[Camera] Vẫn chủ đề cũ: xe rẽ không nhường xe đi thẳng.

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhìn bài của bác tôi không muốn trao đổi tiếp, vì cái câu đỏ đỏ bên dưới nhìn đã đủ chuối đối với cách nhìn nhận thông thường. Vì tôi đang đi 60, thằng bên trái cũng đi 60, tự nhiên nó phanh lại đi 50 thì tôi tự nhiên có lỗi à? Hoặc 1 thằng đi sau tôi cả 100 mét nhưng nó đi chậm hơn tôi, thì tôi có lỗi à.

Đơn giản như vậy mà bác vẫn khẳng định được là BMW đi nhanh hơn chủ thớt là sai :D. Có nghĩa là cái nhìn của bác quá khác tôi, không thể nào có cái gì thống nhất được. Tôi xin chấm dứt tranh luận với bác ở đây.

Gợi ý của tôi là: Bác nên đi du lịch Âu Mỹ một chuyến để thấy trong trường hợp thế này con Toy nó nhường đường thế nào.
Luật quy định đi chậm hơn phải sử dụng làn đường bên phải
- Nếu không đi quá tốc độ quy định thì thằng bên phải đi nhanh hơn thằng bên trái không có lỗi mà thằng bên trái bị thằng bên phải đi nhanh hơn mới là thằng có lỗi nhé !

P/s: Cụ đọc chậm chậm lại và đọc kĩ hơn nhé ;))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đùa à?, BMW có quyền, Toy phải nhường, sao BMW lại phải nhường đường? :)
Kiểu như ngã tư giữa đường ưu tiên và đường nhánh, xe từ đường nhánh cứ vọt một phát ra, xe đường ưu tiên sai vì ko giảm tốc :)).
Cứ nhìn cái clip ở Malai mà thèm: xe nào đi thẳng cứ việc đi, ông nào rẽ thì cứ phải nhìn trước nhìn sau chán.
Kiểu này thì VN còn lâu mới được như vậy.
BMW có quyền không giảm tốc độ khi đến gần nơi giao nhau không ? BMW có quyền không giảm tốc độ khi có tín hiệu vàng nhấp nháy không ?

TOY đâu cần BMW nhường đường ! Chỉ cần khi tới gần nơi giao nhau BMW đi chậm lại tới mức có thể dừng lại an toàn đúng quy định của luật GT thôi thì cần gì TOY phải nhường đường nữa :D

Còn ủng hộ cái kiểu đi cố đấm ăn xôi như BMW, vừa vi phạm pháp luật, vừa tăng thêm nguy hiểm chỉ để đẩy người khác vào thế phải nhường đường cho mình thì nằm mơ mới được như Malai =))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
CÁ nhân tôi ủng hộ bác anhtho , xe BMW đi chả có gì sai cả, cứ tạm cho là nó chạy đúng tốc độ 60/60 luôn.
Khi đến ngã tam ngã tứ, cái yêu cầu đầu tiên mọi lái xe - đến từ mọi hướng, cần trả lời là: Xe nào được ưu tiên đi trước. Chính xác hơn là xe từ hướng nào đến thì được ưu tiên.

Khi biết cái đó, họ chỉ tập trung vào Hướng được ưu tiên thôi, giảm khả năng mất tập trung.
Vậy, ông BMW được ưu tiên => mọi người khác có liên quan, ở đây là xe Toyota, phải nhường hắn đi trước.
Ông chủ clip chả liên quan gì tới BMW, nhưng cũng là bên được ưu tiên so với con Toyota.

Thế nên, ông Toyota phải dừng, nhường cả 2 xe qua xong đã, rồi tới mình. Việc hắn "cướp đường" để xe BMW phanh đỏ mít như vậy, là sai.

Và bác làm ơn đừng đưa những câu ca dao kiểu "nhất chớm" vô đây.

Giờ đến bước 2: Nếu BMW đâm vào Toyota, lỗi thế nào?
Trước hết, lỗi của Toyota to hơn, ít nhất là 51%.
Ông BMW sẽ được kiểm tra tốc độ, nếu hắn đi nhanh qua tốc độ tối đa cho phép, hắn chịu 1 phần, ví dụ là 20%, tùy theo tốc độ thực tế. Nhưng không bao giờ cao hơn 49% cả.
Cá nhân nhà cháu cũng ủng hộ quan điểm về nhường đường của kụ Anhtho và kụ VW Golf nêu trong thớt này, vì nó giúp cho hệ thống giao thông vận hành an toàn hơn, giảm khả năng mất tập trung, cải thiện tốc độ lưu thông của phương tiện nói chung, giúp lái xe dễ dàng phân định đúng sai trước khi thực hiện hành vi nào đó.

Các quy định khác của luật hiện hành, nếu chồng chéo hoặc đi ngược lại nguyên tắc nhường đường, thì cần được điều chỉnh lại cho phù hợp, nhằm ưu tiên tuân thủ quy tắc nhường đường.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nhà cháu xin úp lại còm về nhường đường để các kụ mợ cùng tham khảo.


Hỏi: Thế nào là nhường đường?


Trả lời: khi mình phải nhường đường có nghĩa là mình phải coi xe được nhường đó giống như một chiếc xe không có phanh, không có vô lăng, đừng để nó đâm vào xe mình.

Nếu xe được nhường đó đâm vào xe mình là xe mình sai.


---------------

Tranh thủ tìm hiểu luật:


Qua clip dưới đây, các kụ mợ sẽ nhận thấy nguyên tắc nhường đường được các nước văn minh họ tuân thủ nghiêm túc như thế nào.


1- Tại giây :20, xe trên nhánh cụt (nhánh đứng của chữ T) phải nhường đường cho xe trên nhánh đi thẳng liên tục (nhánh ngang của chữ T).


2- Tại giây :39 có 2 xe xanh A và B đi đến giao lộ. Dù đã đến giao lộ trước, nhưng 2 xe này vẫn dừng lại trước giao lộ, chờ những 20 giây để cho xe đỏ trên đường ưu tiên được đi qua trước.

Các xe xanh A và B trên đường không ưu tiên đã bắt đầu dừng lại chờ từ khi chưa thấy xe trên đường ưu tiên xuất hiện cơ.


Chứ không phải như ở Vn mình, khi xe trên "đường không ưu tiên" đến gần giao cắt thì tăng ga lao vào giao cắt để tranh giành vị thế "nhất chớm", để có lý do đòi "ai vào giao cắt trước thì được đi trước" như nhiều kụ vẫn đang ngộ nhận đâu. Tai nạn xảy ra thì cãi nhau xem ai vào giao cắt trước, ai vào giao cắt sau.


Link:

.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,717
Động cơ
630,855 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hỏi: Nhưng trong phố với mật độ đông như thế thì không bao giờ đợi được sang đường đúng luật cụ nhỉ?

Trả lời:
Không hẳn thế đâu kụ ơi.
Ở đoạn này mình mất thời gian chờ lâu hơn một chút nhưng bù lại ở đoạn khác mình lại được đi nhanh hơn vì được người khác dừng lại, chờ và nhường đường cho mình đi nhanh qua.
Kết quả là tốc độ luồng xe cao hơn, tai nạn ít hơn, lại ít phải dùng phanh.
Kụ nhìn sang giao thông ở Thái lan, ở Malaysia, Singapore hoặc Đài loan sẽ thấy rõ hơn về điều này.
.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cá nhân nhà cháu cũng ủng hộ quan điểm về nhường đường của kụ Anhtho và kụ VW Golf nêu trong thớt này, vì nó giúp cho hệ thống giao thông vận hành an toàn hơn, giảm khả năng mất tập trung, cải thiện tốc độ lưu thông của phương tiện nói chung, giúp lái xe dễ dàng phân định đúng sai trước khi thực hiện hành vi nào đó.

Các quy định khác của luật hiện hành, nếu chồng chéo hoặc đi ngược lại nguyên tắc nhường đường, thì cần được điều chỉnh lại cho phù hợp, nhằm ưu tiên tuân thủ quy tắc nhường đường.
.
Em hoàn toàn không phản đối xe chuyển hướng phải nhường xe đi thẳng từ mọi phía ! Nhưng không có nghĩa là xe đi thẳng có thể bỏ qua mọi quy tắc an toàn giao thông khác để đẩy xe chuyển hướng rơi vào tình huống buộc phải nhường đường một cách bị động !
Nhà cháu xin úp lại còm về nhường đường để các kụ mợ cùng tham khảo.


Hỏi: Thế nào là nhường đường?


Trả lời: khi mình phải nhường đường có nghĩa là mình phải coi xe được nhường đó giống như một chiếc xe không có phanh, không có vô lăng, đừng để nó đâm vào xe mình.

Nếu xe được nhường đó đâm vào xe mình là xe mình sai.


---------------

Tranh thủ tìm hiểu luật:


Qua clip dưới đây, các kụ mợ sẽ nhận thấy nguyên tắc nhường đường được các nước văn minh họ tuân thủ nghiêm túc như thế nào.


1- Tại giây :20, xe trên nhánh cụt (nhánh đứng của chữ T) phải nhường đường cho xe trên nhánh đi thẳng liên tục (nhánh ngang của chữ T).


2- Tại giây :39 có 2 xe xanh A và B đi đến giao lộ. Dù đã đến giao lộ trước, nhưng 2 xe này vẫn dừng lại trước giao lộ, chờ những 20 giây để cho xe đỏ trên đường ưu tiên được đi qua trước.

Các xe xanh A và B trên đường không ưu tiên đã bắt đầu dừng lại chờ từ khi chưa thấy xe trên đường ưu tiên xuất hiện cơ.


Chứ không phải như ở Vn mình, khi xe trên "đường không ưu tiên" đến gần giao cắt thì tăng ga lao vào giao cắt để tranh giành vị thế "nhất chớm", để có lý do đòi "ai vào giao cắt trước thì được đi trước" như nhiều kụ vẫn đang ngộ nhận đâu. Tai nạn xảy ra thì cãi nhau xem ai vào giao cắt trước, ai vào giao cắt sau.


Link:

.
Nhường đường đã có định nghĩa tại QC41/2016 rồi mà cụ !
Nhường đường là xe phải nhường sẽ thay đổi hành trình để xe được nhường không phải thay đổi hành trình hoặc phanh đột ngột !




Video của cụ chủ cho thấy chính việc không thực hiện quy tắc an toàn giao thông của xe BMW là nguyên nhân dẫn tới tình huống xe BMW buộc phải phanh đột ngột !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Nhà cháu xin úp lại còm về nhường đường để các kụ mợ cùng tham khảo.


Hỏi: Thế nào là nhường đường?


Trả lời: khi mình phải nhường đường có nghĩa là mình phải coi xe được nhường đó giống như một chiếc xe không có phanh, không có vô lăng, đừng để nó đâm vào xe mình.

Nếu xe được nhường đó đâm vào xe mình là xe mình sai.


---------------

Tranh thủ tìm hiểu luật:


Qua clip dưới đây, các kụ mợ sẽ nhận thấy nguyên tắc nhường đường được các nước văn minh họ tuân thủ nghiêm túc như thế nào.


1- Tại giây :20, xe trên nhánh cụt (nhánh đứng của chữ T) phải nhường đường cho xe trên nhánh đi thẳng liên tục (nhánh ngang của chữ T).


2- Tại giây :39 có 2 xe xanh A và B đi đến giao lộ. Dù đã đến giao lộ trước, nhưng 2 xe này vẫn dừng lại trước giao lộ, chờ những 20 giây để cho xe đỏ trên đường ưu tiên được đi qua trước.

Các xe xanh A và B trên đường không ưu tiên đã bắt đầu dừng lại chờ từ khi chưa thấy xe trên đường ưu tiên xuất hiện cơ.


Chứ không phải như ở Vn mình, khi xe trên "đường không ưu tiên" đến gần giao cắt thì tăng ga lao vào giao cắt để tranh giành vị thế "nhất chớm", để có lý do đòi "ai vào giao cắt trước thì được đi trước" như nhiều kụ vẫn đang ngộ nhận đâu. Tai nạn xảy ra thì cãi nhau xem ai vào giao cắt trước, ai vào giao cắt sau.


Link:

.
Bác chả biết cái đek gì về Luật GT cả.
Ưu tiên số 1 là "Nhất chớm", nhé. Thể hiện dõ dàng trong Hiến pháp hẳn hòi.
Tức là, đồng chí nào thò mũi vào cái gọi là Giao lộ trước, đồng chí ấy được ưu tiên, nhé.
Thế nên, đi đường, bác cố gắng thò mũi vô trước, cái mông vô sau cũng được.

Ưu tiên 2 là "nguồn nguy hiểm thấp độ": Tạm dịch là ông xe bé được ưu tiên. Còn nó đi đúng hay sai luật, kệ cmn.
Tránh xa ra, thì khỏi phải đền bù.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Video của cụ chủ cho thấy chính việc không thực hiện quy tắc an toàn giao thông của xe BMW là nguyên nhân dẫn tới tình huống xe BMW buộc phải phanh đột ngột !
Thế theo bác, szenario nào an toàn và hợp lý hơn:
1. Ông BMW đi chậm lại - thậm chí dừng hẳn lại, để ông Toyota qua trước.
2. Ông Toyota dừng hẳn lại (ở đây chỉ có 1 option đó thôi), nhường ông BMW và các xe tiếp sau qua hết, rồi mới túc tắc qua đường.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế theo bác, szenario nào an toàn và hợp lý hơn:
1. Ông BMW đi chậm lại - thậm chí dừng hẳn lại, để ông Toyota qua trước.
2. Ông Toyota dừng hẳn lại (ở đây chỉ có 1 option đó thôi), nhường ông BMW và các xe tiếp sau qua hết, rồi mới túc tắc qua đường.
An toàn nhất và hợp lý nhất là khi tới gần nơi giao nhau trong điều kiện trời mưa và có tín hiệu vàng nhấp nháy BMW giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn khi có tình huống nguy hiểm. Khi đó Toy có 2 lựa chọn :
- Dừng lại nếu việc đi tiếp gây cản trở hành trình của BMW khiến BMW phải phanh gấp hay thay đổi hướng đi
- Tiếp tục chuyển hướng nếu việc đó không cản trở hành trình của BMW và không khiến cho BMW phải phanh gấp hay thay đổi hướng đi
 

Anhtu99

Xe hơi
Biển số
OF-511680
Ngày cấp bằng
23/5/17
Số km
159
Động cơ
182,490 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bị mấy phốt như thế rồi
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
thế nên mới có cái kiểu chưa đến ngã tư, nhưng đã phải cho xe sang làn ngược để rẽ cho nó nhanh.
 

Khang Duy 123

Xe đạp
Biển số
OF-517213
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
43
Động cơ
178,430 Mã lực
Tuổi
32
nếu mà xe bên phải đi chậm xíu thì hay rồi.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,875 Mã lực
Em rẽ trái chỗ này mà phải nhường cho cả mấy ki lô mét xe thế kia thì bao giờ em mí qua được ngã tư ợ? ;;)



 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
An toàn nhất và hợp lý nhất là khi tới gần nơi giao nhau trong điều kiện trời mưa và có tín hiệu vàng nhấp nháy BMW giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn khi có tình huống nguy hiểm. Khi đó Toy có 2 lựa chọn :
- Dừng lại nếu việc đi tiếp gây cản trở hành trình của BMW khiến BMW phải phanh gấp hay thay đổi hướng đi
- Tiếp tục chuyển hướng nếu việc đó không cản trở hành trình của BMW và không khiến cho BMW phải phanh gấp hay thay đổi hướng đi
Trong giao thông, chỉ có 1 lựa chọn được cho là Tốt hơn thôi bác ạ.
Và các bên làm luật sẽ dựa trên lựa chọn đó, để ra Quy định.

Ở đây, ông BMW, bên được ưu tiên, lại phải phản ứng trước để đợi ông Toyota tự lựa chọn tốt hơn cho mình, như chuyện hài.
Và, cái vụ "được ưu tiên" của BMW, chả thấy bác nêu trong trách nhiệm của ông Toyota.

Tại sao ta không làm ngược lại nhỉ:
- Ông Toyota dừng lại, chờ phản ứng của BMW. Vì nghĩa vụ "kém ưu tiên" của hắn đòi hỏi như vậy.
- Ông BMW qua trước, OK, Toyota đợi.

Ông BMW có thể dừng lại nhường, OK, Toyota nói Thank you và đi.
Riêng trường hợp này là chủ quan của BMW và ít xảy ra, vì đằng sau và bên cạnh BMW có thể có xe khác và họ có thể - có quyền không nhường.
 

Tengo.Mit

Xe tăng
Biển số
OF-175875
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
1,082
Động cơ
351,268 Mã lực
Nhiều cụ cứ lý thuyết, chỗ này là đang từ dốc cầu vượt đường 5 xuống, và các xe rẽ kia để vào sân gôn.
Một bên thì vội đi oánh gôn, một bên thì đường mới láng nhựa (nhưng chưa kẻ lại vạch) nên phóng nhanh. Thể hiện đúng bản chất xh ngày này, thằng nào chen nhanh thì đi trước, thằng nào khỏe thì đè thằng yếu.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Trong giao thông, chỉ có 1 lựa chọn được cho là Tốt hơn thôi bác ạ.
Và các bên làm luật sẽ dựa trên lựa chọn đó, để ra Quy định.

Ở đây, ông BMW, bên được ưu tiên, lại phải phản ứng trước để đợi ông Toyota tự lựa chọn tốt hơn cho mình, như chuyện hài.
Và, cái vụ "được ưu tiên" của BMW, chả thấy bác nêu trong trách nhiệm của ông Toyota.

Tại sao ta không làm ngược lại nhỉ:
- Ông Toyota dừng lại, chờ phản ứng của BMW. Vì nghĩa vụ "kém ưu tiên" của hắn đòi hỏi như vậy.
- Ông BMW qua trước, OK, Toyota đợi.

Ông BMW có thể dừng lại nhường, OK, Toyota nói Thank you và đi.
Riêng trường hợp này là chủ quan của BMW và ít xảy ra, vì đằng sau và bên cạnh BMW có thể có xe khác và họ có thể - có quyền không nhường.
Trong giao thông có rất nhiều quy tắc cần phải được thực hiện để giảm thiểu rủi ro !
Ở đây không có xe ưu tiên và không có đường ưu tiên, trời mưa, đường trơn và đèn vàng đang nhấp nháy.

- Ông BMW phải thực hiện quy tắc giao thông dành cho mình cụ thể là giảm tốc độ tới mức sẵn sàng để dừng lại an toàn khi đến gần nơi giao nhau !
BMW sai khi không giảm tốc độ theo luật
- Ông TOY phải nhường đường cho xe chiều ngược lại để xe đó không phải tránh hay phanh đột ngột !
TOY sai khi để BMW phải phanh đột ngột
- Chủ thớt đi chậm hơn BMW phải sử dụng làn bên phải BMW
Chủ thớt bị sai khi để/bị BMW đi nhanh hơn ở bên trái

Tại sao ông BMW không làm ngược lại với video ? Nếu ông BMW giảm tốc độ tới mức luôn sẵn sàng để dừng lại an toàn theo luật từ trước khi đến nơi giao nhau thì điều gì sẽ diễn ra ?
- Khi đó ông TOY có đi tiếp hay dừng lại cũng không làm cho ông BMW phải thay đổi hướng đi hay phanh đột ngột như trong video
- Khi đó chủ thớt cũng không bị rơi vào tình huống đi chậm hơn mà không sử dụng làn bên phải
=> Thế là tình huống nguy hiểm đã không sảy ra và cả 3 xe đều không phạm luật !
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top