- Biển số
- OF-383427
- Ngày cấp bằng
- 19/9/15
- Số km
- 721
- Động cơ
- 762,907 Mã lực
Đúng cụ, nhưng em đang trả lời việc máy dầu nó ì ạch khi chạy chậmNhưng mà đi phố thì cần gì phóng nhanh. Đằng nào đi phố cũng chỉ cỡ 40-50km/h thôi mà.
Đúng cụ, nhưng em đang trả lời việc máy dầu nó ì ạch khi chạy chậmNhưng mà đi phố thì cần gì phóng nhanh. Đằng nào đi phố cũng chỉ cỡ 40-50km/h thôi mà.
E cũng k thích tiếng gầm gừ như công nông của nó mỗi khi dừng chờ đèn đỏ.Đúng cụ, nhưng em đang trả lời việc máy dầu nó ì ạch khi chạy chậm
Đạp như sâu đột ngột nó lại bị khói, các xe chạy phía sau lại lườm...Em thấy mấy cụ giải thích bên trên chưa đúng vào câu hỏi, momen xoãn cao thì đúng rồi, do cấu tạo máy dầu và đặc tính cháy của dầu. Vấn đề nó có momen xoẵn cao nhưng vòng tua máy lại thấp, nên đi phố với số 1,2 và cả 3 thì làm sao nó chạy nhanh được. Máy xăng ngay cả số 1 đạp ga phát vòng tua máy lên 3-4000 ngay thì nó vút luôn. Các cụ đi máy dầu chuyển sang spot mode đạp sâu ga vong tua nó lên 2500 là cũng phóng nhanh luôn đó
Bốc hay không ngoài vòng tua động cơ, nó liên quan hộp số cụ. Em chạy xe đời cũ hộp số 4AT, đạp ga chân to tí thì đi nó bốc kém xe xăng chút. Xe đời sau hộp số 8AT đi không bốc bằng.Nhưng mà đi phố thì cần gì phóng nhanh. Đằng nào đi phố cũng chỉ cỡ 40-50km/h thôi mà.
Thế nên nó phù hợp với xe tải hay bán tải. Dân ta thích ngon bổ rẻ nên cứ chọn máy dầu cho kinh tế. Tuy nhiên bây h thì suy nghĩ và thu nhập cũng khác khá nhiều rồiE cũng k thích tiếng gầm gừ như công nông của nó mỗi khi dừng chờ đèn đỏ.
Đi có tải trọng lớn thì dầu tiết kiệm mà vẫn khỏe, leo trèo khỏe. Thiên về xe dịch vụ, xe thường xuyên full tải, chạy nhiều.E thấy các hội nhóm thường nói đến việc tiếc khi Santa Fe bỏ bản máy dầu, sắp tới khéo Sorento cũng bỏ, Palisade cũng bỏ, giờ còn mỗi Fortuner với Everest tương lai gần chưa thấy bỏ thôi, thế theo các bác ưu điểm máy dầu là gì mà nhiều người tiếc nuối đến thế? Dầu có lẽ cũng không phải tương lai vậy thì cần gì giữ mãi quan điểm đó? View attachment 8972380
Thốc ga đột ngột kiểu đó thì xe mới cũng bị khói đen, do nhiên liêu thừa ko đốt hết nên thế. Vì vậy đạp sâu cũng dí nhẹ chút thì ko bị khói mà vẫn vút luônĐạp như sâu đột ngột nó lại bị khói, các xe chạy phía sau lại lườm...
Vâng. E sân si. Và e cũng nói rõ trên còm đó từ: Với em. Và đó là quan điểm của e. Với e chỉ có xe sang và xe cỏ (xe phổ thông). Đơn giản thế thôi. E cũng đi xe trên 1 tỏi đây và xe em, e vẫn bảo đó là xe cỏ; chỉ là phương tiện ko hơn ko kém.Cụ sân si quá....chả có ai nói sang chảnh về xe ở thớt này....
Dĩ nhiên nếu giá lăn bánh dưới 2 tỷ thì không phải là xe hạng sang. Chúng là xe phổ thông.
Nhưng 700-800 tr cũng là dưới 2 tỷ, 1 tỷ 9 cũng là dưới 2 tỷ, đánh đồng là xe cỏ thì có lẽ không đúng.
Người ta còn phân ra các loại xe giá rẻ, xe tầm trung.
Xét xe cùng phân khúc, tầm trên tỷ đã khác bọt khá nhiều so với những xe dưới 1 tỷ rồi. Nhiều trường hợp là khác 1 trời 1 vực luôn ( về trang bị an toàn, về thiết kế nội ngoại thất, về độ hoàn thiện...vv).
Cháu nhớ ko nhầm thì momen xoắn nó tỉ lệ với tăng tốc mà cụ, hay nôm na là vòng tua ấy ạSao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
hybrid kết hợp hết ưu điểm của xăng, dầu, điện nên cả 3 loại đều đã hết thời rồi ạ. Năm ngoái sang bển đc chạy Rav4 hybrid 3 tuần trên đủ các loại cung đường mà sướng tê người. Phải chạy mới thấm cái kinh nghiệm 20 năm làm hybrid của Toy, quả soft kết hợp 2 máy đã gần tối ưu làm xe nhuyễn và nuột trên hầu hết các tình huống giao thông nên con xe tiếp theo em sẽ chọn hybrid của ToyVì có xe điện rồi nên xăng còn bỏ nữa là dầu.
Do chất lượng dầu nên rất nhiều hãng xe không dám bán xe dầu của họ ở thị tường Việt Nam. Những cái xe dầu của thấy ở Việt Nam của họ chỉ là những cái xe được nhập qua các đường không chính thức!Đạp như sâu đột ngột nó lại bị khói, các xe chạy phía sau lại lườm...Kurumavn nói:Em thấy mấy cụ giải thích bên trên chưa đúng vào câu hỏi, momen xoãn cao thì đúng rồi, do cấu tạo máy dầu và đặc tính cháy của dầu. Vấn đề nó có momen xoẵn cao nhưng vòng tua máy lại thấp, nên đi phố với số 1,2 và cả 3 thì làm sao nó chạy nhanh được. Máy xăng ngay cả số 1 đạp ga phát vòng tua máy lên 3-4000 ngay thì nó vút luôn. Các cụ đi máy dầu chuyển sang spot mode đạp sâu ga vong tua nó lên 2500 là cũng phóng nhanh luôn đó
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
Chuẩn cụ. Đi máy dầu nó khác đi máy xăng. Xe máy dầu đạp ga chân phải to (đẩy tua máy lên cao khoảng 1500pmr nó nhiều ngựa và mn nó lớn) thì xe không ì mà vọt ngay. Cái này nó liên quan đến kỹ năng lái xe.Cháu nhớ ko nhầm thì momen xoắn nó tỉ lệ với tăng tốc mà cụ, hay nôm na là vòng tua ấy ạ
Vâng. E sân si. Và e cũng nói rõ trên còm đó từ: Với em. Và đó là quan điểm của e. Với e chỉ có xe sang và xe cỏ (xe phổ thông). Đơn giản thế thôi. E cũng đi xe trên 1 tỏi đây và xe em, e vẫn bảo đó là xe cỏ; chỉ là phương tiện ko hơn ko kém.
Momen xoắn hiểu nôm na thể hiện sức kéo, khả năng tải nặng của xe. Xe tải, momen xoắn lớn tải nặng neo đèo lội suối đơn giản. Siêu xe chục tỏi cả nghìn mã lực liệu. Tăng tốc lên hơn 100km/h trong vòng mấy giây có kéo được thùng hàng phía sau ko. Vậy nên trong vận tải, logictisc, máy dầu vẫn còn tồn tại là vì thế.Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
ít tiền thi đi xe dầu
nhiều tiền thì đi xe xăng
vậy thôi
Trên các dòng xe của các hãng bán ra tại vn mà có cả bản chạy dầu chạy xăng. bao giờ bản full chẳng chạy dầu. bản thiếu chạy xăng. Làm gì có bản chạy dầu nào mà đòi rẻ đượcThế nên nó phù hợp với xe tải hay bán tải. Dân ta thích ngon bổ rẻ nên cứ chọn máy dầu cho kinh tế. Tuy nhiên bây h thì suy nghĩ và thu nhập cũng khác khá nhiều rồi
Có 2 đại lượng của 1 động cơ làSao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
Trên các dòng xe của các hãng bán ra tại vn mà có cả bản chạy dầu chạy xăng. bao giờ bản full chẳng chạy dầu. bản thiếu chạy xăng. Làm gì có bản chạy dầu nào mà đòi rẻ được. tucson máy xăng có mấy trăm củ. Mà bản full máy dầu hơn tỏi. ngang giá con Everest bản base rồi