[Funland] Vấn đề về chế độ "lương, thưởng" không công bằng trong 1 công ty/cơ quan/đơn vị?

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,220 Mã lực
Khi có nhiệm vụ mới hoặc nhiệm vụ khó cần tháo gỡ thì sếp luôn gọi nhóm làm việc sang trao đổi, bàn bạc, ... đến lúc giao việc triển khai thì lại chỉ giã vào đầu nhóm làm việc, còn nhóm kia thì chẳng phải làm gì, vẫn ngày ngày đến công ty lướt web, xem phim, facebook, ... đm. Uất lắm!
Em thấy công việc các cụ quản lý sao ấy. Mỗi process các cụ tính theo man-day, mỗi ngày 8 tiếng, rồi nhân ra, work break down ra và gán cho từng nhân sự, ai làm khâu nào, khâu nào rõ ràng và chi tiết, thời gian dự kiến thực hiện, ký biên bản rồi trình sếp phê duyệt, hàng tuần review check tiến độ, đánh giá hiệu quả. Rồi định lượng hiệu quả công việc bằng số liệu thì rõ ngay ai làm gì, và ai ko hiệu quả,
Còn sếp cụ nghe theo cách tả của cụ thì chả hiểu có biết quản trị công ty hay không, sếp tổng hay sếp le ve trên của cụ tí thôi. Đề nghị cụ viết tâm thư, trình A4 lên sếp, sếp ko đồng ý nhóm em nghỉ việc.
 

wtpwt

Xe điện
Biển số
OF-32285
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
2,654
Động cơ
503,975 Mã lực
Bị giao nhiều việc, ép tiến độ dẫn đến đi sớm về muộn thôi cụ, nhóm cũng đang nghĩ cách đẩy bớt việc sang cho đội le ve kia (vì cùng chuyên môn, ...), thấy đội le ve sáng đến công ty lướt web, facebook, xem phim online, ... trong khi nhóm làm cứ vãi mứt ra. Uất lắm cụ ạ!
Sếp em tổng kết, bảo với em là. Mày làm đêm nhiều chứng tỏ năng lực mày kém, chậm tiến độ, phải cày ngoài giờ. Mày phải biết điều phối, đề xuất thêm người với các trường hợp khó. Phải xin thêm người dựa vào sở trường của họ để giúp mày.

Và giờ em đã gia nhập đội le ve theo như ý cụ. Khi có việc em sẽ bảo là: Việc này em thấy nên làm thế này. Sếp hỏi: Thế ai làm? Em bẩu: Anh cứ giao cho xuongrongtrencat làm. Thế là cụ làm mệt nghỉ nhé.
 

ChacuaTit

Xe tăng
Biển số
OF-725343
Ngày cấp bằng
13/4/20
Số km
1,160
Động cơ
87,192 Mã lực
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
CQ e vưỡn thế mà, TP gấp 3 nv, PP gấp 2 nv, mà nhượn suốt 9 h đến trưa nhậu,.....chiều nghỉ, ngày nào cũng vậy.....
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy công việc các cụ quản lý sao ấy. Mỗi process các cụ tính theo man-day, mỗi ngày 8 tiếng, rồi nhân ra, work break down ra và gán cho từng nhân sự, ai làm khâu nào, khâu nào rõ ràng và chi tiết, thời gian dự kiến thực hiện, ký biên bản rồi trình sếp phê duyệt, hàng tuần review check tiến độ, đánh giá hiệu quả. Rồi định lượng hiệu quả công việc bằng số liệu thì rõ ngay ai làm gì, và ai ko hiệu quả,
Còn sếp cụ nghe theo cách tả của cụ thì chả hiểu có biết quản trị công ty hay không, sếp tổng hay sếp le ve trên của cụ tí thôi. Đề nghị cụ viết tâm thư, trình A4 lên sếp, sếp ko đồng ý nhóm em nghỉ việc.
Chỗ em doanh nghiệp là nước ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần em tâm tư 1 chút về chế độ lương, thưởng trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị.
Chẳng là trong 1 công ty, cơ quan, đơn vị: có 1 nhóm thì làm việc chăm chỉ, sếp thường xuyên giao việc từ dễ đến khó, đi sớm về khuya; 1 nhóm thì gần như không làm gì ra đầu công việc (le ve).
Đến khi nhận lương và thưởng thì lại sêm sêm nhau giữa 2 nhóm (kéo dài rất lâu rồi)
Các cụ đã bao giờ rơi vào tình cảnh đó chưa. Và nếu có rơi vào tình cảnh đó thì theo các cụ có hướng giải quyết gì không?
Em hy vọng bài viết này không vi phạm nội quy của quán cafe. Vì em nghĩ chuyện này chắc nhiều cụ đã gặp và nó thực sự bất cập. Xin các mod, ad nhẹ tay giùm mà đừng xóa nó đi, kẻo tội nghiệp.
Rất mong nhận được các ý kiến góp ý của các cụ có kinh nghiệm. Vodka em rót sẵn. Kính các cụ.
Nếu là DN tư nhân thì làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu, e nghĩ gái có công thì chồng chẳng phụ. Nếu nhà nước thì lại phải chịu khó luồn cúi nịnh bợ một tí có ăn thì đừng quên xếp thì mới có lộc
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,220 Mã lực
Chỗ em doanh nghiệp là nước ạ
Nhà nước các tập đoàn sản xuất giờ cũng KPI ác chiến lắm, ko hiểu chỗ cụ nhà nước sản xuất hay các sở ban ngành, sản xuất mà ko theo KPI BSC à, còn các sở ban ngành mà cụ phải làm thâu đêm cả năm thì em chả tin. Túm váy lại nếu cụ ko thay đổi được tập thể, thì cụ phải thích nghe theo tập thể thôi. Ko thích nghi được thì cụ bị đào thải, hoặc cụ tự out trước khi bị đào thải.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Làm nhà nước mà cụ
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,789
Động cơ
2,443,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà nước các tập đoàn sản xuất giờ cũng KPI ác chiến lắm, ko hiểu chỗ cụ nhà nước sản xuất hay các sở ban ngành, sản xuất mà ko theo KPI BSC à, còn các sở ban ngành mà cụ phải làm thâu đêm cả năm thì em chả tin. Túm váy lại nếu cụ ko thay đổi được tập thể, thì cụ phải thích nghe theo tập thể thôi. Ko thích nghi được thì cụ bị đào thải, hoặc cụ tự out trước khi bị đào thải.
Cuối năm bình bầu, kiểm điểm đứng dậy chỉ thẳng mặt mấy thằng le ve lười lại còn láo mà phản ánh đúng thì nó chết ngay, nó lại còn k phải đội 5C nữa thì sợ quái gì :)) cụ chủ thớt kể chuyện thiếu data và nặng tả cảnh lắm còn lâu mới giải quyết dc ợ ;))
 

tungbeo

Xe tăng
Biển số
OF-50655
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
1,863
Động cơ
463,338 Mã lực
Chuyện thường ở huyện mà cụ, chuyên muôn thủa. Bất công luôn luôn hiện hữu mà cụ :(
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,220 Mã lực
Cuối năm bình bầu, kiểm điểm đứng dậy chỉ thẳng mặt mấy thằng le ve lười lại còn láo mà phản ánh đúng thì nó chết ngay, nó lại còn k phải đội 5C nữa thì sợ quái gì :)) cụ chủ thớt kể chuyện thiếu data và nặng tả cảnh lắm còn lâu mới giải quyết dc ợ ;))
kaka, vô nhà nước mà cụ ấy lắm tâm tư quá, ngày cuối tuần của cụ ấy mà còn được hơn chục trang. Cụ ấy Cứ ấm ức với mấy bạn leve. Chuyện anh em bàn tán cho vui chứ nghe 1 phía nó mông lung lắm. Kaka
 
Biển số
OF-432628
Ngày cấp bằng
26/6/16
Số km
104
Động cơ
215,142 Mã lực
Ông thớt ảo tưởng lắm rồi, thằng cày như trâu thường là thằng dễ thay nhứt cty đấy :D
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,789
Động cơ
2,443,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
kaka, vô nhà nước mà cụ ấy lắm tâm tư quá, ngày cuối tuần của cụ ấy mà còn được hơn chục trang. Cụ ấy Cứ ấm ức với mấy bạn leve. Chuyện anh em bàn tán cho vui chứ nghe 1 phía nó mông lung lắm. Kaka
Nhà nước thuần, k phải DNNN, 5C nhây nhiều nhưng có phản ánh là sếp nắn ngay chứ k để đấy dc. Nhà nước giờ có cả 5Đ, khó chơi hơn 5C mà cũng đầy bài để khử nếu đi quá giới hạn :)) thế giới phẳng rồi chứ đâu có như những năm 80 90 đâu cụ
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Ông thớt ảo tưởng lắm rồi, thằng cày như trâu thường là thằng dễ thay nhứt cty đấy :D
Thay hay không thay không thành vấn đề cụ. Cũng không có gì là ảo tưởng cả. Vì đây là câu chuyện thực tế (người thật việc thật). Vấn đề là mời cụ xem lại #1.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cuối năm bình bầu, kiểm điểm đứng dậy chỉ thẳng mặt mấy thằng le ve lười lại còn láo mà phản ánh đúng thì nó chết ngay, nó lại còn k phải đội 5C nữa thì sợ quái gì :)) cụ chủ thớt kể chuyện thiếu data và nặng tả cảnh lắm còn lâu mới giải quyết dc ợ ;))
Đây là 1 giải pháp nhưng có thể nó chưa là 1 giải pháp tốt nhất).
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
kaka, vô nhà nước mà cụ ấy lắm tâm tư quá, ngày cuối tuần của cụ ấy mà còn được hơn chục trang. Cụ ấy Cứ ấm ức với mấy bạn leve. Chuyện anh em bàn tán cho vui chứ nghe 1 phía nó mông lung lắm. Kaka
Thì bất cứ câu chuyện chia sẻ nào trên đây (chuyện cá nhân) thì đều là nghe từ 1 phía, trừ khi có người nhóm kia hoặc sếp lên đây com ý kiến.
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,220 Mã lực
thôi chúc cụ thớt sớm có sếp mới, cải tổ lại bộ máy của tổ chức cụ ấy. hoặc cụ thớt trúng số được bổ nhiệm thành tổng giám đốc đuổi việc hết tụi le ve.
Em tính như thế này, giờ bớt lương tụi leve 40%, bớt lương tụi chăm chỉ 30%, thế là được 70% để tuyển bổ sung thêm 1, cụ thớt ko phải tăng ca, lương vẫn cao hơn tụi leve, lại thêm nguời chia việc. Cả làng đều vui :))
 

phuongmit

Xe cút kít
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
19,789
Động cơ
2,443,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là 1 giải pháp nhưng có thể nó chưa là 1 giải pháp tốt nhất).
Thế cơ quan cụ k bình xét hàng năm à, k phê và tự phê luôn à mà để bọn le ve sống dai thế cụ. Còn 1 bài nữa là đợt họp mặt, liên hoan thì team cụ cầm chén sang cụng, ghé tai người có sức ảnh hưởng đến lãnh đạo cơ quan, bảo thằng A con B làm ăn như **** anh ạ, chỉ giỏi le ve, đến cơ quan thì fb chat chit bọn em làm há mồm ra chúng nó chỉ chơi, sếp xem thế nào chứ để thế mang tiếng cơ quan lại ảnh hưởng đến sếp, đến tập đoàn... lãnh đạo ở đây chúng nó cũng coi k ra gì, bọn em làm việc ức chế lắm :))
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ông thớt làm doanh nghiệp nhà nước mà lại đi thắc mặc chuyện này, cũng đến là hài
Chắc cũng COCC nhưng phải làm như trâu nên có chút bức xúc. Làm NN mà còn băn khoăn chuyện như này thì em nghĩ chỉ có COCC vào được nhưng không lên được mới bức xúc thôi, chứ chân trắng vào được thì chả thằng nào bức xúc :))
 

tommy2015

Xe tăng
Biển số
OF-366942
Ngày cấp bằng
16/5/15
Số km
1,302
Động cơ
401,975 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Công ty/ cơ quan/ đơn vị đó doanh thu là các công việc mà nhóm bọn em trực tiếp làm.
Nói nhóm le ve vô tích sự thì phần đúng nhiều hơn. Vì nhóm đó lười không muốn làm gì mà sếp cũng hầu như không bao giờ giao việc gì khó và quan trọng cho nhóm đó. Về ngoại giao đem về công việc cho công ty/ cơ quan/ đơn vị thì sếp là người làm việc đó.
Một điều thắc mắc từ rất lâu là tại sao nhóm le ve lí thu nhập hàng tháng/ quý/ năm lại tưong đương nhóm làm việc nhiều và tận tụy.
Còm này giải quyết hết thắc mắc của cụ rồi còn gì.
Em thấy trong bất kỳ DN nào, vấn đề này luôn xảy ra.
Em thì chỉ quan tâm đến tiền lương có phù hợp với công việc của mình không?
Nhóm của cụ có thể đặt câu hỏi thắc mắc đó với sếp trên tinh thần học hỏi cách điều hành của sếp, sếp có thể trả lời hoặc không trả lời cụ thể. Tuy nhiên về lâu dài, cách điều hành này không mang lại hiệu quả cho DN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top