- Cụ lái gìa còn đang ngủ, em lái trẻ thay cụ nhé.
- Chém khi thấy bài cụ quất có điểm đáng lưu ý.
- Em quote bài không nhằm vào cụ. Cụ tự dưng nhận mình lái 8 năm hay 80 năm chả liên can, nhưng em thấy tâm lý rất nhiều cụ tự cho rằng "đường là cuả các cụ nên khi tôi chay đúng tốc độ cho phép, mà người đi sau xin vượt tôi có quyên không cho vượt" thi em cũng thấy hơi ngạc nhiên?
Chả hiểu trường lái xe nào đào tạo ra tư tưởng này?
1/ Khi tham gia GT, việc không chế tốc độ là để đảm bảo an toàn cho chính người tham gia GT. Việc này là do GTCC đánh giá và áp dụng trên từng tuyến đường khác nhau mà quy định chung như vậy. Nhưng không có nghĩa chạy đúng tốc độ như vậy là đảm bảo an toàn 100%, và ngược lại cũng vậy.
2/ Khi tạo ra 1 con đường việc phân làn đường và làn ưu tiên đã có sẵn trong luật GTĐB, nên khi chạy trên làn ưu tiên, người tham gia GT phải luôn để ý nhường đường cho các xe ưu tiên, các xe ưu tiên đều ghi sẵn trong luật định. Nhưng có những trường hợp làn ưu tiên còn dành cho những việc khẩn cấp khác mà không kịp thông báo. Do đo người tham gia GT phải có trách nhiệm nhường đường cho những trường hợp khẩn cấp, điều này không ghi rõ lắm trong luật GTDB nhưng thiết nghĩ bất cứ cụ nào ngồi sau tay lái nên biết điều này ( truy đuổi đột xuất, trưng dụng phương tiện .... thậm chí ý thức vì cộng đồng..vì biết đau nhà người ta có việc gì gấp gáp chăng?..)
mô kích có quyền làm theo ý thích của cụ, nhưng cũng phải có trách nhiệm với cộng đồng điều này chỉ có lợi thôi kính cụ