[Funland] Vấn đề trạm sạc, xe điện dịch vụ với xe điện cá nhân

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Mấy nữa đi xe điện tranh nhau chỗ sạc rồi, với những thành phố lớn hiện nay, chỗ đỗ xe đã khó giờ chỗ sạc cũng không đủ cung cấp.



Đồng ý là taxi xanh SM có khu sạc riêng nhưng không thể tránh khỏi những lúc cấp bách, sắp hết điện tất nhiên sẽ tiện đâu tạt vào đó sạc. Sắp tới còn 500 Con én vàng này nữa. Xe xăng thì xếp hàng đổ xăng, mỗi xe cũng 5-7 phút là đi, xe điện mà sạc cũng phải 30 phút là ít.
Có giải pháp nào cho người dùng xe điện không chạy dịch vụ không cccm? E34 đã lắm, sắp tới VF 5 rẻ nên cũng nhiều cơ
342732907_610831970944556_8253041767329654553_n.jpeg
343306711_1265212404103808_4522359256630087554_n.jpeg
342620993_1370203910426771_3338513026727001212_n.jpeg
Tất cả là xe điện, dv hay cn đều vậy. Thiếu điểm xạc thì lắp thêm, ko đủ xạc thì bán ít xe.
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Gớm , Vin nó chả ngồi đợi các cụ ủ mưu hộ :))

Hệ thống trạm trạc Vin triển khai đầu tiên là ưu tiên các hệ thống trạm nghỉ, dừng đỗ xe trên đường quốc lộ rồi. Các cụ đi cao tốc phía bắc sẽ thấy trạm dừng nghỉ nào cũng có trạm sạc của Vin.

Dọc quốc lộ em thấy các quán luôn có sẵn mặt bằng rất lớn cho xe ô tô đỗ vào ăn, mua đồ. Những quán đó chỉ cần có VF đề nghị với chút hương hoa là họ đồng ý cho đặt thôi. Em đi xe điện sẽ ưu tiên chọn các quán đó để vào ăn.
Cụ nên gửi ý tưởng này cho Vin.

Vin được miễn phí tiền mặt bằng khi lắp 1 trạm sạc tại quán ăn. Xe vào xạc điện ít nhất cũng 30-60 phút chẳng lẽ ngồi nhổ râu. Thế là cả gia đình đi trên xe oto điện lại đánh chén vài trăm nghìn.

1 ngày quán có khoảng 5-7 xe điện vào xạc điện + ăn uống là quán sẵn sàng cho Vin mở trạm xác miễn phí.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,181
Động cơ
127,025 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
At ngoài cột đồng hồ có 40A chứ lấy đâu ra 63A cụ nhỉ. Trước At nhà em hỏng, bên điện lực xuống thay cũng chỉ thay cho loại 40A.
khu nhà em điện lực cũng chỉ lắp cho AT 40A nên chắc chỉ dùng đc sạc 3kw. nhưng mà em thấy sạc ở nhà cũng chỉ cần thế, 3kw sạc 1 đêm cũng đc 30kw chạy đc cả ngày hôm sau thoải mái rồi trừ mấy cụ chạy nhiều như dịch vụ thì ra trụ sạc
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
At ngoài cột đồng hồ có 40A chứ lấy đâu ra 63A cụ nhỉ. Trước At nhà em hỏng, bên điện lực xuống thay cũng chỉ thay cho loại 40A.
Em cũng mê món điện đóm nghịch ngợm lắm. Em tự lắp dàn solar để dùng mùa hè, lắp tủ...Xe điện cũng thích nhưng hạ tầng mình còn nhiều bất cập, với lại xã hội mình và cả giới kinh doanh cũng chưa quen với kiểu đổ vốn vào startup lỗ chục năm để theo đuổi công nghệ mới sinh lời.
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
khu nhà em điện lực cũng chỉ lắp cho AT 40A nên chắc chỉ dùng đc sạc 3kw. nhưng mà em thấy sạc ở nhà cũng chỉ cần thế, 3kw sạc 1 đêm cũng đc 30kw chạy đc cả ngày hôm sau thoải mái rồi trừ mấy cụ chạy nhiều như dịch vụ thì ra trụ sạc
Đúng cụ a. Tệp khách hàng phù hợp nhất có cự ly đi lại hàng ngày tầm 20-100km. Nhóm đó thì chỉ cần VinF còn hoạt động và giữ chính sách cho thuê pin ổn là OK. Đi chơi xa thì thuê xe xăng là được
 

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Đúng cụ a. Tệp khách hàng phù hợp nhất có cự ly đi lại hàng ngày tầm 20-100km. Nhóm đó thì chỉ cần VinF còn hoạt động và giữ chính sách cho thuê pin ổn là OK. Đi chơi xa thì thuê xe xăng là được
Thấy đi bắc nam thoải mái gì mà phải lo xe điện ko đi đc xa cụ?
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,625
Động cơ
130,426 Mã lực
Muốn bán được xe, phải xây trạm sạc. Đó là chân lý. Các cụ yên tâm.
 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
643
Động cơ
504,353 Mã lực
Muốn chiếm lĩnh được thị trường xe điện thì phải thật nhiều trạm sạc, người mua xe điện sẽ ưu tiên mua hãng xe có nhiều trạm sạc.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,141
Động cơ
97,471 Mã lực
Xe điện trung bình ngày sạc 1-3h thì cứ sản xuất ra 8 xe điện sẽ phải dựng 1 trụ sạc, còn hệ số nhân nào đó nữa
Từ số lượng tính toán nhà cung cấp sẽ bố trí sao cho hợp lý trên khắp nẻo đường
Em hiểu đại khái các hãng nó phải dùng hẳn một nhóm người giải quyết bài toán trên, các cụ tính hộ chỉ cho vui thôi, vì free mà
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,697
Động cơ
251,730 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện trung bình ngày sạc 1-3h thì cứ sản xuất ra 8 xe điện sẽ phải dựng 1 trụ sạc, còn hệ số nhân nào đó nữa
Từ số lượng tính toán nhà cung cấp sẽ bố trí sao cho hợp lý trên khắp nẻo đường
Em hiểu đại khái các hãng nó phải dùng hẳn một nhóm người giải quyết bài toán trên, các cụ tính hộ chỉ cho vui thôi, vì free mà
Xe dịch vụ mới sạc nhiều thôi. Chứ xe gia đình ngày đi khoảng 60-70km. Thì 4-5 ngày sạc 1 lần. Và đa phần lạ sạc ở nhà bằng sạc chậm.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,361
Động cơ
633,607 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng thích xe điện nhưng khi nào sạc 10 phút mà đi được 500km thì em mua.
 

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Muốn chiếm lĩnh được thị trường xe điện thì phải thật nhiều trạm sạc, người mua xe điện sẽ ưu tiên mua hãng xe có nhiều trạm sạc.
Phải đưa vào luật. Như Nhật mới yêu cầu cc xây mới phải có trạm sạc
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Vova rút túi 2,5 tỏi để bơm vào Vinfart.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
622,998 Mã lực
Muốn không có cảnh tranh nhau xạc thì dùng công nghệ thôi. Chẳng hạn làm cái app báo các trạm xạc gần nhất, tính toán thời gian xe đến đó, tại đó còn cột nào trống, sắp trống, cho phép đăng ký giữ chỗ trong 5 phút chẳng hạn.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,668,649 Mã lực
Chắc Vin sớm muốn sẽ cổ phần hoá và có sự đồng hành của nhà nước.

Như thế sẽ công bằng và dồi dào hơn cho xe điện, vượt qua giai đoạn thách thức trước mắt và hướng phát triển lâu dài.

Lẽ ra hạ tầng như trạm sạc nên là một công ty độc lập, có nhà nước chi phối hoặc theo quy chuẩn hạ tầng, kiểu như viễn thông mới đúng.

Em không nghĩ chỉ mình Vin và bác Vượng mãnh liệt. Tất nhiên có thể Team ý mãnh liệt nhất và đang có cơ hội trực diện nhất để làm, nhưng gọi các đối tác khác vào, cơ hội sẽ luôn to hơn.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,240
Động cơ
501,595 Mã lực
Các trạm xạc điện sẽ phục vu xe đi liên tỉnh. Thí dụ 1 tacxi chở khách từ HN về Vinh, trước khi quay đầu phải xạc điện.

Hoặc 1 gia đình đi chơi 500km, thì cũng phải tìm 1 trạm xạc giữa đường, vừa để xạc điện + nghỉ ngơi ăn uống
Chả ông nào đi Vinh dám gọi xe điện mà cụ lại ví dụ thế, biết khi nào mới tới nơi. Nhà em cũng chỉ mua xe điện để chạy nội thành khi đã có xe nổ để đi chơi xa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top