Em có 1 cái chạy từ 2016 đến giờ, ngoài việc phải thay dầu, lọc các loại, lốp, ắc quy tốn tiền; thì còn một nhuọc điểm nữa là đạp ga mỏi chân lắm. Giờ cứ đổ 1tr tiền dầu 0,001S thì phải đạp gần 800km mới hết. Đến nay cái xe này của em đã đc 17v rồi.
Chuẩn ạ.Sau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
vâng, em chạy con San 2008 mãi chả hỏng gì mấy nên 2023 mới đổi chỉ vì Everest đẹp quá. Đợt đó em cũng cân nhắc mãi ko biết có nên mua tiếp San dầu koMùi thối là do con Santa Fe của cụ đời sâu quá rồi (15 năm?), chứ Santa Fe 2.2D đời mới cũng ko còn mùi hôi nữa đâu, và độ bốc giờ cũng chả kém gì máy xăng cả cụ ạ!
Nhất là máy V6-3.0 khà khà khà.Ưu điểm là ko tốn xăng ạ![]()
khủng khiếp, 3.5 lại còn turbo thì uống xăng như nước lãPalisade nguyên bản ở nước ngoài lắp động cơ xăng 3.5 turbo, giá quy đổi sang VND tầm trên 3 tỷ.
Chỉ có Palisade ở VN mới dùng động cơ 2.2D chung với Santa Fe để giám giá thành, nên xe mới có giá chỉ 1,6 tỷ!
Bác dùng từ thốiSau 15 năm chạy Santafe dầu và vừa đổi sang Everest dầu 2 năm nay thì em thấy 1 số ưu điểm mà em ko muốn sang máy xăng do em chỉ dùng xe để đi chơi ra khỏi Thủ đô:
1. Đổ 1 lần chạy được 1000km, đi tẹt mới phải mua nhiên liệu
2. Leo núi khỏe hơn hẳn
3. Từ tầm 60km/h thì bốc hơn máy xăng cùng dung tích động cơ
4. Tiết kiệm tầm 30% tiền nhiên liệu so với xe cùng hạng, em thấy đi mỗi năm trên 2 vạn thì coi như hòa với tiền bảo dưỡng, sửa chữa và tiền chênh khi mua, chạy nhiều thì mới lãi
Các nhược điểm:
1. Mùi thối và máy nóng rất lâu: Sang Everest 2023 thì ko còn mùi dầu như Santafe nữa, tuy nhiên em để xe dưới hầm chung cư nên mùi cũng ko ảnh hưởng nhiều
2. Máy kêu như công nông: Cả 2 con này đều cách âm khoang máy tốt nên tiếng ồn của động cơ ko ảnh hưởng mấy khi ngồi trong xe
3. Độ bốc kém khi ở tốc độ thấp: vụ này thì em phải chịu đựng vì cũng thích vọt. Tuy nhiên chuyển chế độ Sport thì cũng đỡ hơn, hoặc lắp chip chân ga và remap động cơ thì chắc đỡ hơn nữa
e thấy ồn ào quá, xong đề lên thì kêu ré lên, đầu ngõ cuối ngõ nghe thấyKhông hiểu máy dầu mọi người kêu BD đắt là đắt ở khoản nào, mình thì cũng chỉ thay dầu, lọc, .... Thì xe nào chả như nhau nhỉ? Đi máy dầu nghe tiếng nổ nó thích hơn, êm quá như máy xăng không khoái
nó sơ sơ là vậy nhưng cùng 5 năm chắc chắn máy dầu xuống cấp nhiều hơn, k bốc như thuở đầu của xăngMáy dầu như một anh chàng cao to đen hôi
Máy xăng như một anh chàng thư sinh lãng tử
Trước có một cô bé sale bẩu e như vậy![]()
Khi linh kiện hỏng.Không hiểu máy dầu mọi người kêu BD đắt là đắt ở khoản nào, mình thì cũng chỉ thay dầu, lọc, .... Thì xe nào chả như nhau nhỉ? Đi máy dầu nghe tiếng nổ nó thích hơn, êm quá như máy xăng không khoái
Đấy là xe đời cũ quá thôi, chứ xe đỡ 201x trở lại đây thì chỉ hơi ré lên chút so với máy xăng thôi.e thấy ồn ào quá, xong đề lên thì kêu ré lên, đầu ngõ cuối ngõ nghe thấy
chuẩn bác ạXe gia đình thì nên máy xăng cho nhẹ nhàng, êm ái, k mùi, bảo dưỡng đơn giản hơn
Nhưng nếu chạy đủ nhiều thì tiền dầu rẻ hơn nó kéo lại được và vẫn lợi chi phí hơn xe xăng cùng loại.E thấy xe dầu bảo dưỡng đắt, nhanh xuống cấp, có gì đâu nhỉ