Do chất lượng dầu nên rất nhiều hãng xe không dám bán xe dầu của họ ở thị tường Việt Nam. Những cái xe dầu của thấy ở Việt Nam của họ chỉ là những cái xe được nhập qua các đường không chính thức!
Xe dầu mới bây giờ cũng như xe xăng, sử dụng các cảm biến để định lượng dầu được phun vào xi lanh. Cảm biến sẽ bẩn theo thời gian, dầu khi đốt cháy tạo nhiều hợp chất không có lợi cho những cái cảm biến hơn nên những cái cảm biến này nhanh chóng cho dữ liệu không chính xác hơn ở xe xăng. Cũng vì vậy mà lượng dầu cần thiết phun vào xi lanh không còn được tính toán hợp lý để có được chế độ đốt tối ưu nhất. Dầu Việt Nam khó quản lý chất lượng nên rất bẩn, cảm biết chóng bị sai hơn, nên dẫn đến việc cả những cái xe khá mới, nhưng cứ khi tăng ga là phun khói đen!
Em đã chứng kiến 1 cái Ranger chưa được 1 tuổi (mua chưa được 1 năm) cháy sạch cả 4 cái kim phun vì sử dụng dầu bẩn. 4 cái kim phun đặt ở trên bàn, ngồi gặp nhau có chủ xe, chủ gara và không chỉ nhân viên cây xăng mà cả xếp đơn vị quản lý cây xăng!