[Funland] Vào đường cong tức là chuyển hướng và phải xi-nhan

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,493
Động cơ
490,044 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
cái này chỉ là khuyến khích chứ ko thể bắt buộc được
 

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
643
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Chắc không hiếm cụ gặp trường hợp xe trước đang đi thẳng bỗng đột ngột rẽ rồi xuất hiện lù lù trước mũi xe mình một em container . Cụ nào luĐừng cụ nào khẳng định chắc chắn rằng chưa bao giờ bám sát mít xe trước nhé.Lúc ấy , sau khi nhặt lại quả tim đã rơi xuống dạ , dày , thế nào cũng có cụ chưởi : ĐM thắng chó , đi trước gặp cua mà chẳng nháy cái xi- nhan cho bạn biết.
Chú xe trước mà nghe thấy cụ đi sau chửi thế thì chả đào cả họ cụ đi sau lên chửi lại ấy chứ. và nếu em được chứng kiến em lại chẳng bảo cụ đi sau là"ngu còn tỏ ra nguy hiểm" ấy chứ.
Trường hợp cụ nói em vấp nhiều rồi, những lần như thế chỉ biết tẽn tò xấu hổ chứ em chả dám nguy hiểm như cụ đi sau ở trên ạ!
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,108
Động cơ
382,794 Mã lực
Luật sư bám vào Luật để giải thích nên có lẽ không cần phải ném đá luật sư. Luật GTĐB không chính xác và không chặt chẽ mới gây nên những vụ việc như vậy.

Thông lệ chung của toàn thế giới là đường cong độc đạo (không giao cắt với đường khác) thì không cần xi nhan. Còn ở VN thì quy trình xây dựng luật và thông qua luật đều kém, nhưng không ai tự nhận là dốt cả, và cứ thế tiếp diễn.

Tiếp nối bài này:
http://infonet.vn/csgt-rach-chiec-bi-to-chan-dung-xe-ma-khong-giai-thich-loi-post153695.info
Và thread này bên os:
http://www.otosaigon.com/threads/lai-van-de-xi-nhan-duong-cong-ne-cac-bac.8634651/



Luật sư phán khi vào đường cong là chuyển hướng và phải xi-nhan.
Em thì em xin lạy luật sư và đầu hàng rồi. Các bác thấy thế nào?
 

hong2412

Xe buýt
Biển số
OF-123998
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
882
Động cơ
386,342 Mã lực
:D hay thật, kiểu này e đi lên quê vợ e chắc xi nhan mỏi tay quớ
 

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,444
Động cơ
358,454 Mã lực
ông luật sư này k đi xe bao giờ ah :))
 

Thao_Nguyen308

Xe buýt
Biển số
OF-175601
Ngày cấp bằng
7/1/13
Số km
808
Động cơ
346,345 Mã lực
Vụ này làm em nhớ tới vụ cụ Dongkisot các vi gtcc cãi ngã ba xuân thuỷ - Phạm xuân trường không phải là ngã ba
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Vãi cụ, đường đèo mờ có xe chạy sau là xe trước phải bật signal??? Cái chỗ cua, cong làm gì có hướng đi nào khác mờ phải signal báo trước? Chả có nhẽ cụ k báo thì họ đi thẳng?:))

Đọc kỹ đi rồi hãy bắt bẻ. Nhiều trường hợp xe trước che tầm nhìn của xe sau.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuCaRot88

Xe tải
Biển số
OF-331259
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
314
Động cơ
284,440 Mã lực
Vào đường cong mà tại điểm cong không có ngã rẽ hoặc biển báo thì signal cái phụ khoa mẹ cái thằng luật sư ạ
cụ ơi,nhưng xxx nó cứ bắt thì làm sao ? cụ cãi kiểu gì bảo e ,vì em bị 1 lần rồi đây
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,867
Động cơ
323,578 Mã lực
Thế cái giới hạn khoảng cách an toàn khi lưu thông ném vào sọt rác phỏng cụ?! Nếu thèng chạy sau bị tai nạn vì đường cong thì xe đằng trước bị lỗi ko cảnh báo ah?! ^:)^
Không ai dám chắc là kẻ đang bám mít mình tôn trọng luật giao thông và cũng không loại trừ kẻ đó nắm chắc luật giao thông nhưng vì một phút lơ đễnh mà bỏ qua những biển báo . Vì thế , nếu cụ yêu thương cái mít của mình và từ chối mọi sự hôn hít bất hợp pháp , theo luật , cụ nên xi - nhan .
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,301
Động cơ
1,602,119 Mã lực
Đọc kỹ đi rồi hãy bắt bẻ. Nhiều trường hợp xe trước che tầm nhìn của xe sau.
Không ai dám chắc là kẻ đang bám mít mình tôn trọng luật giao thông và cũng không loại trừ kẻ đó nắm chắc luật giao thông nhưng vì một phút lơ đễnh mà bỏ qua những biển báo . Vì thế , nếu cụ yêu thương cái mít của mình và từ chối mọi sự hôn hít bất hợp pháp , theo luật , cụ nên xi - nhan .
Bẩm hai cụ, luật là luật và ko có khái niệm "nhỡ", bám mít xe trước và ko tuân thủ khoảng cách an toàn thì đương nhiên phải chấp nhận việc mất xèng nếu dồn toa. Cái "nếu" của hai cụ là nhắc đến các tài xế tham gia giao thông ko tôn trọng luật giao thông, và nếu đã như thế thì khỏi bàn :D.
 

Pham Pham

Xe tải
Biển số
OF-195490
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
377
Động cơ
329,170 Mã lực
Có thể xe đi sau chấp hành tốt vạch kẻ liền nhưng có thể vì một lý do nào đó mà k kịp quan sát biển báo nên vẫn giữ nguyên tốc độ ( mà nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi vào đường cong ) nên xi- nhan của xe đi trước tương tự như một lời cảnh báo .

Đường bộ cắt ngang đường sắt , ngoài biển báo, đèn tín hiệu thì GTCC vẫn lắp thêm chuông reo cảnh báo . Ngần đó nguồn thông tin mà vẫn xảy ra tai nạn thì đủ để hiểu rằng : tham gia giao thông cẩn thận mọi nhẽ vẫn không chắc đã an toàn .

Chắc không hiếm cụ gặp trường hợp xe trước đang đi thẳng bỗng đột ngột rẽ rồi xuất hiện lù lù trước mũi xe mình một em container . Cụ nào luôn cẩn thận giữ khoảng cách an toàn với xe trước , em không bàn . Đừng cụ nào khẳng định chắc chắn rằng chưa bao giờ bám sát mít xe trước nhé.Lúc ấy , sau khi nhặt lại quả tim đã rơi xuống dạ , dày , thế nào cũng có cụ chưởi : ĐM thắng chó , đi trước gặp cua mà chẳng nháy cái xi- nhan cho bạn biết.
Thế thằng đi đầu tiên thì lấy ai cảnh báo cho hả cụ?
 

MinhHang0410

Xe buýt
Biển số
OF-41586
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
643
Động cơ
472,160 Mã lực
Nơi ở
Sau lũy tre làng
Không ai dám chắc là kẻ đang bám mít mình tôn trọng luật giao thông và cũng không loại trừ kẻ đó nắm chắc luật giao thông nhưng vì một phút lơ đễnh mà bỏ qua những biển báo . Vì thế , nếu cụ yêu thương cái mít của mình và từ chối mọi sự hôn hít bất hợp pháp , theo luật , cụ nên xi - nhan .
Cụ nói THEO LUẬT EM NÊN XI NHAN, vậy Nếu em ko xin nhan khi đang vào cua, xe cụ đi sau vượt ẩu và hôn mít em. Xuống giải quyết cụ bắt đền em hả? :))
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,807
Động cơ
506,020 Mã lực
Có thể xe đi sau chấp hành tốt vạch kẻ liền nhưng có thể vì một lý do nào đó mà k kịp quan sát biển báo nên vẫn giữ nguyên tốc độ ( mà nguyên tắc là phải giảm tốc độ khi vào đường cong ) nên xi- nhan của xe đi trước tương tự như một lời cảnh báo .

Đường bộ cắt ngang đường sắt , ngoài biển báo, đèn tín hiệu thì GTCC vẫn lắp thêm chuông reo cảnh báo . Ngần đó nguồn thông tin mà vẫn xảy ra tai nạn thì đủ để hiểu rằng : tham gia giao thông cẩn thận mọi nhẽ vẫn không chắc đã an toàn .

Chắc không hiếm cụ gặp trường hợp xe trước đang đi thẳng bỗng đột ngột rẽ rồi xuất hiện lù lù trước mũi xe mình một em container . Cụ nào luôn cẩn thận giữ khoảng cách an toàn với xe trước , em không bàn . Đừng cụ nào khẳng định chắc chắn rằng chưa bao giờ bám sát mít xe trước nhé.Lúc ấy , sau khi nhặt lại quả tim đã rơi xuống dạ , dày , thế nào cũng có cụ chưởi : ĐM thắng chó , đi trước gặp cua mà chẳng nháy cái xi- nhan cho bạn biết.
May mà cụ ko phải nghị viên =)) Ờ mà đâu có chắc, khéo mấy cái nghị định hài hài có phần góp vui của cụ cũng nên =)) Chắc nhiều người bị cụ chửi lắm ha, VD : có cức chóa mà hổng xi nhan để tau dẫm phải he he
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,867
Động cơ
323,578 Mã lực
May mà cụ ko phải nghị viên =)) Ờ mà đâu có chắc, khéo mấy cái nghị định hài hài có phần góp vui của cụ cũng nên =)) Chắc nhiều người bị cụ chửi lắm ha, VD : có cức chóa mà hổng xi nhan để tau dẫm phải he he
Nhà em k có phước để theo ngạch quan viên , thưa cụ ! Như trên em đã mạo muội bẩm rằng : luật không phải lúc nào cũng bám sát cuộc sống , việc tham gia bàn bạc để sửa đổi luật là lẽ thường , ở ta nó còn diễn ra ...hàng ngày . Vấn đề mà em đang hồ đồ hầu chuyện các cụ , bản thân em cũng k biết nó có nằm trong luật GTDB không nữa nhưng cá nhân em , em cho răng đó là việc nên làm bởi nó giúp ích cho việc giao thông và rất có thể , nó hạn chế đc rủi ro bất ngờ. Cụ chủ bức xúc , ấy là việc áp dụng quá mức cần thiết luật vào GT( giả sử là nó có ) dẫn đến sự ức chế.
 

0fer

Xe tăng
Biển số
OF-303067
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,867
Động cơ
323,578 Mã lực
Thế thằng đi đầu tiên thì lấy ai cảnh báo cho hả cụ?
Người đi đầu tiên có đc thuận lợi bởi không bị che khuất tầm nhìn mà cụ.Hơn nữa , nếu trường hợp này đã có trong luật thì không tồn tại 2 từ " đầu tiên ".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top