánh lk tắt loa dùm, nhức cả đầu

Còn cứ giơ ra hô hoán lọ chai để làm j đâu. Ai chả biết, làm mới khó chứ.
Gớm, ai mà ko biết sx máy bay bán mới lời to, ai mà ko biết làm xe như tesla mới bán chạy.... thách đấy, làm đi....giọng các thánh lk đấy, đén khổ.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,608
Động cơ
443,152 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chỉ là thu nhập cao cho một số người thì không khó. Vấn đề là thu nhập cao cho cả 100 triệu người cụ ợ. Giải pháp duy nhất là công nghiệp chứ không phải là lập trình hay AI.
Mạnh ở đâu thì tập trung vào đó thôi cụ ơi, mơ mộng làm gì; cùng một mác thép mà bọn em phải loại mấy trăm tấn thép của TQ để thay bằng thép của Nga, chỉ vì mỗi 1 chỉ số ghc không đạt đấy;
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Anh V sắp mở nhà máy ê tô ở mẽo rồi các cụ vẫn đang ríu rít bàn chuyện sản xuất cái ốc vít thế nào. Nghĩ cũng chán nhưng OF vốn vậy, lo chuyện con sâu cái kiến thôi.
 

kamikaze1281

Xe điện
Biển số
OF-300578
Ngày cấp bằng
3/12/13
Số km
2,769
Động cơ
335,793 Mã lực
Nói như cụ thì thế giới này chẳng có dân tộc nào tự phát minh ra đc tất cả đâu.
Đến 1868 Nhật vẫn là nc lạc hậu.Sau cải cách Minh trị, Nhật cử con em đi học khắp các nước về đủ mọi mặt từ chính trị, kinh tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật. Đương nhiên là phát triển dựa trên nền tảng khoa học kỹ thuật cơ bản của Phương Tây đi trước - có đc do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ nhất. Nhưng trình độ và công nghệ của nó do nó phát triển chứ không phải đc Mỹ chuyển giao như cụ nói còm trước.
Thời kỳ đó em nghĩ là phương tây nó có giảng dạy và hỗ trợ xây dựng nhà máy, chuyển giao công nghệ cho bất kỳ nước nào, có thể đến thời điểm bây giờ sẽ không có sự chia sẻ về công nghệ như thế nữa.
Ngoài Nhật thời điểm đó thì Trung quốc thời Từ Hy cũng có chiến lược công nghiệp hóa mà điển hình là các dự án Nam Dương của Trương Chi Đậu.
Tiếc là bố này tư duy kiểu Đại Hán xây nhà máy sản xuất thép tít trên núi cao cho toàn thể dân tàu được nhìn thấy cột khói của nó.
Dự án phá sản vì lò thì kiểu cũ, mà lúc đó bọn chuyên gia Tây nó đề xuất xây lò Mac tanh kiểu mới nhất nhưng không nghe, xây tít trên đỉnh núi thì chết tiền vận chuyển. Thép sx ra ko bán được cho ai lên phá sản hoàn toàn.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,639
Động cơ
372,110 Mã lực
Dạ cụ. Nếu học được thì sao đến tận bây giờ VN mình vẫn chưa làm nổi cái kim, cái ốc vậy nhỉ?
Em chưa hiểu tại sao cứ phải làm kim với ốc vít? Không cần tự làm ốc vít anh V vẫn bán vài triệu điện thoại sang mẽo. Sắp tới mở nhà máy sản xuất ê tô ở bển luôn. Cứ ngồi chờ ốc vít như các cụ ở đây thì chắc 89 đời nữa cũng vẫn ngồi cãi nhau về cái ốc vít.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Cụ này có nhầm K không, K42 lấy điểm thi đầu vào, học xong 2 năm đại cương mới tính điểm TB để xét vào khoa. Hồi đó top là CNTT 6.8. Luyện kim nó không phải là khoa mà là nghành hẹp trong khoa Cơ khí, khoa này thì cuối cùng, cùng Dệt may TT, trên TB là vớt vào luôn.
E hoàn toàn không nhầm cụ ạ, e là sv k42 luôn. Bạn em lúc đầu học cao đẳng sau được vớt vào lk với điểm số 19.5. Còn về đại cương và xét điểm phân khoa thì như cụ nói. Em học khoa cơ khí chuyên ngành công nghệ tàu thủy.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Phải nói thớt quá hay, em đọc 1 lèo 47 trang bỏ cả công việc để đọc.
Em mới ra trường làm cho công ty con của quả đấm thép, lúc đó đang vượng lắm. Khi nghe tin quả đấm mua dây chuyền về để sx thép tấm em mơ mộng: quả này ngon rồi có thép tấm thì yên tâm cho ngành. Nhưng rồi bị quả đấm vào mồm nên bỏ nghề cũng ngót chục năm.
Hồi làm thuê cho Nhật, 1 năm đầu tiên nó cần mình làm gì thì fuiwr email tài liệu để làm, sau đó nó tin tưởng cho phép vào server để tiện cho cv với điều kiện ko đc ăn cắp gửi cho ng khác. Làm gì có chuyện cho mò vào mà không tắt mắt các cụ nhỉ. Gần 3 năm bên đó em mang và gửi về đc 2gb dữ liệu và 1 bộ sách chuyên ngành.
Giờ cũng vất xó.
 

Thích Đu Đủ

Xe điện
Biển số
OF-717283
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
2,158
Động cơ
107,195 Mã lực
Tuổi
45
E nghĩ là khó, các công đoạn quan trọng kỹ thuật cao dễ gì cho ng Viet mình làm.
Tầm viện chưởng một dáo phái ở NN người gốc Việt là có. Mà tầm này bí mật cuốc da thì ko chứ bí mật làng nhàng hoàn toàn nắm trọn. Có đều đi theo diện cột điện. Mà cột điện các cụ chửi kưn nắm... nên thôi, LK làm méo dì =))
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,441
Động cơ
805,027 Mã lực
Thời kỳ đó em nghĩ là phương tây nó có giảng dạy và hỗ trợ xây dựng nhà máy, chuyển giao công nghệ cho bất kỳ nước nào, có thể đến thời điểm bây giờ sẽ không có sự chia sẻ về công nghệ như thế nữa.
Ngoài Nhật thời điểm đó thì Trung quốc thời Từ Hy cũng có chiến lược công nghiệp hóa mà điển hình là các dự án Nam Dương của Trương Chi Đậu.
Tiếc là bố này tư duy kiểu Đại Hán xây nhà máy sản xuất thép tít trên núi cao cho toàn thể dân tàu được nhìn thấy cột khói của nó.
Dự án phá sản vì lò thì kiểu cũ, mà lúc đó bọn chuyên gia Tây nó đề xuất xây lò Mac tanh kiểu mới nhất nhưng không nghe, xây tít trên đỉnh núi thì chết tiền vận chuyển. Thép sx ra ko bán được cho ai lên phá sản hoàn toàn.
Thì em có nói là Nhật phát triển dựa trên nền tảng khoa học kỹ thuật cơ bản của Phương Tây. Tiếp thu kiến thức, thuê người Tây về làm như kiểu Vinfast thuê giám đốc Tây về làm cũng có, mua thiết kế Tây cũng có nhưng chỉ là công nghệ căn bản và thời gian đầu sau cách mạng Duy tân). Chắc chắn là những bí quyết quan trọng, công nghệ “lõi”, công nghệ “mới” như các cụ thường nói thì cũng chẳng nc nào chia sẻ và chuyển giao cho nc khác đâu. Năm 1922 Nhật đóng xong tàu Hosho - chiếc tàu Sân bay thực sự đầu tiên trên thế giới, năm sau Anh mới có chiếc tàu sân bay thực sự đầu tiên của mình, Đức với Ý thì hết thế chiến thứ 2 cũng chưa có. Những công nghệ quan trọng, đưa một quốc gia thành cường quốc thế giới như đóng tàu sân bay, sản xuất máy bay, xe tăng ... như vậy thì kể cả là thời nào cũng chỉ có thể tự phát triển thôi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
... Làm gì có chuyện cho mò vào mà không tắt mắt các cụ nhỉ. Gần 3 năm bên đó em mang và gửi về đc 2gb dữ liệu và 1 bộ sách chuyên ngành.
Giờ cũng vất xó.
Khi chưa có cpu với multi core, 1 phần luận án của em cũng từ nối 3 cái 80386xs lại với nhau để chạy dạng mô phỏng parallel computers. Cho chúng chạy, 4-5 hôm sau nhận kết quả, Ông giáo hỏi sao phải phức tạp như vậy, lên trường cho chạy 1 đêm là xong. Nhưng xong thì về VN không có mainframe như ở bên ấy, các viện, trường đại học lớn đều chẳng đâu có, vì giá chúng quá đắt, học xong chỉ để học. May hồi đó bắt đầu có Linux (em cũng bắt đầu mò Linux 6 tháng sau nó ra), nhờ cộng đồng và 1 ông giáo sư nữa để chuyển các chương trình, procedures GNU có sẵn từ UNIX sang Linux, cũng với ý định về VN sẽ tiếp tục. Khi về VN cũng may là xin được ngay vào cơ quan quản lý khoa học gần như cao nhất của ngành, tưởng mọi thứ đều thuận lợi. Nhưng sau 3 năm, tự mình tổ chức hội thảo, hội đồng khoa học,... rồi chẳng cơm cháo gì hết, dù rất nhiều người cũng nhận thấy rất quan trọng. Đó là phản ứng của mấy nhà "khoa học", họ phản đối kịch liệt mà cũng chẳng có cơ sở gì hết. Em dẹp tất và cùng bà xã mua cái cty bây giờ, làm kinh tế cho gia đình.
Không có 1 cuộc cải tổ thật sâu, cứ như cái cách nghiên cứu-nghiệm thu-tôn vinh hiện nay thì VN chỉ nằm mơ thế giới thật phẳng để mấy anh tỷ phú Việt mang được tiền các anh ấy đi đè chết người ta thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Oops nothing

Xe đạp
Biển số
OF-739563
Ngày cấp bằng
16/8/20
Số km
34
Động cơ
63,187 Mã lực
Tuổi
37
Cn là cn j?
Lk phần dễ, hiệu quả Vn làm có số má rồi. Các thánh lk tắt loa dùm, nhức cả đầu

Còn cứ giơ ra hô hoán lọ chai để làm j đâu. Ai chả biết, làm mới khó chứ.
Gớm, ai mà ko biết sx máy bay bán mới lời to, ai mà ko biết làm xe như tesla mới bán chạy.... thách đấy, làm đi....giọng các thánh lk đấy, đén khổ.
cụ cứ xem cái phim margin call rồi tự suy luận ra tại sao phải làm luyện kim và cơ khí chế tạo. Lão quản lý nhìn ra phần lỗi của các giao dịch, lão kể lại với thanh niên việc xây 1 cây cầu nó ko phải chuyện kinh tế thu đc bao tiền, mà là tiết kiệm đc bao thời gian và nguồn lực. Cái ấy mới thực sự quan trong và có ý nghĩa. Luyện kim và cơ khí chế tạo nó thực sự quan trọng vì để sản xuất 1 cái xe đạp thì cụ có thể mua để sức làm việc khác, nhưng tất cả nền sản xuất đều dựa trên nền tảng của luyện kim và cơ khí chế tạo thôi. cụ chắc thần tượng cái thuyết toàn cầu hóa và lợi thế so sánh trong sản xuất, tuy nhiên trong nền kinh tế hiện đại dẫn đầu là nghành thông tin và tài chính vẫn dựa trên nền tảng công nghiệp chế tạo để sản xuất hàng hóa. nền kinh tế đa dang hơn thôi. cụ muốn viết phần mềm điều khiển con robot nhưng cụ ko tự sản xuất đc con robot ah cụ. cụ cứ tìm đọc thêm các nhà xã hội học hiện đại mô tả thêm về sự phát triển xã hội và nền kinh tế hiện đại nơi mà các quốc gia thứ nhất sử dụng các thuyết như toàn cầu hóa và lợi thế so sánh để giành lợi thế cho mình.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,887
Động cơ
164,046 Mã lực
Khi chưa có cpu với multi core, 1 phần luận án của em cũng từ nối 3 cái 80386xs lại với nhau để chạy dạng mô phỏng parallel computers. Cho chúng chạy, 4-5 hôm sau nhận kết quả, Ông giáo hỏi sao phải phức tạp như vậy, lên trường cho chạy 1 đêm là xong. Nhưng xong thì về VN không có mainframe như ở bên ấy, các viện, trường đại học lớn đều chẳng đâu có, vì giá chúng quá đắt, học xong chỉ để học. May hồi đó bắt đầu có Linux (em cũng bắt đầu mò Linux 6 tháng sau nó ra), nhờ cộng đồng và 1 ông giáo sư nữa để chuyển các chương trình, procedures GNU có sẵn từ UNIX sang Linux, cũng với ý định về VN sẽ tiếp tục. Khi về VN cũng may là xin được ngay vào cơ quan quản lý khoa học gần như cao nhất của ngành, tưởng mọi thứ đều thuận lợi. Nhưng sau 3 năm, tự mình tổ chức hội thảo, hội đồng khoa học,... rồi chẳng cơm cháo gì hết, dù rất nhiều người cũng nhận thấy rất quan trọng. Đó là phản ứng của mấy nhà "khoa học", họ phản đối kịch liệt mà cũng chẳng có cơ sở gì hết. Em dẹp tất và cùng bà xã mua cái cty bây giờ, làm kinh tế cho gia đình!
Luận án ts cùng quá trình nghiên cứu khoa học của cụ có giá trị thế còn gì? Nó cho cụ thấy ko nên đâm đầu hùng hục làm những gì ko khả thi.

Vì thế đừng đòi hỏi các dn VN và nhà nước đốt tiền làm lk để chiều theo giấc mơ viển vông của mấy ông mộng mơ mào đó. Hãy để các dn tự lên p.án kinh tế khkt và nhà nc hỗ trợ khi mà cung cầu gặp nhau đơn giản vậy thôi.
Cứ chê nơi nào đó chỉ hô khẩu hiệu trong khi cõi of thì đòi lk ra những thứ lỗ lòi, đốt tiền chỉ để thỏa mãn đam mê với nỗi lo mơ hồ ko chưng minh đc con đường đi lên giàu có là nhất thiết phải có nó.

Nhân ông cụ nào đó khăng khăng mệnh đề dân trên 20tr phải có lk thì e vừa soi lại, ơ kìa mấy cty thép lớn nhất tg trong top10 hóa ra chủ yếu của TQ với 4 cty, sau đó là Ấn với 2 cty và 1 là AcelorMittal dn lớn nhất, Hàn và Nhật mỗi nc 2 cty nữa.
Hóa ra bọn giàu nhất tg như Âu, Mỹ hay Arab nó cũng ko thiết tha món lk lắm và dân số đông đồng nghĩa tt tiêu thụ thép dân dụng lớn là cơ sở cho nghề lk phát triển. Đối với Hq và Nhật có lẽ là khát vọng cnh đã dẫn đến nghề lk bùng phát.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
...
Nhân ông cụ nào đó khăng khăng mệnh đề dân trên 20tr phải có lk thì e vừa soi lại, ơ kìa mấy cty thép lớn nhất tg trong top10 hóa ra chủ yếu của TQ với 4 cty, sau đó là Ấn với 2 cty và 1 là AcelorMittal dn lớn nhất, Hàn và Nhật mỗi nc 2 cty nữa.
Hóa ra bọn giàu nhất tg như Âu, Mỹ hay Arab nó cũng ko thiết tha món lk lắm và dân số đông đồng nghĩa tt tiêu thụ thép dân dụng lớn là cơ sở cho nghề lk phát triển. Đối với Hq và Nhật có lẽ là khát vọng cnh đã dẫn đến nghề lk bùng phát.
Ở đây người ta đang phân biệt, nhiều người đang viết luyện kim không giống luyện kim.
Nếu luyện kim chỉ là từ quặng sắt ra gang thì cách đây hơn nửa thế kỷ VN đã làm được.
Để luyện từ gang ra loại thép giúp xây được nhà cao tầng thì Hòa Phát có thể đã được nói là có tên trên bản đồ thế giới.
Nhưng để hơn thế, ví dụ như mấy con dao cho các bà nội trợ trong bếp thôi đã bắt đầu khác rồi.
Chắc chỉ giới hạn dao làm bếp thì các nhà khoa học VN có thể làm được ra thép, nhưng giá thì đừng nói bán ở VN, ngay ở những nước người ta chấp nhận giá rất cao cũng chỉ để trưng bầy.
Còn cao nữa thì chắc cũng chờ tiền của các ông tỷ phú VN đem đi đè chết thế giới khi cái thế giới nằm mơ này trở thành phẳng!
 

hanhhdvn

Xe tải
Biển số
OF-318350
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
215
Động cơ
305,869 Mã lực
cụ cứ xem cái phim margin call rồi tự suy luận ra tại sao phải làm luyện kim và cơ khí chế tạo. Lão quản lý nhìn ra phần lỗi của các giao dịch, lão kể lại với thanh niên việc xây 1 cây cầu nó ko phải chuyện kinh tế thu đc bao tiền, mà là tiết kiệm đc bao thời gian và nguồn lực. Cái ấy mới thực sự quan trong và có ý nghĩa. Luyện kim và cơ khí chế tạo nó thực sự quan trọng vì để sản xuất 1 cái xe đạp thì cụ có thể mua để sức làm việc khác, nhưng tất cả nền sản xuất đều dựa trên nền tảng của luyện kim và cơ khí chế tạo thôi. cụ chắc thần tượng cái thuyết toàn cầu hóa và lợi thế so sánh trong sản xuất, tuy nhiên trong nền kinh tế hiện đại dẫn đầu là nghành thông tin và tài chính vẫn dựa trên nền tảng công nghiệp chế tạo để sản xuất hàng hóa. nền kinh tế đa dang hơn thôi. cụ muốn viết phần mềm điều khiển con robot nhưng cụ ko tự sản xuất đc con robot ah cụ. cụ cứ tìm đọc thêm các nhà xã hội học hiện đại mô tả thêm về sự phát triển xã hội và nền kinh tế hiện đại nơi mà các quốc gia thứ nhất sử dụng các thuyết như toàn cầu hóa và lợi thế so sánh để giành lợi thế cho mình.
Cụ phân tích rất đúng. Mấy quốc gia giàu có do tập trung phát triển công nghiệp dịch vụ, ko có nền tảng công nghiệp cơ khí thì sẽ ko thể là 1 cường quốc thực sự, ví dụ như: Singapore, UAE...
 

Nga Ngọc Ngà

Xe buýt
Biển số
OF-743623
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
643
Động cơ
57,888 Mã lực
Phải nói thớt quá hay, em đọc 1 lèo 47 trang bỏ cả công việc để đọc.
Em mới ra trường làm cho công ty con của quả đấm thép, lúc đó đang vượng lắm. Khi nghe tin quả đấm mua dây chuyền về để sx thép tấm em mơ mộng: quả này ngon rồi có thép tấm thì yên tâm cho ngành. Nhưng rồi bị quả đấm vào mồm nên bỏ nghề cũng ngót chục năm.
Hồi làm thuê cho Nhật, 1 năm đầu tiên nó cần mình làm gì thì fuiwr email tài liệu để làm, sau đó nó tin tưởng cho phép vào server để tiện cho cv với điều kiện ko đc ăn cắp gửi cho ng khác. Làm gì có chuyện cho mò vào mà không tắt mắt các cụ nhỉ. Gần 3 năm bên đó em mang và gửi về đc 2gb dữ liệu và 1 bộ sách chuyên ngành.
Giờ cũng vất xó.
Tiếc tiếc là.
Cố gắng giữ những gì đã tích luỹ được và cập nhật nếu có thể cụ nhé.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,395
Động cơ
407,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Luận án ts cùng quá trình nghiên cứu khoa học của cụ có giá trị thế còn gì? Nó cho cụ thấy ko nên đâm đầu hùng hục làm những gì ko khả thi.

Vì thế đừng đòi hỏi các dn VN và nhà nước đốt tiền làm lk để chiều theo giấc mơ viển vông của mấy ông mộng mơ mào đó. Hãy để các dn tự lên p.án kinh tế khkt và nhà nc hỗ trợ khi mà cung cầu gặp nhau đơn giản vậy thôi.
Cứ chê nơi nào đó chỉ hô khẩu hiệu trong khi cõi of thì đòi lk ra những thứ lỗ lòi, đốt tiền chỉ để thỏa mãn đam mê với nỗi lo mơ hồ ko chưng minh đc con đường đi lên giàu có là nhất thiết phải có nó.

Nhân ông cụ nào đó khăng khăng mệnh đề dân trên 20tr phải có lk thì e vừa soi lại, ơ kìa mấy cty thép lớn nhất tg trong top10 hóa ra chủ yếu của TQ với 4 cty, sau đó là Ấn với 2 cty và 1 là AcelorMittal dn lớn nhất, Hàn và Nhật mỗi nc 2 cty nữa.
Hóa ra bọn giàu nhất tg như Âu, Mỹ hay Arab nó cũng ko thiết tha món lk lắm và dân số đông đồng nghĩa tt tiêu thụ thép dân dụng lớn là cơ sở cho nghề lk phát triển. Đối với Hq và Nhật có lẽ là khát vọng cnh đã dẫn đến nghề lk bùng phát.
Tôi đã viết rất rõ ràng rằng LUYỆN KIM NÂNG CAO LÀ CÁI MỘT NƯỚC DÂN SỐ TB TRỞ LÊN PHẢI CÓ TRÊN CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH NƯỚC PHÁT TRIỂN. Tất cả các nước phát triển lớn đều từng có ngành luyện thép rất phát đạt, nhưng sau đó khi đã giàu lên thì luyện kim sẽ lui dần, chỉ còn giữ lại những mảng cần nhất hoặc lợi nhuận lớn nhất.

Cụ đừng đánh đồng luyện thép xây dựng như Hòa phát với luyện kim nâng cao. Luyện kim nâng cao nó mới là cuộc chơi của các nước phát triển. Ấn và TQ có những công ty luyện kim lớn nhất là vì dân số quá đông của họ, nhưng những thép và hợp kim tốt nhất lại được làm ra ở Nhật, Đức, Luxemburg, Mỹ và Thụy điển, doanh số không quá lớn nhưng lợi nhuận tốt.

Thực ra thì tôi không hiểu cụ lắm: ý cụ rằng một nước trăm triệu dân như Việt nam có thể không cần luyện kim mà vẫn có thể thành nước phát triển phải không?
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Muốn trở thành 1 cường quốc, thì quốc gia đó phải có công nghệ luyện kim
Ngoài ra phải biết làm công te nơ nữa, đất nước có 3.000 cây số bờ biển mà lại chưa làm được công te nơ thì làm sao sánh vai cùng với các cường quốc được! :D
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Tôi đã viết rất rõ ràng rằng LUYỆN KIM NÂNG CAO LÀ CÁI MỘT NƯỚC DÂN SỐ TB TRỞ LÊN PHẢI CÓ TRÊN CON ĐƯỜNG TRỞ THÀNH NƯỚC PHÁT TRIỂN. Tất cả các nước phát triển lớn đều từng có ngành luyện thép rất phát đạt, nhưng sau đó khi đã giàu lên thì luyện kim sẽ lui dần, chỉ còn giữ lại những mảng cần nhất hoặc lợi nhuận lớn nhất.

Cụ đừng đánh đồng luyện thép xây dựng như Hòa phát với luyện kim nâng cao. Luyện kim nâng cao nó mới là cuộc chơi của các nước phát triển. Ấn và TQ có những công ty luyện kim lớn nhất là vì dân số quá đông của họ, nhưng những thép và hợp kim tốt nhất lại được làm ra ở Nhật, Đức, Luxemburg, Mỹ và Thụy điển, doanh số không quá lớn nhưng lợi nhuận tốt.

Thực ra thì tôi không hiểu cụ lắm: ý cụ rằng một nước trăm triệu dân như Việt nam có thể không cần luyện kim mà vẫn có thể thành nước phát triển phải không?
Cụ ấy ko/ko chịu hiểu đâu, bác nói phí lời.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top