Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
Ưu có thêm máy cực bền và vận hành bền bỉ, có những xe chạy cả triệu km.
Nhược điểm
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
Xe đời cũ hoặc ở vùng nhiệt đới họ ko lắp bộ phận làm nóng nước làm mát dể nhanh đạt đến nhiệt độ vận hành tối ưu, xe dầu đời mới hoặc xứ lạnh họ đã lắp bộ làm ấm nuớc này từ quãng 97 đổ lại đây.
Khi chưa nóng máy mà ga to rất dễ thấy mùi dầu và cũng liên quan đến mục 3 của cụ.
2.
Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
Kêu thế đôi khi mới đang cảm thấy chạy xe, ga số cũng muợt hơn nếu chạy manual.
3.
Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa.
Khi máy chưa ấm hoặc đạt nhiệt độ lý tuởng thì ga to chỉ làm hại xe thêm mà ko thể bốc hơn đuợc.
Còn mục 4: là không nên đi quãng ngắn hoặc trong phố, ảnh huởng rất nhiều đến bộ lọc khí thải dẫn đến hỏng các linh kiện quan trọng khác như egr, dpf, turbo..
5: Thay dầu định kỳ.
![big green :D :D](/styles/yahoo/4.gif)
6: huỷ hoại môi truờng hơn nhiều so với xe xăng.
![laughing :)) :))](/styles/yahoo/21.gif)