[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
Thớt đã 22 tầng. Chốt lại là chi phí vận hành xăng, dầu, điện, hybrid là như nhau.
Em hóng hydro thế nào thooi. :))
Con xe mà chưa bán thương mại được thì chưa nói gì được =))

Nói giống cụ : Em hóng con xe ô tô chạy bằng năng lượng hạt nhân. =))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,076
Động cơ
375,393 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chi phí vận hành điện rẻ hơn nhiều chứ.
Tiền sạc điện đã rẻ hơn rồi. Còn tiền nhớt, lọc nhớt, lọc gió nữa.
NÓi chung chi phí vận hành thì phải tính; tiền đầu tư, khấu hao, nhiên liệu.....xong rút ra so sánh. Chưa thây cụ nào đưa bảng chi phí lên cả.
Con xe mà chưa bán thương mại được thì chưa nói gì được =))
Nói giống cụ : Em hóng con xe ô tô chạy bằng năng lượng hạt nhân. =))
Thớt 22 tầng mà chả đi đến đâu. Em nghĩ mình nên quay ra chém cái tương lai cho nó hợp thời =))
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
430
Động cơ
448,313 Mã lực
Em có 2 con cả xăng cả dầu thì đúng là đi đường dài, chở full gia đình và kín đồ thì con dầu vòng tua máy luôn ổn định và thấp, leo dốc chắc chắn và lì, tiêu thụ hết 5-6 lít/100km.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,776
Động cơ
1,828,457 Mã lực
ưu điểm lớn nhất của nó là .... ko tốn xăng
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
Thớt 22 tầng mà chả đi đến đâu. Em nghĩ mình nên quay ra chém cái tương lai cho nó hợp thời =))
Rõ ràng thế mà cụ bảo chả đi đến đâu là sao ? :D

Em thấy trong thớt này nổi bật rõ các ý sau:
1. Xe máy dầu chi phí nhiên liệu thấp hơn máy xăng. Xe máy dầu động cơ bền bỉ hơn máy xăng. Xe máy dầu sức kéo khỏe hơn máy xăng, nhưng kém bốc hơn máy xăng ( khả năng tăng tốc kém hơn).
2. Do chính sách giảm khí thải của TG ( mà VN cũng trong guồng quay này ), xe máy dầu sẽ bị loại bỏ trước tiên, sau đó đến xe máy xăng, sau đó đến xe lai xăng-điện Hybrid.
3. Tương lai của di chuyển là xe ô tô thuần điện

P/S : Kể cả nếu không có ảnh hưởng của chính sách "giảm khí thải" thì, do nguồn năng lượng hóa thạch mà cụ thể là dầu mỏ trên Trái Đất là hữu hạn, đào múc xúc bán mãi cũng phải hết. Cùng lắm đến cuối TK 21 này cũng chả còn dầu mỏ mà khai thác nữa.

Cụ lập thớt mới về các dòng xe ô tô của tương lai ( những loại xe mà chưa có bản thương mại như xe hydrogen, xe chạy năng lượng hạt nhân, xe chạy bằng nước....để chém đê ) :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,639
Động cơ
695,416 Mã lực
Đường Hà Nội, Sài Gòn mà đi MT thì chân trái to lắm.
Xe MT bây giờ cũng có chế độ buông chân xe tiến từ từ như xe AT nên không sợ chân to. Chức năng này em thấy trên chiếc xe tải Tàu.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
23,639
Động cơ
695,416 Mã lực
NÓi chung chi phí vận hành thì phải tính; tiền đầu tư, khấu hao, nhiên liệu.....xong rút ra so sánh. Chưa thây cụ nào đưa bảng chi phí lên cả.

Thớt 22 tầng mà chả đi đến đâu. Em nghĩ mình nên quay ra chém cái tương lai cho nó hợp thời =))
Chạy 1 năm 1 vạn và 1 năm 3 vạn là khác nhau hoàn toàn khi so sánh chi phí. Càng chạy nhiều thì về mặt chi phí máy dầu càng tiết kiệm hơn so với máy xăng.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
398
Động cơ
36,138 Mã lực
Tuổi
32
Động cơ dầu ở VN đều đi kèm với chiếc xe có hệ khung gầm sắt xi rời body-on-frame nên kết cấu nó chắc chắn vững chãi, hệ dẫn động lại tách biệt với cabin nên đi sẽ ít ồn, không có kiểu rung từ bánh rung đến tận trần xe nên không bị ù tai, cũng nhờ body-on-frame nên xác nặng đi đằm, đi cung đường dài đường trường rất sướng, có thể đi 1 phát 1000km không cần tắt máy cho nó nghỉ gì cả, xe dầu càng nóng máy chạy càng bốc vì khi đó dầu nhớt trong xe đạt đến nhiệt độ lý tưởng tối ưu, nếu xe gia đình trong vòng 10 năm chỉ hết ắc quy và mòn lốp chứ không hỏng hóc gì.

Nhưng ngược lại vì xác to nặng nên đi phố ì ạch, hẻm hốc không chui được, đậu ở đâu cũng khó khăn, xe dầu thì rất hôi mùi khét khét chua chua rất khó chịu cho xe máy đi phía sau, đậu trong nhà rất ô nhiễm. Bởi vậy nếu ở thành phố thì các cụ cứ xe xăng gọn nhẹ cho lành, còn nếu ở Tây Nguyên, Tây Bắc, ở quê, biệt thự 300m2 sân vườn... đất rộng người thưa đường to thoải mái thì cứ xe dầu mà chiến
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,851
Động cơ
810,302 Mã lực
Động cơ dầu ở VN đều đi kèm với chiếc xe có hệ khung gầm sắt xi rời body-on-frame nên kết cấu nó chắc chắn vững chãi, hệ dẫn động lại tách biệt với cabin nên đi sẽ ít ồn, không có kiểu rung từ bánh rung đến tận trần xe nên không bị ù tai, cũng nhờ body-on-frame nên xác nặng đi đằm, đi cung đường dài đường trường rất sướng, có thể đi 1 phát 1000km không cần tắt máy cho nó nghỉ gì cả, xe dầu càng nóng máy chạy càng bốc vì khi đó dầu nhớt trong xe đạt đến nhiệt độ lý tưởng tối ưu, nếu xe gia đình trong vòng 10 năm chỉ hết ắc quy và mòn lốp chứ không hỏng hóc gì.

Nhưng ngược lại vì xác to nặng nên đi phố ì ạch, hẻm hốc không chui được, đậu ở đâu cũng khó khăn, xe dầu thì rất hôi mùi khét khét chua chua rất khó chịu cho xe máy đi phía sau, đậu trong nhà rất ô nhiễm. Bởi vậy nếu ở thành phố thì các cụ cứ xe xăng gọn nhẹ cho lành, còn nếu ở Tây Nguyên, Tây Bắc, ở quê, biệt thự 300m2 sân vườn... đất rộng người thưa đường to thoải mái thì cứ xe dầu mà chiến
Dòng bôi đậm không đúng.
Thực tế, nếu xét hệ khung gầm thì các xe máy dầu ở thị trường VN chia 2 nhóm :
Nhóm với kết cấu unibody (thân liền khung) có Hyundai Santa Fe, Kia Sorento.
Nhóm SUV thực thụ với chassis rời (body-on-frame) có Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,030
Động cơ
176,244 Mã lực
Tuổi
34
Trong các loại xe động cơ đốt trong chạy xăng, dầu, hybrid xăng-điện thì xe máy dầu có chi phí vận hành thấp nhất.
Nó thể hiện ở : chi phí tiêu hao nhiên liệu dầu Diesel (quy ra tiền) thấp nhất, chi phí bảo trì - bảo dưỡng cũng thấp do động cơ diesel thường rất bền.

Tôi nhớ hồi những năm 200x, tôi đi châu Âu, có qua Đức thì thấy rất nhiều xe Taxi chạy máy dầu, xe cá nhân dân họ cũng chạy xe máy dầu nhiều. Bây giờ do chính sách giảm phát thải nên các nước châu Âu dần hạn chế xe máy dầu.

P/S : xe thuần điện thì có chi phí vận hành thấp nhất vô đối, nhưng nó không thuộc dòng xe động cơ đốt trong nên không xét đến khi so sánh.
Xe điện ko chỉ tính tiền điện mà còn phải cộng cả tiền pin, chia cho số năm sử dụng mới ra đc phí vận hành. Chưa tính đến sửa chữa.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,034
Động cơ
1,101,759 Mã lực
Động cơ dầu ở VN đều đi kèm với chiếc xe có hệ khung gầm sắt xi rời body-on-frame nên kết cấu nó chắc chắn vững chãi, hệ dẫn động lại tách biệt với cabin nên đi sẽ ít ồn, không có kiểu rung từ bánh rung đến tận trần xe nên không bị ù tai, cũng nhờ body-on-frame nên xác nặng đi đằm, đi cung đường dài đường trường rất sướng, có thể đi 1 phát 1000km không cần tắt máy cho nó nghỉ gì cả, xe dầu càng nóng máy chạy càng bốc vì khi đó dầu nhớt trong xe đạt đến nhiệt độ lý tưởng tối ưu, nếu xe gia đình trong vòng 10 năm chỉ hết ắc quy và mòn lốp chứ không hỏng hóc gì.

Nhưng ngược lại vì xác to nặng nên đi phố ì ạch, hẻm hốc không chui được, đậu ở đâu cũng khó khăn, xe dầu thì rất hôi mùi khét khét chua chua rất khó chịu cho xe máy đi phía sau, đậu trong nhà rất ô nhiễm. Bởi vậy nếu ở thành phố thì các cụ cứ xe xăng gọn nhẹ cho lành, còn nếu ở Tây Nguyên, Tây Bắc, ở quê, biệt thự 300m2 sân vườn... đất rộng người thưa đường to thoải mái thì cứ xe dầu mà chiến
Nhà em có một con hạng A đi quanh phố, con dầu đi chơi đi xa quá hợp lý nhất là đi trèo đèo đường xấu.
Nói chung là mỗi dòng xe nó có một mục đích sử dụng để thể hiện tính ưu việt của dòng xe đó.
Người tiêu dùng nên chọn cho mình con xe hài hòa nhất với cách sử dụng xe của mình.
Nếu để đi phố đường đẹp thì cứ múc xe xăng cho nhẹ nhàng.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,076
Động cơ
375,393 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chạy 1 năm 1 vạn và 1 năm 3 vạn là khác nhau hoàn toàn khi so sánh chi phí. Càng chạy nhiều thì về mặt chi phí máy dầu càng tiết kiệm hơn so với máy xăng.
Chạy ít thì máy dầu nó vẫn tiết kiệm hơn xăng khoảng 30%. Còn chạy nhiều hơn nữa thì tiết kiệm hơn nữa. :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,747
Động cơ
1,071,967 Mã lực
Tuổi
40
Xe điện ko chỉ tính tiền điện mà còn phải cộng cả tiền pin, chia cho số năm sử dụng mới ra đc phí vận hành. Chưa tính đến sửa chữa.
Đấy là giá mấy năm trước thôi cụ ạ.
Chứ giờ giá xe điện cả pin bằng giá xe xăng cùng phân khúc rồi.
Vf7+ cả pin lăn bánh 1 tỷ thì bằng CX5, Từ Tucson rồi.
VF6+ cả pin lăn bánh 750 thì cũng bằng Yaris Cross, Xforce bản full Rồi.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,182
Động cơ
1,291,429 Mã lực
Đấy là giá mấy năm trước thôi cụ ạ.
Chứ giờ giá xe điện cả pin bằng giá xe xăng cùng phân khúc rồi.
Vf7+ cả pin lăn bánh 1 tỷ thì bằng CX5, Từ Tucson rồi.
VF6+ cả pin lăn bánh 750 thì cũng bằng Yaris Cross, Xforce bản full Rồi.
Em cuối năm 2024 tậu em WulingMini có 200t- cả pin và CHỈ SẠC Ở NHÀ, từ 01/01/25 đến hôm nay chạy được 1.800km. Lợi phết
.
lạ cái là: do em đem thợ lót sàn, lót cách âm (linh tinh từ đầu đến cuối, cả trần, sàn, dán kính hết 10t) nên nó báo lỗi túi khí. Em chả quan tâm lắm đến túi khí vì đi phố, tối đa có 60kmh nhưng nhìn khó chịu. Tuần trước đến cu em garage cắm máy định sửa lỗi thì không sửa được vì nó nói gì gì đó chứ không phải xóa bằng phần mềm (hị hị, cu em chả biết xe gì, cứ cắm máy vào rồi bảo em tự click vào loại xe của em...). Máy đọc báo là "hệ thống túi khí của em là do Bosch cung cấp", oai phết
 
Chỉnh sửa cuối:

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,030
Động cơ
176,244 Mã lực
Tuổi
34
Đấy là giá mấy năm trước thôi cụ ạ.
Chứ giờ giá xe điện cả pin bằng giá xe xăng cùng phân khúc rồi.
Vf7+ cả pin lăn bánh 1 tỷ thì bằng CX5, Từ Tucson rồi.
VF6+ cả pin lăn bánh 750 thì cũng bằng Yaris Cross, Xforce bản full Rồi.
Ah vâng giá cả do thị trường qdinh, e chỉ nói đến vận hành thôi ạ.
 

thichrauxanh

Xe container
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
5,030
Động cơ
176,244 Mã lực
Tuổi
34
Nhà em có một con hạng A đi quanh phố, con dầu đi chơi đi xa quá hợp lý nhất là đi trèo đèo đường xấu.
Nói chung là mỗi dòng xe nó có một mục đích sử dụng để thể hiện tính ưu việt của dòng xe đó.
Người tiêu dùng nên chọn cho mình con xe hài hòa nhất với cách sử dụng xe của mình.
Nếu để đi phố đường đẹp thì cứ múc xe xăng cho nhẹ nhàng.
E cũng mua trộm con Matiz tàu có 20 củ để trốn vợ đi chơi vs gái ;)) Máy 0.8 lượn khắp đồi núi Tây Bắc mà xăng ko tụt :D
 

Chuoisaubao

Xe đạp
Biển số
OF-446451
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
39
Động cơ
188,385 Mã lực
Tuổi
40
Ưu có thêm máy cực bền và vận hành bền bỉ, có những xe chạy cả triệu km.
...
Còn mục 4: là không nên đi quãng ngắn hoặc trong phố, ảnh huởng rất nhiều đến bộ lọc khí thải dẫn đến hỏng các linh kiện quan trọng khác như egr, dpf, turbo..
Em hay chở con đi học, nhiều khi đến sớm, em ngồi trong xe chờ luôn, thường đỗ xe gọn ghẽ là em tắt máy ngay nhưng thấy mấy bác San, Eve, phò tủn thường có khi để máy nổ cả 15 phút, liệu đây có phải lí do :D
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,678
Động cơ
362,478 Mã lực
Em hay chở con đi học, nhiều khi đến sớm, em ngồi trong xe chờ luôn, thường đỗ xe gọn ghẽ là em tắt máy ngay nhưng thấy mấy bác San, Eve, phò tủn thường có khi để máy nổ cả 15 phút, liệu đây có phải lí do :D
không phải đâu cụ vì máy dầu kể cả đi đường tắc lẫn nổ không tải (kéo mỗi điều hòa) thì vẫn tiết kiệm hơn xe xăng nhiều, bình thường em thấy đồng hồ báo khoảng 1L/1h còn xe xăng tắc đường và đỗ tại chỗ hơi tốn nếu máy không turbo. Còn máy Turbo kiểu CRV mới em thấy đi phố cũng tiết kiệm phết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top