Động cơ dầu ở VN đều đi kèm với chiếc xe có hệ khung gầm sắt xi rời body-on-frame nên kết cấu nó chắc chắn vững chãi, hệ dẫn động lại tách biệt với cabin nên đi sẽ ít ồn, không có kiểu rung từ bánh rung đến tận trần xe nên không bị ù tai, cũng nhờ body-on-frame nên xác nặng đi đằm, đi cung đường dài đường trường rất sướng, có thể đi 1 phát 1000km không cần tắt máy cho nó nghỉ gì cả, xe dầu càng nóng máy chạy càng bốc vì khi đó dầu nhớt trong xe đạt đến nhiệt độ lý tưởng tối ưu, nếu xe gia đình trong vòng 10 năm chỉ hết ắc quy và mòn lốp chứ không hỏng hóc gì.
Nhưng ngược lại vì xác to nặng nên đi phố ì ạch, hẻm hốc không chui được, đậu ở đâu cũng khó khăn, xe dầu thì rất hôi mùi khét khét chua chua rất khó chịu cho xe máy đi phía sau, đậu trong nhà rất ô nhiễm. Bởi vậy nếu ở thành phố thì các cụ cứ xe xăng gọn nhẹ cho lành, còn nếu ở Tây Nguyên, Tây Bắc, ở quê, biệt thự 300m2 sân vườn... đất rộng người thưa đường to thoải mái thì cứ xe dầu mà chiến