[Funland] Vào đường cong tức là chuyển hướng và phải xi-nhan

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
8,006
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
ở thớt bên em đẵ chưởi thằng luật sư này là.. chắc là nó học lớp xóa mù về luật..
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
811
Động cơ
486,505 Mã lực
Ông luật sư này tư duy kém. Đã gọi là quy định pháp luật thì phải tường minh. Không cần ví dụ đường đèo như các cụ làm gì. Không có quy định cong bao nhiêu độ thì gọi là đường cong thì phạt kiểu gì? Nếu cứ cong là xi nhan thì suy cho cũng chẳng có đường nào thẳng cả, đường phố cũng vậy, ko cong 1 độ thì 2 độ. Nếu tư duy như luật sư này thì về tốc độ luật chỉ cần quy định: xe đi nhanh là phạt. Chẳng cần quy định về tốc đọ làm gì.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
Kụ nói luật sư bám vào luật để giải thích là không đúng.
Trong luật nói rõ "khi muốn chuyển hướng phải có tín hiệu báo hướng rẽ, nghĩa là chỉ khi rẽ thì mới phải xi nhan.
Trong Điều luật này có 2 điểm cần chú ý:
1- Khi muốn chuyển hướng thì phải bật xi nhan để làm gì?
Trả lời: bật xi nhan để báo hướng muốn rẽ.
Nếu xe không rẽ, là không có hướng muốn rẽ, thì luật cũng không bắt phải bật xi nhan.
Hành vi rẽ chỉ xảy ra ở giao lộ, khi xe từ bỏ tuyến đường mình đang đi để chuyển sang một tuyến đường khác.
Khoan khoan! Bác đang suy diễn theo chủ quan của bác. Thứ nhất tôi hỏi bác, luật có định nghĩa rõ như thế nào là chuyển hướng hay không?
Tôi cho là luật không định nghĩa rõ khái niệm này, và nếu điều tôi nói đúng, thì bác đang suy diễn, chuyển hướng = rẽ, nhưng luật có viết rõ như vậy không? Và viết ở đâu?

Để luật chặt chẽ thì tất cả các thuật ngữ phải được giải thích rõ ràng để không gây ra hiểu nhầm. Khái niệm như "chuyển hướng" không được định nghĩa trong luật, chính vì thế nó dẫn đến nhiều cách hiểu không thống nhất. Nhiều người kể cả CSGT và luật sư có thể hiểu theo nghĩa đen, chuyển hướng là sự thay đổi hướng đi, có nghĩa là đánh lái một góc nhất định cũng là chuyển hướng.

VD. đi trên đường thẳng rộng 20m không phân làn và không lối rẽ đường ngang, thì lái xe đánh lái từ mép trái đường sang mép phải đường có phải là đổi hướng hay không? Theo như cách suy diễn của bác thì là không đổi hướng, và như thế không cần xi nhan. Nhưng thực tế giao thông cách hành xử như vậy lại cũng rất nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông bên cạnh.

Đó khi làm luật phải chặt chẽ từng khái niệm, và phải có đầu óc tưởng tượng để bao trùm được các tình huống vo cùng đa dạng trong giao thông. Ngu dốt thì luật cũng ngu dốt, đơn giản vậy thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:

VHH148

Xe điện
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
2,004
Động cơ
375,844 Mã lực
Luật sư nguy hiểm, trên đây cũng có ông nguy hiểm. Chỗ nào cong đến mức phải cảnh báo thì bên gt phải cắm biển, lx chỉ bật xi nhan khi rẽ, dừng táp lề, chuyển làn. Đang đi đg đôc đạo (ko ngã rẽ) bật nhan phải nếu ko phải chuyển làn thì chỉ là đang muốn dừng, nhan trái nếu đg 1 làn chắc xe đối diện tưởng tự tử :D
 

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
643
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Khoan khoan! Bác đang suy diễn theo chủ quan của bác. Thứ nhất tôi hỏi bác, luật có định nghĩa rõ như thế nào là chuyển hướng hay không?
Tôi cho là luật không định nghĩa rõ khái niệm này, và nếu điều tôi nói đúng, thì bác đang suy diễn, chuyển hướng = rẽ, nhưng luật có viết rõ như vậy không? Và viết ở đâu?

Để luật chặt chẽ thì tất cả các thuật ngữ phải được giải thích rõ ràng để không gây ra hiểu nhầm. Khái niệm như "chuyển hướng" không được định nghĩa trong luật, chính vì thế nó dẫn đến nhiều cách hiểu không thống nhất. Nhiều người kể cả CSGT và luật sư có thể hiểu theo nghĩa đen, chuyển hướng là sự thay đổi hướng đi, có nghĩa là đánh lái một góc nhất định cũng là chuyển hướng.

VD. đi trên đường thẳng rộng 20m không phân làn và không lối rẽ đường ngang, thì lái xe đánh lái từ mép trái đường sang mép phải đường có phải là đổi hướng hay không? Theo như cách suy diễn của bác thì là không đổi hướng, và như thế không cần xi nhan. Nhưng thực tế giao thông cách hành xử như vậy lại cũng rất nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông bên cạnh.

Đó khi làm luật phải chặt chẽ từng khái niệm, và phải có đầu óc tưởng tượng để bao trùm được các tình huống vo cùng đa dạng trong giao thông. Ngu dốt thì luật cũng ngu dốt, đơn giản vậy thôi !
Bác thông thái giải thích giúp em câu: "Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ" được viết tại khoản 1 Điều 15 Luật giao thông đường bộ với ạ!
Tại ví dụ của bác, em ko có nghĩa vụ phải bật tín hiệu nhé. Tại sao bác nghĩ trong ví dụ của bác em phải bật đèn xi nhan, em đi từ bên trái chuyển dần về bên phải ko xi nhan thì sao, bác định phạt em về hành vi gì? Chỉ khi dừng khẩn cấp em mới bật tín hiệu khẩn cấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Muốn rẽ ở đường giao nhau thì đuơng nhiên phải bật đền báo rẽ. Nhưng ở đoạn đường cong hoặc có chướng ngại vật, có xe đi bám sau cũng nên bật đèn khi muốn né sang phải hoặc sang trái, vì xe sau bị xe trước chắn tầm nhìn, nếu không bật đèn dễ dẫn tới mất an toàn cho xe đi sau.
 

dungtv

Xe buýt
Biển số
OF-142638
Ngày cấp bằng
20/5/12
Số km
582
Động cơ
368,240 Mã lực
Đi miền núi thì xi nhan mỏi tay :))
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,420
Động cơ
490,375 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Muốn rẽ ở đường giao nhau thì đuơng nhiên phải bật đền báo rẽ. Nhưng ở đoạn đường cong hoặc có chướng ngại vật, có xe đi bám sau cũng nên bật đèn khi muốn né sang phải hoặc sang trái, vì xe sau bị xe trước chắn tầm nhìn, nếu không bật đèn dễ dẫn tới mất an toàn cho xe đi sau.
Cái này của cụ nó gần như là chuyển làn rồi nên xi nhan là bắt buộc, là đúng ạ. Đang di chuyển trong đường cong, đường nó cong mềm mại thì sao phải xi nhan. Đầu đường cong mà phải bẻ lái thì đã có các ông gtcc đặt biển ạ.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Cái này của cụ nó gần như là chuyển làn rồi nên xi nhan là bắt buộc, là đúng ạ. Đang di chuyển trong đường cong, đường nó cong mềm mại thì sao phải xi nhan. Đầu đường cong mà phải bẻ lái thì đã có các ông gtcc đặt biển ạ.
Cụ phải đọc kỹ ý người khác nói, đấy là trường hợp có xe bám đàng sau.
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Khoan khoan! Bác đang suy diễn theo chủ quan của bác. Thứ nhất tôi hỏi bác, luật có định nghĩa rõ như thế nào là chuyển hướng hay không?
Tôi cho là luật không định nghĩa rõ khái niệm này, và nếu điều tôi nói đúng, thì bác đang suy diễn, chuyển hướng = rẽ, nhưng luật có viết rõ như vậy không? Và viết ở đâu?

Để luật chặt chẽ thì tất cả các thuật ngữ phải được giải thích rõ ràng để không gây ra hiểu nhầm. Khái niệm như "chuyển hướng" không được định nghĩa trong luật, chính vì thế nó dẫn đến nhiều cách hiểu không thống nhất. Nhiều người kể cả CSGT và luật sư có thể hiểu theo nghĩa đen, chuyển hướng là sự thay đổi hướng đi, có nghĩa là đánh lái một góc nhất định cũng là chuyển hướng.

VD. đi trên đường thẳng rộng 20m không phân làn và không lối rẽ đường ngang, thì lái xe đánh lái từ mép trái đường sang mép phải đường có phải là đổi hướng hay không? Theo như cách suy diễn của bác thì là không đổi hướng, và như thế không cần xi nhan. Nhưng thực tế giao thông cách hành xử như vậy lại cũng rất nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông bên cạnh.

Đó khi làm luật phải chặt chẽ từng khái niệm, và phải có đầu óc tưởng tượng để bao trùm được các tình huống vo cùng đa dạng trong giao thông. Ngu dốt thì luật cũng ngu dốt, đơn giản vậy thôi !
cụ đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm: chuyển hướng là rẽ sang hướng khác với hướng đường đang chạy. vào đoạn cong, cua không phải rẽ sang hướng khác mà chỉ đổi hướng theo cung đường. chuyển làn là từ làn này sang làn khác với đường có phân làn cụ à. trong VD của cụ dù đường không phân làn nhưng khi cụ chuyển đi từ bên phải sang phía bên trái, nghĩa là cụ chiếm đường của hướng ngược chiều thì phải signal cụ ạ.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
Đi 1 vòng bờ hồ , cứ giữ nhan trái liên tục :))
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,420
Động cơ
490,375 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Cụ phải đọc kỹ ý người khác nói, đấy là trường hợp có xe bám đàng sau.
Em bảo cái ý cụ nói trước là đúng ạ.
Nhân tiện em bình thêm ý dân tình đang tranh luận thôi.
Xe đằng sau lại là chuyện khác nữa cụ nhá ;)
 

huytung

Xe buýt
Biển số
OF-168399
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
853
Động cơ
351,200 Mã lực
Nơi ở
Thành phố hoa cải đỏ
Em chả hiểu sao các Cụ aloxo vào chửi Anh luật sư nhỉ? CSGT có quyền xử phạt theo luật dù luật đó các Cụ thấy không hợp lý. Luật sư đang hướng dẫn chúng ta không mất tiền mà. Ngồi đây lắm Cụ tinh vi thật, ra đường có dám bật mấy thằng áo vàng không?
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Muốn rẽ ở đường giao nhau thì đuơng nhiên phải bật đền báo rẽ. Nhưng ở đoạn đường cong hoặc có chướng ngại vật, có xe đi bám sau cũng nên bật đèn khi muốn né sang phải hoặc sang trái, vì xe sau bị xe trước chắn tầm nhìn, nếu không bật đèn dễ dẫn tới mất an toàn cho xe đi sau.
ở trường hợp này cụ chỉ phải signal báo cho xe sau khi họ có tín hiệu xin vượt. Nếu an toàn thì cụ signal phải ép sát lề phải, giảm tốc độ để họ vượt. không đủ đk an toàn ( có chướng ngại vật, đoạn cua...) cụ signal trái báo họ k được vượt cụ ạ. Chạy trên đường thấy nhiều cụ đoạn đường cua cũng cố xin vượt và nhiều cụ ra hiệu cho vượt ngay đoạn cua... điều này cực kỳ nguy hiểm đặc biệt khi chạy đường vùng cao. em thì kệ nếu thấy không an toàn dù xe trước có cho cũng không vượt:D
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Các cụ phàn nàn cái gì!? Nếu các cụ đi từ đê Bat Tràng lên cầu Chương Duơng về HN mà không xi nhan cũng bị csgt bắt đấy nhé. Đoạn này cũng là đuờng cong, tuy hai chiều nhưng có vạch sơn liền và biển báo cấm rẽ trái trước khi lên cầu.
Em cũng thắc mắc sao lại bắt lỗi không xi nhan khi chỉ có một hướng đi duy nhất mà mình không chuyển làn hay đổi huớng.
Chỗ cụ nói đương nhiên phải xi nhan vì nó có 2 hướng.
Khi cụ vòng dưỡi gầm cầu Chương Dương đi lên sẽ có đoạn cong gồm 2 hướng đi: vòng lên trên cầu và hướng tiếp theo rẽ trái đi đường đê sang cầu Long Biên.
Chỗ này phải xi nhan là đúng rồi.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Em bảo cái ý cụ nói trước là đúng ạ.
Nhân tiện em bình thêm ý dân tình đang tranh luận thôi.
Xe đằng sau lại là chuyện khác nữa cụ nhá ;)
Thực ra mọi người đi nhiều sẽ có kinh nghiệm thôi, bật tín hiệu chuyển hướng không hẳn an toàn cho xe mình mà cho các xe khác, nhất là xe đi sau.
Luật và cái ông LS kia chẳng sai, chỉ có điều không thể diễn giải hết các tình huống.
 

Minhchinh99999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-324507
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
2,037
Động cơ
304,060 Mã lực
Nơi ở
9 trần duy hưng
Tiếp nối bài này:
http://infonet.vn/csgt-rach-chiec-bi-to-chan-dung-xe-ma-khong-giai-thich-loi-post153695.info
Và thread này bên os:
http://www.otosaigon.com/threads/lai-van-de-xi-nhan-duong-cong-ne-cac-bac.8634651/



Luật sư phán khi vào đường cong là chuyển hướng và phải xi-nhan.
Em thì em xin lạy luật sư và đầu hàng rồi. Các bác thấy thế nào?
ở Việt Nam mình chưa nhìn thấy đường thẳng
 

VIỆT ANH

Xe điện
Biển số
OF-9173
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
4,970
Động cơ
567,261 Mã lực
Người đi đầu tiên có đc thuận lợi bởi không bị che khuất tầm nhìn mà cụ.Hơn nữa , nếu trường hợp này đã có trong luật thì không tồn tại 2 từ " đầu tiên ".
Luật có cho phép cụ bám mít xe khác không giữ khoảng cách an toàn ?.
Khi cụ tham gia giao thông trách nhiệm của cụ cần phải nhìn và tuân thủ tất cả các biển báo giao thông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top