[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
4,505
Động cơ
471,746 Mã lực
Cái này mục đích sử dụng quyết định mua máy này hay không
Máy kêu to lắm, mùi hôi nữa
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,979
Động cơ
399,446 Mã lực
Nhiều ae có vẻ cay cú máy dầu hay sao nhỉ? Người ta dùng vì thích, vậy thôi, rẻ hay bền hay mô men Hp không quan tâm.
Cũng như Bếp ga bếp điện
Iphone hay Android
Thích thì dùng, lúc thích thế này, lúc thích thế khác
Đúng vậy !
Máy xăng hay máy dầu chủ yếu đáp ứng sự khác biệt về công năng và chi phí. Mẫu mã thì đáp ứng nhu cầu về thẩm mỹ và sở thích.....Chính vì thế nên các hãng cỗ gắng có nhiều loại sf để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau như tính chất đa dạng của đời sống.
Tôi chọn máy dầu để kinh doanh dịch vụ vận tải thì không thể chê bạn chọn máy xăng để phục vụ gia đình......và nhiều sự so sánh khác.
Chia sẻ đánh giá để tham khảo nên tránh cay cú chê bai người có nhận xét khác mình
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Cụ lấy ví dụ Toy Vios xem nào, cứ lôi Volvo với Porsche
:)) :)) :))
Đang nc momen max với động cơ dầu thì phải so sánh tương đồng chứ cụ. 1 là phun nhiên liệu trực tiếp, 2 là có tăng áp. Thằng Vios mà cụ nói nó là động cơ NA rồi thì sao cùng điều kiện được
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
ý cháu là momen xoắn lớn thì tỉ lệ nghịch với gia tốc ạ, còn tỉ lệ bánh răng/hộp số là vận tốc; nôm na là kéo khỏe thì ko nhanh được! hay trị số này tỉ lệ nghịch với nhau
Bây h kéo vừa khỏe mà nó lại vừa nhanh nữa cụ, đó là động cơ lai hoặc điện luôn :))
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,801
Động cơ
809,508 Mã lực
1. Động cơ Volvo T-Series (Turbo GDI - T2, T3, T4, T5, T6)
  • Động cơ xăng tăng áp T-Series sử dụng phun xăng trực tiếp (GDI) giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, thường trong khoảng 1.500 - 4.800 RPM.
  • Ví dụ:
    • Volvo XC40 T4 2.0L Turbo: 300 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
    • Volvo XC60 T5 2.0L Turbo: 350 Nm @ 1.500 - 4.800 RPM
    • Volvo S90 T6 2.0L Supercharged + Turbo: 400 Nm @ 2.200 - 5.400 RPM
2. Động cơ Volvo B-Series (Mild Hybrid - MHEV, GDI + Turbo)
  • Động cơ B-Series là phiên bản nâng cấp của T-Series với hệ thống Mild Hybrid (MHEV) giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Ví dụ:
    • Volvo XC60 B5 2.0L Turbo MHEV: 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
    • Volvo XC90 B6 2.0L Turbo MHEV: 420 Nm @ 2.100 - 4.800 RPM
3. Động cơ Volvo Recharge (Plug-in Hybrid - PHEV, GDI + Turbo + Mô-tơ điện)
  • Volvo Recharge kết hợp động cơ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo + Mô-tơ điện, giúp mô-men xoắn cực đại có thể đạt ngay từ tua máy cực thấp (0 - 3.000 RPM).
  • Ví dụ:
    • Volvo XC60 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
    • Volvo S90 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
4. Động cơ Tăng Áp Porsche (Turbo, Twin-Turbo, DFI)
  • Động cơ Turbocharged DFI giúp xe có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, từ 1.900 - 5.500 RPM, cải thiện khả năng tăng tốc.
  • Ví dụ:
    • Porsche 911 Carrera 3.0L Twin-Turbo: 450 Nm @ 1.950 - 5.000 RPM
    • Porsche Macan GTS 2.9L Twin-Turbo: 550 Nm @ 1.900 - 5.600 RPM
    • Porsche Cayenne Turbo GT 4.0L V8 Twin-Turbo: 850 Nm @ 2.300 - 4.500 RPM
5. Động cơ Tăng Áp Link & Co (GDI + Turbo)
  • Lynk & Co chủ yếu sử dụng động cơ 1.5L và 2.0L Turbo GDI, với mô-men xoắn đạt sớm từ 1.500 - 4.500 RPM, tương tự như động cơ của Volvo.
  • Ví dụ:
    • Lynk & Co 01 2.0L Turbo (Volvo Drive-E): 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
    • Lynk & Co 02 1.5L Turbo (Volvo 3-Cylinder Engine): 265 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
    • Lynk & Co 05 2.0L Turbo: 380 Nm @ 1.800 - 4.500 RPM
Cụ bỏ cái dòng xe lai xăng điện (Hybrid ) ra. Có hỗ trợ của ĐC điện thì Momen xoắn Max dễ đạt.

Tuy nhiên Volvo và Porches là 2 Hãng xe có thiết kế động cơ khá tiên tiến không đại diện cho các loại xe phổ thông. ( mà cũng đâu có đạt Momen xoắn Max ở vòng tua 1750 rpm như cụ nói, nó đưa ra 1 cái dải khá rộng, mà cận trên thì cũng gần tương đương các dòng xe phổ thông rồi, đây cũng là 1 chiêu trò PR rất khôn đấy...:)) ).
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,422
Động cơ
594,383 Mã lực
Nhiều ae có vẻ cay cú máy dầu hay sao nhỉ? Người ta dùng vì thích, vậy thôi, rẻ hay bền hay mô men Hp không quan tâm.
Cũng như Bếp ga bếp điện
Iphone hay Android
Thích thì dùng, lúc thích thế này, lúc thích thế khác
Cụ nói thế là chưa đúng. Cái thích của cụ mà ảnh hưởng đến người khác, thì cũng nên tránh chứ ạ? Nó khác với bếp ga hay Ip cá nhân.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Vâng cụ, cái này cháu chưa nghiên cứu kỹ ạ; còn nhân tiện, cho cháu hỏi CVT trên CRV thì họ dùng li hợp hay biến mô cụ nhỉ?
Đây cụ :
Honda CR-V sử dụng hộp số CVT (Continuously Variable Transmission), tức là hộp số vô cấp.
Với hộp số CVT, xe không sử dụng ly hợp (côn) như hộp số sàn, cũng không sử dụng biến mô thủy lực truyền thống như hộp số tự động AT thông thường. Thay vào đó, CVT hoạt động dựa trên hệ thống puly và dây đai để thay đổi tỷ số truyền một cách mượt mà, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Tóm lại, Honda CR-V không dùng ly hợp mà cũng không dùng biến mô theo kiểu truyền thống, mà dùng hệ thống truyền động CVT đặc trưng
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Cụ bỏ cái dòng xe lai xăng điện (Hybrid ) ra. Có hỗ trợ của ĐC điện thì Momen xoắn Max dễ đạt.

Tuy nhiên Volvo và Porches là 2 Hãng xe có thiết kế động cơ khá tiên tiến không đại diện cho các loại xe phổ thông. ( mà cũng đâu có đạt Momen xoắn Max ở vòng tua 1750 rpm như cụ nói, nó đưa ra 1 cái dải khá rộng, mà cận trên thì cũng gần tương đương các dòng xe phổ thông rồi, đây cũng là 1 chiêu trò PR rất khôn đấy...:)) ).
Ah em copy luôn cả nguồn, lúc đầu định liệt kê nhwung gõ thì lâu, nên em vào sửa thì thấy cụ rep rồi
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,670
Động cơ
1,863,071 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Đây cụ :
Honda CR-V sử dụng hộp số CVT (Continuously Variable Transmission), tức là hộp số vô cấp.
Với hộp số CVT, xe không sử dụng ly hợp (côn) như hộp số sàn, cũng không sử dụng biến mô thủy lực truyền thống như hộp số tự động AT thông thường. Thay vào đó, CVT hoạt động dựa trên hệ thống puly và dây đai để thay đổi tỷ số truyền một cách mượt mà, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Tóm lại, Honda CR-V không dùng ly hợp mà cũng không dùng biến mô theo kiểu truyền thống, mà dùng hệ thống truyền động CVT đặc trưng
lạ nhỉ, vậy khi dừng xe động cơ xoay tít thì dây đai sẽ trượt trên puli của CVT hả cụ?
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,784
Động cơ
471,478 Mã lực
Máy dầu còn có ưu điểm nữa là có thể cho thằng khác hít khói theo đúng nghĩa đen luôn :))
Cái này em cực thích á!

Trước em đi con công nông lợp tôn, số sàn => gặp mấy đối tượng đi láo nháo là em rình chỗ đường vắng cho ngửi khó luôn!

Giờ em lên xe tải, số TĐ nên khả năng khè khói giảm đáng kể ạ :)
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
lạ nhỉ, vậy khi dừng xe động cơ xoay tít thì dây đai sẽ trượt trên puli của CVT hả cụ?
Khi dừng xe mà động cơ vẫn chạy nhưng bánh xe không quay, đó là nhờ vào cơ chế của hộp số CVT kết hợp với hệ thống phanh và điều khiển ga.
Cách hoạt động:
  1. Hộp số CVT về tỷ số truyền thấp nhất
    • Khi xe dừng lại, hộp số CVT sẽ tự động điều chỉnh tỷ số truyền về mức thấp nhất (gần như bằng 0), giúp xe không bị trôi đi khi không nhấn ga.
  2. Phanh giữ xe đứng yên
    • Nếu người lái đạp phanh, hệ thống sẽ giữ bánh xe đứng yên.
    • Một số xe có chế độ Auto Hold, giúp giữ phanh tự động mà không cần giữ chân phanh liên tục.
  3. Bộ biến mô mô-men xoắn tích hợp
    • Dù CVT không có biến mô kiểu truyền thống, nhưng nó vẫn có ly hợp khóa (Lock-up Clutch) giúp cắt mô-men xoắn từ động cơ khi xe dừng, tránh việc truyền lực không cần thiết đến bánh xe.
  4. Chế độ cầm chừng (Idle Stop - nếu có)
    • Trên một số phiên bản Honda CR-V, khi xe dừng một lúc (như đèn đỏ), hệ thống Idle Stop có thể tắt động cơ để tiết kiệm nhiên liệu. Khi nhấn ga, động cơ sẽ khởi động lại ngay lập tức.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,048
Động cơ
1,103,193 Mã lực
Máy dầu tk và khỏe ạ :)
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,801
Động cơ
809,508 Mã lực
Ah em copy luôn cả nguồn, lúc đầu định liệt kê nhwung gõ thì lâu, nên em vào sửa thì thấy cụ rep rồi
Bây giờ cụ thử tìm hiểu các dòng xe xăng ( thuần xăng nhé, không tính dòng Hybrid ) hạng phổ thông, ví dụ của các Hãng xe Toy, Mit, Hyundai, Kia, Honda, Peugeot, Nissan, Ford, ...đang bán xe ở VN xem Momen xoắn Max của chúng đạt được khi nào.
Cụ có thông tin thì chia sẻ lên đây để mọi người cùng tham khảo.

P/S : bỏ qua mấy dòng xe hạng sang và siêu xe đi cụ nhé.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,979
Động cơ
399,446 Mã lực
Có nhiều bác hăng say tìm hiểu về chế tạo, kỹ thuật...Thì xin đừng sa đà vào những phạm trù mang tính nguyên lý vật lý bất biến có trong các mối quan hệ của moment xoắn-gia tốc, công suất-vận tốc......Bởi đây là những giới hạn vật lý mà ngay cả những nhà khoa học hàng đầu cũng chưa vượt qua được để ứng dụng cho sx xe hơi....Vì vậy, đừng phí thời gian khẳng định hay phủ định những nguyên tắc đang ứng dụng này.
Hãy chia sẻ cảm xúc thì hơn...vì nó có sự đa dạng vô hạn
Ví dụ: Người thì thấy khí thải của dầu thối, ng khác lại thấy chỉ hơi hôi hôi. Người thì thấy máy dầu nổ cành cành như công nông, người khác lại cảm nhận đầy phấn khích rằng như thế mới biết động cơ đang hoạt động mà không ru ngủ như máy xăng.....cảm xúc khác nhau cần được tôn trọng mà không có sự đúng-sai nào ở đây cả
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,268
Động cơ
1,074,109 Mã lực
Tuổi
40
Đây cụ :
Honda CR-V sử dụng hộp số CVT (Continuously Variable Transmission), tức là hộp số vô cấp.
Với hộp số CVT, xe không sử dụng ly hợp (côn) như hộp số sàn, cũng không sử dụng biến mô thủy lực truyền thống như hộp số tự động AT thông thường. Thay vào đó, CVT hoạt động dựa trên hệ thống puly và dây đai để thay đổi tỷ số truyền một cách mượt mà, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Tóm lại, Honda CR-V không dùng ly hợp mà cũng không dùng biến mô theo kiểu truyền thống, mà dùng hệ thống truyền động CVT đặc trưng
Honda City dùng biến mô cụ ạ
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,801
Động cơ
809,508 Mã lực
Cái này em cực thích á!

Trước em đi con công nông lợp tôn, số sàn => gặp mấy đối tượng đi láo nháo là em rình chỗ đường vắng cho ngửi khó luôn!

Giờ em lên xe tải, số TĐ nên khả năng khè khói giảm đáng kể ạ :)
Cụ cho lái xe 2B, 3B ngửi khói xe cụ được thôi, xe 4B đóng kín cửa, bật ĐH và lấy gió trong thì khác gì "muỗi đốt inox"...=))
Cụ chỉ có thể góp phần làm cho ô nhiễm không khí HN càng thêm trầm trọng thôi.....:))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,048
Động cơ
1,103,193 Mã lực
Không hiểu máy dầu mọi người kêu BD đắt là đắt ở khoản nào, mình thì cũng chỉ thay dầu, lọc, .... Thì xe nào chả như nhau nhỉ? Đi máy dầu nghe tiếng nổ nó thích hơn, êm quá như máy xăng không khoái
Nó kêu cũng to :) đạp ở tốc độ thấp để tăng tốc thì nó kêu cũng ác nếu xe cách âm kém.
Ngoài ra thì xe tầm 4V thì nên bảo dưỡng cái họng nạp vì xe dầu để đảm bảo tiêu chuẩn khí thải nó dẫn một phần khí thải vào buồng đốt để đốt lại với cả hơi dầu hồi nữa nên nó nhanh tạo thành cặn bám ở cổ hút, lâu ngày nó bịt cái họng dẫn đến giảm hiệu năng động cơ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top