[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,247
Động cơ
1,074,161 Mã lực
Tuổi
40
Tựu chung ý cụ nói vẫn là xèng thôi. Còn còm trước nữa e đã nói; máy dầu cũng có nhiều ưu điểm ko thể phủ nhận nhưng thường những ưu điểm đó ko áp dụng cho gia đình (trừ cái món tiết kiệm nhiên liệu). Nói như ý cụ thì Land lắp hết máy dầu đi; sao phải máy xăng chấm to làm gì?
Vì phân khúc Land nó ở phân khúc cao hơn nhiều. Nên vấn đề nhiên liệu không phải là 1 tiêu chí.
Như Tundra thì nó lắp hẳn máy 5.7 của LX570 luôn
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,247
Động cơ
1,074,161 Mã lực
Tuổi
40
Nhưng nó ko phổ biến bằng xăng cụ ợ. :D Và tại sao máy càng chấm to thì máy dầu càng giữ giá thì lại quay lại cái đầu tiên là tiết kiệm nhiên liệu. Đơn giản thế thôi.
Không phải chấm to máy dầu giữ giá vì tiết kiệm. Mà nó là hàng độc.
Đến MerG còn có máy dầu nữa là. Lên đến đây nữa thì máy dầu chỉ phục vụ 1 nhóm nhỏ khách hàng thôi.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,697
Động cơ
991,025 Mã lực
Vì phân khúc Land nó ở phân khúc cao hơn nhiều. Nên vấn đề nhiên liệu không phải là 1 tiêu chí.
Như Tundra thì nó lắp hẳn máy 5.7 của LX570 luôn
Chẳng có phân khúc nào vđê nhiêu liệu ko phải là 1 tiêu chí cả. Ngay như ở Việt Nam!; việc lựa chọn máy xăng hay máy dầu (cùng 1 loại xe) vẫn tuỳ mỗi người. Cụ đừng nói nhiên liệu ko phải là 1 tiêu chí với những người mua xe cỏ nhé (với e mấy loại xe dưới 2 tỏi thì cỏ hết). Nhưng họ vẫn chọn thì cũng có lý do riêng. Ví dụ ngay bản thân em thôi; e đi Suv xăng chứ ko chọn dầu và chắc chắn e vẫn đưa nhiên liệu vào trong tiêu chí :D Nói chung lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân và chấp nhận ưu, nhược của cái xe.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,697
Động cơ
991,025 Mã lực
Không phải chấm to máy dầu giữ giá vì tiết kiệm. Mà nó là hàng độc.
Đến MerG còn có máy dầu nữa là. Lên đến đây nữa thì máy dầu chỉ phục vụ 1 nhóm nhỏ khách hàng thôi.
Cụ vừa bảo land cũng có máy dầu; giờ lại xoay sang hàng độc :D Kể cả ko độc thì nó cũng giữ giá hơn máy xăng :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,247
Động cơ
1,074,161 Mã lực
Tuổi
40
Cụ vừa bảo land cũng có máy dầu; giờ lại xoay sang hàng độc :D Kể cả ko độc thì nó cũng giữ giá hơn máy xăng :D
Land, Mer hay Lexus LX đều có máy dầu.
Nhưng nó lại bán không chạy bằng máy xăng. Mà máy dầu tiết kiệm hơn máy xăng. Điều đó chứng tỏ khách hàng không đặt vấn đề tiết kiệm của xe lên hàng đầu.
Máy dầu của những dòng này ra đời chỉ để phục vụ 1 nhóm nhỏ. Và tất nhiên là nó độc rồi.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,479
Động cơ
1,431,611 Mã lực
Tựu chung ý cụ nói vẫn là xèng thôi. Còn còm trước nữa e đã nói; máy dầu cũng có nhiều ưu điểm ko thể phủ nhận nhưng thường những ưu điểm đó ko áp dụng cho gia đình (trừ cái món tiết kiệm nhiên liệu). Nói như ý cụ thì Land lắp hết máy dầu đi; sao phải máy xăng chấm to làm gì?
Đúng đấy cụ, ngoại trừ ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu hơn thì các ưu điểm khác phù hợp với xe tải hơn là xe gia đình.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,247
Động cơ
1,074,161 Mã lực
Tuổi
40
Chẳng có phân khúc nào vđê nhiêu liệu ko phải là 1 tiêu chí cả. Ngay như ở Việt Nam!; việc lựa chọn máy xăng hay máy dầu (cùng 1 loại xe) vẫn tuỳ mỗi người. Cụ đừng nói nhiên liệu ko phải là 1 tiêu chí với những người mua xe cỏ nhé (với e mấy loại xe dưới 2 tỏi thì cỏ hết). Nhưng họ vẫn chọn thì cũng có lý do riêng. Ví dụ ngay bản thân em thôi; e đi Suv xăng chứ ko chọn dầu và chắc chắn e vẫn đưa nhiên liệu vào trong tiêu chí :D Nói chung lựa chọn sao cho phù hợp nhất với bản thân và chấp nhận ưu, nhược của cái xe.
Thì còm trên kia em nói tiết kiệm nhiên liệu chỉ đúng 1 nửa còn gì. Đấy là xe hạng cỏ hạng trung.
Còn lên đến hạng sang. Họ không quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nữa.
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,306
Động cơ
926,991 Mã lực
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
Có một vấn đề cần lưu ý là nguồn dầu chuẩn rất quan trọng đến đọ bền bơm cao áp và kim phun,
Xe máy dầu càng chạy lâu càng bốc- khoẻ và không uống nhiên liệu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,247
Động cơ
1,074,161 Mã lực
Tuổi
40
Có một vấn đề cần lưu ý là nguồn dầu chuẩn rất quan trọng đến đọ bền bơm cao áp và kim phun,
Xe máy dầu càng chạy lâu càng bốc- khoẻ và không uống nhiên liệu.
Xe xăng mà phun nhiên liệu trực tiếp nó cũng thế thôi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,774
Động cơ
809,183 Mã lực
Bảng giá xăng dầu hiện tại :
1739358054774.png


Nếu sự chênh lệch giá dầu so với xăng không đáng kể như này thì những xe gia đình chạy máy dầu lại không phát huy được lợi thế rồi các cụ nhỉ. :)

Em để ý là dầu DO 0,001S-V rất ít cây xăng bán thì phải. Hình như chạy loại dầu này mới là chuẩn đúng không các cụ chạy xe máy dầu ?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,655
Động cơ
555,434 Mã lực
Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
Ưu có thêm máy cực bền và vận hành bền bỉ, có những xe chạy cả triệu km.
Nhược điểm
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều

Xe đời cũ hoặc ở vùng nhiệt đới họ ko lắp bộ phận làm nóng nước làm mát dể nhanh đạt đến nhiệt độ vận hành tối ưu, xe dầu đời mới hoặc xứ lạnh họ đã lắp bộ làm ấm nuớc này từ quãng 97 đổ lại đây.
Khi chưa nóng máy mà ga to rất dễ thấy mùi dầu và cũng liên quan đến mục 3 của cụ.

2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
Kêu thế đôi khi mới đang cảm thấy chạy xe, ga số cũng muợt hơn nếu chạy manual. :D

3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa.
Khi máy chưa ấm hoặc đạt nhiệt độ lý tuởng thì ga to chỉ làm hại xe thêm mà ko thể bốc hơn đuợc.

Còn mục 4: là không nên đi quãng ngắn hoặc trong phố, ảnh huởng rất nhiều đến bộ lọc khí thải dẫn đến hỏng các linh kiện quan trọng khác như egr, dpf, turbo..
5: Thay dầu định kỳ. :D
6: huỷ hoại môi truờng hơn nhiều so với xe xăng. :))
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,568
Động cơ
165,627 Mã lực
Bảng giá xăng dầu hiện tại :
View attachment 8972748

Nếu sự chênh lệch giá dầu so với xăng không đáng kể như này thì những xe gia đình chạy máy dầu lại không phát huy được lợi thế rồi các cụ nhỉ. :)

Em để ý là dầu DO 0,001S-V rất ít cây xăng bán thì phải. Hình như chạy loại dầu này mới là chuẩn đúng không các cụ chạy xe máy dầu ?
Xe Euro5 phải chạy dầu DO 0.001sv này cụ ạ.

Thực ra giá dầu diesel phải thấp hơn nữa, trước kia nó thấp hơn xăng cùng hạng cỡ 3-4k. Vì 1 số lý do e sẽ ko trình bày nên giá nó như thế này.

Ở nước ngoài giá nhiên liệu diesel đắt hơn xăng vì các loại phí môi trường luật lệ các thứ áp vào. Dù sao thì diesel cũng là nhiên liệu "bẩn" hơn xăng nhiều, nhưng mật độ năng lượng cao hơn xăng, đó là lý do nó tiết kiệm hơn xăng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,247
Động cơ
1,074,161 Mã lực
Tuổi
40
Xe đời cũ hoặc ở vùng nhiệt đới họ ko lắp bộ phận làm nóng nước làm mát dể nhanh đạt đến nhiệt độ vận hành tối ưu, xe dầu đời mới hoặc xứ lạnh họ đã lắp bộ làm ấm nuớc này từ quãng 97 đổ lại đây.
Ý cụ là bugi sấy.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,655
Động cơ
555,434 Mã lực
Ý cụ là bugi sấy.
Không phải cụ ay, bộ phận này nó tự động đun nóng nuớc làm mát đến nhiệt độ nhất định tuỳ thuộc vào môi truờng bên ngoài cũng như tình trạng nhiệt độ máy. Xứ lạnh họ còn làm đuợc cả cho chạy độc lập, tức là truớc khi đi làm/nổ máy xe,nó sẽ tự suởi truớc 20 phút chẳng hạn, thì máy vừa nóng và trong xe cũng đã ấm, mặc dù ngoài trời có thể -5 -10 độ. Suởi có thể đuợc kích hoạt theo dạng đặt giờ hoặc điều khiển từ xa.
2 hãng lớn làm máy này là webasto và Eberspächer đều của đức.
thuờng có 2 loại là suởi đun nuớc và sưỏi khí nóng, suởi khí nóng cho đội cắm trại ngoài trời vào mùa lạnh.

images.jpg
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,655
Động cơ
555,434 Mã lực
Xe dầu dần mất dần là cho chuẩn khí thải, euro 123 loanh quanh với egr (đưa 1 phần khí thaỉ quay lại buồng đốt) rồi 3,4,5 với Dpf, và euro 6 có thêm anh adblue là hết phép cho xe máy dầu. :D
Cơ mà chuẩn càng cao thì máy càng phức tạp và chi phí bảo hành đội lên rất cao.
Eu trong vòng 10-15 năm tới còn cấm bán xe mới động cơ đốt trong.
Chưa kể những xe máy dầu cũ giờ ra hạn đăng kiểm họ kiêm tra khí thải rất nghiêm, có thêm đội đi dọc đuờng gặp xe ông nào quá khói hoặc đã tháo bộ phận lọc khí thải dpf (bộ này thuờng rất đắt) là bắt dừng xe lôi ra đo, nếu ko đạt bắt đi đăng kiểm lại, nhiều xe ko đăng kiểm đuợc thì tháo ra bán phụ tùng, tiêu huỷ hoặc bán đồng nát thôi. :))
Thế nên xe máy dầu ngày càng ít. :D
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
459
Động cơ
485,743 Mã lực
em chưa lái xe con máy dầu, nhưng trước em ôm con Ford transit 16 chỗ đời 2016 từ mới, thấy máy nó ngon :bốc và khoẻ thật sự. chạy dẻo chân nhiều lúc xe con 4 chỗ còn bị xe em bỏ lại khá xa.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,065
Động cơ
313,586 Mã lực
Nhưng nó ko phổ biến bằng xăng cụ ợ. :D Và tại sao máy càng chấm to thì máy dầu càng giữ giá thì lại quay lại cái đầu tiên là tiết kiệm nhiên liệu. Đơn giản thế thôi.
hình như máy dầu bền hơn máy xăng vì cơ cấu đơn giản hơn. Tuy nhiên nếu máy dầu hết tuổi thọ phải sửa thì lại đắt hơn.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,996
Động cơ
986,027 Mã lực
Tiết kiệm, phù hợp vs ae đi nhiều vs đi đường dài k nghỉ vì kiểu máy dầu nó thế ;).
E đang chạy san dầu thấy ổn, bd cao hơn xăng (e bd full hãng), nhưng nó cũng hợp lý.
Còn dầu thì dĩ nhiên là ồn, hôi rồi :).
IMG_2326.jpeg
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,974
Động cơ
557,342 Mã lực
em chưa lái xe con máy dầu, nhưng trước em ôm con Ford transit 16 chỗ đời 2016 từ mới, thấy máy nó ngon :bốc và khoẻ thật sự. chạy dẻo chân nhiều lúc xe con 4 chỗ còn bị xe em bỏ lại khá xa.
Em chỉ mong vài năm nữa bọn Ford làm mobihome từ con Transit 18c mới để vồ 1 chú lượn khắp VN, nhìn mê hơn cả SUV
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,855
Động cơ
976,195 Mã lực
...
Ở nước ngoài giá nhiên liệu diesel đắt hơn xăng vì các loại phí môi trường luật lệ các thứ áp vào. Dù sao thì diesel cũng là nhiên liệu "bẩn" hơn xăng nhiều, nhưng mật độ năng lượng cao hơn xăng, đó là lý do nó tiết kiệm hơn xăng.
Ngày xưa chạy ở Đức em thấy họ đánh thuế môi trường với máy dầu cao hơn hẳn máy xăng. Các khuyến mại đều khuyên do thuế nên xe máy dầu chỉ kinh tế (do tiêu thụ ít hơn) khi chạy rất nhiều, còn để sử dụng ít thì nên dùng máy xăng.
Sau khi về nước, cách đây vài năm, nhiều người ca ngợi máy dầu xe hàn và cũng quảng cáo ít ô nhiễm môi trường hơn xe xăng làm em cũng tự hỏi về kiến thức của mình.
Bây giờ có vẻ cái cú đánh lừa về thân thiện môi trường không phải chỉ bắt nguồn từ hàn cuốc!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top