• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Vé máy bay nội địa quá đắt, dân VN đổ xô du lịch Thái, TQ

Chungtb

Xe máy
Biển số
OF-862789
Ngày cấp bằng
4/7/24
Số km
55
Động cơ
150 Mã lực
Đêm hôm cũng muốn chia sẻ với cụ ntn. Em làm cả ngành hàng không + du lịch ( cụ thể là HDV nói tiếng hệ La Tinh) cho công ty bên Mỹ khoảng 15 năm. Và em chưa bao giờ găph 1 khách da trắng nào vào VN hỏi về s.e.x, nhưng 100% khách đều hỏi về chỗ A,B,C xưa Mỹ bị đánh te tua, chỗ X,Y,Z mà bên Mỹ vẫn còn nhiều người nhắc tới là ntn. Hay là những kiến trúc thời Pháp còn sót lại như cầu Long Biên (cầu Doumer). Thái ko hơn mình 1 điểm gì về Tourist atraction, họ chỉ hơn ta duy nhất 1 thứ là người làm mảng Du lịch họ có não. Còn lại họ ko hơn mình 1 cái gì.
E nghĩ du lịch mình lợi thể về di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên đẹp, đồ ăn ngon còn vấn đề s.e.x thì chúng ta nghiêm cấm, Có thể nói nước mình đi theo hướng du lịch văn hóa, thiên nhiên nhiều hơn
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,089
Động cơ
460,728 Mã lực
Du lịch Thái rẻ, vì họ có cách quản lý các cơ sở làm du lịch và dịch vụ ăn theo từ trung ương xuống rất bài bản.
Các cụ đi xe tour bên ấy, chú ý hỏi hướng dẫn viên, họ kể cho nhiều thứ hay ho lắm. Ví dụ:
1. Hoàng gia Thái quản lý các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ bằng cách làm cho giá tour rất rẻ để hút khách, nhưng thu lại sau đó bằng các dịch vụ khác (mua sắm, ăn chơi...). Tiền thu về sẽ được Hoàng gia phân phối lại cho các hãng du lịch. Do vậy, giá tour rẻ nhưng các hãng không sợ lỗ. Hoàng gia Thái rất giàu, cực giàu.
2. Nếu để ý, luôn có 1 người đi cùng lái xe, hướng dẫn viên suốt tour. Đó là người của sở du lịch. Họ đi để giám sát, xem hãng du lịch làm ăn thế nào, khách có hài lòng không.
3. Trẻ em bên Thái ngoài giờ học thì vào ở trong chùa, cuối tuần bố mẹ mới đón về nhà.
4. Người dân vào chùa làm công quả, không có kiểu cúng tiền, găm ngập mồm khắp nơi như bên ta.
Bố mẹ chỉ cho con cái thừa kế một phần tài sản, phần lớn sẽ cúng cho nhà chùa.
Em lượm lặt được thế sau một chuyến đi Thái.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: dpl

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,397
Động cơ
495,559 Mã lực
Nơi ở
around the world
Thề là đi massage ở Thái xịn hơn hẳn mà giá tốt và niềm nở hơn hẳn.
Không công nghiệp bố lạo xụ mặt như VN
he he,
Hè năm 2023 công ty em đi Phuket, mấy anh em con trai với nhau gần chục người tối nào cũng đi massage, nằm nghe nhạc thiu thiu ngủ sướng.
 

KZnguyen

Xe máy
Biển số
OF-862734
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
53
Động cơ
350 Mã lực
Cũng same same nhau thôi,họa chăng ra nước ngoài thì nó sang hơn,với cả có nhiều trải nghiệm mới lạ hơn thôi
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
3. Trẻ em bên Thái ngoài giờ học thì vào ở trong chùa, cuối tuần bố mẹ mới đón về nhà.
4. Người dân vào chùa làm công quả, không có kiểu cúng tiền, găm ngập mồm khắp nơi như bên ta.
Bố mẹ chỉ cho con cái thừa kế một phần tài sản, phần lớn sẽ cúng cho nhà chùa.
Những ý này là hướng dẫn viên chém gió, không đúng đâu cụ ơi.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
302
Động cơ
19,536 Mã lực
Tuổi
38
Tại sao du lịch Thái Lan,tq nó rẻ? Về chi phí đầu vào: vốn, lãi suất cơ bản, giá bđs nó rẻ hơn, nó không bị bơm thổi, hạ tầng sẵn ngon hơn. Về con người, nó không tham lam, ăn dày như ng Việt. Tóm lại, tổng cuối là nó không tham bằng mình, từ cao đến thấp. Còn lại nó thua mình hết, trí thông minh do thái, lòng tự hào vv.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,223
Động cơ
218,720 Mã lực
Tuổi
36
he he,
Hè năm 2023 công ty em đi Phuket, mấy anh em con trai với nhau gần chục người tối nào cũng đi massage, nằm nghe nhạc thiu thiu ngủ sướng.
Ở đây thì ăn gian giờ, đuổi sớm, than phiền xin xỏ vòi vĩnh,…
Vé bay Thái mà rẻ hơn Hà Nội thì tớ bay massage suốt.
Thái chả kém Nhật.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,223
Động cơ
218,720 Mã lực
Tuổi
36
Những ý này là hướng dẫn viên chém gió, không đúng đâu cụ ơi.
Mình cũng không có bằng chứng nói nó sai.
Nhưng nó có lý vì Thái là cái xứ sùng chùa và bò lê bò la trước mấy thằng vua.
Thì việc này cũng sẽ có thể
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,649
Động cơ
60,425 Mã lực
Tuổi
24
Du lịch Thái rẻ, vì họ có cách quản lý các cơ sở làm du lịch và dịch vụ ăn theo từ trung ương xuống rất bài bản.
Các cụ đi xe tour bên ấy, chú ý hỏi hướng dẫn viên, họ kể cho nhiều thứ hay ho lắm. Ví dụ:
1. Hoàng gia Thái quản lý các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ bằng cách làm cho giá tour rất rẻ để hút khách, nhưng thu lại sau đó bằng các dịch vụ khác (mua sắm, ăn chơi...). Tiền thu về sẽ được Hoàng gia phân phối lại cho các hãng du lịch. Do vậy, giá tour rẻ nhưng các hãng không sợ lỗ. Hoàng gia Thái rất giàu, cực giàu.
2. Nếu để ý, luôn có 1 người đi cùng lái xe, hướng dẫn viên suốt tour. Đó là người của sở du lịch. Họ đi để giám sát, xem hãng du lịch làm ăn thế nào, khách có hài lòng không.
3. Trẻ em bên Thái ngoài giờ học thì vào ở trong chùa, cuối tuần bố mẹ mới đón về nhà.
4. Người dân vào chùa làm công quả, không có kiểu cúng tiền, găm ngập mồm khắp nơi như bên ta.
Bố mẹ chỉ cho con cái thừa kế một phần tài sản, phần lớn sẽ cúng cho nhà chùa.
Em lượm lặt được thế sau một chuyến đi Thái.
Đừng nghe đài địch bác ạ.
Tụi Thailand làm thế nào để kết nối được từ các airlines đến hotels và bên kia là các thể loại ăn nhậu + shopping, đấy có lẽ là 1 bí mật cuốc da với dân làm du lịch xứ ta.
Để 1 bên giảm giá và 1 bên kia có khách mà thịt.

Và, đội Hoàng gia Thái, giàu thật, nhưng nó không quản lý du lịch, bác ạ.
Mà như ta, là đội Tài chính + Thuế + ...

Cái đúng là dân Thai vô chùa không để găm tiền to nhỏ khắp nơi như ta, vì khoản này nó chưa tiến bộ văn minh cao bằng ta.

Còn cái sự "Bố mẹ chỉ cho con cái thừa kế một phần tài sản, phần lớn sẽ cúng cho nhà chùa.", chuẩn rồi, bố mẹ chỉ cho con cái thừa kế 1 ít tài sản, tối đa 95-96% là cùng thôi; phần lớn phải đẩy vô chùa ạ.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,861
Động cơ
574,489 Mã lực
Cụ nói rất ghê, hệt anh vj páo cáo lý do giá cao. Các anh đổ lỗi tại phí cao sau bị bên bộ tài chén với acv vào phản pháo là có hơn trăm ngàn. Còn cái cụ kêu hạ tầng đó là thuộc về acv, liên quan gì đến hãng?
Nói có sách mách có chứng chứ: Đơn cử, khi đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air chặng Hà Nội đi Điện Biên Phủ ngày 22.5, giá vé máy bay khi chưa có thuế, phí chỉ là 290 nghìn đồng, thuế VAT của vé là 23 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm, phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn, phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn, phí sân bay quốc nội là 100 nghìn, phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng, phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng.

Như vậy, để đến được tay người tiêu dùng, giá cuối cùng của vé máy bay lên tới con số 897 nghìn đồng.

Nghĩa là giá vé máy bay chưa có thuế, phí chỉ bằng 1/3 với giá vé có thuế phí.

Theo Thông tư số 53/2019 của Bộ GTVT quy định, các hãng hàng không phải chịu tới 16 loại phí do nhà nước quy định.

Trong số này gồm có 5 loại dịch vụ do nhà nước quy định mức giá, 8 loại dịch vụ do nhà nước quy định khung giá và 3 loại dịch vụ phi hàng không do nhà nước quy định khung giá.

Các hãng hàng không phải nộp 16 loại phí này cho 3 đơn vị đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các cảng vụ hàng không.

Ngoài ra, hãng bay phải nộp những khoản phí dịch vụ hàng không khác cho các cảng hàng không như phí thuê quầy bán vé giờ chót; phí thuê quầy hành lý thất lạc; phí thuê phòng tác nghiệp, phòng nghỉ, trực ca cho nhân viên; phí thuê phòng máy của hãng; phí thuê kho; phí sử dụng thiết bị đầu cuối...

Người dân vào sân bay còn phải nộp thêm các loại phí như phí vào sân bay, phí đỗ xe...

Như vậy, để thực hiện được một chuyến bay, bình quân một vé máy bay sẽ phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.


 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,649
Động cơ
60,425 Mã lực
Tuổi
24
Nói có sách mách có chứng chứ: Đơn cử, khi đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air chặng Hà Nội đi Điện Biên Phủ ngày 22.5, giá vé máy bay khi chưa có thuế, phí chỉ là 290 nghìn đồng, thuế VAT của vé là 23 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm, phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn, phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn, phí sân bay quốc nội là 100 nghìn, phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng, phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng.

Như vậy, để đến được tay người tiêu dùng, giá cuối cùng của vé máy bay lên tới con số 897 nghìn đồng.

Nghĩa là giá vé máy bay chưa có thuế, phí chỉ bằng 1/3 với giá vé có thuế phí.

Theo Thông tư số 53/2019 của Bộ GTVT quy định, các hãng hàng không phải chịu tới 16 loại phí do nhà nước quy định.

Trong số này gồm có 5 loại dịch vụ do nhà nước quy định mức giá, 8 loại dịch vụ do nhà nước quy định khung giá và 3 loại dịch vụ phi hàng không do nhà nước quy định khung giá.

Các hãng hàng không phải nộp 16 loại phí này cho 3 đơn vị đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các cảng vụ hàng không.

Ngoài ra, hãng bay phải nộp những khoản phí dịch vụ hàng không khác cho các cảng hàng không như phí thuê quầy bán vé giờ chót; phí thuê quầy hành lý thất lạc; phí thuê phòng tác nghiệp, phòng nghỉ, trực ca cho nhân viên; phí thuê phòng máy của hãng; phí thuê kho; phí sử dụng thiết bị đầu cuối...

Người dân vào sân bay còn phải nộp thêm các loại phí như phí vào sân bay, phí đỗ xe...

Như vậy, để thực hiện được một chuyến bay, bình quân một vé máy bay sẽ phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.


Hãng bay nào cũng phải thuê + thanh toán mấy cái phí đó mà bác. Ở đây và bên bển.

Và, tôi nghe ai đó bẩu là, thuế phí này ở bển khá cao, tiền thuế phí phát sinh bất ngờ còn cao nữa, nên delay đối với các chuyến quốc tế luôn được xử lý ưu tiên so với chuyến nội địa.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
953
Động cơ
19,356 Mã lực
Nói có sách mách có chứng chứ: Đơn cử, khi đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air chặng Hà Nội đi Điện Biên Phủ ngày 22.5, giá vé máy bay khi chưa có thuế, phí chỉ là 290 nghìn đồng, thuế VAT của vé là 23 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm, phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn, phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn, phí sân bay quốc nội là 100 nghìn, phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng, phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng.

Như vậy, để đến được tay người tiêu dùng, giá cuối cùng của vé máy bay lên tới con số 897 nghìn đồng.

Nghĩa là giá vé máy bay chưa có thuế, phí chỉ bằng 1/3 với giá vé có thuế phí.

Theo Thông tư số 53/2019 của Bộ GTVT quy định, các hãng hàng không phải chịu tới 16 loại phí do nhà nước quy định.

Trong số này gồm có 5 loại dịch vụ do nhà nước quy định mức giá, 8 loại dịch vụ do nhà nước quy định khung giá và 3 loại dịch vụ phi hàng không do nhà nước quy định khung giá.

Các hãng hàng không phải nộp 16 loại phí này cho 3 đơn vị đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các cảng vụ hàng không.

Ngoài ra, hãng bay phải nộp những khoản phí dịch vụ hàng không khác cho các cảng hàng không như phí thuê quầy bán vé giờ chót; phí thuê quầy hành lý thất lạc; phí thuê phòng tác nghiệp, phòng nghỉ, trực ca cho nhân viên; phí thuê phòng máy của hãng; phí thuê kho; phí sử dụng thiết bị đầu cuối...

Người dân vào sân bay còn phải nộp thêm các loại phí như phí vào sân bay, phí đỗ xe...

Như vậy, để thực hiện được một chuyến bay, bình quân một vé máy bay sẽ phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.


Cái này đúng mà cụ. 1 người lao động ở VN gánh thêm cả 7,8 người đằng sau thì vé MB gánh 20 loại phí là đúng rồi. Vé MB thì nhiều người khó tưởng tượng nhưng cccm để ý món bán hàng online ấy. Mua bên TQ nó ship về VN loại nhỏ gọn đâu có 10k, nhiểu món miễn phí nhưng nếu ở VN, ship ít nhất 15k. Thay vì ta tinh chế, tìm cách học hỏi để giảm phí ship cạnh tranh thì ta lại lên mạng chửi khựa mất dạy abcd, bọp nghẹt logistic của vn, rồi chửi khựa xây kho cạnh biên giới VN mà rõ là nó xây bên nhà nó. Dẫn đến kết quả là thị trường VN nhưng mua ở nước ngoài rẻ hơn. Kakaka. Vé MB cũng vậy thôi.
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
862
Động cơ
225,186 Mã lực
Nói có sách mách có chứng chứ: Đơn cử, khi đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air chặng Hà Nội đi Điện Biên Phủ ngày 22.5, giá vé máy bay khi chưa có thuế, phí chỉ là 290 nghìn đồng, thuế VAT của vé là 23 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm, phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn, phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn, phí sân bay quốc nội là 100 nghìn, phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng, phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng.

Như vậy, để đến được tay người tiêu dùng, giá cuối cùng của vé máy bay lên tới con số 897 nghìn đồng.

Nghĩa là giá vé máy bay chưa có thuế, phí chỉ bằng 1/3 với giá vé có thuế phí.

Theo Thông tư số 53/2019 của Bộ GTVT quy định, các hãng hàng không phải chịu tới 16 loại phí do nhà nước quy định.

Trong số này gồm có 5 loại dịch vụ do nhà nước quy định mức giá, 8 loại dịch vụ do nhà nước quy định khung giá và 3 loại dịch vụ phi hàng không do nhà nước quy định khung giá.

Các hãng hàng không phải nộp 16 loại phí này cho 3 đơn vị đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các cảng vụ hàng không.

Ngoài ra, hãng bay phải nộp những khoản phí dịch vụ hàng không khác cho các cảng hàng không như phí thuê quầy bán vé giờ chót; phí thuê quầy hành lý thất lạc; phí thuê phòng tác nghiệp, phòng nghỉ, trực ca cho nhân viên; phí thuê phòng máy của hãng; phí thuê kho; phí sử dụng thiết bị đầu cuối...

Người dân vào sân bay còn phải nộp thêm các loại phí như phí vào sân bay, phí đỗ xe...

Như vậy, để thực hiện được một chuyến bay, bình quân một vé máy bay sẽ phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.


Cái này e nghĩ nhiều ng biết, đọc mấy bài định hướng dư luận đổ cho hãng e chỉ cười khẩy
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực
Nói có sách mách có chứng chứ: Đơn cử, khi đặt vé máy bay của hãng hàng không Vietjet Air chặng Hà Nội đi Điện Biên Phủ ngày 22.5, giá vé máy bay khi chưa có thuế, phí chỉ là 290 nghìn đồng, thuế VAT của vé là 23 nghìn đồng.

Tuy nhiên, khách sẽ phải trả 584 nghìn tiền thuế phí, bao gồm, phụ thu dịch vụ hệ thống (quốc nội) là 215 nghìn, phí an ninh soi chiếu là 20 nghìn, phí sân bay quốc nội là 100 nghìn, phụ thu quản trị hệ thống 215 nghìn đồng, phần thuế VAT của phí là 34,4 nghìn đồng.


Như vậy, để đến được tay người tiêu dùng, giá cuối cùng của vé máy bay lên tới con số 897 nghìn đồng.

Nghĩa là giá vé máy bay chưa có thuế, phí chỉ bằng 1/3 với giá vé có thuế phí.

Theo Thông tư số 53/2019 của Bộ GTVT quy định, các hãng hàng không phải chịu tới 16 loại phí do nhà nước quy định.

Trong số này gồm có 5 loại dịch vụ do nhà nước quy định mức giá, 8 loại dịch vụ do nhà nước quy định khung giá và 3 loại dịch vụ phi hàng không do nhà nước quy định khung giá.

Các hãng hàng không phải nộp 16 loại phí này cho 3 đơn vị đại diện cho cơ quan quản lý nhà nước là Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam và các cảng vụ hàng không.

Ngoài ra, hãng bay phải nộp những khoản phí dịch vụ hàng không khác cho các cảng hàng không như phí thuê quầy bán vé giờ chót; phí thuê quầy hành lý thất lạc; phí thuê phòng tác nghiệp, phòng nghỉ, trực ca cho nhân viên; phí thuê phòng máy của hãng; phí thuê kho; phí sử dụng thiết bị đầu cuối...

Người dân vào sân bay còn phải nộp thêm các loại phí như phí vào sân bay, phí đỗ xe...

Như vậy, để thực hiện được một chuyến bay, bình quân một vé máy bay sẽ phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.


Cái bài đấy các anh lừa ai thì đc chứ còn với dân kế toán kiểm toán hiểu sâu về bản chất hạch toán nó lại cười cho. Đứa nào không phân biệt đc khoản thu hộ với khoản chi phí của hãng thì đừng làm kế toán trưởng. Không phải cái gì là phí nghĩa là “phí”. Còn nếu chơi trò lật lọng câu chữ thì chúng ta cứ sửa hết các loại chi phí out source thành phí rồi ngáo nữa thì nói phí thuê mb, phí xăng dầu cho nó máu.
Vd vj có cái phí thanh toán 50k đúng là mắc dại.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,441 Mã lực
Tại sao du lịch Thái Lan,tq nó rẻ? Về chi phí đầu vào: vốn, lãi suất cơ bản, giá bđs nó rẻ hơn, nó không bị bơm thổi, hạ tầng sẵn ngon hơn. Về con người, nó không tham lam, ăn dày như ng Việt. Tóm lại, tổng cuối là nó không tham bằng mình, từ cao đến thấp. Còn lại nó thua mình hết, trí thông minh do thái, lòng tự hào vv.
Họ cũng chỉ cần hơn mỗi mình đoạn trên thôi trả cần nhiều cụ hầy :D
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,282
Động cơ
188,441 Mã lực
Du lịch Thái rẻ, vì họ có cách quản lý các cơ sở làm du lịch và dịch vụ ăn theo từ trung ương xuống rất bài bản.
4. Người dân vào chùa làm công quả, không có kiểu cúng tiền, găm ngập mồm khắp nơi như bên ta.
Những cái khác thì không nói chứ cái kiểu đi lễ rải tiền lẻ ở ta đúng là ngán ngẩm cụ ạ, thánh thần họ đâu có cần mới đồng tiền lẻ mà cứ nhét hết vào những chỗ nhét được làm gì. Em đi lễ ở đâu cũng chỉ công đức tờ 50-100k vào thẳng hòm công đức chính (giờ nhiều nơi họ bố chí cái két có xẻ khe ở trên) như vậy là xong chứ cũng trả vàng mã nhang khói làm gì, tâm mình là chính thôi.
 
  • Vodka
Reactions: dpl

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,649
Động cơ
60,425 Mã lực
Tuổi
24
Thì Phong Nha đánh vào mảng du lịch trải nghiệm, du lịch thiên nhiên mà cụ.

Cụ không để ý thôi, chứ các homestay dọc theo sông Son trên đường vào động Phong Nha thì toàn khách nước ngoài ở đấy cụ. Dân Việt Nam thì lại hay ở Đồng Hới vì đi biển là chính, chỉ rẽ vào Phong Nha chơi thôi chứ không lưu trú tại đây nên ít biết.

Nhà em thích ở Phong Nha lắm. Chính cái sự "chả có gì" lại là thứ hấp dẫn đấy cụ ạ.

IMG_20240620_180655.jpg
IMG_20240620_174346.jpg

IMG_20240621_063345.jpg
Cách vài năm, tôi có đi Hồ ba bể chơi.
2 đêm thì phải.
Gặp mấy chú tây, thổ địa bảo ở đây cả tháng rồi.

Trước đấy, ngay cái nhà tôi ở, cũng có vài chú tây, ở dạng homestay như thế: ở rõ lâu, hàng ngày đi dạo, đi bộ, đạp xe vòng vòng, và đọc sách.
Ăn uống đơn giản.
Và, nhiều đứa ở 1 mình.

Xét như thế thì ta gần như không có tệp khách hàng là người Việt Nam kiểu đó.
Tôi cũng không thích như thế.

Ở chiều ngược lại, ra những Pub street của tụi Thailand hay Cambodia thôi, nó cũng rầm rầm cả đêm. Và chật ních khách.
 

connguatrungsinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-862255
Ngày cấp bằng
27/6/24
Số km
273
Động cơ
2,551 Mã lực
Tuổi
34
E nghĩ du lịch mình lợi thể về di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên đẹp, đồ ăn ngon còn vấn đề s.e.x thì chúng ta nghiêm cấm, Có thể nói nước mình đi theo hướng du lịch văn hóa, thiên nhiên nhiều hơn
Em nói thiệt bám riết cái này chả ok đâu do cách làm chán phèo ra, ví dụ Huế quê e cứ di tích lịch sử chả có gì khác nên có kiếm ăn được gì ngoài vé đâu ( kiếm ăn khách ngoại nhá, sáng ta đi chiều ta đi vào ĐN-Lăng Cô biển mất, và ta cũng chả quay lại Huế lần sau do mấy cái lăng tẩm Tây đâu mê)!
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực
Em nói thiệt bám riết cái này chả ok đâu do cách làm chán phèo ra, ví dụ Huế quê e cứ di tích lịch sử chả có gì khác nên có kiếm ăn được gì ngoài vé đâu ( kiếm ăn khách ngoại nhá, sáng ta đi chiều ta đi vào ĐN-Lăng Cô biển mất, và ta cũng chả quay lại Huế lần sau do mấy cái lăng tẩm Tây đâu mê)!
cái cụ không thích cụ lại cho là tây nó cũng không thích giống mình. Cụ xem tây trải nghiệm phụ hồ, cấy lúa, cưỡi trâu ngắm máy xúc chưa :))
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,064
Động cơ
135,428 Mã lực
cái cụ không thích cụ lại cho là tây nó cũng không thích giống mình. Cụ xem tây trải nghiệm phụ hồ, cấy lúa, cưỡi trâu ngắm máy xúc chưa :))
Có tệp khách hàng như vậy nhưng cũng có tỉ lệ nhất định thôi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top