- Biển số
- OF-144824
- Ngày cấp bằng
- 6/6/12
- Số km
- 4,505
- Động cơ
- 471,746 Mã lực
Cái này mục đích sử dụng quyết định mua máy này hay không
Máy kêu to lắm, mùi hôi nữa
Máy kêu to lắm, mùi hôi nữa
Đúng vậy !Nhiều ae có vẻ cay cú máy dầu hay sao nhỉ? Người ta dùng vì thích, vậy thôi, rẻ hay bền hay mô men Hp không quan tâm.
Cũng như Bếp ga bếp điện
Iphone hay Android
Thích thì dùng, lúc thích thế này, lúc thích thế khác
Cụ lấy ví dụ Toy Vios xem nào, cứ lôi Volvo với Porsche
Bây h kéo vừa khỏe mà nó lại vừa nhanh nữa cụ, đó là động cơ lai hoặc điện luôný cháu là momen xoắn lớn thì tỉ lệ nghịch với gia tốc ạ, còn tỉ lệ bánh răng/hộp số là vận tốc; nôm na là kéo khỏe thì ko nhanh được! hay trị số này tỉ lệ nghịch với nhau
Vâng cụ, cái này cháu chưa nghiên cứu kỹ ạ; còn nhân tiện, cho cháu hỏi CVT trên CRV thì họ dùng li hợp hay biến mô cụ nhỉ?Bây h kéo vừa khỏe mà nó lại vừa nhanh nữa cụ, đó là động cơ lai hoặc điện luôn![]()
Cụ bỏ cái dòng xe lai xăng điện (Hybrid ) ra. Có hỗ trợ của ĐC điện thì Momen xoắn Max dễ đạt.1. Động cơ Volvo T-Series (Turbo GDI - T2, T3, T4, T5, T6)
2. Động cơ Volvo B-Series (Mild Hybrid - MHEV, GDI + Turbo)
- Động cơ xăng tăng áp T-Series sử dụng phun xăng trực tiếp (GDI) giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, thường trong khoảng 1.500 - 4.800 RPM.
- Ví dụ:
- Volvo XC40 T4 2.0L Turbo: 300 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
- Volvo XC60 T5 2.0L Turbo: 350 Nm @ 1.500 - 4.800 RPM
- Volvo S90 T6 2.0L Supercharged + Turbo: 400 Nm @ 2.200 - 5.400 RPM
3. Động cơ Volvo Recharge (Plug-in Hybrid - PHEV, GDI + Turbo + Mô-tơ điện)
- Động cơ B-Series là phiên bản nâng cấp của T-Series với hệ thống Mild Hybrid (MHEV) giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
- Ví dụ:
- Volvo XC60 B5 2.0L Turbo MHEV: 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
- Volvo XC90 B6 2.0L Turbo MHEV: 420 Nm @ 2.100 - 4.800 RPM
4. Động cơ Tăng Áp Porsche (Turbo, Twin-Turbo, DFI)
- Volvo Recharge kết hợp động cơ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo + Mô-tơ điện, giúp mô-men xoắn cực đại có thể đạt ngay từ tua máy cực thấp (0 - 3.000 RPM).
- Ví dụ:
- Volvo XC60 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
- Volvo S90 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
5. Động cơ Tăng Áp Link & Co (GDI + Turbo)
- Động cơ Turbocharged DFI giúp xe có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, từ 1.900 - 5.500 RPM, cải thiện khả năng tăng tốc.
- Ví dụ:
- Porsche 911 Carrera 3.0L Twin-Turbo: 450 Nm @ 1.950 - 5.000 RPM
- Porsche Macan GTS 2.9L Twin-Turbo: 550 Nm @ 1.900 - 5.600 RPM
- Porsche Cayenne Turbo GT 4.0L V8 Twin-Turbo: 850 Nm @ 2.300 - 4.500 RPM
- Lynk & Co chủ yếu sử dụng động cơ 1.5L và 2.0L Turbo GDI, với mô-men xoắn đạt sớm từ 1.500 - 4.500 RPM, tương tự như động cơ của Volvo.
- Ví dụ:
- Lynk & Co 01 2.0L Turbo (Volvo Drive-E): 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
- Lynk & Co 02 1.5L Turbo (Volvo 3-Cylinder Engine): 265 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
- Lynk & Co 05 2.0L Turbo: 380 Nm @ 1.800 - 4.500 RPM
Cụ nói thế là chưa đúng. Cái thích của cụ mà ảnh hưởng đến người khác, thì cũng nên tránh chứ ạ? Nó khác với bếp ga hay Ip cá nhân.Nhiều ae có vẻ cay cú máy dầu hay sao nhỉ? Người ta dùng vì thích, vậy thôi, rẻ hay bền hay mô men Hp không quan tâm.
Cũng như Bếp ga bếp điện
Iphone hay Android
Thích thì dùng, lúc thích thế này, lúc thích thế khác
Đây cụ :Vâng cụ, cái này cháu chưa nghiên cứu kỹ ạ; còn nhân tiện, cho cháu hỏi CVT trên CRV thì họ dùng li hợp hay biến mô cụ nhỉ?
Ảnh hưởng gì thế cụ?Cụ nói thế là chưa đúng. Cái thích của cụ mà ảnh hưởng đến người khác, thì cũng nên tránh chứ ạ? Nó khác với bếp ga hay Ip cá nhân.
Ah em copy luôn cả nguồn, lúc đầu định liệt kê nhwung gõ thì lâu, nên em vào sửa thì thấy cụ rep rồiCụ bỏ cái dòng xe lai xăng điện (Hybrid ) ra. Có hỗ trợ của ĐC điện thì Momen xoắn Max dễ đạt.
Tuy nhiên Volvo và Porches là 2 Hãng xe có thiết kế động cơ khá tiên tiến không đại diện cho các loại xe phổ thông. ( mà cũng đâu có đạt Momen xoắn Max ở vòng tua 1750 rpm như cụ nói, nó đưa ra 1 cái dải khá rộng, mà cận trên thì cũng gần tương đương các dòng xe phổ thông rồi, đây cũng là 1 chiêu trò PR rất khôn đấy...).
lạ nhỉ, vậy khi dừng xe động cơ xoay tít thì dây đai sẽ trượt trên puli của CVT hả cụ?Đây cụ :
Honda CR-V sử dụng hộp số CVT (Continuously Variable Transmission), tức là hộp số vô cấp.
Với hộp số CVT, xe không sử dụng ly hợp (côn) như hộp số sàn, cũng không sử dụng biến mô thủy lực truyền thống như hộp số tự động AT thông thường. Thay vào đó, CVT hoạt động dựa trên hệ thống puly và dây đai để thay đổi tỷ số truyền một cách mượt mà, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Tóm lại, Honda CR-V không dùng ly hợp mà cũng không dùng biến mô theo kiểu truyền thống, mà dùng hệ thống truyền động CVT đặc trưng
Cái này em cực thích á!Máy dầu còn có ưu điểm nữa là có thể cho thằng khác hít khói theo đúng nghĩa đen luôn![]()
Khi dừng xe mà động cơ vẫn chạy nhưng bánh xe không quay, đó là nhờ vào cơ chế của hộp số CVT kết hợp với hệ thống phanh và điều khiển ga.lạ nhỉ, vậy khi dừng xe động cơ xoay tít thì dây đai sẽ trượt trên puli của CVT hả cụ?
Bây giờ cụ thử tìm hiểu các dòng xe xăng ( thuần xăng nhé, không tính dòng Hybrid ) hạng phổ thông, ví dụ của các Hãng xe Toy, Mit, Hyundai, Kia, Honda, Peugeot, Nissan, Ford, ...đang bán xe ở VN xem Momen xoắn Max của chúng đạt được khi nào.Ah em copy luôn cả nguồn, lúc đầu định liệt kê nhwung gõ thì lâu, nên em vào sửa thì thấy cụ rep rồi
Honda City dùng biến mô cụ ạĐây cụ :
Honda CR-V sử dụng hộp số CVT (Continuously Variable Transmission), tức là hộp số vô cấp.
Với hộp số CVT, xe không sử dụng ly hợp (côn) như hộp số sàn, cũng không sử dụng biến mô thủy lực truyền thống như hộp số tự động AT thông thường. Thay vào đó, CVT hoạt động dựa trên hệ thống puly và dây đai để thay đổi tỷ số truyền một cách mượt mà, giúp xe vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.
Tóm lại, Honda CR-V không dùng ly hợp mà cũng không dùng biến mô theo kiểu truyền thống, mà dùng hệ thống truyền động CVT đặc trưng
Cụ cho lái xe 2B, 3B ngửi khói xe cụ được thôi, xe 4B đóng kín cửa, bật ĐH và lấy gió trong thì khác gì "muỗi đốt inox"...Cái này em cực thích á!
Trước em đi con công nông lợp tôn, số sàn => gặp mấy đối tượng đi láo nháo là em rình chỗ đường vắng cho ngửi khó luôn!
Giờ em lên xe tải, số TĐ nên khả năng khè khói giảm đáng kể ạ![]()
Nó kêu cũng toKhông hiểu máy dầu mọi người kêu BD đắt là đắt ở khoản nào, mình thì cũng chỉ thay dầu, lọc, .... Thì xe nào chả như nhau nhỉ? Đi máy dầu nghe tiếng nổ nó thích hơn, êm quá như máy xăng không khoái
Trượt thế thì 3 hôm thay dây đai 1 lầnlạ nhỉ, vậy khi dừng xe động cơ xoay tít thì dây đai sẽ trượt trên puli của CVT hả cụ?