[Funland] Vấn đề trạm sạc, xe điện dịch vụ với xe điện cá nhân

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đọc mấy cụ Fan Vin cào phím chết cười cụ nhỉ. Xây nhà máy điện xong thì xây luôn hệ thống truyền tải. Vin là số 1, cái gì Vin chả làm được.:))
Pin còn 70% thay pin thì mang đi làm trung tâm lưu trữ năng lượng cho điện Mặt trời. Cho đến hết mới mang đi tái chế. Không lẽ lắp cho xe khác.
 

luutu21

Xe buýt
Biển số
OF-316866
Ngày cấp bằng
22/4/14
Số km
728
Động cơ
2,644 Mã lực
Pin còn 70% thay pin thì mang đi làm trung tâm lưu trữ năng lượng cho điện Mặt trời. Cho đến hết mới mang đi tái chế. Không lẽ lắp cho xe khác.
Cụ bảo anh ấy xây sớm đi để Hà Nội chuyển đổi 1 triệu cái ô tô sang xe điện. Lượng điện tiêu thu cho 1 triệu cái xe bằng 20% lượng điện tiêu thụ của toàn thành phố. Không xây sớm thì ko kịp đâu.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ bảo anh ấy xây sớm đi để Hà Nội chuyển đổi 1 triệu cái ô tô sang xe điện. Lượng điện tiêu thu cho 1 triệu cái xe bằng 20% lượng điện tiêu thụ của toàn thành phố. Không xây sớm thì ko kịp đâu.
Bán được 1 triệu cái thì chả bảo anh ấy cũng xây. 1 số lượng khổng lồ đấy.
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,062
Động cơ
356,637 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hiện nay chêng lệch của Tesla bên Mỹ thì người dùng trả. Nếu Vinfast và Tesla ngồi lại với nhau. Vinfast mở cho xe Tesla ở VN còn Tesla tính như xe của họ ở Mỹ. Chắc ok.
Tesla về Việt Nam toàn giá trên trời. Nên chẳng sợ đụng hàng với Vinfast
Em nghĩ xây ở thái rồi bán sang vn thì giá con tesla 3 gấp đôi con e34 là cùng. Lúc đấy thì ... ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,220
Động cơ
249,241 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ xây ở thái rồi bán sang vn thì giá con tesla 3 gấp đôi con e34 là cùng. Lúc đấy thì ... ;))
Thì sao? Các cụ chả bảo Vinfast không sản xuất được xe đó thôi. Không bán được xe ở Mỹ đó thôi. Ăn ốc. Đoán toàn sai.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,034
Động cơ
542,600 Mã lực
Xe điện không sao, nhưng mùa nóng sắp tới đây: ennino nóng, hạn hán, trong khi dầu than đã và đang ở mức cao, điện đâu cho đủ sạc. Trung tâm HN cách đây mấy năm không cắt điện mấy, chứ vùng ven HN cắt luân phiên dồn điện cho Trung tâm; lịch sử chắc chắn lặp lại, lúc đó xe điện đắp chiếu.
Sau 30/04 là EVN không theo chỉ đạo sẽ tăng giá điện cao nhất 3% =))
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pin còn 70% thay pin thì mang đi làm trung tâm lưu trữ năng lượng cho điện Mặt trời. Cho đến hết mới mang đi tái chế. Không lẽ lắp cho xe khác.
Dùng trên xe đi support cho các xe gặp sự cố, vin có dịch vụ sạc điện tại bất kỳ nơi đâu mà
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Type C là "chuẩn sạc" - mọi điện thoại dùng Type C đều có thể sạc
Lighting cũng là 1 loại "chuẩn sạc riêng" - và giờ sự tiến bộ xã hội đã yêu cầu thằng dùng lighting phải dùng chung chuẩn type C với các điện thoại khác

Sạc xe điện cũng tương tự :). Nên đặt lợi ích của người dùng lên số 1 nếu muốn sống lâu sống bền. Còn ăn xổi với định độc quyền thì rồi cũng bỏ như xe xăng thôi ;))
Ôi cụ cứ lo. Tuổi gì đẻ ra chuẩn xạc riêng. Bọn làm tbi xạc và pin chửi cho thối nhĩ. Mà chuẩn riêng đưa vào Mỹ và EU thì để bầy showroom thôi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,342
Động cơ
621,902 Mã lực
Nếu lượng xe điện ít như hiện nay thì chẳng có chuyện tranh nhau. Nếu nhiều đến mức tranh nhau thì chứng tỏ Vin bán được nhiều xe, khi đó lại có tiền làm trạm xạc. Logic đó rất đơn giản.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top