[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,862
Động cơ
976,480 Mã lực
Alongcamepolly06 nói:
Cháu nhớ ko nhầm thì momen xoắn nó tỉ lệ với tăng tốc mà cụ, hay nôm na là vòng tua ấy ạ
Chuẩn cụ. Đi máy dầu nó khác đi máy xăng. Xe máy dầu đạp ga chân phải to (đẩy tua máy lên cao khoảng 1500pmr nó nhiều ngựa và mn nó lớn) thì xe không ì mà vọt ngay. Cái này nó liên quan đến kỹ năng lái xe. :D
Chẳng chuẩn!
Xe máy dầu cũng như xe máy xăng sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, mô men xoắn đạt giá trị max (cao nhất) ở ngay những vòng tua rất thấp và giữ được giá trị này trong cả quá trình vòng tua máy tăng cao đến 1 giá trị ngưỡng thì mô men xoắn không chỉ không tăng được thêm, mà lại giảm đi.
Đoạn khẳng định này đúng hơn với xe xăng hút hỗn hợp từ ngoài vào, nhưng cũng đến khi nó đạt giá trị cao nhất xong mà vòng tua máy vẫn tăng thì mô men xoắn cũng giảm đi!
Ở mức vòng tua máy rất thấp, khi mô men xoắn chưa đạt giá trị cao nhất (max) thì việc tăng ga cho vòng tua máy tăng lên lại bị hiện tượng hỗn hợp khó cháy khi bị loãng. Các hãng khác nhau có công nghệ khác nhau để trị hiện tượng này. Cách trị khác nhau cho phép động cơ tăng vong vòng tua khác nhau. Vòng tua tăng được nhanh hay không còn phụ thuộc bánh đà, tỷ lệ truyền của hộp số để kéo sức nặng của cả cái xe,...
Xe mới bây giờ chân ga không có tiếp xúc trực tiếp với bướm ga như xe cổ, chưa chắc gí hết ga mà lượng nhiên liệu đã được mơm nhiều nhất!
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,081
Động cơ
313,729 Mã lực
máy dầu có thải ra CO2 trên 100km thấp hơn xăng, đó là lý do 1 số xe nhỏ như Kia Morning cũng dùng máy dầu ở thị trường châu Âu.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
582
Động cơ
53,873 Mã lực
Tuổi
34
Đây cụ
Fortuner 2.7AT 4x2
Giá từ: 1,155,000,000 VNĐ
📞 HOTLINE NHẬN ƯU ĐÃI: 0934 89 1515
  • Số chỗ ngồi: 7 chỗ
  • Kiểu dáng: SUV
  • Nhiên liệu: Xăng
Fortuner 2.4AT 4x2
Giá từ: 1,055,000,000 VNĐ
📞 HOTLINE NHẬN ƯU ĐÃI: 0934 89 1515
  • Số chỗ ngồi: 7 chỗ
  • Kiểu dáng: SUV
  • Nhiên liệu: Dầu
Bản full máy dầu động cơ 2.8 gần tỏi rưỡi rồi cụ.
Screenshot_20250213_100520_Cc Cc.jpg
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,304
Động cơ
60,450 Mã lực
Tuổi
26
Ưu điểm duy nhất em nghĩ là tiết kiệm hơn xăng nhưng nay xe điện nhiều và xăng cũng không tăng giá nữa thì ưu điểm này không còn với xe cá nhân. Tương lai gần máy dầu chỉ còn phù hợp với dòng xe tải, tương lai xa thì chịu.
 

zinger02

Xe buýt
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
520
Động cơ
56,926 Mã lực
Tuổi
45
Trước thì cụ bảo mua bản chạy dầu là bần tiện. Giờ cụ lại bảo do hãng nó nhồi nhét tăng giá. Cụ có ngụy biện lý do gì , thì e vẫn thấy thị trường vn, giá máy dầu vẫn đắt hơn máy xăng đó thôi.

ok

e thua

e sai

máy dầu là chân lý


e xin dừng còm ở đây ạ
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Bản full máy dầu động cơ 2.8 gần tỏi rưỡi rồi cụ.
Con đó nó là 2 cầu cụ
Fortuner Legender 2.8AT 4x4
Giá từ: 1,350,000,000 VNĐ
📞 HOTLINE NHẬN ƯU ĐÃI: 0934 89 1515
  • Số chỗ ngồi: 7 chỗ
  • Kiểu dáng: SUV
  • Nhiên liệu: Dầu
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
582
Động cơ
53,873 Mã lực
Tuổi
34
ok

e thua

e sai

máy dầu là chân lý


e xin dừng còm ở đây ạ
E ko hơn thua gì ở đây. E thấy cụ hơn thua thì đúng hơn. Quan điểm của e là nếu hãng xe có cả bản dầu và xăng thì bản dầu nó luôn đắt hơn. Cụ thì lý sự cùn, rồi sinh ra tranh luận cùn.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,137
Động cơ
1,294,058 Mã lực
Có 2 đại lượng của 1 động cơ là
công suất ( vòng tua) đơn vị mã lực
Sức kéo ( mô men xoắn) đơn vị Nm.
Muốn xe chạy nhanh, chạy bốc thì công suất phải lớn.
Muốn xe khỏe thì sức kéo phải lớn.
Hộp số ra đời để chuyển đổi qua lại 2 đại lượng này.
Vị dụ cho dễ hiểu
Công suất là vận động viên điền kinh
Sức kéo là vận động viên cử tạ.
Thi chạy thì ông điền kinh ăn chắc.
Nhưng vác 1 bao xi măng chạy thì ông cử tạ ăn chắc.
Máy dầu là vận động viên cử tạ. Làm việc nặng rất tốt. Nhưng không nhanh được.
em không phải dân kỹ thuật nhưng giải thích thế này có dễ hiểu không ah:
động cơ đốt trong có chỉ số quan trọng là TỈ SỐ NÉN
vì xilanh hình trụ nên muốn tỉ số nén cao thì hành trình pittong phải lớn nên vòng tua (số lần hành trình trên 1 phút) của xe dầu phải nhỏ hơn xe xăng nên cảm giác ì ạch hơn.
Em gg thì thấy tỉ số nén của động cơ xăng là 8-12 còn động cơ dầu diesel là 12-16.
.
ở đây em nói thêm về tỉ số nén và chỉ số xăng mogas: xăng mogas có các loại xăng a92, a95, a98 ...(xưa còn có cả a83, thậm chí nếu em nhớ không nhầm thì xe quân đội hệ Liên xô, Nga thì là a78??), các thông số 92, 95 hay 98 là chỉ số CHỐNG KÍCH NỔ, và như vậy xăng 98 nó chịu chậm kích nổ tốt hơn a95. Động cơ xăng xịn (hiệu suất cao, nổ đều, bền) là động cơ có tỉ số nén cao và vì vậy nó cần có xăng chống kích nổ cao hơn, nếu thấp hơn (ví dụ động cơ chỉ định xăng a95 có tỉ số nén 1-11 chẳng hạn) mà đổ xăng 92 thì nó có thể nổ sớm khi bugi chưa kích hoạt dẫn đến các động cơ nổ không đúng thời điểm (phù hợp với trục khuỷu của động cơ theo thiết kế) nên máy rung và hiệu suất kém. Vậy không có nghĩa là xăng 98 tốt hơn xăng 95 mà chỉ có xăng phù hợp với động cơ. Xe honda dream, xe oto đời 200x... mà đổ xăng 95 98 là tốn tiền vì 95 98 đắt hơn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,266
Động cơ
1,074,037 Mã lực
Tuổi
40
em không phải dân kỹ thuật nhưng giải thích thế này có dễ hiểu không ah:
động cơ đốt trong có chỉ số quan trọng là TỈ SỐ NÉN
vì xilanh hình trụ nên muốn tỉ số nén cao thì hành trình pittong phải lớn nên vòng tua (số lần hành trình trên 1 phút) của xe dầu phải nhỏ hơn xe xăng nên cảm giác ì ạch hơn.
Em gg thì thấy tỉ số nén của động cơ xăng là 8-12 còn động cơ dầu diesel là 12-16.
.
ở đây em nói thêm về tỉ số nén và chỉ số xăng mogas: xăng mogas có các loại xăng a92, a95, a98 ...(xưa còn có cả a83, thậm chí nếu em nhớ không nhầm thì xe quân đội hệ Liên xô, Nga thì là a78??), các thông số 92, 95 hay 98 là chỉ số CHỐNG KÍCH NỔ, và như vậy xăng 98 nó chịu chậm kích nổ tốt hơn a95. Động cơ xăng xịn (hiệu suất cao, nổ đều, bền) là động cơ có tỉ số nén cao và vì vậy nó cần có xăng chống kích nổ cao hơn, nếu thấp hơn (ví dụ động cơ chỉ định xăng a95 có tỉ số nén 1-11 chẳng hạn) mà đổ xăng 92 thì nó có thể nổ sớm khi bugi chưa kích hoạt dẫn đến các động cơ nổ không đúng thời điểm (phù hợp với trục khuỷu của động cơ theo thiết kế) nên máy rung và hiệu suất kém. Vậy không có nghĩa là xăng 98 tốt hơn xăng 95 mà chỉ có xăng phù hợp với động cơ. Xe honda dream, xe oto đời 200x... mà đổ xăng 95 98 là tốn tiền vì 95 98 đắt hơn.
Cụ nói đúng rồi đó. Nhưng những người không có chuyên môn sẽ không hiểu. Em đã cố gắng ví von để ai cũng hiểu được. Bằng cách lấy 2 vận động viên ra so sánh.
Cùng 1 dung tích động cơ thì động cơ xăng cho công suất lớn hơn còn động cơ dầu cho mô men xoắn lớn hơn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,800
Động cơ
809,508 Mã lực
Chẳng chuẩn!
Xe máy dầu cũng như xe máy xăng sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, mô men xoắn đạt giá trị max (cao nhất) ở ngay những vòng tua rất thấp và giữ được giá trị này trong cả quá trình vòng tua máy tăng cao đến 1 giá trị ngưỡng thì mô men xoắn không chỉ không tăng được thêm, mà lại giảm đi.
Đoạn khẳng định này đúng hơn với xe xăng hút hỗn hợp từ ngoài vào, nhưng cũng đến khi nó đạt giá trị cao nhất xong mà vòng tua máy vẫn tăng thì mô men xoắn cũng giảm đi!
Ở mức vòng tua máy rất thấp, khi mô men xoắn chưa đạt giá trị cao nhất (max) thì việc tăng ga cho vòng tua máy tăng lên lại bị hiện tượng hỗn hợp khó cháy khi bị loãng. Các hãng khác nhau có công nghệ khác nhau để trị hiện tượng này. Cách trị khác nhau cho phép động cơ tăng vong vòng tua khác nhau. Vòng tua tăng được nhanh hay không còn phụ thuộc bánh đà, tỷ lệ truyền của hộp số để kéo sức nặng của cả cái xe,...
Xe mới bây giờ chân ga không có tiếp xúc trực tiếp với bướm ga như xe cổ, chưa chắc gí hết ga mà lượng nhiên liệu đã được mơm nhiều nhất!
Dòng bôi đậm cụ sai.
Xe máy dầu em không rõ, nhưng tất cả các dòng xe máy xăng em đã từng sử dụng ( toàn các dòng xe đời mới, phun xăng điện tử) ...thì momen xoắn Max chỉ đạt được ở 1 dải vòng tua máy nào đó, tùy Hãng SX xe, tùy dòng xe, thường là cỡ 6000-6500 vòng/phút. Điều này không phải em tượng tượng ra để "chém" với các cụ, mà nó được ghi rõ trong Sổ tay HD sử dụng đi kèm với cái xe khi em mua xe.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Dòng bôi đậm cụ sai.
Xe máy dầu em không rõ, nhưng tất cả các dòng xe máy xăng em đã từng sử dụng ( toàn các dòng xe đời mới, phun xăng điện tử) ...thì momen xoắn Max chỉ đạt được ở 1 dải vòng tua máy nào đó, tùy Hãng SX xe, tùy dòng xe, thường là cỡ 6000-6500 vòng/phút. Điều này không phải em tượng tượng ra để "chém" với các cụ, mà nó được ghi rõ trong Sổ tay HD sử dụng đi kèm với cái xe khi em mua xe.
Xe đời mới bây h nó đạt max sớm lắm cụ,
  • Xe phổ thông (2.0L Turbo): ~ 1.500 - 4.500 RPM
  • Xe hiệu suất cao (M, AMG, RS): ~ 2.500 - 5.500 RPM
  • Xe sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp & tăng áp thường đạt mô-men xoắn cực đại rất sớm (từ khoảng 1.500 vòng/phút) giúp tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,800
Động cơ
809,508 Mã lực
Xe đời mới bây h nó đạt max sớm lắm cụ, chỉ từ 1750 là đạt rồi
Không có đâu cụ. Đó là cụ tưởng tượng ra thôi.
Chỉ có xe ô tô thuần điện mới đạt Momen xoắn Max ngay khi đạp chân gas thôi cụ.

Cụ mở cái quyển sổ tay HD sử dụng cái xe cụ đang đi ra mà xem, nó ghi rõ mà.
Cụ hỏi Hãng xe, hỏi Đại lý....người ta cũng sẽ trả lời cho cụ.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Không có đâu cụ. Đó là cụ tưởng tượng ra thôi.
Chỉ có xe ô tô thuần điện mới đạt Momen xoắn Max ngay khi đạp chân gas thôi cụ.

Cụ mở cái quyển sổ tay HD sử dụng cái xe cụ đang đi ra mà xem, nó ghi rõ mà.
Cụ hỏi Hãng xe, hỏi Đại lý....người ta cũng sẽ trả lời cho cụ.
Các dòng xe Mercedes-Benz, BMW, Audi sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI, FSI, TFSI, etc.) đều có xu hướng đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn so với động cơ hút khí tự nhiên truyền thống. Dưới đây là một số thông tin chung về các dòng xe của từng hãng:
1. Mercedes-Benz (M, AMG - EQ Boost, CGI, MCT)
  • Động cơ CGI (phun xăng trực tiếp, tăng áp) có mô-men xoắn cực đại đạt trong khoảng 1.600 - 4.500 RPM.
  • Dòng AMG hiệu suất cao có thể đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua cao hơn.
2. BMW (TwinPower Turbo, M Performance, M Series)
  • Động cơ TwinPower Turbo của BMW thường đạt mô-men xoắn cực đại sớm, từ 1.500 - 4.500 RPM.
  • Động cơ hiệu suất cao trên dòng M (M3, M4, M5, v.v.) có thể đạt đỉnh ở tua cao hơn.
  • Ví dụ:
    • BMW 330i 2.0L Turbo: 400 Nm @ 1.550 - 4.400 RPM
    • BMW M4 3.0L Turbo: 650 Nm @ 2.750 - 5.500 RPM
3. Audi (TFSI, RS, Quattro)
  • Động cơ TFSI (Turbo Fuel Stratified Injection - phun xăng trực tiếp, tăng áp) cũng có mô-men xoắn cực đại sớm, thường trong khoảng 1.600 - 4.500 RPM.
  • Các mẫu hiệu suất cao như RS sẽ có vòng tua cao hơn.
  • Ví dụ:
    • Audi A4 2.0 TFSI: 370 Nm @ 1.600 - 4.500 RPM
    • Audi RS5 2.9L V6 Bi-Turbo: 600 Nm @ 1.900 - 5.000 RPM
4. Động cơ Hyundai T-GDI (phun xăng trực tiếp + tăng áp)
  • Động cơ T-GDI (Turbo GDI) có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, thường từ 1.500 - 4.000 RPM, giúp xe tăng tốc tốt hơn.
  • Ví dụ:
    • Hyundai Kona 1.6L Turbo GDI: 265 Nm @ 1.500 - 4.500 RPM
    • Hyundai Santa Fe 2.5L Turbo GDI: 422 Nm @ 1.700 - 4.000 RPM
    • Hyundai i30 N 2.0L Turbo: 392 Nm @ 2.100 - 4.700 RPM
5. Động cơ Honda VTEC Turbo (phun xăng trực tiếp + tăng áp)
  • Động cơ VTEC Turbo giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, thường ở 1.500 - 4.500 RPM.
  • Động cơ này có mặt trên các mẫu xe như Civic Turbo, CR-V Turbo, Accord Turbo.
  • Ví dụ:
    • Honda Civic 1.5L VTEC Turbo: 240 Nm @ 1.700 - 4.500 RPM
    • Honda CR-V 1.5L VTEC Turbo: 240 Nm @ 2.000 - 5.000 RPM
    • Honda Accord 1.5L VTEC Turbo: 260 Nm @ 1.600 - 5.000 RPM
6. Động cơ Toyota Turbo (phun xăng trực tiếp, tăng áp)
  • Động cơ D-4ST Turbo (tăng áp) giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, từ 1.500 - 4.500 RPM.
  • Ví dụ:
    • Toyota Corolla Cross 1.5L Turbo (Trung Quốc): 250 Nm @ 1.700 - 4.500 RPM
    • Toyota GR Yaris 1.6L Turbo: 370 Nm @ 3.000 - 4.600 RPM
    • Toyota Land Cruiser 300 3.5L V6 Twin-Turbo: 650 Nm @ 2.000 - 3.600 RPM
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
405
Động cơ
18,539 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
E cũng k thích tiếng gầm gừ như công nông của nó mỗi khi dừng chờ đèn đỏ.
cụ nói thế nào
chứ san nhà em nó im bặth chả có tiếng công nông gì cả
mà em lại thích nghe tiếng dìn dìn của động mới chán
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Không có đâu cụ. Đó là cụ tưởng tượng ra thôi.
Chỉ có xe ô tô thuần điện mới đạt Momen xoắn Max ngay khi đạp chân gas thôi cụ.

Cụ mở cái quyển sổ tay HD sử dụng cái xe cụ đang đi ra mà xem, nó ghi rõ mà.
Cụ hỏi Hãng xe, hỏi Đại lý....người ta cũng sẽ trả lời cho cụ.
1. Động cơ Volvo T-Series (Turbo GDI - T2, T3, T4, T5, T6)
  • Động cơ xăng tăng áp T-Series sử dụng phun xăng trực tiếp (GDI) giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, thường trong khoảng 1.500 - 4.800 RPM.
  • Ví dụ:
    • Volvo XC40 T4 2.0L Turbo: 300 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
    • Volvo XC60 T5 2.0L Turbo: 350 Nm @ 1.500 - 4.800 RPM
    • Volvo S90 T6 2.0L Supercharged + Turbo: 400 Nm @ 2.200 - 5.400 RPM
2. Động cơ Volvo B-Series (Mild Hybrid - MHEV, GDI + Turbo)
  • Động cơ B-Series là phiên bản nâng cấp của T-Series với hệ thống Mild Hybrid (MHEV) giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Ví dụ:
    • Volvo XC60 B5 2.0L Turbo MHEV: 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
    • Volvo XC90 B6 2.0L Turbo MHEV: 420 Nm @ 2.100 - 4.800 RPM
3. Động cơ Volvo Recharge (Plug-in Hybrid - PHEV, GDI + Turbo + Mô-tơ điện)
  • Volvo Recharge kết hợp động cơ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo + Mô-tơ điện, giúp mô-men xoắn cực đại có thể đạt ngay từ tua máy cực thấp (0 - 3.000 RPM).
  • Ví dụ:
    • Volvo XC60 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
    • Volvo S90 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
4. Động cơ Tăng Áp Porsche (Turbo, Twin-Turbo, DFI)
  • Động cơ Turbocharged DFI giúp xe có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, từ 1.900 - 5.500 RPM, cải thiện khả năng tăng tốc.
  • Ví dụ:
    • Porsche 911 Carrera 3.0L Twin-Turbo: 450 Nm @ 1.950 - 5.000 RPM
    • Porsche Macan GTS 2.9L Twin-Turbo: 550 Nm @ 1.900 - 5.600 RPM
    • Porsche Cayenne Turbo GT 4.0L V8 Twin-Turbo: 850 Nm @ 2.300 - 4.500 RPM
5. Động cơ Tăng Áp Link & Co (GDI + Turbo)
  • Lynk & Co chủ yếu sử dụng động cơ 1.5L và 2.0L Turbo GDI, với mô-men xoắn đạt sớm từ 1.500 - 4.500 RPM, tương tự như động cơ của Volvo.
  • Ví dụ:
    • Lynk & Co 01 2.0L Turbo (Volvo Drive-E): 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
    • Lynk & Co 02 1.5L Turbo (Volvo 3-Cylinder Engine): 265 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
    • Lynk & Co 05 2.0L Turbo: 380 Nm @ 1.800 - 4.500 RPM
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,266
Động cơ
1,074,037 Mã lực
Tuổi
40
Tùy vào mục đích mà các hãng sản xuất sẽ setup cấu hình động cơ cho phù hợp.
Xe đua, xe thể thao. Cần tốc độ và độ vọt chứ không cần sức kéo thì sản xuất sẽ làm cho chúng đạt công suất cực đại rất lớn ở vòng tua rất sớm.
Những xe này thì người dùng không quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu và chấp nhận giá bán rất cao. Nên nhà sản xuất mặc sức sáng tạo.
Những xe SUV thì ngược lại nó cần sức kéo lớn. Nên nhà sản xuất sẽ ưu tiên sức kéo ở vòng tua thấp hơn.
Còn những xe phổ thông ( xe cỏ) nhà sản xuất sẽ phải hài hòa giữa công suất và sức kéo cũng như giá tiền.
Tuy nhiên tất cả những điều trên đều được xe điện giải quyết hết.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,665
Động cơ
1,863,051 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
cụ nhầm rồi, momen xoẵn nó tỷ lệ với độ khỏe thôi, xe tải nó cần khỏe leo dốc tải nặng. Vòng tua thì đại diện cho máy chạy nhanh chậm. Cái này nó được hỗ trợ thêm bởi hộp số nữa
ý cháu là momen xoắn lớn thì tỉ lệ nghịch với gia tốc ạ, còn tỉ lệ bánh răng/hộp số là vận tốc; nôm na là kéo khỏe thì ko nhanh được! hay trị số này tỉ lệ nghịch với nhau
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,081
Động cơ
313,729 Mã lực
1. Động cơ Volvo T-Series (Turbo GDI - T2, T3, T4, T5, T6)
  • Động cơ xăng tăng áp T-Series sử dụng phun xăng trực tiếp (GDI) giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, thường trong khoảng 1.500 - 4.800 RPM.
  • Ví dụ:
    • Volvo XC40 T4 2.0L Turbo: 300 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
    • Volvo XC60 T5 2.0L Turbo: 350 Nm @ 1.500 - 4.800 RPM
    • Volvo S90 T6 2.0L Supercharged + Turbo: 400 Nm @ 2.200 - 5.400 RPM
2. Động cơ Volvo B-Series (Mild Hybrid - MHEV, GDI + Turbo)
  • Động cơ B-Series là phiên bản nâng cấp của T-Series với hệ thống Mild Hybrid (MHEV) giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.
  • Ví dụ:
    • Volvo XC60 B5 2.0L Turbo MHEV: 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
    • Volvo XC90 B6 2.0L Turbo MHEV: 420 Nm @ 2.100 - 4.800 RPM
3. Động cơ Volvo Recharge (Plug-in Hybrid - PHEV, GDI + Turbo + Mô-tơ điện)
  • Volvo Recharge kết hợp động cơ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo + Mô-tơ điện, giúp mô-men xoắn cực đại có thể đạt ngay từ tua máy cực thấp (0 - 3.000 RPM).
  • Ví dụ:
    • Volvo XC60 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
    • Volvo S90 Recharge T8 PHEV: 709 Nm @ 0 - 3.500 RPM
4. Động cơ Tăng Áp Porsche (Turbo, Twin-Turbo, DFI)
  • Động cơ Turbocharged DFI giúp xe có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, từ 1.900 - 5.500 RPM, cải thiện khả năng tăng tốc.
  • Ví dụ:
    • Porsche 911 Carrera 3.0L Twin-Turbo: 450 Nm @ 1.950 - 5.000 RPM
    • Porsche Macan GTS 2.9L Twin-Turbo: 550 Nm @ 1.900 - 5.600 RPM
    • Porsche Cayenne Turbo GT 4.0L V8 Twin-Turbo: 850 Nm @ 2.300 - 4.500 RPM
5. Động cơ Tăng Áp Link & Co (GDI + Turbo)
  • Lynk & Co chủ yếu sử dụng động cơ 1.5L và 2.0L Turbo GDI, với mô-men xoắn đạt sớm từ 1.500 - 4.500 RPM, tương tự như động cơ của Volvo.
  • Ví dụ:
    • Lynk & Co 01 2.0L Turbo (Volvo Drive-E): 350 Nm @ 1.800 - 4.800 RPM
    • Lynk & Co 02 1.5L Turbo (Volvo 3-Cylinder Engine): 265 Nm @ 1.500 - 4.000 RPM
    • Lynk & Co 05 2.0L Turbo: 380 Nm @ 1.800 - 4.500 RPM
Cụ lấy ví dụ Toy Vios xem nào, cứ lôi Volvo với Porsche
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,979
Động cơ
399,446 Mã lực
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
Để đỡ phải đau đầu với những thuật ngữ kỹ thuật mà không phải ai cũng hiểu rõ thì em miêu tả thế này cho dễ hiểu nhé
- Vận động viên cử tạ (máy dầu) là biểu tượng sức mạnh về cơ bắp
- Vận động viên điền kinh (máy xăng) là biểu tượng về tốc độ di chuyển
Nếu 2 vdv này cùng hạng cân thì có khác biệt lớn về mang vác và di chuyển.
Kết luận: Khi di chuyển tốc độ thấp(trong phố) thì máy dầu rất khoẻ (khi có tải) nhưng chậm chạp khi tăng tốc. Máy xăng tăng tốc rất nhanh nhưng yếu (khi có tải)
Thế là dễ hiểu phải không ạ?
 

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
825
Động cơ
1,104,175 Mã lực
Nhiều ae có vẻ cay cú máy dầu hay sao nhỉ? Người ta dùng vì thích, vậy thôi, rẻ hay bền hay mô men Hp không quan tâm.
Cũng như Bếp ga bếp điện
Iphone hay Android
Thích thì dùng, lúc thích thế này, lúc thích thế khác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top