- Biển số
- OF-209330
- Ngày cấp bằng
- 8/9/13
- Số km
- 8,006
- Động cơ
- 383,671 Mã lực
- Tuổi
- 51
ở thớt bên em đẵ chưởi thằng luật sư này là.. chắc là nó học lớp xóa mù về luật..
Khoan khoan! Bác đang suy diễn theo chủ quan của bác. Thứ nhất tôi hỏi bác, luật có định nghĩa rõ như thế nào là chuyển hướng hay không?Kụ nói luật sư bám vào luật để giải thích là không đúng.
Trong luật nói rõ "khi muốn chuyển hướng phải có tín hiệu báo hướng rẽ, nghĩa là chỉ khi rẽ thì mới phải xi nhan.
Trong Điều luật này có 2 điểm cần chú ý:
1- Khi muốn chuyển hướng thì phải bật xi nhan để làm gì?
Trả lời: bật xi nhan để báo hướng muốn rẽ.
Nếu xe không rẽ, là không có hướng muốn rẽ, thì luật cũng không bắt phải bật xi nhan.
Hành vi rẽ chỉ xảy ra ở giao lộ, khi xe từ bỏ tuyến đường mình đang đi để chuyển sang một tuyến đường khác.
Bác thông thái giải thích giúp em câu: "Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ" được viết tại khoản 1 Điều 15 Luật giao thông đường bộ với ạ!Khoan khoan! Bác đang suy diễn theo chủ quan của bác. Thứ nhất tôi hỏi bác, luật có định nghĩa rõ như thế nào là chuyển hướng hay không?
Tôi cho là luật không định nghĩa rõ khái niệm này, và nếu điều tôi nói đúng, thì bác đang suy diễn, chuyển hướng = rẽ, nhưng luật có viết rõ như vậy không? Và viết ở đâu?
Để luật chặt chẽ thì tất cả các thuật ngữ phải được giải thích rõ ràng để không gây ra hiểu nhầm. Khái niệm như "chuyển hướng" không được định nghĩa trong luật, chính vì thế nó dẫn đến nhiều cách hiểu không thống nhất. Nhiều người kể cả CSGT và luật sư có thể hiểu theo nghĩa đen, chuyển hướng là sự thay đổi hướng đi, có nghĩa là đánh lái một góc nhất định cũng là chuyển hướng.
VD. đi trên đường thẳng rộng 20m không phân làn và không lối rẽ đường ngang, thì lái xe đánh lái từ mép trái đường sang mép phải đường có phải là đổi hướng hay không? Theo như cách suy diễn của bác thì là không đổi hướng, và như thế không cần xi nhan. Nhưng thực tế giao thông cách hành xử như vậy lại cũng rất nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông bên cạnh.
Đó khi làm luật phải chặt chẽ từng khái niệm, và phải có đầu óc tưởng tượng để bao trùm được các tình huống vo cùng đa dạng trong giao thông. Ngu dốt thì luật cũng ngu dốt, đơn giản vậy thôi !
Ha ha. Công nhận, lên bản nhà cụ thì có mà xi nhan mỏi tay, cháy đèn luôn.Toshiba ku luật xư, lên bản nhà em mờ signal có mà mỏi tay
Cái này của cụ nó gần như là chuyển làn rồi nên xi nhan là bắt buộc, là đúng ạ. Đang di chuyển trong đường cong, đường nó cong mềm mại thì sao phải xi nhan. Đầu đường cong mà phải bẻ lái thì đã có các ông gtcc đặt biển ạ.Muốn rẽ ở đường giao nhau thì đuơng nhiên phải bật đền báo rẽ. Nhưng ở đoạn đường cong hoặc có chướng ngại vật, có xe đi bám sau cũng nên bật đèn khi muốn né sang phải hoặc sang trái, vì xe sau bị xe trước chắn tầm nhìn, nếu không bật đèn dễ dẫn tới mất an toàn cho xe đi sau.
Cụ phải đọc kỹ ý người khác nói, đấy là trường hợp có xe bám đàng sau.Cái này của cụ nó gần như là chuyển làn rồi nên xi nhan là bắt buộc, là đúng ạ. Đang di chuyển trong đường cong, đường nó cong mềm mại thì sao phải xi nhan. Đầu đường cong mà phải bẻ lái thì đã có các ông gtcc đặt biển ạ.
cụ đang nhầm lẫn giữa hai khái niệm: chuyển hướng là rẽ sang hướng khác với hướng đường đang chạy. vào đoạn cong, cua không phải rẽ sang hướng khác mà chỉ đổi hướng theo cung đường. chuyển làn là từ làn này sang làn khác với đường có phân làn cụ à. trong VD của cụ dù đường không phân làn nhưng khi cụ chuyển đi từ bên phải sang phía bên trái, nghĩa là cụ chiếm đường của hướng ngược chiều thì phải signal cụ ạ.Khoan khoan! Bác đang suy diễn theo chủ quan của bác. Thứ nhất tôi hỏi bác, luật có định nghĩa rõ như thế nào là chuyển hướng hay không?
Tôi cho là luật không định nghĩa rõ khái niệm này, và nếu điều tôi nói đúng, thì bác đang suy diễn, chuyển hướng = rẽ, nhưng luật có viết rõ như vậy không? Và viết ở đâu?
Để luật chặt chẽ thì tất cả các thuật ngữ phải được giải thích rõ ràng để không gây ra hiểu nhầm. Khái niệm như "chuyển hướng" không được định nghĩa trong luật, chính vì thế nó dẫn đến nhiều cách hiểu không thống nhất. Nhiều người kể cả CSGT và luật sư có thể hiểu theo nghĩa đen, chuyển hướng là sự thay đổi hướng đi, có nghĩa là đánh lái một góc nhất định cũng là chuyển hướng.
VD. đi trên đường thẳng rộng 20m không phân làn và không lối rẽ đường ngang, thì lái xe đánh lái từ mép trái đường sang mép phải đường có phải là đổi hướng hay không? Theo như cách suy diễn của bác thì là không đổi hướng, và như thế không cần xi nhan. Nhưng thực tế giao thông cách hành xử như vậy lại cũng rất nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông bên cạnh.
Đó khi làm luật phải chặt chẽ từng khái niệm, và phải có đầu óc tưởng tượng để bao trùm được các tình huống vo cùng đa dạng trong giao thông. Ngu dốt thì luật cũng ngu dốt, đơn giản vậy thôi !
Em bảo cái ý cụ nói trước là đúng ạ.Cụ phải đọc kỹ ý người khác nói, đấy là trường hợp có xe bám đàng sau.
ở trường hợp này cụ chỉ phải signal báo cho xe sau khi họ có tín hiệu xin vượt. Nếu an toàn thì cụ signal phải ép sát lề phải, giảm tốc độ để họ vượt. không đủ đk an toàn ( có chướng ngại vật, đoạn cua...) cụ signal trái báo họ k được vượt cụ ạ. Chạy trên đường thấy nhiều cụ đoạn đường cua cũng cố xin vượt và nhiều cụ ra hiệu cho vượt ngay đoạn cua... điều này cực kỳ nguy hiểm đặc biệt khi chạy đường vùng cao. em thì kệ nếu thấy không an toàn dù xe trước có cho cũng không vượtMuốn rẽ ở đường giao nhau thì đuơng nhiên phải bật đền báo rẽ. Nhưng ở đoạn đường cong hoặc có chướng ngại vật, có xe đi bám sau cũng nên bật đèn khi muốn né sang phải hoặc sang trái, vì xe sau bị xe trước chắn tầm nhìn, nếu không bật đèn dễ dẫn tới mất an toàn cho xe đi sau.
Chỗ cụ nói đương nhiên phải xi nhan vì nó có 2 hướng.Các cụ phàn nàn cái gì!? Nếu các cụ đi từ đê Bat Tràng lên cầu Chương Duơng về HN mà không xi nhan cũng bị csgt bắt đấy nhé. Đoạn này cũng là đuờng cong, tuy hai chiều nhưng có vạch sơn liền và biển báo cấm rẽ trái trước khi lên cầu.
Em cũng thắc mắc sao lại bắt lỗi không xi nhan khi chỉ có một hướng đi duy nhất mà mình không chuyển làn hay đổi huớng.
Thực ra mọi người đi nhiều sẽ có kinh nghiệm thôi, bật tín hiệu chuyển hướng không hẳn an toàn cho xe mình mà cho các xe khác, nhất là xe đi sau.Em bảo cái ý cụ nói trước là đúng ạ.
Nhân tiện em bình thêm ý dân tình đang tranh luận thôi.
Xe đằng sau lại là chuyện khác nữa cụ nhá
ở Việt Nam mình chưa nhìn thấy đường thẳngTiếp nối bài này:
http://infonet.vn/csgt-rach-chiec-bi-to-chan-dung-xe-ma-khong-giai-thich-loi-post153695.info
Và thread này bên os:
http://www.otosaigon.com/threads/lai-van-de-xi-nhan-duong-cong-ne-cac-bac.8634651/
Luật sư phán khi vào đường cong là chuyển hướng và phải xi-nhan.
Em thì em xin lạy luật sư và đầu hàng rồi. Các bác thấy thế nào?
Luật có cho phép cụ bám mít xe khác không giữ khoảng cách an toàn ?.Người đi đầu tiên có đc thuận lợi bởi không bị che khuất tầm nhìn mà cụ.Hơn nữa , nếu trường hợp này đã có trong luật thì không tồn tại 2 từ " đầu tiên ".