Việc họ thử nghiệm thì có gì là đâu. Quan trọng có đưa vào thương mại được hay không.Chúng đang chạy ở Seul
Việc họ thử nghiệm thì có gì là đâu. Quan trọng có đưa vào thương mại được hay không.Chúng đang chạy ở Seul
Việc vận chuyển xăng dầu, hay gas, khí. Thì việc nổ bình chứa là việc rất khó xảy ra. Nó hay xảy ra mất an toàn trong quá trình bơm, sang chiết. Chỗ yếu nhất là đường ống, van, khóa. Đầu mối nối.Chắc bác đeo kính sai số, "rác" cái xe bác thấy ấy là chất bác đang dọa người ta về cháy nổ.
Họ còn bọch thép và sơn chống cháy rất cẩn thận cho mấy cái xe bus này:
Không có 1 hãng xe thuần khí Hiđro nào trên thế giới này nhỉ.Trang Hydrogen stations near me
Chẳng hiểu tụi Mỹ dựng lên làm gì nhiều thế?
Tụi EU không sử dụng pin để dự trữ năng lượng, mà chương trình xanh của chúng là hydrogen xanh. Năng lượng mặt trời, năng lượng gió sẽ được chuyển thành H2. Chắc họ thấy dùng pin rẻ quá nên tránh hay sao?Không có 1 hãng xe thuần khí Hiđro nào trên thế giới này nhỉ.
Còn so trạm nhiên liệu với trạm sạc pin thì đây.
Đang nói phương tiện vận tải thì cụ lại lái sang lưu trữ năng lượng.Tụi EU không sử dụng pin để dự trữ năng lượng, mà chương trình xanh của chúng là hydrogen xanh. Năng lượng mặt trời, năng lượng gió sẽ được chuyển thành H2. Chắc họ thấy dùng pin rẻ quá nên tránh hay sao?
Ở VN hiện tại EVN đang lảng tránh việc phải mua điện từ các cty điện mặt trời, điều đầu tiên họ đưa ra là quá tải mạng lưới (chưa thấy nói về thời gian trong ngày điện mặt trời được sinh ra). Chắc chương trình giải cứu cho điện mặt trời (và có khi cả điện gió ngoài khơi) không phải là chế tạo đủ pin xạc đầy rồi đưa đến những nơi tiêu thụ?
Đang nói cái gì rẻ hơn (và tương lai sẽ tiện dụng hơn thực sự là thân thiện với môi trường hơn). Mốt hơn trong 1 giai đoạn, chưa chắc thực sự sẽ đúng hơn ngay cả ở giai đoạn ấy.Đang nói phương tiện vận tải thì cụ lại lái sang lưu trữ năng lượng.
Thớt về trạm sạc điện.Đang nói cái gì rẻ hơn (và tương lai sẽ tiện dụng hơn thực sự là thân thiện với môi trường hơn). Mốt hơn trong 1 giai đoạn, chưa chắc thực sự sẽ đúng hơn ngay cả ở giai đoạn ấy.
VN rồi sẽ không tuột ra khỏi luồng: https://vneconomy.vn/viet-nam-co-trien-vong-san-xuat-hydrogen-xanh.htm
Vấn đề là nguồn điện cụ ơi. Cái trạm sạc mỗi cái vài chục kw thì phải có mba riêng, mà cái này không phải chỗ nào cũng đáp ứng đượcCụ nên gửi ý tưởng này cho Vin.
Vin được miễn phí tiền mặt bằng khi lắp 1 trạm sạc tại quán ăn. Xe vào xạc điện ít nhất cũng 30-60 phút chẳng lẽ ngồi nhổ râu. Thế là cả gia đình đi trên xe oto điện lại đánh chén vài trăm nghìn.
1 ngày quán có khoảng 5-7 xe điện vào xạc điện + ăn uống là quán sẵn sàng cho Vin mở trạm xác miễn phí.
Việt Nam có 1 lợi thế hơn là có Vinfast.Đang nói cái gì rẻ hơn (và tương lai sẽ tiện dụng hơn thực sự là thân thiện với môi trường hơn). Mốt hơn trong 1 giai đoạn, chưa chắc thực sự sẽ đúng hơn ngay cả ở giai đoạn ấy.
VN rồi sẽ không tuột ra khỏi luồng: https://vneconomy.vn/viet-nam-co-trien-vong-san-xuat-hydrogen-xanh.htm
Chuyện nguồn điện Vin phải lo. Chủ trạm dừng nghỉ chỉ hỗ trợ miễn phí mặt bằngVấn đề là nguồn điện cụ ơi. Cái trạm sạc mỗi cái vài chục kw thì phải có mba riêng, mà cái này không phải chỗ nào cũng đáp ứng được
VN có cái lợi thế là đất chật người đông, đặc biệt là ở các thành phố lớn.Việt Nam có 1 lợi thế hơn là có Vinfast.
Vinfast nói chính sách thuê pin còn 70% sẽ đổi pin mới.
Và 70% có thể là điểm hòa vốn của quả pin.
Nếu đúng vậy thì khi hàng nghìn quả pin còn 70% kia mang đi làm trung tâm lưu trữ năng lượng cho hệ thống điện mặt trời.
Lúc đó thì pin thể rắn cũng ra đời rồi.
Và Việt Nam đâu chỉ có Hà Nội và TP HCM. Còn 61 tỉnh thành khác nữa mà.VN có cái lợi thế là đất chật người đông, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Lợi thế thứ 2 là hạ tầng truyền tải điện rất không phát triển và khó để phát triển trong tương lai.
Cả 2 lợi thế này còn thêm là đại đa số người đang sở hữu ô tô ở các thành phố lớn không có chỗ để xe trong nhà mà phải đi gửi, nếu định sở hữu xe điện họ không có lựa chọn khác là các trạm xạc công cộng.
Tất cả những lợi thế này sẽ giúp đỡ cho việc mở đủ các trạm xạc và tăng số lượng xe điện.
Điều này sẽ ít bị hạn chế hơn với xe fuel cell, nhất là để sử dụng các nguồn điện tái tạo.
Còn đang mốt là việc khác!!!
Nếu nói mốt thì điện gió, điện mặt trời mới là mốt.VN có cái lợi thế là đất chật người đông, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Lợi thế thứ 2 là hạ tầng truyền tải điện rất không phát triển và khó để phát triển trong tương lai.
Cả 2 lợi thế này còn thêm là đại đa số người đang sở hữu ô tô ở các thành phố lớn không có chỗ để xe trong nhà mà phải đi gửi, nếu định sở hữu xe điện họ không có lựa chọn khác là các trạm xạc công cộng.
Tất cả những lợi thế này sẽ giúp đỡ cho việc mở đủ các trạm xạc và tăng số lượng xe điện.
Điều này sẽ ít bị hạn chế hơn với xe fuel cell, nhất là để sử dụng các nguồn điện tái tạo.
Còn đang mốt là việc khác!
Điểm yếu của fuel cell trước đây là thể tích lớn so với công suất điện sinh ra được và hydrogen thẩm thấu qua vỏ bình chứa. Do đó cả gần thế kỷ chúng chỉ được sử dụng ở 1 số nhà máy phát điện, rồi sau đó nhét vào tầu ngầm.1 điểm yếu của pin nhiên liệu nữa đó là
Công suất của pin nhiên liệu không cao. Điện sinh ra không dùng trực tiếp cho động cơ được nó vẫn cần 1 quả pin ( nhỏ cỡ xe hybrid). Và đến đây thì nó giống con Nissan Kicks.