[Funland] Vấn đề trạm sạc, xe điện dịch vụ với xe điện cá nhân

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực
Xe dịch vụ mới sạc nhiều thôi. Chứ xe gia đình ngày đi khoảng 60-70km. Thì 4-5 ngày sạc 1 lần. Và đa phần lạ sạc ở nhà bằng sạc chậm.
Cụ đi xe oto bao giờ chưa? Hay cụ đọc thông số lý thuyết rồi phét ra 1 ngày đi 50-60km. Đi xe chả thằng nào nó đợi đến hết xăng trong bình mới đổ cả, còn 1-4 đã cuống cuồng tìm chỗ đổ rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ đi xe oto bao giờ chưa? Hay cụ đọc thông số lý thuyết rồi phét ra 1 ngày đi 50-60km. Đi xe chả thằng nào nó đợi đến hết xăng trong bình mới đổ cả, còn 1-4 đã cuống cuồng tìm chỗ đổ rồi.
Thì đấy là tính lý thuyết. Xe đi được 400km thì còn 100km nữa là đi sạc. 1 ngày 70km không phải 4 ngày à.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Thì đấy là tính lý thuyết. Xe đi được 400km thì còn 100km nữa là đi sạc. 1 ngày 70km không phải 4 ngày à.
Còn phát sinh, đột xuất … nữa. Nói chung cũng … bất tiện.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,328
Động cơ
635,903 Mã lực
Các cụ ở nhà Vin thì chả cần lo sạc đâu. Hôm rồi em mới vào, kiếm 1 cái chỗ cho xe xăng mà vòng vèo mãi mới ra. Chỗ nào dễ thấy dễ đỗ là có trạm sạc. Thấy nhiều ông xe xăng cũng đỗ bừa vào đó.
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,660
Động cơ
554,365 Mã lực
Xe điện không sao, nhưng mùa nóng sắp tới đây: ennino nóng, hạn hán, trong khi dầu than đã và đang ở mức cao, điện đâu cho đủ sạc. Trung tâm HN cách đây mấy năm không cắt điện mấy, chứ vùng ven HN cắt luân phiên dồn điện cho Trung tâm; lịch sử chắc chắn lặp lại, lúc đó xe điện đắp chiếu.
 

Leikaleika

Xe máy
Biển số
OF-760080
Ngày cấp bằng
16/2/21
Số km
99
Động cơ
45,944 Mã lực
Tuổi
39
cung tăng ắt cầu đáp ứng theo.
Hồi trạm sạc đầy ra các cụ bảo ế
giờ xe điện đầy đường các cụ lại lo thiếu trạm sạc
trạm sạc thủ tục cấp phép không phức tạp như trạm xăng
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,159
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cung tăng ắt cầu đáp ứng theo.
Hồi trạm sạc đầy ra các cụ bảo ế
giờ xe điện đầy đường các cụ lại lo thiếu trạm sạc
trạm sạc thủ tục cấp phép không phức tạp như trạm xăng
đã ko yêu rồi thì mọi thứ đều trở nên ngang trái mà cụ :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện không sao, nhưng mùa nóng sắp tới đây: ennino nóng, hạn hán, trong khi dầu than đã và đang ở mức cao, điện đâu cho đủ sạc. Trung tâm HN cách đây mấy năm không cắt điện mấy, chứ vùng ven HN cắt luân phiên dồn điện cho Trung tâm; lịch sử chắc chắn lặp lại, lúc đó xe điện đắp chiếu.
Lo "bò trắng răng" thích thì Vinfast họ đầu tư 1 nhà máy điện để bù sản lượng.
 

Leikaleika

Xe máy
Biển số
OF-760080
Ngày cấp bằng
16/2/21
Số km
99
Động cơ
45,944 Mã lực
Tuổi
39
đã ko yêu rồi thì mọi thứ đều trở nên ngang trái mà cụ :D
riêng em giờ thấy xe điện có tương lai, bởi vì số lượng trạm xăng truyền thống có từ lâu đời rồi mà 1 quận may ra có 50 cây xăng. Mà giờ riêng 1 trung tâm thương mại đã 50 trạm sạc rồi. 1 quận theo đó có thể lên tới 500 trạm sạc (đây là điều mà cây xăng truyền thống không thể tăng trưởng số lượng điểm bán do các yêu cầu khắt khe về PCCC, bồn chứa, nhà vệ sinh, điểm dịch vụ, ..... đòi hỏi không gian lớn hơn nhiều).
Sự khác biệt về thời gian nạp nhiên liệu (năng lượng) sẽ sớm được giải quyết bằng công nghệ trong tương lai, cũng như sự phủ kín trạm sạc ở các điểm dừng đỗ.
Vin đã có nước đi phù hợp khi lắp lại các trung tâm thương mại để xóa nhòa thời gian đầu về cảm giác phải chờ đợi
thay vì xét nét, chúng ta có cái nhìn nồng ấm về doanh nghiệp non trẻ đang cạnh tranh lành mạnh với sự tăng trưởng của xe điện trên thế giới, cạnh tranh với Mẽo, với Trung (2 cường quốc đầu bảng trên thế giới)
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,159
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
riêng em giờ thấy xe điện có tương lai, bởi vì số lượng trạm xăng truyền thống có từ lâu đời rồi mà 1 quận may ra có 50 cây xăng. Mà giờ riêng 1 trung tâm thương mại đã 50 trạm sạc rồi. 1 quận theo đó có thể lên tới 1000 trạm sạc
Sự khác biệt về thời gian nạp nhiên liệu (năng lượng) sẽ sớm được giải quyết bằng công nghệ trong tương lai, cũng như sự phủ kín trạm sạc ở các điểm dừng đỗ.
Vin đã có nước đi phù hợp khi lắp lại các trung tâm thương mại để xóa nhòa thời gian đầu về cảm giác phải chờ đợi
thay vì xét nét, chúng ta có cái nhìn nồng ấm về doanh nghiệp non trẻ đang cạnh tranh lành mạnh với sự tăng trưởng của xe điện trên thế giới, cạnh tranh với Mẽo, với Trung (2 cường quốc đầu bảng trên thế giới)
xe điện ko phải là sẽ có tương lai nữa cụ. nó đang hiện thực rồi. xe điện chưa bùng nổ lấn át xe xăng là bởi đang chờ công nghệ Pin phát triển theo thôi ạ
 

Leikaleika

Xe máy
Biển số
OF-760080
Ngày cấp bằng
16/2/21
Số km
99
Động cơ
45,944 Mã lực
Tuổi
39
xe điện ko phải là sẽ có tương lai nữa cụ. nó đang hiện thực rồi. xe điện chưa bùng nổ lấn át xe xăng là bởi đang chờ công nghệ Pin phát triển theo thôi ạ
thực ra điện nó chỉ là giải pháp để hạn chế sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch thôi cụ.
chứ nhiên liệu hóa thạch vẫn là gốc của mọi sự tồn tại, hoạt động, và phát triển của xã hội.
xe điện cũng giống như dầu mỏ vậy, Nga vẫn đang gây ảnh hưởng năng lượng tới phương Tây nhờ quân bài năng lượng hóa thạch.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Xe điện trung bình ngày sạc 1-3h thì cứ sản xuất ra 8 xe điện sẽ phải dựng 1 trụ sạc, còn hệ số nhân nào đó nữa
Từ số lượng tính toán nhà cung cấp sẽ bố trí sao cho hợp lý trên khắp nẻo đường
Em hiểu đại khái các hãng nó phải dùng hẳn một nhóm người giải quyết bài toán trên, các cụ tính hộ chỉ cho vui thôi, vì free mà
Cái bọn ăn lương Hãng để tính thì nó sẽ tối ưu cho Hãng còn bọn người dùng thiếu một tý ngày thường, thiếu móm mồm lúc cao điểm thì kệ thôi. Cùng lắm Hãng cho cái voucher giảm giá dịch vụ.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước mắt Vinfast nên quy định 1 số trụ sạc dành riêng cho xe cá nhân cấm xe taxi Xanh SM vào sạc, nếu có hình ảnh chụp phản ánh thì phạt cảnh cáo lái xe. Số lượng chỉ cần 20-30% tổng số trụ đã lắp thôi. Các trụ khác thì cho cả taxi và xe cá nhân được sạc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trước mắt Vinfast nên quy định 1 số trụ sạc dành riêng cho xe cá nhân cấm xe taxi Xanh SM vào sạc, nếu có hình ảnh chụp phản ánh thì phạt cảnh cáo lái xe. Số lượng chỉ cần 20-30% tổng số trụ đã lắp thôi. Các trụ khác thì cho cả taxi và xe cá nhân được sạc
Đang xây trạm dành riêng cho taxi rồi ạ.
 

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Xe điện không sao, nhưng mùa nóng sắp tới đây: ennino nóng, hạn hán, trong khi dầu than đã và đang ở mức cao, điện đâu cho đủ sạc. Trung tâm HN cách đây mấy năm không cắt điện mấy, chứ vùng ven HN cắt luân phiên dồn điện cho Trung tâm; lịch sử chắc chắn lặp lại, lúc đó xe điện đắp chiếu.
😂😂😂 kiểu đã ko thik rồi, nghĩ cho kì được rủi ro. Cụ ko thik xăng chắc kiểu gì tính chiến tranh, dầu hết... lên 100k/l xe đắp chiếu (mình nghĩ khả năng này cao hơn) 😂😂😂

Điện gió, điện mặt trời đang đắp chiếu chờ hoàvào lưới đó cụ, bò răng trắng lắm, ko phải lo mua Colgate đâu 😂😂😂
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,368
Động cơ
510,570 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Không biết trạm xạc của Vin có cho xe điện của các hãng khác vào xạc chung không các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top