[Funland] Vấn đề về chế độ "lương, thưởng" không công bằng trong 1 công ty/cơ quan/đơn vị?

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Thế cơ quan cụ k bình xét hàng năm à, k phê và tự phê luôn à mà để bọn le ve sống dai thế cụ. Còn 1 bài nữa là đợt họp mặt, liên hoan thì team cụ cầm chén sang cụng, ghé tai người có sức ảnh hưởng đến lãnh đạo cơ quan, bảo thằng A con B làm ăn như **** anh ạ, chỉ giỏi le ve, đến cơ quan thì fb chat chit bọn em làm há mồm ra chúng nó chỉ chơi, sếp xem thế nào chứ để thế mang tiếng cơ quan lại ảnh hưởng đến sếp, đến tập đoàn... lãnh đạo ở đây chúng nó cũng coi k ra gì, bọn em làm việc ức chế lắm :))
Có chứ cụ. Năm có 1 vài lần họp công ty, trong đó có 1 lần họp bình bầu. Tuy nhiên chưa ai dám đứng lên chỉ tay thẳng mặt cụ ạ. Ở đây cần có 1 giải pháp khéo léo hơn. Vỗ mặt mặc dù đúng nhưng không phải giải pháp tốt nhất.
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,257 Mã lực
Còm này giải quyết hết thắc mắc của cụ rồi còn gì.
Em thấy trong bất kỳ DN nào, vấn đề này luôn xảy ra.
Em thì chỉ quan tâm đến tiền lương có phù hợp với công việc của mình không?
Nhóm của cụ có thể đặt câu hỏi thắc mắc đó với sếp trên tinh thần học hỏi cách điều hành của sếp, sếp có thể trả lời hoặc không trả lời cụ thể. Tuy nhiên về lâu dài, cách điều hành này không mang lại hiệu quả cho DN.
Èo, gió đang lên thì diều để yên cũng bay, còn lúc hết gió thì cụ chạy hộc *** cũng bay bằng mắt được cụ nhé. 12 đại án bộ công thương đang vỡ mật kìa
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Chắc cũng COCC nhưng phải làm như trâu nên có chút bức xúc. Làm NN mà còn băn khoăn chuyện như này thì em nghĩ chỉ có COCC vào được nhưng không lên được mới bức xúc thôi, chứ chân trắng vào được thì chả thằng nào bức xúc :))
Doanh nghiệp nhà nước cụ ơi. Em vào theo đợt tuyển dụng, cũng phỏng vấn, thi qua các vòng đủ cả không phải COCC nào cả. Bức xúc thì cả nhóm bức xúc (đủ thành phần), số đông trong tập thể.
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,257 Mã lực
thế túm váy lại cụ thớt muốn thế nào?
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,039
Động cơ
2,444,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có chứ cụ. Năm có 1 vài lần họp công ty, trong đó có 1 lần họp bình bầu. Tuy nhiên chưa ai dám đứng lên chỉ tay thẳng mặt cụ ạ. Ở đây cần có 1 giải pháp khéo léo hơn. Vỗ mặt mặc dù đúng nhưng không phải giải pháp tốt nhất.
Cụ đang bị rối loạn tư duy dẫn tới cầu toàn quá mức :)) thấy nó sai mà k nói thẳng vào mặt nó dc, k nói riêng với sếp dc mà ra đến bình bầu kiểm điểm cũng đắn đo k dám nói và coi đó là vỗ mặt và cần khéo léo hơn thì xin chia buồn với cụ là chả còn giải pháp nào đâu ngoài chịu đựng và k nên kêu ca thêm :))
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cụ đang bị rối loạn tư duy dẫn tới cầu toàn quá mức :)) thấy nó sai mà k nói thẳng vào mặt nó dc, k nói riêng với sếp dc mà ra đến bình bầu kiểm điểm cũng đắn đo k dám nói và coi đó là vỗ mặt và cần khéo léo hơn thì xin chia buồn với cụ là chả còn giải pháp nào đâu ngoài chịu đựng và k nên kêu ca thêm :))
Mọi chuyện nếu làm như cụ thì không khó. Vấn đề là làm xong để lại hệ luỵ không tốt. Cần có cách nào đó khác nhẹ nhàng mà được việc hơn. Thế cho nên em mới lên đây hỏi các cụ trải mình xã hội chia sẻ kinh nghiệm.
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,257 Mã lực
Cụ đang bị rối loạn tư duy dẫn tới cầu toàn quá mức :)) thấy nó sai mà k nói thẳng vào mặt nó dc, k nói riêng với sếp dc mà ra đến bình bầu kiểm điểm cũng đắn đo k dám nói và coi đó là vỗ mặt và cần khéo léo hơn thì xin chia buồn với cụ là chả còn giải pháp nào đâu ngoài chịu đựng và k nên kêu ca thêm :))
cụ thớt pm số điện thoại sếp cụ thớt cho phuongmit để Phương mit bảo sếp cụ mắng cho cụ 1 trận cái tội tâm tư lằng tằng nhằng.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,039
Động cơ
2,444,218 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ thớt pm số điện thoại sếp cụ thớt cho phuongmit để Phương mit bảo sếp cụ mắng cho cụ 1 trận cái tội tâm tư lằng tằng nhằng.
Thôi em dừng cuộc chơi tại đây :)) cụ chủ thớt diễn biến tâm lý nảy số nhanh k bấm nổi giải pháp nữa :)) em thấy đối phó với bọn 5Đ (dell đuổi đi đâu được) còn dễ hơn tư vấn ca này
 

Mathce

Xe tải
Biển số
OF-702046
Ngày cấp bằng
28/9/19
Số km
251
Động cơ
99,257 Mã lực
Thôi em dừng cuộc chơi tại đây :)) cụ chủ thớt diễn biến tâm lý nảy số nhanh k bấm nổi giải pháp nữa :)) em thấy đối phó với bọn 5Đ (dell đuổi đi đâu được) còn dễ hơn tư vấn ca này
Cụ lại bỏ cuộc chơi sớm thế. Đồng ý cụ này. Cụ thớt còn chả biết cụ ấy muốn gì, nói thì chả dám nói, cũng ko quyết đoán, thảo nào làm ngày làm đêm ko hết việc. Chúc thớt sớm có solution, Tìm ra nhớ phải quyết đoán xử lý nhá.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Doạn nghiệp nhà nước cụ ơi. Em vào theo đợt tuyển dụng, cũng phỏng vấn, thi qua các vòng đủ cả không phải COCC nào cả.
Em thấy chỉ toàn góc nhìn của cụ thôi, những cái cụ mô tả đều không đầy đủ do rất phi logic trong khung cảnh, em cũng làm qua NN rồi, em không lạ gì chuyện đó, chỉ đơn giản cụ chưa biết họ là ai và họ thế nào một cách chính xác thôi. Tình hình kéo dài nhiều năm thì cụ phải xác định là nó có bối cảnh của nó chứ không như cụ nghĩ.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Cụ lại bỏ cuộc chơi sớm thế. Đồng ý cụ này. Cụ thớt còn chả biết cụ ấy muốn gì, nói thì chả dám nói, cũng ko quyết đoán, thảo nào làm ngày làm đêm ko hết việc. Chúc thớt sớm có solution, Tìm ra nhớ phải quyết đoán xử lý nhá.
:D:D:D Cảm ơn cụ. Đáp án thì chưa có những hướng giải quyết thì có 4-5 hướng rồi cụ ạ. Việc này là của 1 bộ phận không nhỏ nhân viên trong công ty nên chắc không quá khó khăn :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hanoibaby

Xe điện
Biển số
OF-431086
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
2,349
Động cơ
217,965 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào Quốc
Chuyển công ty, cơ quan, đơn vị khác thì đi vào lối mòn của nhiều người.
Ý em là có cách nào làm thay đổi được không ạ?
Cụ phấn đấu thành người đứng đầu thì sẽ không cần so bì với mấy đứa cùng đơn vị.
Đến lúc đó lại so bì với đơn vị bạn lại vẫn thế.
Mà cuên chưa hỏi cụ thuộc nhóm chơi hay nhóm làm?
 

tamata

Xe tải
Biển số
OF-62051
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
398
Động cơ
441,721 Mã lực
Có chứ cụ. Năm có 1 vài lần họp công ty, trong đó có 1 lần họp bình bầu. Tuy nhiên chưa ai dám đứng lên chỉ tay thẳng mặt cụ ạ. Ở đây cần có 1 giải pháp khéo léo hơn. Vỗ mặt mặc dù đúng nhưng không phải giải pháp tốt nhất.
Hi, cụ đã có giải pháp khéo léo hơn chưa ạ? Nếu vài năm rồi mà trong nhóm cụ chưa ai nói chuyện được với sếp về những ấm ức chứng tỏ nhóm của cụ không phải quá quan trọng trong mắt lãnh đạo. Nói chung trong các phòng ban của công ty bao giờ cũng có ít nhất từ 2 nhóm có mâu thuẫn với nhau và lãnh đạo nhiều khi còn cố tình duy trì mâu thuẫn đấy. Em đoán là nhóm le ve có thể ngồi trò chuyện riêng với sếp nhiều hơn nhóm của cụ.
 

Sâu Róm

Xe tải
Biển số
OF-21802
Ngày cấp bằng
30/9/08
Số km
276
Động cơ
501,303 Mã lực
Nơi ở
Trên cây
Đọc mà phát chán. Đấu tranh không dám, phê bình cũng không.
Cản thấy uất ức thì bỏ sang chỗ khác mà làm cho xứng đáng.
Cụ nên nhớ, những thành phần như cụ mới dễ thay.
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,686
Động cơ
464,327 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Công ty/ cơ quan/ đơn vị đó doanh thu là các công việc mà nhóm bọn em trực tiếp làm.
Nói nhóm le ve vô tích sự thì phần đúng nhiều hơn. Vì nhóm đó lười không muốn làm gì mà sếp cũng hầu như không bao giờ giao việc gì khó và quan trọng cho nhóm đó. Về ngoại giao đem về công việc cho công ty/ cơ quan/ đơn vị thì sếp là người làm việc đó.
Một điều thắc mắc từ rất lâu là tại sao nhóm le ve lí thu nhập hàng tháng/ quý/ năm lại tưong đương nhóm làm việc nhiều và tận tụy.
Đối ngoại sếp làm, như vậy sếp này có trình độ và LÀM thật ---> sếp không ngu đâu,
Đối nội và hậu cầu của doanh nghiệp này chắc sếp cũng phải trực tiếp chỉ đạo nốt. Và cái "cân đối lương thưởng của các phòng ban nhân viên" thì sếp cũng cân nhắc nốt nhỉ ?

Nhiều khi nhóm le ve kia họ "LÀM" những việc mà nhóm "đầu gốm" như cụ thớt KHÔNG THỂ làm được, đó là đối ngoại để có việc về, hoặc giúp SẾP xử lý các vấn đề xung đột bằng "con đường ngoại giao".

Ps: ở đời phải biết mình là ai cụ thớt ạ. Không phải tự nhiên mà SẾP là SẾP đâu.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Em thấy chỉ toàn góc nhìn của cụ thôi, những cái cụ mô tả đều không đầy đủ do rất phi logic trong khung cảnh, em cũng làm qua NN rồi, em không lạ gì chuyện đó, chỉ đơn giản cụ chưa biết họ là ai và họ thế nào một cách chính xác thôi. Tình hình kéo dài nhiều năm thì cụ phải xác định là nó có bối cảnh của nó chứ không như cụ nghĩ.
Công ty em từ lúc em vào đến giờ qua vài đời giám đốc rồi cụ. Đời giám đốc trước thì tương đối phân minh chuyện thằng làm thằng chơi (le ve). Giám đốc sẽ chia làm vài mức để phân phối lương và thưởng cho 1 bộ phận. Thường thì từ 5- 6 mức.
- Mức 1: người có chuyên môn cao và giải quyết được nhiều vấn đề trong công việc (có thể cả ngoại giao, ...)
- Mức 2: Chuyên môn tốt và miệt mài
- Mức 3: Chuyên môn tốt nhưng dạng thiên lôi chỉ đâu đánh đó
- Mức 4: Chuyên môn trung bình và làm hời hợt
- Mức 5: Chuyên môn kém và lười trau dồi kiến thức (lười làm việc)
- Mức 6: Thành phần "nuôi bá cô" do gửi gắm hoặc tập sự, ...
Chênh lệch thu nhập giữa nhóm: Mức 1,2,3 và nhóm 4,5,6 khá lớn. Có khi max mức 1 và max mức 4,5,6 chênh cả chục lần (tiền nhé).
Đến đời giám đốc hiện nay thì cào bằng hết như nhau (vẫn hầu hết những nhân viên của đời giám đốc cũ).
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Hi, cụ đã có giải pháp khéo léo hơn chưa ạ? Nếu vài năm rồi mà trong nhóm cụ chưa ai nói chuyện được với sếp về những ấm ức chứng tỏ nhóm của cụ không phải quá quan trọng trong mắt lãnh đạo. Nói chung trong các phòng ban của công ty bao giờ cũng có ít nhất từ 2 nhóm có mâu thuẫn với nhau và lãnh đạo nhiều khi còn cố tình duy trì mâu thuẫn đấy. Em đoán là nhóm le ve có thể ngồi trò chuyện riêng với sếp nhiều hơn nhóm của cụ.
Ý cụ là sếp dễ bị "dắt mũi, định hướng, ..."?
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Đọc mà phát chán. Đấu tranh không dám, phê bình cũng không.
Cản thấy uất ức thì bỏ sang chỗ khác mà làm cho xứng đáng.
Cụ nên nhớ, những thành phần như cụ mới dễ thay.
Lãnh đạo người ta còn thay dễ như thay áo, nhân viên thì có gì là không thể.
 

xuongrongtrencat

Xe buýt
Biển số
OF-707432
Ngày cấp bằng
13/11/19
Số km
607
Động cơ
97,643 Mã lực
Tuổi
32
Đối ngoại sếp làm, như vậy sếp này có trình độ và LÀM thật ---> sếp không ngu đâu,
Đối nội và hậu cầu của doanh nghiệp này chắc sếp cũng phải trực tiếp chỉ đạo nốt. Và cái "cân đối lương thưởng của các phòng ban nhân viên" thì sếp cũng cân nhắc nốt nhỉ ?

Nhiều khi nhóm le ve kia họ "LÀM" những việc mà nhóm "đầu gốm" như cụ thớt KHÔNG THỂ làm được, đó là đối ngoại để có việc về, hoặc giúp SẾP xử lý các vấn đề xung đột bằng "con đường ngoại giao".

Ps: ở đời phải biết mình là ai cụ thớt ạ. Không phải tự nhiên mà SẾP là SẾP đâu.
Com trong thớt này em nói rồi. Nhóm le ve kia gần như không làm việc, ngoại giao cũng không.
PS: Sếp đương nhiên là giỏi hơn người, nhưng nhân vô thập toàn, không ai là toàn diện. Chí vì thế Sếp mới có các cố vấn, thư ký, tay trái phải riêng, ...
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,686
Động cơ
464,327 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
Com trong thớt này em nói rồi. Nhóm le ve kia gần như không làm việc, ngoại giao cũng không.
Họ làm việc mà nhóm cụ không thấy, hoặc thậm chí việc "được trả lương, thưởng cho họ" chính là CÔNG VIỆC quan trọng TƯƠNG ĐƯƠNG hoặc thập chí là LỚN HƠN cái khối lượng công việc, sản phẩm mà nhóm cụ làm ra, thì SẾP mới duy trì 10 năm tình trạng này đấy.

Cứ cố phấn đấu lên làm sếp đi rồi sẽ thấy QUẢN LÝ - leader không đơn giản 1 doanh nghiệp chỉ cần mấy ông đầu to mắt cận làm như trâu húc mả 16h/ngày đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top