[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
694
Động cơ
779,555 Mã lực
Đấy là giá mấy năm trước thôi cụ ạ.
Chứ giờ giá xe điện cả pin bằng giá xe xăng cùng phân khúc rồi.
Vf7+ cả pin lăn bánh 1 tỷ thì bằng CX5, Từ Tucson rồi.
VF6+ cả pin lăn bánh 750 thì cũng bằng Yaris Cross, Xforce bản full Rồi.
Cx5, Tucson nó có hạn sử dụng 25 năm trong khi VF 7 có hạn sử dụng 10 năm. Chưa nói đến nội thất cùi bắp ko tả được.
 

YarisVerso

Xe buýt
Biển số
OF-353921
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
516
Động cơ
307,810 Mã lực
Em lái xe thì đủ các loại rồi nhưng mua xe cho mình thì từ trước đến nay chỉ mua xe động cơ xăng của Toyota và xe động cơ dầu của Volkswagen.
Động cơ Diesel cho xe con ở Đức một thời là niềm tự hào và mũi nhọn được ưu tiên của công nghiệp ô tô. Diesel được trợ giá nên rẻ hơn xăng, thuế môi trường cao hơn xe xăng nhưng thực ra chỉ chênh nhau tầm 100Euro/năm cho xe có dung tích xy lanh 2 lit thì coi như không đáng kể.
Ưu điểm xe dầu đi tiết kiệm hơn xe xăng nhiều. Cái xe VW Golf combi 1,9l cũ của em đi 100km mà chạy ngoài thành phố hay cao tốc đi vừa vừa khoảng 130km/h thì chỉ hết 5,2lít. Đi trong phố thì cũng chỉ gần 6 lít. Trong khi đó con Toyota Corolla xăng dung tích 1,6 lít thì phải mất 8 lít cho đường trường hoặc gần 10 lít khi đi trong phố. Đấy là đi trong điều kiện mùa thu/đông, không bật điều hoà.
Chất lượng dầu Diesel ở Đức là chuẩn cho nên cũng chỉ phải thay lọc dầu, dầu máy... định kỳ hàng năm như xe xăng.
Động cơ dầu thì to, nặng, dầy hơn động cơ xăng nhưng cũng bền hơn động cơ xăng. 2 cái xe dầu em đang đi thì 1 cái đã đạt 300 ngàn km rồi nhưng chạy đường cao tốc vẫn tẹt ga thoải mái, không thấy có dấu hiệu suy giảm công suất gì hết.
Về mùi hôi của dầu thì 2 xe của em đều không bị làm sao cả, ngồi trong xe không bai giờ có mùi gì hết. Ở ngoài thì trời lạnh quá, lúc khởi động sẽ có mùi khét như kiểu bếp dầu hoả ở VN ngày xưa.
Tiếng ồn thì cái xe Golf TDi sản xuất năm 2004 của em có tiếng nổ máy to hơn xe xăng nhiều vì dùng công nghệ cũ có bơm dầu riêng cho từng xylanh. Nhưng cái xe Touran TDi sản xuất năm 2016 thì tiếng máy êm hơn nhiều vì đã chuyển sang công nghệ Common Rail. Cả 2 xe thì ngồi trong đều không bị ồn.

Những năm từ 2015 trở về trước xe diesel luôn được chuộng ở Đức, giá cao hơn xe xăng cùng mẫu. Giờ thì chính phủ đã quyết là đến 2030 sẽ không còn xe xăng hay dầu đăng ký mới nữa nên chỉ còn lựa chọn hợp lý nhất là xe điện thôi.

Nước Đức theo đuổi chiến lược phát triển nhiên liệu Hydro, đã bỏ rất nhiều tiền cho nghiên cứu và thử nghiệm nhưng kết quả vẫn chưa được như kỳ vọng. Các hãng đều đã có xe chạy động cơ hydro bản thương mại bán ra nhưng giá còn cao và các trạm nạp hydro cũng chưa phát triển được bao nhiêu.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,281
Động cơ
240,061 Mã lực
Tuổi
36
Chắc chắn là sinh công tốt hơn xăng.
Đốt cùng dung tích dầu thì đi được quãng đường xa hơn hẳn xăng
 

phongt2qh

Xe buýt
Biển số
OF-149088
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
515
Động cơ
361,817 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Sơn La
Các cụ cho em hỏi nhờ chút. Em định mua chiếc triton 4x4 MT của người quen, xe đời 2018, chạy 20v xe đẹp không đâm đụng, ngập nước, đã thay côn, dây cam. Xe bảo dưỡng thay dầu đầy đủ, chủ họ đang đưa giá 400tr. Giờ em mặc cả xuống bao nhiêu là hợp lý, em cảm ơn
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
716
Động cơ
763,108 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nhờ chút. Em định mua chiếc triton 4x4 MT của người quen, xe đời 2018, chạy 20v xe đẹp không đâm đụng, ngập nước, đã thay côn, dây cam. Xe bảo dưỡng thay dầu đầy đủ, chủ họ đang đưa giá 400tr. Giờ em mặc cả xuống bao nhiêu là hợp lý, em cảm ơn
Cả 2 mang xe ra 3 salon xem giá mua vào ntn. rồi chốt + 20tr nữa là ok
 

SOULFEEDMAN

Xe máy
Biển số
OF-315779
Ngày cấp bằng
13/4/14
Số km
89
Động cơ
294,051 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh Xuân
Em đang chạy máy dầu, công nhận đổ dầu 005 hôi, hôm nào nhỡ đường phải đổ 005 phát hôi biết ngay, nhưng đổ 001 thì mùi hôi cũng như xăng thôi.
Máy dầu đi tốc độ trên 60 trở lên vượt rất sướng, kể cả đang leo dốc dí phát là vượt cái vèo. Chi tiết này làm em ưng nhất ở máy dầu, lên con dốc có tí ti mà máy xăng đi trông ì ạch lắm.
Điểm trừ máy là ồn, đi cạnh máy xăng thấy êm xịt mà máy dầu cứ cành cành như công nông. Được cái tiết kiệm hẳn, mấy con SUV dầu tầm trung trở lên chạy dầu tiết kiệm hơn bản bản máy xăng.
Sở thích và nhu cầu mỗi người mỗi khác, như em thì cứ khỏe, to cao đen, hôi tí cũng đc là ưng.
60km/h trở lên Turbo nó mới mở ah.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
398
Động cơ
36,138 Mã lực
Tuổi
32
60km/h trở lên Turbo nó mới mở ah.
Đúng rồi cụ, turbo nó thiết kế cánh quạt đôi hứng gió từ ống xả để quay turbo, bởi vậy chạy tốc độ chậm thì gió yếu chưa đủ để turbo nó hoạt động, phải chạy tốc độ cao khí thải nó thổi ra mới mạnh turbo nó mới hoạt động
 

Zune.Ngô

Xe buýt
Biển số
OF-309472
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
649
Động cơ
304,048 Mã lực
- Ưu điểm: tiết kiệm, khỏe ở tốc độ cao, bền đi chạy đường dài.
- Nhược điểm: ồn, bảo dưỡng phải chuẩn (đúng hạn, chính xác, chất lượng, thiếu sót dễ làm hỏng turbo là vứt đi 60% chất lượng chiếc xe).
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,647
Động cơ
329,696 Mã lực
60km/h trở lên Turbo nó mới mở ah.
Đúng rồi cụ, turbo nó thiết kế cánh quạt đôi hứng gió từ ống xả để quay turbo, bởi vậy chạy tốc độ chậm thì gió yếu chưa đủ để turbo nó hoạt động, phải chạy tốc độ cao khí thải nó thổi ra mới mạnh turbo nó mới hoạt động
Nó tùy xe. Với xe có Turbo điều khiển cánh gió thì có thể mở sớm hơn.
 

ngocquang1234

Xe tải
Biển số
OF-370047
Ngày cấp bằng
11/6/15
Số km
301
Động cơ
255,384 Mã lực
Nơi ở
Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Đúng rồi cụ, turbo nó thiết kế cánh quạt đôi hứng gió từ ống xả để quay turbo, bởi vậy chạy tốc độ chậm thì gió yếu chưa đủ để turbo nó hoạt động, phải chạy tốc độ cao khí thải nó thổi ra mới mạnh turbo nó mới hoạt động
Xe đời mới giờ là 2 turbo rồi cụ, 1 cái to là từ 60, 1 cái nhỏ hỗ trợ ngay từ giải tốc độ nhỏ, để giảm nhược điểm ỳ ga đầu của máy dầu
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
716
Động cơ
763,108 Mã lực
60km/h trở lên Turbo nó mới mở ah.
Theo như nguyên lý thì khí nóng xả từ buồng đốt sẽ làm quay turbo nhờ cơ cấu cánh quạt. Xe xăng thì turbo nó boot từ 40km rồi, còn xe dầu thì em ko rõ lắm. Để tăng hiệu quả turbo thì có nhiều cách, hãng hay làm thì thêm turbo nhỏ hoặc bi-turbo với đường gió phụ.
Dân độ xe thì chỉ cần remap là turbo nó boot sớm giảm bị lag turbo, cùng 1 động cơ và turbo với bản Map cho ECU thì động cơ có nhiều mức công suất. vd như loại 2.0 mec, bmw, audi, volvo.... (180hp, 220h) muốn tăng thêm thì lắp turbo lớn hơn có thể đạt 254hp... thậm trí 320hp
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,639
Động cơ
695,416 Mã lực
Em hay chở con đi học, nhiều khi đến sớm, em ngồi trong xe chờ luôn, thường đỗ xe gọn ghẽ là em tắt máy ngay nhưng thấy mấy bác San, Eve, phò tủn thường có khi để máy nổ cả 15 phút, liệu đây có phải lí do :D
CHỗ em có cậu lái xe chạy con bán tải Ranger, đi đâu chờ người đi cùng là cứ ngồi trong xe nổ máy chạy điều hoà. Dầu nó không tốn mấy.
 

TranHaiDang

Xe máy
Biển số
OF-452095
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
88
Động cơ
207,100 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Tôi đang chạy santafe dầu 2023 đây. Cảm nhận của tôi là máy rất êm khi ngồi trong xe, không có mùi, chạy cao tốc máy rất êm, máy không gào như máy xăng. Huynhdai santafe máy dầu đời mới phải nói là đỉnh của đỉnh.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,747
Động cơ
1,071,967 Mã lực
Tuổi
40
Máy dầu phải có turbo. Không có turbo yếu xìu à. Fortuner 2008 mây dầu không turbo có 100 mã lực à.
Điểm yếu là độ trễ chân ga. Turbo lag.
Để giảm độ trễ chân ga thì có nhiều cách
Bi-turbo 2 turbo 1 chiếc nhỏ cho vòng tua thấp và 1 chiếc to cho vòng tua cao.
Twin- turbo 2 chiếc turbo có đường kính bằng nhau. Và chúng luôn chạy song song cả khi vòng tua thấp và khi vòng tua cao.
Turbo cuộn kép. Có 1 cái turbo thôi. Nhưng đường khí nóng được chia làm 2 đường để vào bên sơ cấp.
Thứ tự nổ của động cơ 4 xi lanh thường là 2-3-4-1. Tức là xi lanh thứ 2 sẽ nổ trước.sau đó là xl thứ 3 và cuối cùng là xi lanh 1.
Nếu gom hết vào 1 đường thì xả thì tiết diện đường xả phải lớn và lúc đầu sẽ làm giảm áp suất khí xả dẫn đến turbo chưa hoạt động.
Giờ gom họng xả của xi lanh 2-3 vào 1 đường, 4-1 vào 1 đường. Làm 2 đường xả này có tiết diện nhỏ hơn dẫn đến áp suất khí xả lớn hơn làm turbo hoạt động sớm hơn.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
Tôi đang chạy santafe dầu 2023 đây. Cảm nhận của tôi là máy rất êm khi ngồi trong xe, không có mùi, chạy cao tốc máy rất êm, máy không gào như máy xăng. Huynhdai santafe máy dầu đời mới phải nói là đỉnh của đỉnh.
Đó là do cụ chưa chạy những con xe máy dầu của Đức như Mẹc, Audi, VW...( ở VN rất hiếm ), nên cụ mới nghĩ San máy dầu là đỉnh của đỉnh....:))

Con Audi Q7 TDI V12 đời 2009 này hồi em bên Đức thấy dân đi nhiều. Nó (thằng Youtuber ) vít lên 220 km/h ngon choét. :))
Đây mới là đỉnh của chóp Diesel Car này. :))


 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,408
Động cơ
595,080 Mã lực
Tuổi
45
60km/h trở lên Turbo nó mới mở ah.
Không có cái nào mở hay đóng,nhiều xe nổ máy nó đã kéo cần gạt xuống để khép vòng gió nên lúc nào nó cũng chạy để quay cánh gió,nếu không chạy thì toi luôn rồi


Đúng rồi cụ, turbo nó thiết kế cánh quạt đôi hứng gió từ ống xả để quay turbo, bởi vậy chạy tốc độ chậm thì gió yếu chưa đủ để turbo nó hoạt động, phải chạy tốc độ cao khí thải nó thổi ra mới mạnh turbo nó mới hoạt động
không phải như cụ nói,nó trễ ở đây do thừa khí xả mà thiếu khí nạp do dùng lọc gió bằng giấy.Tháo lọc đỡ nhiều khói đen luôn, vì không bị nghẹt khí nạp.Ngoài ra nhiều người sử dụng máy dầu lại chơi15w40 cho nó êm nhưng thực tế bó máy nhẹ chứ không phải êm trơn tru.Ngon cứ 5w30 nhưng viscosity index cứ phải ngoài 165 thìđộ trễ mới giảm thiểu còn không đạp thì ộc khói đen ngay ga đầu.Còn muốn biết dầu tốt hay không cứ leo đèo,nước mát ok mà leo chục km mà sôi nước,đổđèo mãi mới xuống nhiệt chắc chắn dùng dầu đặc.Còn leo dốc vài tiếng mà chỉ hơi cao tầm 85-dưới 90,chạy không bị ỳ máy thì chả sao
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,408
Động cơ
595,080 Mã lực
Tuổi
45
Tôi đang chạy santafe dầu 2023 đây. Cảm nhận của tôi là máy rất êm khi ngồi trong xe, không có mùi, chạy cao tốc máy rất êm, máy không gào như máy xăng. Huynhdai santafe máy dầu đời mới phải nói là đỉnh của đỉnh.
cụ nên chạy thử con Vito, GLK hay GLC Của Mer thì sẽ thấy máy dầu của Huyndai xách dép còn xa lắm cụ,Không nói nội ngoại thất nhé,chỉ nói mỗi động cơ thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top