[Funland] Vé máy bay nội địa quá đắt, dân VN đổ xô du lịch Thái, TQ

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,851
Động cơ
381,203 Mã lực
Bkk em thấy ngon bổ rẻ hơn hn và hcm ạ
 

Aresn01

Đi bộ
Biển số
OF-833874
Ngày cấp bằng
16/5/23
Số km
2
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Thanh Hóa
Năm ngoái e chọn đi thái so với đi nha trang, phú quốc cũng vì giá đấy. Đi trong nước mà giá tour bằng có khi hơn đi thái chưa kể ăn chơi tại chỗ nữa, giá cũng khiếp hồn luôn. Mà còn được mang tiếng đi nước ngoài
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế cái này là sai à cụ ơi:
Em chỉ nhắc lại là Thai Vietjet Air là hãng hàng không của Thái Lan, không phải của Việt Nam. Nó quá rõ ràng nên em thấy không cần tranh luận thêm.
Chị Thảo nắm có 9% cổ phần thôi cụ Nowherelands , ngoài ra còn vài chục % trong số 52% nữa.

1725068445097.png
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ nói làm em nhớ cái đảo Koh Phi Phi cả vịnh Maya và vịnh Loh Sam lâu lâu lại cấm khách để bảo tồn phục hồi, đúng tầm nhìn nó vẫn hơn mình nhiều.
Bên mình cũng có vùng Phong Nha đang làm du lịch bền vững, không ồ ạt ảnh hưởng đến thiên nhiên.

Rất khâm phục anh Quảng Bình đã thẳng tay loại bỏ cái dự án cáp treo vào thẳng động Sơn Đoong và hang Én
 

congpln

Xe tải
Biển số
OF-186933
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
304
Động cơ
323,879 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Đông
Báo chí nên hạn chế giật những cái tít như thế này. Thế nào là đổ xô đi Thái. Được bao nhiêu người mà bảo đổ xô. Du lịch nội địa vẫn là chủ đạo, đi nước ngoài là gia vị bổ sung sau những chuyến đi du lịch nội địa. Nên có cái nhìn khách quan, toàn cảnh, số liệu cụ thể, chứ lâu lâu lại có những bài báo như thế này vô hình chung tạo nên sự mặc định thấp kém đối với du lịch Việt Nam.
CHả biết quan điểm của cụ như thế nào chứ với em thì làm du lịch ở ta kém Thái rất là xa luôn ạ.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,290
Động cơ
350,466 Mã lực
Bên mình cũng có vùng Phong Nha đang làm du lịch bền vững, không ồ ạt ảnh hưởng đến thiên nhiên.

Rất khâm phục anh Quảng Bình đã thẳng tay loại bỏ cái dự án cáp treo vào thẳng động Sơn Đoong và hang Én
thả ra là mấy a xây cho nát luôn, cứu được cái nào hay cái đó.
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
635
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Cụ tính, nếu là chính sách của Hãng thì sẽ áp dụng những việc dros ở mọi lúc, mọi nơi chứ không riêng NIA. Nhà Cháu cũng đến sân bay Hamas, dòm chú Gấu Đèn vài lần nhưng cũng bị như vậy tại NIA còn những nơi khác không thấy Qatar làm vậy: Tháng 3/ 2022 khi dịch vừa dứt, cần nhiều loại giấy tờ để bay thì đến Doha là vào thẳng sảnh chờ, không qua kiếm soát an nnh. Khi đó, do cuộc chiến Nga - Ucr nên từ Doha phải bay qua Cairo rồi mới ngoằn ngoèo nhằm Amsterdam để tới. Nhà Cháu có đăng ảnh đường bay kỳ cục này lên Thớt Nga - Ucr.
Vâng bác, nhưng em thấy cũng chẳng có vấn đề gì, quá cân thì mua thêm cước thôi. Khổ nỗi người Việt cứ muốn thêm 1 tẹo, sân siu cho nhau đi thế nên mới thành nghịch cảnh, tự đưa mình vào cảnh xin/cho.
 

congpln

Xe tải
Biển số
OF-186933
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
304
Động cơ
323,879 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Đông
Cần có người làm trọng tài để các bên cùng đóng góp, bác ạ:
Như du lịch, anh airlines + anh hotel giảm giá, để khách vô, thì anh Ăn nhậu hưởng lợi.
Và, anh Nhậu nhẹt + anh Bán hàng khác cần nhè tiền ra bù lại cho đám Graber kia, để cả 4 bên cùng có lợi.

Mô hình đi tour có kèm Shopping là 1 dạng như thế, và ta chưa làm được.

Ta hiện dừng ở mức: bán quả dừa giá 20K, sau khi đã bán được quả dừa đầu tiên với giá 10K.
Cụ nói quá chuẩn ạ, nó cần đồng bộ và chính vì thế mới cần đến các CQ quản lý, làm được như thế nó mới lâu dài và bền vững được. Theo các cụ thì bao giờ ta làm được như vậy? Theo em chắc chỉ vài trăm năm nữa thôi:D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Du lịch ở mình làm kiểu chụp giật; nhẽ ra thay vì hô hào lọ chai cần có chơ chế để giảm được giá dịp lễ (như NN họ làm ấy-ở mình cũng có nhiều dịp giảm giá các mặt hàng mà ) từ vé máy bay đến các dịch vụ.
Thay đổi cả về tư duy và tư tưởng chặt chém thì may ra..
Kêu gọi cơ chế là khó, vì thị trường đang hoạt động theo đúng quy luật cung - cầu mà.

Các khu du lịch dịp lễ đông lòi kèn, quán ăn uống nhân viên còn không đủ để mà phục vụ. Thế thì cớ sao phải giảm giá, giữ đúng giá như bình thường là tốt rồi.

Dân mình cứ tẩy chay không đi du lịch nội địa nữa, thiếu khách ế phòng nhân viên quán ăn ngồi ngáp ruồi tức khắc tự giảm giá.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,656
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nói quá chuẩn ạ, nó cần đồng bộ và chính vì thế mới cần đến các CQ quản lý, làm được như thế nó mới lâu dài và bền vững được. Theo các cụ thì bao giờ ta làm được như vậy? Theo em chắc chỉ vài trăm năm nữa thôi:D
Bác lại quá lời.
Lý luận sắc bén cao như nhà ta, vài bữa là xử lý được ấy mà.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cần có người làm trọng tài để các bên cùng đóng góp, bác ạ:
Như du lịch, anh airlines + anh hotel giảm giá, để khách vô, thì anh Ăn nhậu hưởng lợi.
Và, anh Nhậu nhẹt + anh Bán hàng khác cần nhè tiền ra bù lại cho đám Graber kia, để cả 4 bên cùng có lợi.
Nhìn mấy anh thượng thư văn thể du như này thì có vẻ là khó.

1725073998172.png
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,119
Động cơ
16,021 Mã lực
Tuổi
25
Du lịch ở mình làm kiểu chụp giật; nhẽ ra thay vì hô hào lọ chai cần có chơ chế để giảm được giá dịp lễ (như NN họ làm ấy-ở mình cũng có nhiều dịp giảm giá các mặt hàng mà ) từ vé máy bay đến các dịch vụ.
Thay đổi cả về tư duy và tư tưởng chặt chém thì may ra..
Cụ sang Thái vào dịp lễ xem nó có giảm giá xu nào không hay cũng tăng cũng cháy dịch vụ kém gì mình.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,517
Động cơ
150,460 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tour Thái 2/9 có 7tr, em chả hiểu sao họ làm được trong khi vé MB đi Nội địa cũng gần ngần đấy. Bảo sao không pt do không biết cân bằng lợi ích trong chuỗi cung ứng. Cái này không chỉ là du lịch mà sản xuất hay nuôi trồng cũng thế. Thắng kiếm bẫm thằng há mồm.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,119
Động cơ
16,021 Mã lực
Tuổi
25
Tour Thái 2/9 có 7tr, em chả hiểu sao họ làm được trong khi vé MB đi Nội địa cũng gần ngần đấy. Bảo sao không pt do không biết cân bằng lợi ích trong chuỗi cung ứng. Cái này không chỉ là du lịch mà sản xuất hay nuôi trồng cũng thế. Thắng kiếm bẫm thằng há mồm.
Vé máy bay đi 3/9 về 6/9 khứ hồi HN - SG 2tr4, cùng ngày đi Bangkok là 3tr7, cùng Vietjet loại rẻ nhất. Vậy đắt hơn gì đâu nhỉ? Chẳng qua các cụ đi dịp lễ ở ta song cứ đòi so với ngày thường bên họ. Cụ thử đi vào dịp lễ té nước bên Thái xem giá cả có ngã ngửa không.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,037 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tour Thái 2/9 có 7tr, em chả hiểu sao họ làm được trong khi vé MB đi Nội địa cũng gần ngần đấy. Bảo sao không pt do không biết cân bằng lợi ích trong chuỗi cung ứng. Cái này không chỉ là du lịch mà sản xuất hay nuôi trồng cũng thế. Thắng kiếm bẫm thằng há mồm.
Thái bây giờ đang mùa mưa, mùa thấp điểm du lịch mà cụ, cái gì cũng rẻ.

Đi Thái đợt này nguy cơ mưa to ngập lụt rất cao.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
958
Động cơ
19,339 Mã lực
Bên mình cũng có vùng Phong Nha đang làm du lịch bền vững, không ồ ạt ảnh hưởng đến thiên nhiên.

Rất khâm phục anh Quảng Bình đã thẳng tay loại bỏ cái dự án cáp treo vào thẳng động Sơn Đoong và hang Én
Em rất thích du lịch Quảng Bình vì 2 lý do. 1. Nhiều bãi tắm, ko nhất thiết phải tắm ở Đồng Hới, em có thể chọn Bảo Ninh nhưng nước vẫn đẹp và biển trong. 2. Quảng Bình ít dân, thưa, sống cỏ vẻ chậm, kiểu như Bình Định nên vào đó nghỉ mát thoáng, đồ ăn cũng rẻ. 3. Sắp tới xong đg Cao tốc, chạy Hà Nội - Quảng Bình chỉ 6,5-7 tiếng thôi, sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
958
Động cơ
19,339 Mã lực
Vé máy bay đi 3/9 về 6/9 khứ hồi HN - SG 2tr4, cùng ngày đi Bangkok là 3tr7, cùng Vietjet loại rẻ nhất. Vậy đắt hơn gì đâu nhỉ? Chẳng qua các cụ đi dịp lễ ở ta song cứ đòi so với ngày thường bên họ. Cụ thử đi vào dịp lễ té nước bên Thái xem giá cả có ngã ngửa không.
Đây là sau khi bán ế, ko bán đc cho ma nào nó mua thì bên VNA mới hạ giá. Kế hoạch đi nghỉ mát có từ trước cả tháng, lúc ấy mà động vào vé VNA có mà bỏng tay. Cụ cứ mua vé máy bay vào gần dịp lễ mà xem, đảm bảo lúc nào cũng rẻ luôn. Vé tết Nguyên đán cụ mua vào ngày 30 tết xem, kiểu gì cũng rẻ. Mỗi tội chả ai đi mua giờ đấy cả vì phải có kế hoạch trước cả tháng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top