[Funland] Vé máy bay nội địa quá đắt, dân VN đổ xô du lịch Thái, TQ

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,103
Động cơ
15,707 Mã lực
Tuổi
25
Đây là sau khi bán ế, ko bán đc cho ma nào nó mua thì bên VNA mới hạ giá. Kế hoạch đi nghỉ mát có từ trước cả tháng, lúc ấy mà động vào vé VNA có mà bỏng tay. Cụ cứ mua vé máy bay vào gần dịp lễ mà xem, đảm bảo lúc nào cũng rẻ luôn. Vé tết Nguyên đán cụ mua vào ngày 30 tết xem, kiểu gì cũng rẻ. Mỗi tội chả ai đi mua giờ đấy cả vì phải có kế hoạch trước cả tháng rồi.
Cụ nói xong rồi có hiểu mình đang nói gì không?
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,089
Động cơ
313,167 Mã lực
Nếu VN có ĐSCT bắc nam thì du lịch bùng nổ ngay.
 

VIKO L

Xe container
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
5,220
Động cơ
340,977 Mã lực
Đường bay mới Quý Dương Hà Nội mới mở có khuyến mại gì ko các cụ nhỉ?
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực
Không một quốc gia nào trên thế giới cho phép hãng hàng không nước ngoài khai thác nội địa cụ ạ.
Nn tạo đk cho mình kd thuận lợi nhưng ông hãng với cục lại chăm chăm lợi ích bản thân. Giải thích nhố nhăng chuyên mb đi bảo dưỡng với trò cung cao cầu thấp… Muốn biên lợi nhuận trên đầu kh thật cao thì có.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,232
Động cơ
218,325 Mã lực
Tuổi
36
Đi Thái tiêu dùng rẻ so với Việt Nam.
Cầm 1000 Bath ( khoảng quanh 700k VND) thấy tiêu xài khi đi du lịch có giá hơn ở Việt Nam.
Đi Massage Thái, vé khoảng 200-300 bath, tip khoảng 100-150 bath (50% giá vé) là người ta cảm ơn niềm nở lắm rồi.
Thề là đi massage ở Thái xịn hơn hẳn mà giá tốt và niềm nở hơn hẳn.
Không công nghiệp bố lạo xụ mặt như VN
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
699
Động cơ
13,662 Mã lực
Bên mình cũng có vùng Phong Nha đang làm du lịch bền vững, không ồ ạt ảnh hưởng đến thiên nhiên.

Rất khâm phục anh Quảng Bình đã thẳng tay loại bỏ cái dự án cáp treo vào thẳng động Sơn Đoong và hang Én
Nhưng em thấy vào Phong Nha đi lại không tiện. Hiện nay chỉ có bay từ HN vào, từ đó để đi tiếp vào Huế, Hội An thì chỉ có cách đi ô tô là nhanh nhất nhưng quãng đường quá xa, khách có tuổi ít người chọn. Đi tàu thì chỉ có tàu của DSVN, nghe nói không sạch sẽ như mấy bên cty du lịch làm, hơn nữa rất mất thời gian nên cũng không mấy ai dùng.
Ngoài ra, các loại hình du lịch cũng ít, ngoài tour hang động hay trek rừng thì chưa có gì hấp dẫn đáng để đánh đổi thời gian và công sức cho việc di chuyển đến đó.
Vậy nên em thấy rất ít khách nước ngoài đến Phong Nha, chỉ những người thực sự đam mê với hang động mới đến đó. Còn phổ biến nhất giờ vẫn là các tour classic từ HN bay Hội An (optional ra Huế) rồi bay thẳng HCM đi Mekong.
Nha Trang, Tây Nguyên giờ không còn chuyến bay từ Đà Nẵng nên đã đói càng đói.
 

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
699
Động cơ
13,662 Mã lực
Cụ nói quá chuẩn ạ, nó cần đồng bộ và chính vì thế mới cần đến các CQ quản lý, làm được như thế nó mới lâu dài và bền vững được. Theo các cụ thì bao giờ ta làm được như vậy? Theo em chắc chỉ vài trăm năm nữa thôi:D
Về điểm này Thái ăn đứt VN. Các sản phẩm du lịch của họ rất phong phú, đều liên quan đến nhau, dựa vào nhau mà sống nên bán tour Thái rất dễ, cứ thế mà chạy
1 ngày hay 1 tuần ở Bangkok, hay Phuket hoặc Chiang Mai đều chơi được hết, không thiếu tour cho đi.
Còn ở Hà Nội, HCM hay Hội An thì đến ngày thứ 4 là đếch còn gì bán nữa. Ví dụ HN thì loanh quanh city, jeep hay cycling tour sang Bát Tràng, rồi đi Ninh Bình hoặc lên Sơn Tây (cái này chưa nhiều) là hết, phải dọn đi nơi khác, ở thêm cũng chả còn gì để bán, mấy tỉnh xung quanh thì chỉ thích san ruộng làm KCN chứ không thích du lịt nên chả có gì...
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,968
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Đấy là hãng hàng không Thai VietJet Air. Hãng HK của Thái Lan. VietJet là một cổ đông, các cổ đông khác của Thái nắm cổ phần chi phối. Không phải là hãng Vietjet Air của Việt Nam.
Hãng này kể từ khi thành lập cho tới nay vẫn là doanh nghiệp Thái Lan. Tuy nhiên, do không niêm yết trên thị trường nên chủ sở hữu thật sự của nó là ai là điều chưa rõ ràng.
Một số thông tin từ các báo cáo tài chính của Vietjet (http://ir.vietjetair.com/Home/Menu/bao-cao-tai-chinh-kiem-toan) và báo chí (https://centreforaviation.com/data/profiles/airlines/thai-vietjet-air) cho thấy hiện tại trên sổ sách thì Vietjet chỉ sở hữu 9% nhưng:
+ Ban đầu khi thành lập ngày 25/6/2013 Vietjet sở hữu 49%;
+ Chưa đầy 2 tháng từ ngày ra mắt 20/12/2014 (https://www.vietjetair.com/vi/pages/tin-tuc-1697697327504/le-ra-mat-hang-hang-khong-thaivietjet-1608188003398) thì chủ sở hữu 51% cổ phần còn lại là Somphong Sooksanguan (chủ tịch Kan Air) đã bán 41% (mang tên mình) cho nhà đầu tư Thái Lan và đang bán nốt 10% mang tên Kannithi Aviation Co Ltd (Kan Air) cho nhà đầu tư Thái Lan khác (https://www.bangkokpost.com/business/general/469845/tvja-investor-sells-off-majority-stake, ngày 9/2/2015)) khi mà Thai Vietjet còn 1 tháng 19 ngày nữa mới có chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/3/2015.
+ Báo cáo tài chính năm 2017 cho biết Vietjet chỉ nắm giữ 9% cổ phần tại Thai Vietjet tại thời điểm ngày 1/1/2017.
+ Báo cáo tài chính năm 2018 và 2019 cho biết Vietjet chưa góp vốn vào Thai Vietjet nhưng Thai Vietjet hoạt động chủ yếu là do Vietjet hỗ trợ (bản tiếng Anh ghi là mainly financed = chủ yếu được cung cấp tài chính) và Vietjet có quyền bổ nhiệm thành viên trong HĐQT Thai Vietjet; ngày 25/9/218 ký thỏa thuận với Quince Investment Ltd và Asia Aero Service and Infrastructure Co Ltd về quyền mua cổ phần với giá mua bằng mệnh giá để tăng sở hữu lên tới 38% trước năm 2021. Báo cáo năm 2021cho biết thỏa thuận nói trên là trước ngày 31/12/2021 trị giá 79 triệu bath, tuy nhiên các bên đang đàm phán gia hạn thời gian sang năm 2022 hoặc muộn hơn (do Covid-19). Báo cáo năm 2022 và 2023 không còn ghi nhận thỏa thuận này, đồng thời không có số liệu về giá trị hợp lý của 9% cổ phần đang nắm giữ.

Tất cả những điều này cho thấy các tổ chức và cá nhân có liên quan tới Vietjet thông qua các trung gian là các tổ chức đầu tư có thể vẫn gián tiếp nắm giữ trên 50% cổ phần của Thai Vietjet, bởi nếu chỉ có 9% thì cụm từ "vietjet" trong Thai Vietjet có lẽ đã bị chủ thật sự của nó bỏ đi từ lâu rồi.
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Hàng không là thứ đắt đỏ, từ trang thiết bị- nhân lực- nguyên/ nhiên liệu tiêu hao. Đi nước ngoài mới biết tại sao hàng không Việt Nam đắt đỏ: Đầu tư vào hạ tầng quá tốn kém; sân bay - phòng chờ hoành tá tràng, trong khi công suất sử dụng thấp. Tất cả những thứ đó phản ánh vào vé chứ còn gì nữa!
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực
Hàng không là thứ đắt đỏ, từ trang thiết bị- nhân lực- nguyên/ nhiên liệu tiêu hao. Đi nước ngoài mới biết tại sao hàng không Việt Nam đắt đỏ: Đầu tư vào hạ tầng quá tốn kém; sân bay - phòng chờ hoành tá tràng, trong khi công suất sử dụng thấp. Tất cả những thứ đó phản ánh vào vé chứ còn gì nữa!
Cụ nói rất ghê, hệt anh vj páo cáo lý do giá cao. Các anh đổ lỗi tại phí cao sau bị bên bộ tài chén với acv vào phản pháo là có hơn trăm ngàn. Còn cái cụ kêu hạ tầng đó là thuộc về acv, liên quan gì đến hãng?
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
981
Động cơ
257,495 Mã lực
miền bắc có hà giang , hạ long , ninh bình , hanoi , miền trung có đà nẵng , hội an , huế , miền nam có nha trang , đà lạt , tphcm . Thái mà không có sex mất ngay 30% lượng khách , như pattaya chán òm , không có sex thì đi nha trang , đà nẵng đẹp hơn

Về điểm này Thái ăn đứt VN. Các sản phẩm du lịch của họ rất phong phú, đều liên quan đến nhau, dựa vào nhau mà sống nên bán tour Thái rất dễ, cứ thế mà chạy
1 ngày hay 1 tuần ở Bangkok, hay Phuket hoặc Chiang Mai đều chơi được hết, không thiếu tour cho đi.
Còn ở Hà Nội, HCM hay Hội An thì đến ngày thứ 4 là đếch còn gì bán nữa. Ví dụ HN thì loanh quanh city, jeep hay cycling tour sang Bát Tràng, rồi đi Ninh Bình hoặc lên Sơn Tây (cái này chưa nhiều) là hết, phải dọn đi nơi khác, ở thêm cũng chả còn gì để bán, mấy tỉnh xung quanh thì chỉ thích san ruộng làm KCN chứ không thích du lịt nên chả có gì...
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,345 Mã lực
Về điểm này Thái ăn đứt VN. Các sản phẩm du lịch của họ rất phong phú, đều liên quan đến nhau, dựa vào nhau mà sống nên bán tour Thái rất dễ, cứ thế mà chạy
1 ngày hay 1 tuần ở Bangkok, hay Phuket hoặc Chiang Mai đều chơi được hết, không thiếu tour cho đi.
Còn ở Hà Nội, HCM hay Hội An thì đến ngày thứ 4 là đếch còn gì bán nữa. Ví dụ HN thì loanh quanh city, jeep hay cycling tour sang Bát Tràng, rồi đi Ninh Bình hoặc lên Sơn Tây (cái này chưa nhiều) là hết, phải dọn đi nơi khác, ở thêm cũng chả còn gì để bán, mấy tỉnh xung quanh thì chỉ thích san ruộng làm KCN chứ không thích du lịt nên chả có gì...
Ở VN ăn chơi ko cẩn thận vào mấy cái bar có khi lên xe 5 tạ bế về phường như chơi. Tây hay khách du lịch cũng chả dại. Đến người VN đi du lịch tỉnh khác ngoài tắm biển, thăm mấy chỗ gọi là di tích, tối về đanh chén xong đi ngủ chứ chả còn gì chơi.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,345 Mã lực
Cụ nói rất ghê, hệt anh vj páo cáo lý do giá cao. Các anh đổ lỗi tại phí cao sau bị bên bộ tài chén với acv vào phản pháo là có hơn trăm ngàn. Còn cái cụ kêu hạ tầng đó là thuộc về acv, liên quan gì đến hãng?
Quan trọng gì cụ, thị trường nó vỗ mặt ngay. Giá vé cao, du lịch chặt chém là giải tán ngay ấy mà. Khách giờ ko đi VNA nữa mà chuyển sang du lịch bên Thailand. Thế là mình cầm tiền sang làm giàu cho họ thôi. Còn lý giải thì 1 tỷ lý do, lúc nào mình chả đúng. Mỗi tội kết quả thì luôn đứng top cuối.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,345 Mã lực
Vui vẻ, giá bèo và thoải mái nhiều hơn Thái ý chứ, mà chả hiểu sao vẫn ế ẩm hơn >:)

Đây là video dưới góc độ người khác, ko phải khách du lịch. Trong đầu du khách da trắng ( Châu Âu + Mỹ) thì đến VN chỉ để thưởng thức những thứ cổ, thứ có từ rất lâu chứ món red light ko có tronh đầu họ đâu.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
957
Động cơ
19,345 Mã lực
À tại vì trên có cụ bảo "Thái mà không có sex mất ngay 30% lượng khách" đó cụ, í là vì VN ko có sex nên mặc dù cảnh đẹp nhiều hơn nhưng vẫn ko thu hút được khách dlich bằng Thái í 😂
Đêm hôm cũng muốn chia sẻ với cụ ntn. Em làm cả ngành hàng không + du lịch ( cụ thể là HDV nói tiếng hệ La Tinh) cho công ty bên Mỹ khoảng 15 năm. Và em chưa bao giờ găph 1 khách da trắng nào vào VN hỏi về s.e.x, nhưng 100% khách đều hỏi về chỗ A,B,C xưa Mỹ bị đánh te tua, chỗ X,Y,Z mà bên Mỹ vẫn còn nhiều người nhắc tới là ntn. Hay là những kiến trúc thời Pháp còn sót lại như cầu Long Biên (cầu Doumer). Thái ko hơn mình 1 điểm gì về Tourist atraction, họ chỉ hơn ta duy nhất 1 thứ là người làm mảng Du lịch họ có não. Còn lại họ ko hơn mình 1 cái gì.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài ra, các loại hình du lịch cũng ít, ngoài tour hang động hay trek rừng thì chưa có gì hấp dẫn đáng để đánh đổi thời gian và công sức cho việc di chuyển đến đó.
Vậy nên em thấy rất ít khách nước ngoài đến Phong Nha, chỉ những người thực sự đam mê với hang động mới đến đó. Còn phổ biến nhất giờ vẫn là các tour classic từ HN bay Hội An (optional ra Huế) rồi bay thẳng HCM đi Mekong.
Nha Trang, Tây Nguyên giờ không còn chuyến bay từ Đà Nẵng nên đã đói càng đói.
Thì Phong Nha đánh vào mảng du lịch trải nghiệm, du lịch thiên nhiên mà cụ.

Cụ không để ý thôi, chứ các homestay dọc theo sông Son trên đường vào động Phong Nha thì toàn khách nước ngoài ở đấy cụ. Dân Việt Nam thì lại hay ở Đồng Hới vì đi biển là chính, chỉ rẽ vào Phong Nha chơi thôi chứ không lưu trú tại đây nên ít biết.

Nhà em thích ở Phong Nha lắm. Chính cái sự "chả có gì" lại là thứ hấp dẫn đấy cụ ạ.

IMG_20240620_180655.jpg
IMG_20240620_174346.jpg

IMG_20240621_063345.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Vietcuong1902

Xe tăng
Biển số
OF-199084
Ngày cấp bằng
20/6/13
Số km
1,241
Động cơ
315,628 Mã lực
Nơi ở
D'Capitale or Nam AK or Vinhomes Smart City
Thì Phong Nha đánh vào mảng du lịch trải nghiệm, du lịch thiên nhiên mà cụ.

Cụ không để ý thôi, chứ các homestay dọc theo sông Son trên đường vào động Phong Nha thì toàn khách nước ngoài ở đấy cụ. Dân Việt Nam thì lại hay ở Đồng Hới vì đi biển là chính, chỉ rẽ vào Phong Nha chơi thôi chứ không lưu trú tại đây nên ít biết.

Nhà em thích ở Phong Nha lắm. Chính cái sự "chả có gì" lại là thứ hấp dẫn đấy cụ ạ.

IMG_20240620_180655.jpg
IMG_20240620_174346.jpg

IMG_20240621_063345.jpg
Em cũng thích ở những chỗ tự nhiên, nhẹ nhàng ntn. Ngồi thuyêng nhìn xung quanh bờ sông Son thấy đa số khách nước ngoài thuê homestay ngồi cafe
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,872
Động cơ
460,643 Mã lực
Quan trọng gì cụ, thị trường nó vỗ mặt ngay. Giá vé cao, du lịch chặt chém là giải tán ngay ấy mà. Khách giờ ko đi VNA nữa mà chuyển sang du lịch bên Thailand. Thế là mình cầm tiền sang làm giàu cho họ thôi. Còn lý giải thì 1 tỷ lý do, lúc nào mình chả đúng. Mỗi tội kết quả thì luôn đứng top cuối.
À ừm, đúng như bài báo rồi. Nhưng nta quên là nhu cầu thăm thân, kinh doanh thì không sang thái bàn việc được. Hn-hcm thì vẫn phải đi mb thôi. Nên các anh cứ cười hề hề.
Có lẽ phải giải tán bớt sân bay ít chuyến tốn kém như kiểu thọ xuân, sapa đi thôi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
À ừm, đúng như bài báo rồi. Nhưng nta quên là nhu cầu thăm thân, kinh doanh thì không sang thái bàn việc được. Hn-hcm thì vẫn phải đi mb thôi. Nên các anh cứ cười hề hề.
Có lẽ phải giải tán bớt sân bay ít chuyến tốn kém như kiểu thọ xuân, sapa đi thôi.
Tôi thấy các sân bay Thọ Xuân Điện Biên Chu Lai có tầm quan trọng đặc biệt có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với tỉnh với quốc gia đấy bác.

Vì có ý nghĩa thế, nên các đồng chí mới quyết định đầu tư xây dựng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top