- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 32,862
- Động cơ
- 976,480 Mã lực
Chẳng chuẩn!Chuẩn cụ. Đi máy dầu nó khác đi máy xăng. Xe máy dầu đạp ga chân phải to (đẩy tua máy lên cao khoảng 1500pmr nó nhiều ngựa và mn nó lớn) thì xe không ì mà vọt ngay. Cái này nó liên quan đến kỹ năng lái xe.Alongcamepolly06 nói:Cháu nhớ ko nhầm thì momen xoắn nó tỉ lệ với tăng tốc mà cụ, hay nôm na là vòng tua ấy ạ![]()
Xe máy dầu cũng như xe máy xăng sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp, mô men xoắn đạt giá trị max (cao nhất) ở ngay những vòng tua rất thấp và giữ được giá trị này trong cả quá trình vòng tua máy tăng cao đến 1 giá trị ngưỡng thì mô men xoắn không chỉ không tăng được thêm, mà lại giảm đi.
Đoạn khẳng định này đúng hơn với xe xăng hút hỗn hợp từ ngoài vào, nhưng cũng đến khi nó đạt giá trị cao nhất xong mà vòng tua máy vẫn tăng thì mô men xoắn cũng giảm đi!
Ở mức vòng tua máy rất thấp, khi mô men xoắn chưa đạt giá trị cao nhất (max) thì việc tăng ga cho vòng tua máy tăng lên lại bị hiện tượng hỗn hợp khó cháy khi bị loãng. Các hãng khác nhau có công nghệ khác nhau để trị hiện tượng này. Cách trị khác nhau cho phép động cơ tăng vong vòng tua khác nhau. Vòng tua tăng được nhanh hay không còn phụ thuộc bánh đà, tỷ lệ truyền của hộp số để kéo sức nặng của cả cái xe,...
Xe mới bây giờ chân ga không có tiếp xúc trực tiếp với bướm ga như xe cổ, chưa chắc gí hết ga mà lượng nhiên liệu đã được mơm nhiều nhất!
Chỉnh sửa cuối: