[Funland] Vào đường cong tức là chuyển hướng và phải xi-nhan

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,807
Động cơ
506,020 Mã lực
Nhà em k có phước để theo ngạch quan viên , thưa cụ ! Như trên em đã mạo muội bẩm rằng : luật không phải lúc nào cũng bám sát cuộc sống , việc tham gia bàn bạc để sửa đổi luật là lẽ thường , ở ta nó còn diễn ra ...hàng ngày . Vấn đề mà em đang hồ đồ hầu chuyện các cụ , bản thân em cũng k biết nó có nằm trong luật GTDB không nữa nhưng cá nhân em , em cho răng đó là việc nên làm bởi nó giúp ích cho việc giao thông và rất có thể , nó hạn chế đc rủi ro bất ngờ. Cụ chủ bức xúc , ấy là việc áp dụng quá mức cần thiết luật vào GT( giả sử là nó có ) dẫn đến sự ức chế.
Cụ vòng vèo quá, túm lại : cụ đồng ý hay phản đối việc "phương tiện đi vào đường cong phải xi nhan để cảnh báo cho người đi sau" ???
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Luật sư bám vào Luật để giải thích nên có lẽ không cần phải ném đá luật sư. Luật GTĐB không chính xác và không chặt chẽ mới gây nên những vụ việc như vậy.

Thông lệ chung của toàn thế giới là đường cong độc đạo (không giao cắt với đường khác) thì không cần xi nhan. Còn ở VN thì quy trình xây dựng luật và thông qua luật đều kém, nhưng không ai tự nhận là dốt cả, và cứ thế tiếp diễn.

Kụ nói luật sư bám vào luật để giải thích là không đúng.

Trong luật nói rõ "khi muốn chuyển hướng phải có tín hiệu báo hướng rẽ, nghĩa là chỉ khi rẽ thì mới phải xi nhan.

Trong Điều luật này có 2 điểm cần chú ý:

1- Khi muốn chuyển hướng thì phải bật xi nhan để làm gì?
Trả lời: bật xi nhan để báo hướng muốn rẽ.

Nếu xe không rẽ, là không có hướng muốn rẽ, thì luật cũng không bắt phải bật xi nhan.
Hành vi rẽ chỉ xảy ra ở giao lộ, khi xe từ bỏ tuyến đường mình đang đi để chuyển sang một tuyến đường khác.

2- Khi nào cần bật xi nhan?
Trả lời: Khi muốn chuyển hướng, tức là Kuật quy định phải bật xi nhan trước khi bắt đầu chuyển hướng
Luật không bắt phải xi nhan trong khi đang chuyển hướng.

Luật quy định rõ, trong khi đang chuyển hướng chỉ phải thực hiện các thao tác sau "nhường đường cho người đi bộ, nhường đường cho xe ngược chiều", không phải tiếp tục xi nhan nữa.

Cho dù luật sư củ chuối có coi đi trên đường cong là đang chuyển hướng, thì luật cũng không bắt buộc phải xi nhan khi đang chuyển hướng, nên không phải bật xi nhan khi đi trên đường cong như luật sư củ chuối đó nói.


Nhà cháu dự báo viết là Ý kiến của Luật sư cho nó thêm trọng lượng. Thực ra đây là ý kiến được xxx đặt hàng cho DLV đăng lên, để lấy cớ bào chữa cho hành động bắt lỗi bẳn thỉu của xxx mà thôi.




---------------------------------------

Clip nhà cháu không xi nhan khi đi trên đường cong trước chốt csgt tại ngã tư Võ thị Sáu - Nam kỳ Khởi nghĩa, tp HCM.

- Trước khi chuyển hướng vào đường cong nhà cháu bật xi nhan phải, có tiếng xi nhan kêu tít tít.
- Khi đang đi trên đường cong - tắt xi nhan, hết kêu tít tít.
- Chuẩn bị rời đường cong chuyển hướng sang phải - bật xi nhan phải, có tiếng xi nhan kêu tít tít.



Clip

http://youtu.be/w46fiXveuK8

[video=youtube;w46fiXveuK8]http://youtu.be/w46fiXveuK8[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
868
Động cơ
507,597 Mã lực
Nếu bác đã tự nhận là "hồ đồ" thì không nên nói thêm nữa. LS hiểu sai luật và câu chữ nên lòi cái dốt ra. Hãy thử hình dung đường cong trái có 3 làn xe, khi xe đi trước làn giữa si nhan theo tư duy LS thì tôi đi sau tưởng ông đó định sang làn tạt đầu mình sẽ phải phanh dúi dụi. Ngược lại đường cong phải tưởng nó táp vào lề có việc gấp mình lao lên cũng vỡ mặt.
Vào đường cong đến đâu thì cũng chỉ có một hướng đi, từ hướng ở đây không có nghĩ là đi thẳng. Vì thế khái niệm chuyển hướng chỉ khi gặp ngã 3, 4 và còn phải si nhan khi táp vào lề hoặc chuyển làn. Không khác gì nhiều bác hiểu cái kiểu si nhan đi thẳng. Báo hại nhiều khi đi bên cạnh nửa thân xe tưởng nó định tạt đầu mình, bảo sao tại nạn đã nhiều còn nhiều thêm.

Nhà em k có phước để theo ngạch quan viên , thưa cụ ! Như trên em đã mạo muội bẩm rằng : luật không phải lúc nào cũng bám sát cuộc sống , việc tham gia bàn bạc để sửa đổi luật là lẽ thường , ở ta nó còn diễn ra ...hàng ngày . Vấn đề mà em đang hồ đồ hầu chuyện các cụ , bản thân em cũng k biết nó có nằm trong luật GTDB không nữa nhưng cá nhân em , em cho răng đó là việc nên làm bởi nó giúp ích cho việc giao thông và rất có thể , nó hạn chế đc rủi ro bất ngờ. Cụ chủ bức xúc , ấy là việc áp dụng quá mức cần thiết luật vào GT( giả sử là nó có ) dẫn đến sự ức chế.
 

quaychan

Xe tăng
Biển số
OF-62489
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,522
Động cơ
449,618 Mã lực
Nơi ở
مِنْ فَضْلِكسْمُك؟أنا جائِعٌ
Chính ra cái cụm từ "khi chuyển hướng" trong luật rất mù mờ. Nó có thể hiểu là chuyển hướng khi gặp đường giao cắt, hoặc cứ thấy cong nghĩa là chuyển hướng.

Còn nếu cứ cong là phải xi nhan thì thằng ra luật ngu trầm trọng, vì luật là phải chặt chẽ, trong khi theo lý thuyết thì chả có đoạn đường nào không cong cả nếu đưa dây ra chăng.
 

audi 00

Xe buýt
Biển số
OF-341309
Ngày cấp bằng
3/11/14
Số km
586
Động cơ
277,650 Mã lực
Có thể xe đi sau chấp hành tốt vạch kẻ liền nhưng có thể vì một lý do nào đó mà k kịp quan sát biển báo nên vẫn giữ nguyên tốc độ ( mà nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi vào đường cong ) nên xi- nhan của xe đi trước tương tự như một lời cảnh báo .

Đường bộ cắt ngang đường sắt , ngoài biển báo, đèn tín hiệu thì GTCC vẫn lắp thêm chuông reo cảnh báo . Ngần đó nguồn thông tin mà vẫn xảy ra tai nạn thì đủ để hiểu rằng : tham gia giao thông cẩn thận mọi nhẽ vẫn không chắc đã an toàn .

Chắc không hiếm cụ gặp trường hợp xe trước đang đi thẳng bỗng đột ngột rẽ rồi xuất hiện lù lù trước mũi xe mình một em container . Cụ nào luôn cẩn thận giữ khoảng cách an toàn với xe trước , em không bàn . Đừng cụ nào khẳng định chắc chắn rằng chưa bao giờ bám sát mít xe trước nhé.Lúc ấy , sau khi nhặt lại quả tim đã rơi xuống dạ , dày , thế nào cũng có cụ chưởi : ĐM thắng chó , đi trước gặp cua mà chẳng nháy cái xi- nhan cho bạn biết.
Đấy là cụ quên cái thói đấy thôi , thế em hỏi cụ thằng đi sau thấy cụ cứ xi nhan nó tức còn chửi ớ *** mẹ thằng kia vào đường cong mà cứ xi nhan loạn lên làm léo gì không biết , thì cụ nghĩ sao ??
 

quaychan

Xe tăng
Biển số
OF-62489
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,522
Động cơ
449,618 Mã lực
Nơi ở
مِنْ فَضْلِكسْمُك؟أنا جائِعٌ
Đấy là cụ quên cái thói đấy thôi , thế em hỏi cụ thằng đi sau thấy cụ cứ xi nhan nó tức còn chửi ớ *** mẹ thằng kia vào đường cong mà cứ xi nhan loạn lên làm léo gì không biết , thì cụ nghĩ sao ??
Nó sẽ húc thẳng vào đ.ít vì nghĩ xe trước sắp lên vệ đường bắn thuốc nào.
 

Dark Man

Xe tăng
Biển số
OF-316160
Ngày cấp bằng
16/4/14
Số km
1,020
Động cơ
303,308 Mã lực
Có thể xe đi sau chấp hành tốt vạch kẻ liền nhưng có thể vì một lý do nào đó mà k kịp quan sát biển báo nên vẫn giữ nguyên tốc độ ( mà nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi vào đường cong ) nên xi- nhan của xe đi trước tương tự như một lời cảnh báo .

Đường bộ cắt ngang đường sắt , ngoài biển báo, đèn tín hiệu thì GTCC vẫn lắp thêm chuông reo cảnh báo . Ngần đó nguồn thông tin mà vẫn xảy ra tai nạn thì đủ để hiểu rằng : tham gia giao thông cẩn thận mọi nhẽ vẫn không chắc đã an toàn .

Chắc không hiếm cụ gặp trường hợp xe trước đang đi thẳng bỗng đột ngột rẽ rồi xuất hiện lù lù trước mũi xe mình một em container . Cụ nào luôn cẩn thận giữ khoảng cách an toàn với xe trước , em không bàn . Đừng cụ nào khẳng định chắc chắn rằng chưa bao giờ bám sát mít xe trước nhé.Lúc ấy , sau khi nhặt lại quả tim đã rơi xuống dạ , dày , thế nào cũng có cụ chưởi : ĐM thắng chó , đi trước gặp cua mà chẳng nháy cái xi- nhan cho bạn biết.
Chắc cụ chưa đi đường vùng núi bao h.
Em đi sau mà gặp thằng nào cứ đươngf cong là xi nhan tnao cũng chưỉ "Định mệnh thằng thừa cơm, đường cong mà cũng phải xi nhan" :)) nhờ ng đi sau tưởng xi nhan rẽ vào đâu đấy hoặc tấp vào lề, định vượt lên thì ăn *** ah :|
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,417
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Cụ ofer bênh luật sư nhể, anh em à ? Nói thật là những lý luận của cụ thiếu tính thực tế trầm trọng. Cụ ôm vô lăng chửa ?
 

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
8,331
Động cơ
483,641 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Đường cong bình thường thì đi bình thường, đường cong không bình thường (phi tiêu chuẩn) thì ông giao thông cắm biển cảnh báo để lái xe lưu ý. Ngã rẽ hoặc định tấp vào lề mới cần xin nhan. Mọi lý lẽ khác cảm tính hết ạ :D
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Đọc kỹ đi rồi hãy bắt bẻ. Nhiều trường hợp xe trước che tầm nhìn của xe sau.
Em không bắt bẻ. Cụ tggt thì cần chủ động quan sát, cụ k giữ cự ly mà thơm mít người ta rồi lại ăn vạ rằng họ vào cua mờ chả signal báo trước thì hài lắm:))
 

LoveFun

Xe container
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
5,366
Động cơ
397,000 Mã lực
cụ ơi,nhưng xxx nó cứ bắt thì làm sao ? cụ cãi kiểu gì bảo e ,vì em bị 1 lần rồi đây
Csgt nó bắt lỗi không tín hiệu chuyển hướng tại đường cong mà tại điểm đó không có giao cắt hoặc không có biển báo chỉ hướng (giao cắt) thì cụ tát bỏ mẹ cái thằng nào nó bắt cụ đi ạ. Trên thực tế cụ không chuyển hướng mà tại đường cong nên cụ đi theo đường cong chứ chuyển hướng cái mả mẹ thằng csgt à. Về lý là vậy, thực tế cũng vậy. Luật chỉ phạt khi chuyển hướng (rẽ trái, phải) không tín hiệu. Người điều khiển phương tiện chuyển hướng phải bật đèn tín hiệu và không có nghĩa vụ phải bật để cho mấy thằng CSGT ăn bẩn nó bắt lỗi không tín hiệu.
 

LoveFun

Xe container
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
5,366
Động cơ
397,000 Mã lực
Thế mà hôm nọ em suýt bị vịn ở ngay Suối Tiên đấy anh, cả đoạn đường cong ko hề có ngã rẽ nào, hàng rào phân cách đàng hoàng. Thế mà csgt bắt lỗi ko xi nhan, nếu ai ko đi qua hàng ngày đều dính hết.
Em hên là đang phi ầm ầm thì nghe đằng sau có người hét : bật xi nhan lênnnn, trời ơi bật xi nhan lẹ lênnnn n :))
Em hoảng quá chẳng biết bật trái hay bật phải đánh liều bật cho có, vừa lúc ông giao thông giơ gậy lên trời, nhìn thấy em bật rùi nên hạ xuống :))
Chạy qua chốt rồi mà em vẫn còn run vì ko hiểu gì, may anh chàng chạy xe đằng sau kêu mà khỏi bị mất tiền nhưng rất ấm ức.
Chẳng hiểu luật nào qui định đường cong phải bật xi nhan
CSGT ở trỏng thì vô đối rồi em ạ, tuy nhiên chúng nó không ăn bẩn như 1 số thằng CSGT ngoài Bắc
 

Khánh Ly

Xe buýt
Biển số
OF-330160
Ngày cấp bằng
6/8/14
Số km
784
Động cơ
289,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ chú ý:
Tránh cái ổ gà là chuyển hướng và phải xi nhan nhá =))
 

ngocanh_811

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
5,961
Động cơ
547,725 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn

trikhanh

Xe buýt
Biển số
OF-158153
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
589
Động cơ
354,527 Mã lực
Các cụ phàn nàn cái gì!? Nếu các cụ đi từ đê Bat Tràng lên cầu Chương Duơng về HN mà không xi nhan cũng bị csgt bắt đấy nhé. Đoạn này cũng là đuờng cong, tuy hai chiều nhưng có vạch sơn liền và biển báo cấm rẽ trái trước khi lên cầu.
Em cũng thắc mắc sao lại bắt lỗi không xi nhan khi chỉ có một hướng đi duy nhất mà mình không chuyển làn hay đổi huớng.
Em chưa hiểu cụ nói về đoạn nào,từ đê lên giao với Nguyễn Văn Cừ là ngã tam thì signal là phải rồi chứ ạ.
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,544
Động cơ
587,870 Mã lực
Đá con mèo thằng luật sư, cho mày lên Đồng Văn 1 chuyến về ngu người mày luôn ấy chứ...8-} Lại nhớ chuyện năm kia: ngã tam chứ không phải ngã 3...3:-O
 

vnt8226

Xe tải
Biển số
OF-296121
Ngày cấp bằng
22/10/13
Số km
398
Động cơ
315,560 Mã lực
luật sư cũng khác gì mấy ông vẽ ra luật đâu ạ, cũng chỉ ngồi và phán :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top