[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

thanhtinh

Xe buýt
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
831
Động cơ
1,104,111 Mã lực
Ông nào bảo máy dầu ô nhiễm hơn thì đọc cái này:
Trích: "
Vì vậy, việc so sánh mức độ gây ô nhiễm môi trường của 2 loại động cơ này khó có thể đưa ra kết luận chính xác bởi vì công nghệ của những động cơ này phát triển nhanh chóng. Hơn nữa, xe chạy xăng và xe chạy dầu thường khác nhau khá nhiều, cả về cấu tạo lẫn công dụng.

Theo các nhà nghiên cứu của tạp chí Scientific Reports, dù nhiều người nghĩ động cơ diesel gây ô nhiễm hơn nhưng thực tế, động cơ xăng cũng có lúc gây ô nhiễm hơn vì điều này còn phụ thuộc vào chất gây ô nhiễm được đo lường. Dựa trên những thử nghiệm, xe động cơ diesel có thể thải ra nhiều chất ô nhiễm hơn xe động cơ xăng chỉ khi cùng chạy trong những chuyến đi dài. "


Mà cứ cho là dầu ô nhiễm hơn chục phần trăm đi, Thì cũng không phải lý do để mấy ông đi máy xăng thẩm du tinh thần là mình đang bảo vệ môi trường hơn cái bọn đi máy dầu. Bảo vệ mt thì đi bộ hay đi xe đạp luôn giùm.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,801
Động cơ
809,508 Mã lực
lạ nhỉ, vậy khi dừng xe động cơ xoay tít thì dây đai sẽ trượt trên puli của CVT hả cụ?
Khi giữ phanh trên một chiếc xe có hộp số CVT như Honda CR-V, dây curoa (dây đai) trong hộp số CVT không hoàn toàn trượt, nhưng có thể thay đổi cách thức hoạt động.

Trong hệ thống CVT, có một bộ đôi pulley (bánh đai) mà dây curoa chạy qua. Khi xe đang dừng lại và bạn giữ phanh, hộp số CVT sẽ điều chỉnh các pulley sao cho dây curoa vẫn duy trì sự kết nối và truyền động giữa động cơ và các bánh xe, nhưng ở tỉ số truyền thấp. Điều này giúp ngừng chuyển động của xe mà không để dây curoa trượt hoàn toàn.

Dây curoa sẽ không trượt tự do mà thay vào đó giữ một sự kết nối giữa động cơ và các bánh xe. Tuy nhiên, nếu bạn đạp mạnh phanh khi xe đang di chuyển, hộp số sẽ kiểm soát lực truyền từ động cơ để ngăn xe bị trượt, và giúp chiếc xe dừng lại một cách mượt mà.

Tóm lại, khi giữ phanh, dây curoa không hoàn toàn trượt, mà hộp số CVT điều chỉnh cách thức truyền động để đảm bảo xe không di chuyển khi phanh được giữ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,268
Động cơ
1,074,109 Mã lực
Tuổi
40
Khi giữ phanh trên một chiếc xe có hộp số CVT như Honda CR-V, dây curoa (dây đai) trong hộp số CVT không hoàn toàn trượt, nhưng có thể thay đổi cách thức hoạt động.

Trong hệ thống CVT, có một bộ đôi pulley (bánh đai) mà dây curoa chạy qua. Khi xe đang dừng lại và bạn giữ phanh, hộp số CVT sẽ điều chỉnh các pulley sao cho dây curoa vẫn duy trì sự kết nối và truyền động giữa động cơ và các bánh xe, nhưng ở tỉ số truyền thấp. Điều này giúp ngừng chuyển động của xe mà không để dây curoa trượt hoàn toàn.

Dây curoa sẽ không trượt tự do mà thay vào đó giữ một sự kết nối giữa động cơ và các bánh xe. Tuy nhiên, nếu bạn đạp mạnh phanh khi xe đang di chuyển, hộp số sẽ kiểm soát lực truyền từ động cơ để ngăn xe bị trượt, và giúp chiếc xe dừng lại một cách mượt mà.

Tóm lại, khi giữ phanh, dây curoa không hoàn toàn trượt, mà hộp số CVT điều chỉnh cách thức truyền động để đảm bảo xe không di chuyển khi phanh được giữ.
Có biến mô ạ.
Screenshot_20250213_113436.jpg

Và họ có bán đây ạ.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Bây giờ cụ thử tìm hiểu các dòng xe xăng ( thuần xăng nhé, không tính dòng Hybrid ) hạng phổ thông, ví dụ của các Hãng xe Toy, Mit, Hyundai, Kia, Honda, Peugeot, Nissan, Ford, ...đang bán xe ở VN xem Momen xoắn Max của chúng đạt được khi nào.
Cụ có thông tin thì chia sẻ lên đây để mọi người cùng tham khảo.

P/S : bỏ qua mấy dòng xe hạng sang và siêu xe đi cụ nhé.
Nó khá phổ thông mà cụ:
1. Động cơ Hyundai T-GDI (phun xăng trực tiếp + tăng áp)
  • Động cơ T-GDI (Turbo GDI) có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, thường từ 1.500 - 4.000 RPM, giúp xe tăng tốc tốt hơn.
  • Ví dụ:
    • Hyundai Kona, Tucson, elantra 1.6L Turbo GDI: 265 Nm @ 1.500 - 4.500 RPM
    • Hyundai Santa Fe 2.5L Turbo GDI: 422 Nm @ 1.700 - 4.000 RPM
2. Động cơ Kia T-GDI (phun xăng trực tiếp + tăng áp)
  • Động cơ T-GDI (Turbo GDI) có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, thường từ 1.500 - 4.000 RPM, giúp xe tăng tốc tốt hơn.
  • Ví dụ:
    • Sportage, K3, K5 1.6L Turbo GDI: 265 Nm @ 1.500 - 4.500 RP
3. Động cơ Honda VTEC Turbo giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, thường ở 1.500 - 4.500 RPM.
  • Động cơ này có mặt trên các mẫu xe như Civic Turbo, CR-V Turbo, Accord Turbo.
  • Ví dụ:
    • Honda Civic 1.5L VTEC Turbo: 240 Nm @ 1.700 - 4.500 RPM
    • Honda CR-V 1.5L VTEC Turbo: 240 Nm @ 2.000 - 5.000 RPM
    • Honda Accord 1.5L VTEC Turbo: 260 Nm @ 1.600 - 5.000 RPM
4. Động cơ EcoBoost của ford (Phun xăng trực tiếp + Turbo) ⚡
  • Ưu điểm:
    ✅ Công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất.
    ✅ Mô-men xoắn cực đại đạt sớm, thường từ 1.500 - 5.000 RPM.
    ✅ Dòng 1.0L, 1.5L, 2.0L, 2.3L, 3.5L được sử dụng rộng rãi trên các mẫu Ford Focus, Ranger, Explorer.
5. Động cơ PureTech của Peugoet (Phun xăng trực tiếp, Turbo) ⚡
  • Ưu điểm:
    ✅ Công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo giúp tăng hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu.
    ✅ Đạt mô-men xoắn cực đại sớm, từ 1.500 - 3.500 RPM, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
    ✅ Các phiên bản 1.2L, 1.6L PureTech phổ biến trên Peugeot 2008, 3008, 5008.
  • Ví dụ:
    • Peugeot 2008 1.2L PureTech Turbo: 230 Nm @ 1.750 RPM
    • Peugeot 3008 1.6L PureTech Turbo: 250 Nm @ 1.650 RPM
    • Peugeot 5008 1.6L PureTech Turbo: 250 Nm @ 1.650 RPM
Nói chung là hãng nào cũng có, tại thị trường VN thì 1 số hãng ko bán loại TDGI
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,670
Động cơ
1,863,071 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Khi dừng xe mà động cơ vẫn chạy nhưng bánh xe không quay, đó là nhờ vào cơ chế của hộp số CVT kết hợp với hệ thống phanh và điều khiển ga.
Cách hoạt động:
  1. Hộp số CVT về tỷ số truyền thấp nhất
    • Khi xe dừng lại, hộp số CVT sẽ tự động điều chỉnh tỷ số truyền về mức thấp nhất (gần như bằng 0), giúp xe không bị trôi đi khi không nhấn ga.
  2. Phanh giữ xe đứng yên
    • Nếu người lái đạp phanh, hệ thống sẽ giữ bánh xe đứng yên.
    • Một số xe có chế độ Auto Hold, giúp giữ phanh tự động mà không cần giữ chân phanh liên tục.
  3. Bộ biến mô mô-men xoắn tích hợp
    • Dù CVT không có biến mô kiểu truyền thống, nhưng nó vẫn có ly hợp khóa (Lock-up Clutch) giúp cắt mô-men xoắn từ động cơ khi xe dừng, tránh việc truyền lực không cần thiết đến bánh xe.
  4. Chế độ cầm chừng (Idle Stop - nếu có)
    • Trên một số phiên bản Honda CR-V, khi xe dừng một lúc (như đèn đỏ), hệ thống Idle Stop có thể tắt động cơ để tiết kiệm nhiên liệu. Khi nhấn ga, động cơ sẽ khởi động lại ngay lập tức.
Vậy là có dạng clutch nào đó chứ ko phải cắt hoàn toàn cụ nhỉ, và chắc chắn ko dùng biến mô như AT thông thường!
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Honda City dùng biến mô cụ ạ
Honda City sử dụng hộp số CVT và có bộ biến mô thủy lực (Torque Converter).
  • Hộp số CVT của Honda City có tích hợp biến mô thủy lực, giúp xe có khả năng tăng tốc mượt mà hơn, đặc biệt khi khởi động từ trạng thái đứng yên.
  • Biến mô giúp truyền lực từ động cơ đến hộp số mà không cần ly hợp (côn), giúp xe không bị giật khi dừng hoặc khởi động lại.
  • Khi xe đạt tốc độ cao hơn, hệ thống Lock-up Clutch (khóa biến mô) sẽ kích hoạt để tối ưu hóa truyền động, giảm thất thoát năng lượng và tăng hiệu suất nhiên liệu.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,670
Động cơ
1,863,071 Mã lực
Nơi ở
bushcraft

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,801
Động cơ
809,508 Mã lực
Đó là Honda City.
Còn Honda CR-V thì cơ chế nó như này:

Cách hệ thống CVT ngắt kết nối mô-men xoắn khi giữ phanh:
Hệ thống phanh điện tử (AutoBrake):

Khi bạn giữ phanh hoặc nhấn nút AutoBrake, hệ thống phanh điện tử (tương tự như trong các xe hiện đại có phanh tay điện tử) có thể kích hoạt một cơ chế giữ xe đứng yên mà không phụ thuộc vào bộ phận cơ khí như ly hợp hoặc bộ biến mô thủy lực.
Hệ thống phanh này có thể liên kết với bộ điều khiển của hộp số CVT để ngắt truyền động một cách điện tử. Nói cách khác, khi bạn phanh, ECU (bộ điều khiển điện tử) của xe có thể hủy liên kết giữa động cơ và hộp số, hoặc giảm mô-men xoắn truyền qua dây curoa đến mức tối thiểu (gần như 0).
Cơ chế ngắt truyền động trong CVT:

Hộp số CVT có một cơ chế điều chỉnh điện tử (thông qua ECU hoặc bộ điều khiển truyền động), giúp điều khiển pulley (bánh đai) sao cho không còn mô-men xoắn được truyền từ động cơ ra bánh xe.
Khi xe dừng lại và bạn phanh, hệ thống CVT sẽ điều chỉnh các pulley sao cho dây curoa không truyền mô-men xoắn từ động cơ. Điều này có nghĩa là mặc dù động cơ vẫn đang hoạt động (vẫn quay), nhưng mô-men xoắn không được truyền qua dây curoa vào bánh xe, giúp giữ cho xe không di chuyển.
Tình huống không có trượt dây curoa:

Dây curoa trong hộp số CVT không trượt tự do. Thay vào đó, nó sẽ ở trong tình trạng "ngắt kết nối", tức là không truyền mô-men xoắn từ động cơ vào bánh xe.
Điều này giống như việc xe không có sự tham gia của ly hợp hoặc bộ biến mô thủy lực, và hộp số CVT đơn giản giữ xe ở trạng thái "dừng" bằng cách không truyền mô-men xoắn qua dây curoa đến bánh xe.
Tóm lại:
Khi bạn giữ phanh trong xe có hộp số CVT (như Honda CR-V), hệ thống CVT sẽ ngắt kết nối giữa động cơ và bánh xe thông qua cơ chế điều khiển điện tử, thay vì sử dụng ly hợp hay bộ biến mô thủy lực. Các pulley trong CVT sẽ điều chỉnh sao cho dây curoa không truyền mô-men xoắn từ động cơ đến bánh xe, giúp xe đứng yên mà không di chuyển. Không có hiện tượng trượt dây curoa, mà thay vào đó là sự "ngắt kết nối" tạm thời của hệ thống truyền động.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Vậy là có dạng clutch nào đó chứ ko phải cắt hoàn toàn cụ nhỉ, và chắc chắn ko dùng biến mô như AT thông thường!
Thực ra, Honda CR-V cũng có biến mô thủy lực, nhưng nó hoạt động hơi khác so với Honda City.

🔹 Sự khác biệt giữa CVT của CR-V và City
  1. Honda City
    • Hộp số CVT trên City có biến mô thủy lực (Torque Converter) giúp xe khởi động mượt mà hơn từ trạng thái đứng yên.
    • Biến mô giúp tăng mô-men xoắn ban đầu, tránh cảm giác ì khi xe bắt đầu lăn bánh.
  2. Honda CR-V
    • Hộp số CVT trên CR-V cũng có biến mô, nhưng ngoài ra nó còn có ly hợp khóa (Lock-up Clutch) hoạt động nhiều hơn để giảm tổn thất năng lượng.
    • Trên các phiên bản động cơ tăng áp (1.5L Turbo), Honda đã tinh chỉnh hộp số CVT để mô phỏng cảm giác lái giống hộp số AT hơn, giúp tăng hiệu suất vận hành.
🔹 Vậy tại sao Honda CR-V không sử dụng biến mô như City?
CR-V vẫn có biến mô, nhưng khác biệt ở cách Honda điều chỉnh nó:

  • City cần biến mô để khởi động mượt mà vì động cơ 1.5L nạp khí tự nhiên có mô-men xoắn thấp hơn.
  • CR-V có động cơ mạnh hơn (đặc biệt là bản 1.5 Turbo) nên Honda điều chỉnh hộp số CVT để dùng ly hợp khóa nhiều hơn, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và phản hồi nhanh hơn khi tăng tốc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,268
Động cơ
1,074,109 Mã lực
Tuổi
40
Đến xe tay ga còn có bố 3 càng.
Thế mà nhiều cụ nghĩ hộp số CVT không có biến mô.
Dây đai mà trượt trên puly thì 3 ngày các cụ thay dây đai 1 lần
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,801
Động cơ
809,508 Mã lực
Nó khá phổ thông mà cụ:
1. Động cơ Hyundai T-GDI (phun xăng trực tiếp + tăng áp)
  • Động cơ T-GDI (Turbo GDI) có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, thường từ 1.500 - 4.000 RPM, giúp xe tăng tốc tốt hơn.
  • Ví dụ:
    • Hyundai Kona, Tucson, elantra 1.6L Turbo GDI: 265 Nm @ 1.500 - 4.500 RPM
    • Hyundai Santa Fe 2.5L Turbo GDI: 422 Nm @ 1.700 - 4.000 RPM
2. Động cơ Kia T-GDI (phun xăng trực tiếp + tăng áp)
  • Động cơ T-GDI (Turbo GDI) có mô-men xoắn cực đại sớm hơn, thường từ 1.500 - 4.000 RPM, giúp xe tăng tốc tốt hơn.
  • Ví dụ:
    • Sportage, K3, K5 1.6L Turbo GDI: 265 Nm @ 1.500 - 4.500 RP
3. Động cơ Honda VTEC Turbo giúp mô-men xoắn đạt sớm hơn, thường ở 1.500 - 4.500 RPM.
  • Động cơ này có mặt trên các mẫu xe như Civic Turbo, CR-V Turbo, Accord Turbo.
  • Ví dụ:
    • Honda Civic 1.5L VTEC Turbo: 240 Nm @ 1.700 - 4.500 RPM
    • Honda CR-V 1.5L VTEC Turbo: 240 Nm @ 2.000 - 5.000 RPM
    • Honda Accord 1.5L VTEC Turbo: 260 Nm @ 1.600 - 5.000 RPM
4. Động cơ EcoBoost của ford (Phun xăng trực tiếp + Turbo) ⚡
  • Ưu điểm:
    ✅ Công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng công suất.
    ✅ Mô-men xoắn cực đại đạt sớm, thường từ 1.500 - 5.000 RPM.
    ✅ Dòng 1.0L, 1.5L, 2.0L, 2.3L, 3.5L được sử dụng rộng rãi trên các mẫu Ford Focus, Ranger, Explorer.
5. Động cơ PureTech của Peugoet (Phun xăng trực tiếp, Turbo) ⚡
  • Ưu điểm:
    ✅ Công nghệ phun xăng trực tiếp (GDI) + Turbo giúp tăng hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu.
    ✅ Đạt mô-men xoắn cực đại sớm, từ 1.500 - 3.500 RPM, giúp xe tăng tốc nhanh hơn.
    ✅ Các phiên bản 1.2L, 1.6L PureTech phổ biến trên Peugeot 2008, 3008, 5008.
  • Ví dụ:
    • Peugeot 2008 1.2L PureTech Turbo: 230 Nm @ 1.750 RPM
    • Peugeot 3008 1.6L PureTech Turbo: 250 Nm @ 1.650 RPM
    • Peugeot 5008 1.6L PureTech Turbo: 250 Nm @ 1.650 RPM
Nói chung là hãng nào cũng có, tại thị trường VN thì 1 số hãng ko bán loại TDGI
Không tin được cái dải vòng tua rộng thế đâu.
Cách PR kiểu lập lờ đó.=))

Thôi em xin dừng chủ đề này với cụ ở đây.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,065
Động cơ
594,889 Mã lực
Thông tin bỏ bản dầu chắc là do phóng viên VN thêm vào cho phù hợp với người đọc VN thôi cụ, vì Plisade lắp máy 2.2D của Santa Fe chỉ có ở VN thôi :))
Cụ xem lại bên Úc, Mã lai, Phi đi nhé.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
721
Động cơ
762,932 Mã lực
Không tin được cái dải vòng tua rộng thế đâu.
Cách PR kiểu lập lờ đó.=))

Thôi em xin dừng chủ đề này với cụ ở đây.
Cái này thực tế là check được với dàn máy Dino, nhưng có ai rảnh đâu mà đi xác nhận. Chẳng qua mấy xe này em cũng được chạy vai loại nên tìm hiểu chút thôi. Việc nhà sx công bố với thực tế là có sai khác, nhiều khi hình ảnh chỉ mang tính tượng trưng minh họa mà :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bulma555

Xe tải
Biển số
OF-841264
Ngày cấp bằng
6/10/23
Số km
215
Động cơ
7,824 Mã lực
cụ nói thế nào
chứ san nhà em nó im bặth chả có tiếng công nông gì cả
mà em lại thích nghe tiếng dìn dìn của động mới chán
E nói công nông cũng hơi quá. Nó kiểu cứ gầm gừ dìn dìn xong thỉnh thoảng hơi giật giật.
Ưu điểm của máy dầu là đi leo núi, phượt đường trường sướng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,862
Động cơ
976,480 Mã lực
Dòng bôi đậm cụ sai.
Xe máy dầu em không rõ, nhưng tất cả các dòng xe máy xăng em đã từng sử dụng ( toàn các dòng xe đời mới, phun xăng điện tử) ...thì momen xoắn Max chỉ đạt được ở 1 dải vòng tua máy nào đó, tùy Hãng SX xe, tùy dòng xe, thường là cỡ 6000-6500 vòng/phút. Điều này không phải em tượng tượng ra để "chém" với các cụ, mà nó được ghi rõ trong Sổ tay HD sử dụng đi kèm với cái xe khi em mua xe.
Bác đang trích 1/2, thiếu đoạn sau "và giữ được giá trị này trong cả quá trình vòng tua máy tăng cao đến 1 giá trị ngưỡng thì mô men xoắn không chỉ không tăng được thêm, mà lại giảm đi."
Còn giá trị "thường là cỡ 6000-6500 vòng/phút" đúng với phần lớn những cái xe xăng (nên trùng với những cái xe xăng bác biết).
Nếu chạy xe thường xuyên, thì bác sẽ thấy vòng tua tới 6000 vòng/phút là cái giá trị mà rất ít xe trong cuộc đời của chúng đạt tới, như vậy cũng đồng nghĩa với rất hiếm khi những cái xe này đạt được mô men xoắn cao nhất như các nhà sản xuất công bố!
Nếu chịu khó tìm hiểu bác sẽ thấy bây giờ không hiếm những cái xe dùng nhiên liệu xăng đạt mô men xoắn cực đại trong dải vòng tua máy từ 1400 đến 4500 vòng/phút. Cái dải vòng tua này bắt đầu chỉ cao hơn vòng tua xe chạy ga răng ty một chút và giá trị cao nhất vẫn trong vùng không hiếm lúc xe chạy đạt được.
Đây là người ta công bố trên 1 loại động cơ, không phải cho 1 cái xe:
EA888 evo2 and EA888 Gen3 with Valvelift at exhaust side 132 kW (180 PS; 178 bhp) at 4,200–6,000 rpm; 320 N⋅m (236 lbf⋅ft) at 1,500–4,000 rpm !
 
Chỉnh sửa cuối:

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,663
Động cơ
555,481 Mã lực
Các thông số mô men nọ kia gọi là cho vui thôi, chứ ko phản ánh thực chất vì liên quan đến nhiều thứ, ví dụ trọng luợng xe, hộp số, cấu trúc gầm treo, 1 cái xe nặng hơn 2 tấn, thì cần vọt nhanh làm gì đâu, đi thế mấy mà tan hết các linh kiện. Hãng nó thừa sức làm vọt nhanh nhưng chả để làm gì với suv cỡ lớn hay mpv cỡ lớn.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,862
Động cơ
976,480 Mã lực
Các thông số mô men nọ kia gọi là cho vui thôi, chứ ko phản ánh thực chất vì liên quan đến nhiều thứ, ví dụ trọng luợng xe, hộp số, cấu trúc gầm treo, 1 cái xe nặng hơn 2 tấn, thì cần vọt nhanh làm gì đâu, đi thế mấy mà tan hết các linh kiện. Hãng nó thừa sức làm vọt nhanh nhưng chả để làm gì với suv cỡ lớn hay mpv cỡ lớn.
Mô men xoắn cao cho cái xe 2 tấn hay hơn là lúc người ta khởi động ngang dốc, hay quan trọng hơn là vượt qua cái ổ gà. Với bọn mũi lõ là lúc khởi động với xe kéo moóc (thường là moóc caravan).
Và giá trị mô men xoắn với vòng tua là giá trị người ta hoàn toàn đo được nên rất dễ bị bóc mẽ nếu tuyên bố ảo!


(cái xe này máy dầu, em rất thích nhưng không được bán chính thức ở VN)
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,663
Động cơ
555,481 Mã lực
Mấy cụ ko am hiểu về xe mà thích mầu mè như kiểu diesel cho nguời nghèo rồi mùi, kêu như công nông nọ kia chịu khó vào trực tiếp trang của mec hay bim tại đức xem họ đang bán những dòng xe suv hay xe gia đình cỡ lớn có bản diesel không và xem có rẻ không nhá rồi hãy chém, nghe thôi đã thấy chán mà chém như đúng rồi. :D gls 63,s450 hay v300 ,chẳng hạn bản full của nó tầm 3- 4 củ to về vn cỡ 5-6 củ, mà kêu như công nông với cả cho bần tiện đi. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top