[Funland] Vấn đề trạm sạc, xe điện dịch vụ với xe điện cá nhân

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,062
Động cơ
356,637 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nên có 1 chuẩn sạc chung rồi cùng nhau xây dựng :). Sau 1 tuần trải nghiệm E34 (nhu cầu chỉ yếu đi làm với lượn nội thành HN) em thấy sạc không phải vấn đề, sáng ăn sáng cafe sạc hơn tiếng từ 30 lên 100%
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nên có 1 chuẩn sạc chung rồi cùng nhau xây dựng :). Sau 1 tuần trải nghiệm E34 (nhu cầu chỉ yếu đi làm với lượn nội thành HN) em thấy sạc không phải vấn đề, sáng ăn sáng cafe sạc hơn tiếng từ 30 lên 100%
Thì nó vẫn dùng chung 1 chuẩn đấy thôi. Nhưng muốn bán xe thì đi mà xây trạm sạc. Sao lại dùng sạc của người ta.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,968
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
25.000.000.000.000 xây đc bao nhiêu trạm sạc ae 😂
Screenshot_20230428-132454.jpg
Screenshot_20230428-132431.jpg


Screenshot_20230428-132742.jpg

muối bỏ bể
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,062
Động cơ
356,637 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thì nó vẫn dùng chung 1 chuẩn đấy thôi. Nhưng muốn bán xe thì đi mà xây trạm sạc. Sao lại dùng sạc của người ta.
Type C là "chuẩn sạc" - mọi điện thoại dùng Type C đều có thể sạc
Lighting cũng là 1 loại "chuẩn sạc riêng" - và giờ sự tiến bộ xã hội đã yêu cầu thằng dùng lighting phải dùng chung chuẩn type C với các điện thoại khác

Sạc xe điện cũng tương tự :). Nên đặt lợi ích của người dùng lên số 1 nếu muốn sống lâu sống bền. Còn ăn xổi với định độc quyền thì rồi cũng bỏ như xe xăng thôi ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Type C là "chuẩn sạc" - mọi điện thoại dùng Type C đều có thể sạc
Lighting cũng là 1 loại "chuẩn sạc riêng" - và giờ sự tiến bộ xã hội đã yêu cầu thằng dùng lighting phải dùng chung chuẩn type C với các điện thoại khác

Sạc xe điện cũng tương tự :). Nên đặt lợi ích của người dùng lên số 1 nếu muốn sống lâu sống bền. Còn ăn xổi với định độc quyền thì rồi cũng bỏ như xe xăng thôi ;))
Cụ bỏ tiền xây nhà cho người vô gia cư ở nhé. Hãy nghĩ cho người nghèo chút.
Muốn sạc chung thì bỏ cái gì ra mặc cả.
Làm ăn kinh tế chứ có đi làm từ thiện đâu.
 

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Type C là "chuẩn sạc" - mọi điện thoại dùng Type C đều có thể sạc
Lighting cũng là 1 loại "chuẩn sạc riêng" - và giờ sự tiến bộ xã hội đã yêu cầu thằng dùng lighting phải dùng chung chuẩn type C với các điện thoại khác

Sạc xe điện cũng tương tự :). Nên đặt lợi ích của người dùng lên số 1 nếu muốn sống lâu sống bền. Còn ăn xổi với định độc quyền thì rồi cũng bỏ như xe xăng thôi ;))
Vinfast hình như cũng dùng đầu theo tiêu chuẩn mà. Nhưng vấn đề của trạm sạc nó ko phải chuẩn hay không chuẩn, chỉ là muốn dùng chung thì phải trả phí gì đó, người dùng trả hoặc hãng bên kia phải trả. Do cái trạm sạc không phải tự nhiên mà có.

Ví dụ Huyndai muốn sạc cho xe của mình thì phải trả 1/2 tiền xây trạm sạc. Rồi đến ông Toy, thì lại chia 3... càng nhiều chia càng nhiều càng rẻ... Đấy là ví dụ một cách mình nghĩ ra =))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vinfast hình như cũng dùng đầu theo tiêu chuẩn mà. Nhưng vấn đề của trạm sạc nó ko phải chuẩn hay không chuẩn, chỉ là muốn dùng chung thì phải trả phí gì đó, người dùng trả hoặc hãng bên kia phải trả. Do cái trạm sạc không phải tự nhiên mà có.

Ví dụ Huyndai muốn sạc cho xe của mình thì phải trả 1/2 tiền xây trạm sạc. Rồi đến ông Toy, thì lại chia 3... càng nhiều chia càng nhiều càng rẻ... Đấy là ví dụ một cách mình nghĩ ra =))
Chuẩn CCS2 là chuẩn Châu Âu. Rất nhiều hãng cùng dùng chuẩn này.
Nhưng sạc ô tô không giống sạc đt cứ cùng chuẩn cắm vào là điện sang.
Cùng chuẩn nhưng phải đúng giao thức nữa.
637521759464160817.png
6f1f43032a07d3e6fe8d8035ae3d5980.jpg

Xe đỏ Tesla, xe xanh Vinfast.
Cùng chuẩn nhưng xe Vinfast sạc được ở trạm Tesla ( phí gấp 2 lần)
Xe Tesla không sạc được ở trạm sạc Vinfast.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Chuẩn CCS2 là chuẩn Châu Âu. Rất nhiều hãng cùng dùng chuẩn này.
Nhưng sạc ô tô không giống sạc đt cứ cùng chuẩn cắm vào là điện sang.
Cùng chuẩn nhưng phải đúng giao thức nữa.
637521759464160817.png
6f1f43032a07d3e6fe8d8035ae3d5980.jpg

Xe đỏ Tesla, xe xanh Vinfast.
Cùng chuẩn nhưng xe Vinfast sạc được ở trạm Tesla ( phí gấp 2 lần)
Xe Tesla không sạc được ở trạm sạc Vinfast.
Ô, lại còn cái vụ Giao thức nữa à bác?
Tôi tưởng như đổ xăng: Cắm vô được là sạc được.

Để mai này mình có trạm sạc VinFast, tôi bẩu các cậu ấy chém Tét La gấp 3 lần, cho biết mặt.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,968
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
khu nhà em điện lực cũng chỉ lắp cho AT 40A nên chắc chỉ dùng đc sạc 3kw. nhưng mà em thấy sạc ở nhà cũng chỉ cần thế, 3kw sạc 1 đêm cũng đc 30kw chạy đc cả ngày hôm sau thoải mái rồi trừ mấy cụ chạy nhiều như dịch vụ thì ra trụ sạc
sạc tối đa được 7400W ở một pha 220v .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Ô, lại còn cái vụ Giao thức nữa à bác?
Tôi tưởng như đổ xăng: Cắm vô được là sạc được.

Để mai này mình có trạm sạc VinFast, tôi bẩu các cậu ấy chém Tét La gấp 3 lần, cho biết mặt.
Tesla có bán ở Việt Nam đâu.
 

Tyrion99

Xe tải
Biển số
OF-648400
Ngày cấp bằng
8/5/19
Số km
333
Động cơ
110,098 Mã lực
Chuẩn CCS2 là chuẩn Châu Âu. Rất nhiều hãng cùng dùng chuẩn này.
Nhưng sạc ô tô không giống sạc đt cứ cùng chuẩn cắm vào là điện sang.
Cùng chuẩn nhưng phải đúng giao thức nữa.
637521759464160817.png
6f1f43032a07d3e6fe8d8035ae3d5980.jpg

Xe đỏ Tesla, xe xanh Vinfast.
Cùng chuẩn nhưng xe Vinfast sạc được ở trạm Tesla ( phí gấp 2 lần)
Xe Tesla không sạc được ở trạm sạc Vinfast.
Mình nghĩ Vinfast cũng vậy thôi, nhưng giờ chưa thống nhất được chi phí người dùng hay hãng chi trả?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mình nghĩ Vinfast cũng vậy thôi, nhưng giờ chưa thống nhất được chi phí người dùng hay hãng chi trả?
Hiện nay chêng lệch của Tesla bên Mỹ thì người dùng trả. Nếu Vinfast và Tesla ngồi lại với nhau. Vinfast mở cho xe Tesla ở VN còn Tesla tính như xe của họ ở Mỹ. Chắc ok.
Tesla về Việt Nam toàn giá trên trời. Nên chẳng sợ đụng hàng với Vinfast
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,968
Động cơ
396,027 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ô, lại còn cái vụ Giao thức nữa à bác?
Tôi tưởng như đổ xăng: Cắm vô được là sạc được.

Để mai này mình có trạm sạc VinFast, tôi bẩu các cậu ấy chém Tét La gấp 3 lần, cho biết mặt.
còn xa vời cái trạm riêng ấy .

vẫn đang xài trụ của bên thứ 3
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy nữa đi xe điện tranh nhau chỗ sạc rồi, với những thành phố lớn hiện nay, chỗ đỗ xe đã khó giờ chỗ sạc cũng không đủ cung cấp.



Đồng ý là taxi xanh SM có khu sạc riêng nhưng không thể tránh khỏi những lúc cấp bách, sắp hết điện tất nhiên sẽ tiện đâu tạt vào đó sạc. Sắp tới còn 500 Con én vàng này nữa. Xe xăng thì xếp hàng đổ xăng, mỗi xe cũng 5-7 phút là đi, xe điện mà sạc cũng phải 30 phút là ít.
Có giải pháp nào cho người dùng xe điện không chạy dịch vụ không cccm? E34 đã lắm, sắp tới VF 5 rẻ nên cũng nhiều cơ
342732907_610831970944556_8253041767329654553_n.jpeg
343306711_1265212404103808_4522359256630087554_n.jpeg
342620993_1370203910426771_3338513026727001212_n.jpeg
Tức là hạ tầng trạm sạc hỗ trợ cho xe điện cần nhiều hơn nữa, trong lúc công nghệ sạc chưa quá nhanh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top