[Funland] Văn hóa xi nhan trái xin vượt nay còn đâu

ô tô cóc

Xe hơi
Biển số
OF-492352
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
124
Động cơ
190,300 Mã lực
Đấy là cái tôi nó cao nhé. Bố thích thì bố nhường không thì hít khói không chịu thì vượt tạt đầu cái đi :))
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,441
Động cơ
393,202 Mã lực
Các cụ cứ bẩu làn phải trống thì vượt, đúng là luật thì kh sai nhưng nguy hiểm bỏ bu, phản xạ của các cụ ý là oánh lái sang phải, lỡ cụ ý giật mình thì tan cmn xe luôn. Đi làn giữa tốc độ cao toàn nơp nớp, mắt lợn mắt quạ, em sắp lác cmnr
Các cụ muốn vượt nhưng lại không chịu đi ở làn nguy hiểm, bắt người khác đi vào làn đó ???
Nếu đi trên đường cao tốc có nhiều làn, em không đồng ý vượt kiểu xe cho vượt phải chuyển làn để xe vượt vượt lên.
Mời các cụ gạch đá em
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,441
Động cơ
393,202 Mã lực
Em thì ít đi cao tốc, chỉ hay đi đường cầu Nhật Tân, đi đến 88KM/h rồi mà các cụ vẫn bám đít, nháy pha loạn xạ đòi vượt. Cũng không hiểu sao
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,694
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Em nói trên tình thần thượng tôn pháp luật, vì khi tham gia giao thông tất cả đều bình đẳng( trừ xe ưu tiên).
-Thứ nhất em đang đi trên làn của em, tốc độ đúng quy định (tất nhiên ko phải vận tốc rùa bò mà cứ đòi đi làn trái)
-Thứ 2 làn đường cụ chạy cho phép cụ có thể vượt xe khác, ko có quy định nào bắt xe đi trước phải đi vào làn trong để cụ vượt. Xe đi trước cũng phải xi nhan, quan sát rồi oánh lái, tại sao ko phải ông xin đường làm điều đó.
Nhìn chung quan điểm của em ko thay đổi.
Chúc cụ lái xe an toàn!
- Cụ lái gìa còn đang ngủ, em lái trẻ thay cụ nhé.
- Chém khi thấy bài cụ quất có điểm đáng lưu ý.
- Em quote bài không nhằm vào cụ. Cụ tự dưng nhận mình lái 8 năm hay 80 năm chả liên can, nhưng em thấy tâm lý rất nhiều cụ tự cho rằng "đường là cuả các cụ nên khi tôi chay đúng tốc độ cho phép, mà người đi sau xin vượt tôi có quyên không cho vượt" thi em cũng thấy hơi ngạc nhiên?
Chả hiểu trường lái xe nào đào tạo ra tư tưởng này?
1/ Khi tham gia GT, việc không chế tốc độ là để đảm bảo an toàn cho chính người tham gia GT. Việc này là do GTCC đánh giá và áp dụng trên từng tuyến đường khác nhau mà quy định chung như vậy. Nhưng không có nghĩa chạy đúng tốc độ như vậy là đảm bảo an toàn 100%, và ngược lại cũng vậy.
2/ Khi tạo ra 1 con đường việc phân làn đường và làn ưu tiên đã có sẵn trong luật GTĐB, nên khi chạy trên làn ưu tiên, người tham gia GT phải luôn để ý nhường đường cho các xe ưu tiên, các xe ưu tiên đều ghi sẵn trong luật định. Nhưng có những trường hợp làn ưu tiên còn dành cho những việc khẩn cấp khác mà không kịp thông báo. Do đo người tham gia GT phải có trách nhiệm nhường đường cho những trường hợp khẩn cấp, điều này không ghi rõ lắm trong luật GTDB nhưng thiết nghĩ bất cứ cụ nào ngồi sau tay lái nên biết điều này ( truy đuổi đột xuất, trưng dụng phương tiện .... thậm chí ý thức vì cộng đồng..vì biết đau nhà người ta có việc gì gấp gáp chăng?..)
mô kích có quyền làm theo ý thích của cụ, nhưng cũng phải có trách nhiệm với cộng đồng điều này chỉ có lợi thôi kính cụ
một quan điểm cổ lõ sỹ khi tham gia GT :)) một cụ mới lái cho hay :P
Thế đây là cụ phán em hay phán cụ?
Cụ khơi ra giờ lại nói ko liên quan
 

SesameStreet

Xe container
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
6,292
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
44
Em nói trên tình thần thượng tôn pháp luật, vì khi tham gia giao thông tất cả đều bình đẳng( trừ xe ưu tiên).
-Thứ nhất em đang đi trên làn của em, tốc độ đúng quy định (tất nhiên ko phải vận tốc rùa bò mà cứ đòi đi làn trái)
-Thứ 2 làn đường cụ chạy cho phép cụ có thể vượt xe khác, ko có quy định nào bắt xe đi trước phải đi vào làn trong để cụ vượt. Xe đi trước cũng phải xi nhan, quan sát rồi oánh lái, tại sao ko phải ông xin đường làm điều đó.
Tất nhiên là không có qui định nào bắt xe đi trước phải vào làn trong. Nhưng em đang vội, em không gặp cụ trực tiếp được, em cắn rơm, cắn cỏ lạy cụ, cụ tránh sang để em vượt, có được không ạ?
Tiếc đek gì mà không tránh sang tí cho thằng đằng sau nó vượt, phỏng ạ?
 

Tháng Tư Đen

Xe đạp
Biển số
OF-500780
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
20
Động cơ
186,630 Mã lực
Nơi ở
Bển
Em thì ít đi cao tốc, chỉ hay đi đường cầu Nhật Tân, đi đến 88KM/h rồi mà các cụ vẫn bám ***, nháy pha loạn xạ đòi vượt. Cũng không hiểu sao
Ha, cầu Nhật Tân phân 3 làn là 90 80 80, cụ phi 88 họ muốn đi 90 thì vào trong max 80 không vượt nổi, vậy đi vào đâu mà không nháy cho cụ nhường?
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,387
Động cơ
481,314 Mã lực
Em đọc trên này nhiều cụ hình như vẫn có thói quen "quá cũ" hoặc rất ích kỷ. Cụ thể
1. Đi trên đường (chủ yếu đường nhiều làn như Nhật Tân, Võ Chí Công ...) vừa đi các cụ vừa nói chuyện, nghe điện thoại ... chẳng để ý xe cộ xung quanh, tốc độ cho phép. Các cụ/mợ cho rằng xe ta đang đi đúng làn, còn ai muốn vượt thì mặc kệ. Sáng nay em đi đường Vo Chí Công, có cụ đi làn giữa nhưng cứ từ từ cản trở các xe đi sau rất khó chịu. Các xe lại phải xi nhan chuyển làn, trong khi cụ ấy cứ từ từ mà tiến.
2. Đi xe trên cao tốc đã phân biệt rất rõ làn nào đi tốc độ nào. Tuy nhiên rất nhiều cụ đi chậm, đi ko đúng tốc độ nhưng khi người khác xin vượt bằng xi nhan, nháy pha ... vẫn không chịu nhường đường. Tối qua em đi QN về qua đường 1 từ BN về HN. Rất nhiều cụ cứ đi làn trong cùng nhưng tốc độ chỉ hơn 70 (trong khi làn đó là 90). Nhưng xi nhan, thậm chí em bật cả pha để báo hiệu nhưng vẫn kệ. Bó tay văn hóa lái xe VN.
Em đi sang ben kia thấy các lái xe rất tự giác khi đi ra cao tốc hay đường nhiều làn; Cơ bản làn sát giải phân cách là vượt chủ yếu. Sau khi vượt xong thì lại vào làn trong. Rất ít thấy họ nghễu nghện cứ một mình một làn mà đi, kệ cho ai có nhu cầu vượt. Khi đi trên đường họ rất chú ý quan sát gương để nhận biết các PT đi sau, hai bên ... Nói chung lái xe trên đường cần phải có kỹ năng cơ bản và tuân thủ tốt các quy định rất cơ bản.
Nhà mình học đã ít, có xe để lái như là một đặc quyền .... nên đi trên đường rất ngông nghêng, coi thường lái xe khác.
 

Namhanoi

Xe tải
Biển số
OF-443287
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
301
Động cơ
211,730 Mã lực
Tuổi
41
Nhiều bác cứ thích vượt trái trên cao tốc khi xe trước đã đi đủ tốc độ. Giờ cao tốc toàn 2 làn như nhau, cứ làn nào trống là vượt thôi, nhưng trc khi vượt phải nhìn gương và bật xinhan
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,441
Động cơ
393,202 Mã lực
Ha, cầu Nhật Tân phân 3 làn là 90 80 80, cụ phi 88 họ muốn đi 90 thì vào trong max 80 không vượt nổi, vậy đi vào đâu mà không nháy cho cụ nhường?
Em đi 88 rồi mà cụ, mấy sếp nếu vượt chắc chắn cũng sẽ đi quá tốc độ > 90, sao k sang luôn làn bên cạnh mà vượt đi. Sao lại bắt em phải giảm tốc để em đi sang làn 80.
 

Mr_Kid

Xe tăng
Biển số
OF-122826
Ngày cấp bằng
2/12/11
Số km
1,441
Động cơ
393,202 Mã lực
Em nói trên tình thần thượng tôn pháp luật, vì khi tham gia giao thông tất cả đều bình đẳng( trừ xe ưu tiên).
-Thứ nhất em đang đi trên làn của em, tốc độ đúng quy định (tất nhiên ko phải vận tốc rùa bò mà cứ đòi đi làn trái)
-Thứ 2 làn đường cụ chạy cho phép cụ có thể vượt xe khác, ko có quy định nào bắt xe đi trước phải đi vào làn trong để cụ vượt. Xe đi trước cũng phải xi nhan, quan sát rồi oánh lái, tại sao ko phải ông xin đường làm điều đó.
Nhìn chung quan điểm của em ko thay đổi.
Chúc cụ lái xe an toàn!



Thế đây là cụ phán em hay phán cụ?
Cụ khơi ra giờ lại nói ko liên quan
Em ủng hộ việc người xin vượt phải là người ra tín nhiệu signal và chuyển làn để vượt. Cái ông muốn được việc của ông ấy mà lại bắt ông khác "làm" thay là không được
 

Qua duong

Xe hơi
Biển số
OF-368247
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
161
Động cơ
254,690 Mã lực
Thất vọng toàn tập với otofun, đây là diễn đàn để nâng cao văn hóa giao thông ở VN đây ư. Trước giờ em hay có thói quen xấu là lẩm bẩm chửi thầm những ông lx đi ẩu, vô văn hóa. Nhưng từ giờ chắc phải bỏ thói quen này thôi, tầng lớp elit của giao thông Việt như này thì những hành vi kia trên đường có là gì đâu

Buồn
 
Biển số
OF-497921
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
282
Động cơ
189,640 Mã lực
Nơi ở
Vỉa Hè OF
Website
www.kinhmatdao.com
Thất vọng toàn tập với otofun, đây là diễn đàn để nâng cao văn hóa giao thông ở VN đây ư. Trước giờ em hay có thói quen xấu là lẩm bẩm chửi thầm những ông lx đi ẩu, vô văn hóa. Nhưng từ giờ chắc phải bỏ thói quen này thôi, tầng lớp elit của giao thông Việt như này thì những hành vi kia trên đường có là gì đâu

Buồn
Tí ngất với cụ, đám ô hợp thôi ê líp ê liếc gì :))
 

qashqai2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396235
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
671
Động cơ
239,120 Mã lực
Nơi ở
5b nguyễn trãi , tp vinh, tỉnh nghệ an
em thấy mấy ông đi ô tô mà giống như ko biết đi.đường của riêng mình,thích đi đâu thì đi,đi đường xin nhất quyết ko cho
 

dhatcntt

Xe tăng
Biển số
OF-342215
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
1,464
Động cơ
968 Mã lực
Bây giờ có qui định cụ có thể xi nhan sang làn phải. Đi qua một đoạn rồi xi nhan vào bình thường. Không nhất thiết vượt trái để mà tranh cãi cụ nhé
Nhưng đi thế xe cứ phải đảo như rang lạc cụ ạ
 

dongoviet

Xe tăng
Biển số
OF-103123
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
1,357
Động cơ
407,580 Mã lực
Ha, cầu Nhật Tân phân 3 làn là 90 80 80, cụ phi 88 họ muốn đi 90 thì vào trong max 80 không vượt nổi, vậy đi vào đâu mà không nháy cho cụ nhường?
Ông 88 nếu đi 78 mới phải vào trong nhé. Chả nhẽ bắt 88 phải xuống 78 rồi vào trong, nhường cho xe sau?
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Nhưng đi thế xe cứ phải đảo như rang lạc cụ ạ
Việc đảo như rang lạc là tuỳ cụ. Thực ra khi vượt kiểu bên phải thường vượt rồi đi một đoạn rồi mới tạt lại đường cũ. Chứ đảo như rang lạc liên tục thì em cũng chịu các cụ lái xe kiểu vậy.
 

Xaxứ

Xe hơi
Biển số
OF-412788
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
157
Động cơ
224,090 Mã lực
Tuổi
52
Bác cố tình không hiểu hả? Bên phải cũng có một ông xe tải chạy đồng tốc mới có chuyện để nói chứ!
Chả hiểu bác muốn gì???
Đang nói làn phải trống.
Tình huống bác đưa ra là có ông tải chạy đồng tốc ở làn phải, sát đến mức không còn khoảng trống đủ để lách phải vượt lên thì thằng chạy trước tránh vào đâu, tạt đầu tải à ??? Dù xe trước chạy ngu, xe sau cũng chỉ nên nhá đèn, còi 1 - 2 cái và chờ đợi, khi có khoảng trống thì lách phải vượt lên, đừng đòi hỏi xe trước né phải cho mình vượt trái
Không đủ khả năng vượt phải thì chịu khó chạy sau hoặc đi xe khách.
Nói chung, ra đường thì xác định gặp 40% tài chạy ngu và ngang.
 

29a 136 20

Xe tải
Biển số
OF-348212
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
263
Động cơ
270,378 Mã lực
e cũng thường đi như cụ này, nhất là đi 5b. mà e còn chủ động đi vào làn giữa cho đỡ phải bon chen[/QUOTE]
Đi đường núi bà con chủ động nhường nhau hơn cụ ợ. Đặc biệt là đội xe tải chạy tuyến cố định. Em đi bám đuôi chưa signal, đến đoạn đủ điều kiện vuợt là đa phần xe tải chủ động nhường hết.
Còn dạy dỗ đội tài điếc và mù thiếu ý thức này đơn giản. Hôm trước gặp 1 cu 30E trên cao tốc HN-NB bò 70-80 kmh song song làn trái với 1 em container, signal- đá đèn các kiểu gần 3 km nó mới vượt thằng công để mình có chỗ lách phải qua nó. Vượt xong em đi cách nó 4 thân xe đồng tốc, gặp khoảng 10 phát tạt đầu với đèn còi các kiểu là em nó ngoan như cún bò về làn phải ngay. Mình cay cú cũng cố nhịn để ông cay cú hơn có điều kiện thể hiện :))
Còn chạy thì khi đến tốc độ giới hạn của làn mà còn có ông vuợt phải đuợc là các cụ tự đẩy mình vào nguy hiểm đấy. Tốt nhất cứ chừa bên trái mình cho mấy thánh tốc độ vượt trái đúng luật + an toàn. Giờ nhiều ông éo hiểu nghĩ thế nào mà cứ nghĩ mình max tốc ở làn trái là đuơng nhiên éo thằng nào còn vuợt đuợc.
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Bây giờ nhiều thằng khắm lắm. Chiều thứ Năm em đi đường trên cao hướng Cầu Thanh Trì còn gặp một ông mông dán OTOFUN,chạy 50 mà cứ sinhan trái hoài?! Còi đèn mãi không xong em đành phải đợi để bám đuôi xe tải đi qua phía bên phải của ông ấy. Lúc ngang xe,thanh niên ấy còn lườm em như muốn cháy cmn pha luôn.X_X
E đới, cụ thông cảm vì cái lẫy trả xinhan xe e nó bị gãy :D.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top