[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,975
Động cơ
374,336 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Xe dầu tiết kiệm hơn nhiều nếu tính vận hành/km. Các cụ phải tính xe tương đương trọng lượng xe (vd; fortun, pajero sport).
Fortun máy xăng đớp hỗn hợp 13L/100km =2.700d/km. Xe máy dầu 8L/100km 1.570 đ/km. Con pajrero sport máy V6 3.0và dầu same vậy.
Cái gì cũng có cái lý do của nó. Chả phải tự nhiên xe máy dầu nó tồn tại bao nhiều năm.
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
460
Động cơ
485,743 Mã lực
Em chỉ mong vài năm nữa bọn Ford làm mobihome từ con Transit 18c mới để vồ 1 chú lượn khắp VN, nhìn mê hơn cả SUV
chuẩn cụ, khi kinh tế dư dả và quan điểm sử dụng xe thay đổi, thì một chiếc SUV ko thấm tháp j ( về tính tiện ích khi sử dụng ) so với một chiếc mobihome, và khi đó hành trình với nó, cho các chuyến đi du lịch với thật sự đáng giá.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
322
Động cơ
157,895 Mã lực
Em trước đi con bán tải, ngoài tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu ra máy dầu chả có ưu điểm gì hơn xe xăng.

Giờ kiếm được công việc tốt hơn không năng về nhiên liệu, làm con Lux SA đi thực sự sướng.

Xe gia đình đi ít nên đi máy xăng, chạy nhiều thì máy dầu. E cũng chịu mấy cụ thần thánh máy dầu (đặc biệt dùng con Santafe tự sướng máy dầu êm, thơm tho).
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,247
Động cơ
1,074,161 Mã lực
Tuổi
40
hình như máy dầu bền hơn máy xăng vì cơ cấu đơn giản hơn. Tuy nhiên nếu máy dầu hết tuổi thọ phải sửa thì lại đắt hơn.
Cơ cấu 2 máy đó cơ bản là giống nhau.
Máy dầu có tỷ số nén lớn hơn. Do đó các chi tiết máy của nó phải to hơn, dày dặn hơn, cứng hơn. Máy dầu cũng có vòng tua máy nhỏ hơn. Tất cả các ý trên nên máy dầu bền hơn.
Tại thì trường Việt Nam. Chỉ Mitsubishi làm máy dầu mà Lock máy bằng nhôm. Còn toàn bằng gang hết. Cứng như thế thì hỏng làm sao được.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
322
Động cơ
157,895 Mã lực
Xe máy dầu hợp với dân chạy dịch vụ
- Xe tiết kiệm nhiên liệu, càng đi nhiều tiết kiệm càng nhiều
- Xe cũ dễ bán, được giá hơn xe xăng (do người dùng cũ thì tiêu chí nhiên liệu luôn là hàng đầu).
Xe xăng to xác giá giảm sâu, mua về đi gia đình đúng là một món hời, tiền chênh (so với xe đó máy dầu) tha hồ đổ xăng. Ngoài ra xe xăng to xác ít chạy dịch vụ.
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
615
Động cơ
36,337 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Đăng kiểm làm chặt đi đăng kiểm khổ vãi .... Đó là nguyên nhân ít người chơi máy dầu nữa
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,450
Động cơ
863,269 Mã lực
t
Đăng kiểm làm chặt đi đăng kiểm khổ vãi .... Đó là nguyên nhân ít người chơi máy dầu nữa
Đi đăng kiểm nhìn mấy cụ xe máy dàu đời sâu tý mà lúc test khí thải nhìn đkiem viên đạp như muốn rụng bô. Xe gia đình đi năm quanh 1 vạn cứ máy xăng chơi cho sướng. Xe phổ thông mấy con xe to chấm lớn giá lại rẻ là một món hời.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,998
Động cơ
986,047 Mã lực
Kaka, thì ngta sx xe máy dầu cho người đi nhiều!
Mấy cụ đi ít thì đi làm gì :), cứ chấm to, size to nhất có thể trong tầm tiền mà quất.
Nên cc k cần xoáy vào điểm đó :)) k lại cãi nhau đến mùa quít.
E chuyển từ crv2.4 lên san dầu vì toàn đi đg dài, thấy hợp lý vs sự thay đổi ý.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,780
Động cơ
809,319 Mã lực
Chẳng có phân khúc nào vđê nhiêu liệu ko phải là 1 tiêu chí cả. Ngay như ở Việt Nam!; việc lựa chọn máy xăng hay máy dầu (cùng 1 loại xe) vẫn tuỳ mỗi người. Cụ đừng nói nhiên liệu ko phải là 1 tiêu chí với những người mua xe cỏ nhé (với e mấy loại xe dưới 2 tỏi thì cỏ hết). Nhưng họ vẫn chọn thì cũng có lý do riêng. Ví dụ ngay bản thân em thôi; e đi Suv xăng chứ ko chọn dầu và chắc chắn e vẫn đưa nhiên liệu vào trong tiêu chí :D Nói chung lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân và chấp nhận ưu, nhược của cái xe.
Dòng bôi đậm cụ chém hơi quá. Chém thì chém nhưng đừng chém quá đà....:))

Ví dụ con xe này đang bán ở VN đây, giá 1 tỷ 8, cụ bảo là xe cỏ á ?
1739371723220.png
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
6,975
Động cơ
374,336 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,403
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
với máy dầu thì tua máy tua thấp nhưng momen xoắn của nó tạo ra lại lớn hơn rất nhiều nên xe khỏe ngay ở tốc thấp.Với tiêu chuẩn khí thải mới mà cách bảo dưỡng vẫn chỉ theo tiêu chuẩn eu3 mà chủ xe sử dụng thì hầu như xe eu5 trở lên đều vấp bảo hành.Nên không phải do yêu kém mà máy dầu với tiêu chuẩn eu càng cao nó phải đi kèm với tiêu chuẩn bảo dưỡng sẽ khác hơn nhiều và phải làm định kỳ.Với eu3 thì khí xả ra thẳng turbo rồi ra bầu catalys đi ra ngoài.EU4 thì thêm tuần hoàn khí xả nên 1 phần khí xả quay ngược lại động cơ đốt lại khiến cho họng nạp và làm mát với van ERG cũng như đỉnh động cơ rất nhanh bẩn cho dù có dùng dầu 0,001.Còn khi lên eu 5 thì 1 là thêm bầu DPF hoặc phu URE thì lắp DPF nhiều hơn nên nếu không làm sạch định kỳ thì hệ thống bẩn nhanh và làm yếu xe.Hãng bỏ vì tiêu chuẩn khí thải tăng lên
 

zinger02

Xe buýt
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
508
Động cơ
56,669 Mã lực
Tuổi
45
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa

2023 thì mới dc 2 năm
di 5 năm thử xem, con eve thối mù
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,052
Động cơ
1,131,718 Mã lực
Em đi San, tính nếu đổi thì sang dầu đi xem sao. Hôm trước chạy con Titanium thấy chán phèo, không bốc, mượt như xăng, mất hết cả hứng thú dầu.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,699
Động cơ
991,058 Mã lực
Dòng bôi đậm cụ chém hơi quá. Chém thì chém nhưng đừng chém quá đà....:))

Ví dụ con xe này đang bán ở VN đây, giá 1 tỷ 8, cụ bảo là xe cỏ á ?
View attachment 8973054
E chém gì đâu? Dưới 2 tỏi lăn bánh với thuế phí Việt Nam! mình thì nó chẳng là xe cỏ? Ngồi mấy con eve, phê, phò tủn gần 2 tỏi cụ nghĩ ngồi xe sang? Cụ nghĩ 2 tỏi lăn bánh, thuế phí ở ta thì giá thành sản xuất được bao nhiêu mà mong nó là xe sang? Còn cỏ với cụ giá trị xe 1-200 thì đó là quan điểm của cụ. Với e; xe 2 tỏi lộn lại giống nhau hết; cũng đều là phương tiện chứ sang chảnh với ai. Chắc e dùng từ xe bình dân hợp lý hơn? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,835
Động cơ
982,287 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
E thấy các hội nhóm thường nói đến việc tiếc khi Santa Fe bỏ bản máy dầu, sắp tới khéo Sorento cũng bỏ, Palisade cũng bỏ, giờ còn mỗi Fortuner với Everest tương lai gần chưa thấy bỏ thôi, thế theo các bác ưu điểm máy dầu là gì mà nhiều người tiếc nuối đến thế? Dầu có lẽ cũng không phải tương lai vậy thì cần gì giữ mãi quan điểm đó? View attachment 8972380
Là thơm ạ, ngồi trên xe được mát xa toàn thân vì lúc nào cũng rung rung ạ
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,758
Động cơ
399,656 Mã lực

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
395
Động cơ
60,174 Mã lực
Em đi trên đường, thi thoảng có tình huống các xe bị ùn ứ, tốc độ bị chậm lại, sau một lúc qua đoạn ùn ứ, các xe thoát ra liền ga to để vút đi cho nhanh. Ối giời, mấy ông máy dầu, từ cũ đến mới, đều xì khói đen, nhìn rất bẩn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,780
Động cơ
809,319 Mã lực
E chém gì đâu? Dưới 2 tỏi lăn bánh với thuế phí Việt Nam! mình thì nó chẳng là xe cỏ? Ngồi mấy con eve, phê, phò tủn gần 2 tỏi cụ nghĩ ngồi xe sang? Cụ nghĩ 2 tỏi lăn bánh, thuế phí ở ta thì giá thành sản xuất được bao nhiêu mà mong nó là xe sang? Còn cỏ với cụ giá trị xe 1-200 thì đó là quan điểm của cụ. Với e; xe 2 tỏi lộn lại giống nhau hết; cũng đều là phương tiện chứ sang chảnh với ai. Chắc e dùng từ xe bình dân hợp lý hơn? :D
Cụ sân si quá....chả có ai nói sang chảnh về xe ở thớt này....
Dĩ nhiên nếu giá lăn bánh dưới 2 tỷ thì không phải là xe hạng sang. Chúng là xe phổ thông.
Nhưng 700-800 tr cũng là dưới 2 tỷ, 1 tỷ 9 cũng là dưới 2 tỷ, đánh đồng là xe cỏ thì có lẽ không đúng.
Người ta còn phân ra các loại xe giá rẻ, xe tầm trung.
Xét xe cùng phân khúc, tầm trên tỷ đã khác bọt khá nhiều so với những xe dưới 1 tỷ rồi. Nhiều trường hợp là khác 1 trời 1 vực luôn ( về trang bị an toàn, về thiết kế nội ngoại thất, về độ hoàn thiện...vv).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top