- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,810
- Động cơ
- 909,980 Mã lực
VF9 khoảng sáng gầm ngang Ford Eve nhưng lại có chiều dài cơ sở lớn hơn nên dễ chạm gầm hơn khi leo lên vỉa hè.
Cái ý của các cụ chê xe điện là cứ đưa vào trường hợp đặc biệt. Mà người thường có khi cả đời may ra gặp 1 lần và làm như ngoài xe điện ra không có lựa chọn nào khác ấy.Gầm cao gầm thấp chỉ tính lúc leo lề thôi chứ mấy ai đi đường offroad ngoài mấy ông công trường đi vào chỗ đường chưa hoàn thiện.
Leo vỉa hè sedan leo được thì vf9 leo được.VF9 khoảng sáng gầm ngang Ford Eve nhưng lại có chiều dài cơ sở lớn hơn nên dễ chạm gầm hơn khi leo lên vỉa hè.
vẫn khó hơn MT được trừ khi đi MT chạy gấuGiờ đây số sàn ăn ít hơn số tự động cũng chưa chắc cụ ơi, ngày xưa hộp số AT 4 cấp thì công nhận.
ai thích xe gì thì mua xe đấy thôi cụ. k ai tiêu tiền thay ai được. Thích thì tìm giải pháp, k thích thì kiếm lý do.Cái ý của các cụ chê xe điện là cứ đưa vào trường hợp đặc biệt. Mà người thường có khi cả đời may ra gặp 1 lần và làm như ngoài xe điện ra không có lựa chọn nào khác ấy.
Ví dụ tôi đi vào bản thì lấy điện đâu để sạc ( ủa bình thường ông lên bản làm chi?)
Hay xe gần hết pin mà vợ lại chuẩn bị đi đẻ ( đẻ gì lắm thế? Vợ chuẩn bị đẻ sao không ở nhà và sạc đầy vào đi)
Hay chở người nhà đi cấp cứu từ Hà Giang xuống Hà Nội sao đủ điện( ông đi xe xăng thì người nhà cũng chết. Phải vào bệnh viện tỉnh thuê xe cứu thương là xe ưu tiên và có bác sỹ đi cùng đưa xuống Hà Nội mới cứu được).
Hay đi đường khó như vào mỏ hay dân công trường. Mắc gì không mua bán tải mà đi lại mua xe điện rồi kêu. Bộ thị trường bán mỗi xe điện thôi à.
Hay chung cư không có trạm sạc thì sao. Thì đi xe xăng chứ mua xe điện làm gì. 1 chiếc xe ra đời không nhất thiết phải phục vụ tất cả mọi người.
Giờ AT chả tốn thậm chí tiết kiệm hơn MT (đặc biệt là dòng CVT) nhé cụ. Hộp số 4 cấp ngày xưa mới tốn. Xe MT giờ chả có lợi thế gì ngoài giá rẻ hơn, xe cũ giờ MT bán khó do dân tình sợ MT. Đến xe dịch vụ giờ cũng chẳng chọn MT, lúc vào côn vào số giật giật khách say xe hơn ATvẫn khó hơn MT được trừ khi đi MT chạy gấu
Đường Hà Nội, Sài Gòn mà đi MT thì chân trái to lắm.Giờ AT chả tốn thậm chí tiết kiệm hơn MT (đặc biệt là dòng CVT) nhé cụ. Hộp số 4 cấp ngày xưa mới tốn. Xe MT giờ chả có lợi thế gì ngoài giá rẻ hơn, xe cũ giờ MT bán khó do dân tình sợ MT. Đến xe dịch vụ giờ cũng chẳng chọn MT, lúc vào côn vào số giật giật khách say xe hơn AT![]()
Xe con hộp số MT dần tiệt chủng do khách hàng không chọn.Đường Hà Nội, Sài Gòn mà đi MT thì chân trái to lắm.
Đến bán tải bây giờ còn mấy mẫu số sàn đâu.Xe con hộp số MT dần tiệt chủng do khách hàng không chọn.
MT giờ khó bán lại rồi, 10 năm trở về trước thì vẫn chuộng MT. Bây giờ muốn tiết kiệm hẳn thì có xe điện loại nhỏ như VF3 VF5 tất nhiên nó chỉ phù hợp với nhu cầu và sở thích của một số anh em thôi nhưng dạo gần đây bán chạy phếtGiờ AT chả tốn thậm chí tiết kiệm hơn MT (đặc biệt là dòng CVT) nhé cụ. Hộp số 4 cấp ngày xưa mới tốn. Xe MT giờ chả có lợi thế gì ngoài giá rẻ hơn, xe cũ giờ MT bán khó do dân tình sợ MT. Đến xe dịch vụ giờ cũng chẳng chọn MT, lúc vào côn vào số giật giật khách say xe hơn AT![]()
Em chưa biết tương lai sẽ có công nghệ thế nào để khắc phục hạn chế này cụ à. Em mà biết thì em đã chẳng ngồi đây. Về sự phát triển của KH thì người ta chỉ dự đoán được kết quả chứ ko dự đoán được cách làm thế nào. Kiểu như cụ Junes Verne đưa ra bao nhiêu dự đoán KH trong tác phẩm 2 vạn dặm dưới đáy biển vậy. Thời viết sách thì bị cười, bị bảo khó thế sao mà làm thế được, là chắc.Pin thể rắn là nâng cấp của pin xe điện. Cho tới lúc đó thì pin lithium-ion, LFP nó vẫn phát triển và vẫn đang vận hành 1 lượng xe điện đang chạy ngoài kia.
Trong khí đó pin nhiên liệu đã ra đời từ lâu và cũng các hãng xe đã đưa vào thương mại.
Honda Mirai đã ra đời từ 2008.
![]()
![]()
Nhưng đến nay đã gần 20 năm không phát triển được nữa.
Vấn đề là nằm ở khâu vận chuyển và lưu trữ Hiđro.
Bán tải mà số AT thì đi bán tải làm gì nhỉĐến bán tải bây giờ còn mấy mẫu số sàn đâu.
Thì em cụ và các cụ ở đây hay bất kỳ nhà khoa học nào có dự đoán về công nghệ của tương lai cũng phải dựa trên cơ sở công nghệ hiện tại.Em chưa biết tương lai sẽ có công nghệ thế nào để khắc phục hạn chế này cụ à. Em mà biết thì em đã chẳng ngồi đây. Về sự phát triển của KH thì người ta chỉ dự đoán được kết quả chứ ko dự đoán được cách làm thế nào. Kiểu như cụ Junes Verne đưa ra bao nhiêu dự đoán KH trong tác phẩm 2 vạn dặm dưới đáy biển vậy. Thời viết sách thì bị cười, bị bảo khó thế sao mà làm thế được, là chắc.
Còn về vấn đề động cơ hydro, cá nhân em vẫn nghĩ nó mới thực sự là tương lai bền vững của nhân loại. Vấn đề nạp nhiên liệu cho xe, khả năng sẽ theo hướng nạp từng đơn nguyên đóng kín, chứ ko phải cắm vòi vào bình hydro lòng. Đơn nguyên này cỡ to như cái phích chẳng hạn, chịu được tác động vật lí, nhiệt độ. Kiểu bình ga du lịch ý. Vẫn có vụ cháy nổ bình ga du lịch nhưng tại bếp lởm chứ bếp xịn thì dù công nghệ thô sơ cũng khó cháy nổ được.
Tất nhiên em hiểu mỗi người một quan điểm cá nhân khác nhau và chúng ta tôn trọng sự khác biệt.
Thuật ngữ "người xe hợp nhất" ngày càng xa vời.Bán tải mà số AT thì đi bán tải làm gì nhỉsau này hội thi cũng dần vô nghĩa hết chủ yếu để quảng báo cho công nghệ các Hãng
![]()
Nó do quan điểm thôi bác ơi. VD mọi người thường dùng chở nông sản hoặc vận tải hàng hóa, còn dân đô thị mọi người dùng cái thùng chở đồ đạc, chứa đồ mua sắm…. cho đỡ mùi, cách ly với khoang người. Vậy nên bán tải ngập tràn công nghệ thì chẳng có gì lạ trong thời đại này.Bán tải mà số AT thì đi bán tải làm gì nhỉsau này hội thi cũng dần vô nghĩa hết chủ yếu để quảng báo cho công nghệ các Hãng
![]()
Chắc con xe đó bị ù hoặc chỉ cụ bị ù thôi ạ. Nhà em đi 2 đời xe dầu trong 17 năm chưa ai bị lần nào. Nhiều lần ngồi 16c trở lên cũng ko thấy bị nhưng đi xe nhỏ kiểu i10 đôi khi em bịEm một lần ngồi Chevy TrailBlazer LTZ trên cao tốc thấy khá ngạc nhiên vì với tốc độ đều đều 90-100km/h mà vòng tua máy nó chỉ loanh quanh 1.100-1.200. Như vậy, chắc chắn nó tiết kiệm hơn con xe xăng của em rồi vì xe xăng với tốc độ đó thì vòng tua phải 1.800-2.000. Tuy nhiên, nhược điểm (của Trailblazer LTZ nói riêng và xe dầu nói chung) là bị ù tai khi ngồi trên xe, cảm giác rất khó chịu mà ngồi xe xăng e không gặp cảm giác đấy bao giờ.
Con Sprinter 313 ở vn em độ lên 316 nên dù chạy Hà Giang là chính nhưng nó chỉ có 10-dưới 11L/100KM.Còn đường bằng dầu chuẩn 0,05s đường trường chỉ 8l/100km.chạy cả cung HN-HÀ GIANG-CAO BẰNG-BẢN GIỐC-BA BỂ 1300km chân to mà cũng chỉ hết cao nhất 130L.Máy CDI của mer càng chạy nhanh đều tốc càng tốn ít.Ví dụ còn 1 vạch cuối thì đường trường đều tốc 80 chỉ được 100km.Nhưng nếu lên 5B chạy đều đều 120km thì 100km chỉ hết nửa vạchSprinter họ hàng gần với crafter 1, 2 của vw, con này chạy cầu sau. Em cũng có 1 em crafter vừa thồ hàng vừa lắp bộ giường đi cắm trại. Em này vẫn máy 2.5tdi, sprinter máy mẹc, khung gầm 100% giống nhau, thồ 2 tấn hàng trên cao tốc ga nhẹ phát lên trăm 4, có nhõn 80kw . Mỗi tội ngốn dầu, mát chân là thủng túi.![]()