[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,793
Động cơ
1,011,211 Mã lực
với máy dầu thì tua máy tua thấp nhưng momen xoắn của nó tạo ra lại lớn hơn rất nhiều nên xe khỏe ngay ở tốc thấp.Với tiêu chuẩn khí thải mới mà cách bảo dưỡng vẫn chỉ theo tiêu chuẩn eu3 mà chủ xe sử dụng thì hầu như xe eu5 trở lên đều vấp bảo hành.Nên không phải do yêu kém mà máy dầu với tiêu chuẩn eu càng cao nó phải đi kèm với tiêu chuẩn bảo dưỡng sẽ khác hơn nhiều và phải làm định kỳ.Với eu3 thì khí xả ra thẳng turbo rồi ra bầu catalys đi ra ngoài.EU4 thì thêm tuần hoàn khí xả nên 1 phần khí xả quay ngược lại động cơ đốt lại khiến cho họng nạp và làm mát với van ERG cũng như đỉnh động cơ rất nhanh bẩn cho dù có dùng dầu 0,001.Còn khi lên eu 5 thì 1 là thêm bầu DPF hoặc phu URE thì lắp DPF nhiều hơn nên nếu không làm sạch định kỳ thì hệ thống bẩn nhanh và làm yếu xe.Hãng bỏ vì tiêu chuẩn khí thải tăng lên
Em đi San, tính nếu đổi thì sang dầu đi xem sao. Hôm trước chạy con Titanium thấy chán phèo, không bốc, mượt như xăng, mất hết cả hứng thú dầu.
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,891
Động cơ
697,570 Mã lực
Cụ hãy nhìn sang thị trường xe hơi ở Mỹ, không có 1 chiếc xe cá nhân gia đình nào chạy máy dầu cả.
Ở Mỹ, chỉ có xe tải nặng, xe đầu kéo, xe khách, xe buýt là dùng động cơ diesel thôi.
Tại sao vậy ? Chắc phải có lý do chứ....:))
Mỹ thì trước giờ xăng rẻ, người ta không cần phải tiết kiệm. Nay xăng đắt rồi, chưa biết sẽ có chuyển biến thế nào.
 

Trần Đoành.

Xe container
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
9,121
Động cơ
536,867 Mã lực
Mỹ thì trước giờ xăng rẻ, người ta không cần phải tiết kiệm. Nay xăng đắt rồi, chưa biết sẽ có chuyển biến thế nào.
Khả năng cao tổng 100 xẽ nhập nước điếu thuốc lào cho xe mẽo chạy thay dầu vì xăng đắt :))
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,056
Động cơ
118,752 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe du lịch thì bỏ máy dầu chứ xe thương mại, xe tải, xe khách các kiểu thì bỏ sao được
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
699
Động cơ
847,287 Mã lực
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
nó như kiểu Lực sĩ khỏe nhưng chạy chậm ý cụ. vấp cục đá to, tốc độ không giảm đi tí nào, máy không lịm tí nào, trèo được qua luôn. Leo dốc cũng vậy, đang đường thẳng, gặp dốc, máy không lịm đi tí nào, máy xăng thì gào thét ầm ĩ ngay
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,797
Động cơ
169,738 Mã lực
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
- Nó cháy chậm hơn hơn xăng và điều kiện cháy cao hơn xăng
- Nó dùng áp suất kích nổ chứ ko phải đánh tia lửa điện
- Các bộ phận chuyển động trong động cơ diesel nặng nề hơn
- Trọng lượng toàn bộ động cơ nặng hơn xe tương tự máy xăng
- Động cơ diesel cần turbo để tăng công suất và tối ưu nhiên liệu
- Động cơ diesel thường được tối ưu theo hướng để chở/kéo nặng

Tất cả những điều này dẫn tới việc nó thay đổi rpm chậm hơn xăng rất nhiều cũng như rpm tối đa thấp hơn xăng. Nếu cụ để ý kỹ thì ngay khi bắt đầu di chuyển thả chân phanh nó sẽ bốc hơn xăng trong 1 khoảng thời gian rất ngắn, ngay sau đó liền ì ạch.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
3,418
Động cơ
1,547,076 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Ngoài tiết kiệm tiền nhiên liệu ra thì không có gì.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,021
Động cơ
983,069 Mã lực
WHITE TIGER nói:
với máy dầu thì tua máy tua thấp nhưng momen xoắn của nó tạo ra lại lớn hơn rất nhiều nên xe khỏe ngay ở tốc thấp.
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
Máy dầu nén không khi ở áp suất cao hơn máy xăng rất nhiều vì cần đạt nhiệt độ đủ để đốt cháy được hỗn hợp khi niên liệu dược phun vào xi lanh, vì ở chu kỳ nén chỉ có không khí, không sợ bị tự kích. Nhưng để nén được không khí với áp suất cao, cần bánh đà to và nặng hơn nên khả năng tăng vòng tua máy nhanh cũng chậm hơn.
Cũng do vậy mà đặc diểm của xe máy dầu là có mô men xoắn cao, mô men xoắn giữ ở mức cao từ vòng tua thấp và ở khoảng vòng tua máy rất rộng.
Nhưng hiện tại thì những cái xe máy xăng sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cũng đạt mô men xoắn cao ngay ở vòng tua rất thấp và giữ ở max trong khoảng vòng tua máy cao. Giá trị max của mô men xoắn là giá trị nó đạt khi hoạt động, chứ không như những cái xe hút hỗn hợp từ ngoài vào, giá trị cao nhất của mô men xoắn được công bố ở vòng tua máy cao nhất, thường ít khi xe đạt được khi chạy bình thường!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,712
Động cơ
587,225 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tích kiệm, hôi hám ;))
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,718 Mã lực
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
Em thấy mấy cụ giải thích bên trên chưa đúng vào câu hỏi, momen xoãn cao thì đúng rồi, do cấu tạo máy dầu và đặc tính cháy của dầu. Vấn đề nó có momen xoẵn cao nhưng vòng tua máy lại thấp, nên đi phố với số 1,2 và cả 3 thì làm sao nó chạy nhanh được. Máy xăng ngay cả số 1 đạp ga phát vòng tua máy lên 3-4000 ngay thì nó vút luôn. Các cụ đi máy dầu chuyển sang spot mode đạp sâu ga vong tua nó lên 2500 là cũng phóng nhanh luôn đó
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,718 Mã lực
Máy dầu nén không khi ở áp suất cao hơn máy xăng rất nhiều vì cần đạt nhiệt độ đủ để đốt cháy được hỗn hợp khi niên liệu dược phun vào xi lanh, vì ở chu kỳ nén chỉ có không khí, không sợ bị tự kích. Nhưng để nén được không khí với áp suất cao, cần bánh đà to và nặng hơn nên khả năng tăng vòng tua máy nhanh cũng chậm hơn.
Cũng do vậy mà đặc diểm của xe máy dầu là có mô men xoắn cao, mô men xoắn giữ ở mức cao từ vòng thua thấp và ở khoảng vòng tua máy rất rộng.
Nhưng hiện tại thì những cái xe máy xăng sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp cũng đạt mô men xoắn cao ngay ở vòng tua rất thấp và giữ ở max trong khoảng vòng tua máy cao. Giá trị max của mô men xoắn là giá trị nó đạt khi hoạt động, chứ không như những cái xe hút hỗn hợp từ ngoài vào, giá trị cao nhất của mô men xoắn được công bố ở vòng tua máy cao nhất, thường ít khi xe đạt được khi chạy bình thường!
xe đời mới nó tận dụng được ưu điểm của máy dầu áp dụng lên máy xăng. TDGI phun nhiên liệu trực tiếp giống máy dầu, turbo thì đã đành giống nhau. Ngoài ra nó còn cả van biến thiên nữa, nên giải tua nào nó cũng tạo ra max công suất được
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
534
Động cơ
26,213 Mã lực
Tuổi
29
Hybrid là chưn ái
 

dong tam

Xe tải
Biển số
OF-381938
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
465
Động cơ
258,439 Mã lực
Nơi ở
Hai Duong
Trc kia giá dầu với xăng chênh nhau nhiều chứ giờ gần bằng nhau.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,797
Động cơ
169,738 Mã lực
Máy dầu có ưu có nhược, nhưng xứng đáng ghi dấu trong ký ức những người yêu xe. Trong đó có em.

Còn bây giờ có nên mua xe dầu nữa ko thì em khẳng định là ko. Với tiêu chuẩn khí thải sẽ ngày càng cao (Euro5 trở lên) thì máy dầu sẽ càng gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật khi đầu vào “bẩn” nhưng đầu ra phải sạch. Kể cả có dùng dầu 0.001sv.

Máy dầu dần dần sẽ chỉ còn được sử dụng ở những máy móc, xe cộ cần sức kéo lớn, ví dụ như xe tải, máy xúc…

Bây giờ thì xe xăng và xe điện thôi.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
11,080
Động cơ
985,300 Mã lực
Trc kia giá dầu với xăng chênh nhau nhiều chứ giờ gần bằng nhau.
Nhưng mưc tiêu thụ nl của 1 loại xe vs động cơ xăng/dầu lại khác nhau.
Ví thử như stf, đg hỗn hợp (đg dài nhiều hơn) thì cũng phải 8-9l/100km vs ce xăng, còn xe dầu thì 6-7l. Nếu đi ít thì k chênh bn, nhưng tháng đi >3000km cũng là khoản chênh đủ hấp dẫn để thử đấy cụ.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
798
Động cơ
763,718 Mã lực
Máy đầu nhanh nhất thế giới đây
1739409819590.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top