[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,596
Động cơ
1,011,389 Mã lực
em đã đi san dầu 20 và bán sau 2 ngày vì ko phù hợp với thói quen sử dụng
- đa phần đi nội thành , quãng đường ngắn
- mùi dầu: vì nhà em đón 3 đứa nhóc nhiều lần 1 ngày, mở cửa nhiều sẽ ám mùi
- hạn chế mở cửa sổ, hoặc dừng nhưng vẫn nổ máy vì mùi dầu sẽ chui vào khoang
- 1 tuần phải chạy cao tốc 1 lần cho hết muội than gì đó...
- nhiều lần căng thẳng mà ngửi mùi dầu thì càng mệt
- vô lăng ám mùi dầu lúc về nhà ngửi mùi tay có mùi dầu
(nhưng em thử everest thì ko có mùi lắm có thể do adblue)

Nên theo em bác nào đi nội thành và gia đình là chính thì cứ xăng cho lành, rẻ hơn tí nhiên liệu nhưng mua xe dầu lúc đầu thì đắt hơn, chưa kể sau này bảo dưỡng cũng có vẻ nhiều tiền.
Hợp lý đó cụ. Xe gia đình mà suốt ngày ngửi vậy ảnh hưởng lắm
 

thichxeFord

Xe điện
Biển số
OF-294662
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
2,076
Động cơ
333,590 Mã lực
Khỏe + tiết kiệm nhiên liệu nhưng bảo trì, bảo dưỡng đắt hơn. Không bảo trì, bảo dưỡng tử tế lại thâm ví ngay :D. Về sau dùng cho xe tải có sức kéo hợp hơn xe gia đình. Hiện giờ các cụ chạy xe dầu cứ vui với lựa chọn của mình đi, ở VN để cấm xe dầu chắc còn lâu lắm.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,908
Động cơ
314,763 Mã lực
Em thì kì vọng vào động cơ đốt trong hydro (không phải hydro điện). Tất nhiên sẽ có cụ nêu các nhược điểm như khó bảo quàn hydro lỏng, không an toàn,.... Tuy nhiên cũng như trước đây, chưa ra công nghệ thì luôn thấy đầy rẫy hạn chế. Động cơ xăng dầu, rồi pin cho động cơ điện cũng từng vậy. Đầu năm 2025 có động cơ hydro JCB tiên phong được cấp phép. Ko biết bao lâu thì thương mại hoá nó lên xe hơi được nhưng rồi sẽ đến ngày đó.

1739531626739.png

 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,556
Động cơ
226,425 Mã lực
Ưu điểm là nó là máy dầu cụ ạ. Em thật, ko troll cụ đâu.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,809
Động cơ
429,282 Mã lực
Tháng 1.2025
Hyundai Santa Fe với 155 xe bán ra.
Đó là câu trả lời cho xe máy dầu đó cụ.
San xăng ăn nhiều nhiên liệu thì tạch y như phò tủn xăng thôi.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,977
Động cơ
68,636 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em thì kì vọng vào động cơ đốt trong hydro (không phải hydro điện). Tất nhiên sẽ có cụ nêu các nhược điểm như khó bảo quàn hydro lỏng, không an toàn,.... Tuy nhiên cũng như trước đây, chưa ra công nghệ thì luôn thấy đầy rẫy hạn chế. Động cơ xăng dầu, rồi pin cho động cơ điện cũng từng vậy. Đầu năm 2025 có động cơ hydro JCB tiên phong được cấp phép. Ko biết bao lâu thì thương mại hoá nó lên xe hơi được nhưng rồi sẽ đến ngày đó.

View attachment 8976101
Món này hợp lý.
Các trang trại điện gió, điện mặt trời ngoài khơi có thể dùng công suất dư (hoặc làm trang trại chuyên biệt) để tạo Hydro từ nước biển làm nhiên liệu, phục vụ cho loại nhu cầu nhiên liệu tương tự thế này.
Từ phương tiện đưa người lên vũ trụ, máy bay cho đến xe hơi.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,804
Động cơ
810,012 Mã lực
Em thì kì vọng vào động cơ đốt trong hydro (không phải hydro điện). Tất nhiên sẽ có cụ nêu các nhược điểm như khó bảo quàn hydro lỏng, không an toàn,.... Tuy nhiên cũng như trước đây, chưa ra công nghệ thì luôn thấy đầy rẫy hạn chế. Động cơ xăng dầu, rồi pin cho động cơ điện cũng từng vậy. Đầu năm 2025 có động cơ hydro JCB tiên phong được cấp phép. Ko biết bao lâu thì thương mại hoá nó lên xe hơi được nhưng rồi sẽ đến ngày đó.

View attachment 8976101
Không ăn thua đâu.
Em đọc được ở đâu đó là việc nạp nhiên liệu Hydro lỏng cho loại xe này cũng tốn khá nhiều thời gian, do phải căn chỉnh vòi phun và bịt kín đúng cách để tránh cháy nổ. Thông thường cũng phải mất cả tiếng đồng hồ để nạp nhiên liệu. Như thế phức tạp và tốn thời gian hơn việc sạc pin xe ô tô thuần điện. :))
Chưa kể chạy xe Hydrogen Fuel Cell, nguy cơ cháy nổ cao, khi nạp nhiên liệu ở trạm sạc cũng có nguy cơ cháy nổ cao.

Mấy Hãng xe Đức và Toyota của Nhật lùn là luyến tiếc thời hoàng kim của Động cơ đốt trong (mà họ đã tốn hàng trăm năm xây dựng Đế chế), nên cố tìm cách níu kéo xe Động cơ đốt trong thôi. Nhưng rồi cái gì đến sẽ đến, cái gì đã qua phải qua thôi....=))

Xe thuần điện, không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn sẽ là tương lai của di chuyển.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,498
Động cơ
1,073,192 Mã lực
Tuổi
40
Không ăn thua đâu.
Em đọc được ở đâu đó là việc nạp nhiên liệu Hydro lỏng cho loại xe này cũng tốn khá nhiều thời gian, do phải căn chỉnh vòi phun và bịt kín đúng cách để tránh cháy nổ. Thông thường cũng phải mất cả tiếng đồng hồ để nạp nhiên liệu. Như thế phức tạp và tốn thời gian hơn việc sạc pin xe ô tô thuần điện. :))

Mấy Hãng xe Đức và Toyota của Nhật lùn là luyến tiếc thời hoàng kim của Động cơ đốt trong (mà họ đã tốn hàng trăm năm xây dựng Đế chế), nên cố tìm cách níu kéo xe Động cơ đốt trong thôi. Nhưng rồi cái gì đến sẽ đến, cái gì đã qua phải qua thôi....=))

Xe thuần điện, không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn sẽ là tương lai của di chuyển.
Pin thể rắn ra đời. Sẽ chẳng còn ai nhắc đến động cơ đốt trong và pin nhiên liệu nữa đâu.
 

ALEX_ABCXYZ

Xe tải
Biển số
OF-843772
Ngày cấp bằng
20/11/23
Số km
231
Động cơ
1,852 Mã lực
Tuổi
33
nó sơ sơ là vậy nhưng cùng 5 năm chắc chắn máy dầu xuống cấp nhiều hơn, k bốc như thuở đầu của xăng
Chắc cụ đang nói xe tải chăn , mình đang chạy Everest 2010 thấy không xuống như cụ nói.
Cái khó là đăng kiểm 12 tháng/lần .
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,804
Động cơ
810,012 Mã lực
Xe giờ cứ đi được khoảng 1000km/ sạc. Thì có sạc chậm 2-3 giờ cũng chả ai kêu
Nhưng giá phải không quá cao so với xe xăng/dầu cùng phân khúc cụ ạ. :D

Cũng đã SX được loại pin thể rắn chạy 1000 km / 1 lần sạc rồi. Nhưng vẫn chưa thương mại hóa được, do giá thành vẫn cao quá.

 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,908
Động cơ
314,763 Mã lực
Không ăn thua đâu.
Em đọc được ở đâu đó là việc nạp nhiên liệu Hydro lỏng cho loại xe này cũng tốn khá nhiều thời gian, do phải căn chỉnh vòi phun và bịt kín đúng cách để tránh cháy nổ. Thông thường cũng phải mất cả tiếng đồng hồ để nạp nhiên liệu. Như thế phức tạp và tốn thời gian hơn việc sạc pin xe ô tô thuần điện. :))
Chưa kể chạy xe Hydrogen Fuel Cell, nguy cơ cháy nổ cao, khi nạp nhiên liệu ở trạm sạc cũng có nguy cơ cháy nổ cao.

Mấy Hãng xe Đức và Toyota của Nhật lùn là luyến tiếc thời hoàng kim của Động cơ đốt trong (mà họ đã tốn hàng trăm năm xây dựng Đế chế), nên cố tìm cách níu kéo xe Động cơ đốt trong thôi. Nhưng rồi cái gì đến sẽ đến, cái gì đã qua phải qua thôi....=))

Xe thuần điện, không còn nghi ngờ gì nữa, chắc chắn sẽ là tương lai của di chuyển.
Khi chưa ra công nghệ khắc phục được các vấn đề này thì đương nhiên sẽ thấy nó khó mà. Chứ giờ đã thấy dễ thì nói làm gì. Khi công nghệ ra rồi thì lại thấy ko khó. Cái gì chẳng thế cụ. Hydro mới thực sự là "sạch".
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,498
Động cơ
1,073,192 Mã lực
Tuổi
40
Khi chưa ra công nghệ khắc phục được các vấn đề này thì đương nhiên sẽ thấy nó khó mà. Chứ giờ đã thấy dễ thì nói làm gì. Khi công nghệ ra rồi thì lại thấy ko khó. Cái gì chẳng thế cụ. Hydro mới thực sự là "sạch".
Vấn đề của Hiđro là vận chuyển và lưu trữ. Nó quá nguy hiểm.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,804
Động cơ
810,012 Mã lực
Khi chưa ra công nghệ khắc phục được các vấn đề này thì đương nhiên sẽ thấy nó khó mà. Chứ giờ đã thấy dễ thì nói làm gì. Khi công nghệ ra rồi thì lại thấy ko khó. Cái gì chẳng thế cụ. Hydro mới thực sự là "sạch".
Sạch thì có sạch....mờ nguy cơ cháy nổ cao.
Hydro lỏng nó mà nổ thì giống bom nguyên tử lắm.
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
345
Động cơ
20,060 Mã lực
Em đi everest thấy tiết kiệm phết đấy. Trung bình đường hỗn hợp hết khoảng 8l/100km (tiêu hao cao hơn con i10 std máy 1.25 tí). Đổ đầy bình chạy được 800 - 1.000km.
Bản mới có adblue gần như ko có mùi mấy, cách âm khoang lái quá tuyệt vời, máy 2.0 đi full tải chuyển chế độ lái thì hạn chế trễ khá tốt, hệ thống adas hoạt động khá hiệu quả.
Nói chung máy dầu em thấy ok hơn máy xăng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,834
Động cơ
976,812 Mã lực
Sạch thì có sạch....mờ nguy cơ cháy nổ cao.
Hydro lỏng nó mà nổ thì giống bom nguyên tử lắm.
Bác toàn dọa ma!
Hydro thì cũng như khí cháy được khác, cần ô xy mới cháy được. Hydro lỏng bị ngăn cách ô xy thì cháy cũng không được chứ đừng nói nổ. Các vụ nổ khí hydro thì nguyên nhân cũng không khác các vụ nổ khí ga (khí đốt thiên nhiên) lắm. Dò khí trong khu vực kín tạo thành hỗn hợp nổ, gặp tia lửa và hỗn hợp không khí + hydro nổ. Sức phá có thể làm sập tường,...!
Hydro khác với khí ga là nhiệt độ sôi của hydro lỏng rất thấp và khí hydro có thể thẩm thấu qua thành bình, nên bình chứa phải được chế tạo đặc biệt. Ngày xưa công nghệ kém, nên động cơ hydro có kích thước lớn, chỉ có thể sử dụng cho những phương tiện lớn (như tầu ngầm), ngày nay người ta đã dùng fuelcell cho xe 2B (fuelcell không đốt, mà chuyển hydro với ô xy thành điện trên các điện cực).
Hiện tại, người ta chuyển hydro sang a mô ni ac thì việc lưu trữ đơn giản hơn rất nhiều. Chu trình điện mặt trời/điên gió -> hydro cũng là cách để sử dụng các dạng năng lượng tái tạo không ổn định.
Việc sử dụng hydro chi bị giới hạn là nhiệt năng thấp so với khí tự nhiên.
Còn để nạp đầy bình chứa những cái xe này thì cần từ 3 đến 5 phút!

Toyota_Mirai_2.jpg


Hyundai quảng cáo cái xe Hydrogen của họ

 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,406
Động cơ
595,080 Mã lực
Tuổi
44
Sao máy dầu có mô men xoắn lớn mà đi phố nó lại ì ạch các cụ nhỉ?
Vấn đề cơ bản là lọc gió,dầu nhớt.Phần lớn đều dùng lọc giấy và dầu nhớt lại dùng những loại có E4 E6 E7 E9 hoặc dùng 10w40 hay 15w40 thay vì dùng 5w30 để cho máy nó êm nên nó bó quả khiến xe khi đạp ga đầu bị khói là do thừa khí thải và thiếu khí nạp.Khi gần thay dầu lúc đấy xe mới chạy bốc và thoát máy



Đúng cụ ạ. Máy dầu 2 kỳ nên đốt nhiên liệu nhiều lần/ phút hơn 4 kỳ. Công suất tất nhiên cao hơn xăng rồi
Bây giờ Không có động cơ ô tô 2 kỳ cụ nhé,tất cả 4 kỳ hết


Xe đời mới bây h nó đạt max sớm lắm cụ,
  • Xe phổ thông (2.0L Turbo): ~ 1.500 - 4.500 RPM
  • Xe hiệu suất cao (M, AMG, RS): ~ 2.500 - 5.500 RPM
  • Xe sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp & tăng áp thường đạt mô-men xoắn cực đại rất sớm (từ khoảng 1.500 vòng/phút) giúp tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu.
Cụ nói thế chưa đủ,lấy ví dụ như chiếc 16 chỗ Sprinter 313 có 129 mã lực,300nm khi tua máy từ 1400-2400 và max mã lực ở 3800v/p.Viết vậy mới đầy đủ,như momen để đạt được 300nm thì nó phải từ tua 1400-2400 và tua máy còn phụ thuộc tải nặng.Còn để xe khỏe nhất thì phải đạt 3800v/p mới là hết sức của xe


Em không biết sao, nhưng cạnh nhà em có có Mer máy dầu mùi kinh khủng. Sáng ra xe Mer đó và xe em đỗ quay mít vào nhau. Em thấy chủ Mer thường nổ máy tầm 7-10 phút mới đi. Khổ cái là nếu con Mer ấy đang nổ máy mà em chỉ cần mở cửa xe em rồi chui nhanh vào, thì cũng gần như tắc thở vì cái mùi khét lẹt kinh dị của nó. Không rõ xe họ làm sao? Mùi con San hay Sor em đứng sau vô tư.
gần như tất cả các ông mua máy dầu có mùi hôi đều không biết là từ nguyên nhân bên trong hệ thống.Kể cả mua xe mới về có mùiđã phải dùng phụ gia làm sạch,cònđịnh kỳ nếu máy rung,gõ hoặc có mùi phải dùng phụ gia làm sạch hệ thống.Riêng tôi chạy xe Sprinter 14 năm,khi ngồi sau đuôi xe ngay ống xả chỉ có hơi nóng chứ không có mùi mặc dù xe EU3 khí thải ra turbo rồi qua bầu catalyc đi ra ngoài

còn clip dưới quay từ nhiều năm trước về đề pa con Sprinter 16 chỗ của tôi


còn đây là đổ đèo khi từ thác Bản Giốc đi ra

còn đây là lên dốc ở Hà Giang
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,596
Động cơ
1,011,389 Mã lực
Xe điện là đỉnh nhất
Khỏe hơn máy dầu
Tiết kiệm hơn máy dầu
Không có mùi gì.
Rẻ như xe xăng
Các xe máy dầu thường chạy địa hình khó, gầm cao hoặc ít ra cũng là cuv như đội fe, sò. Mấy con xe điện do pin nặng gầm thấp lắm, gọi là cuv mà chỉ như sedan.

Bên cạnh việc phải xếp hàng chờ sạc và sạc xong lại phải đánh ra chỗ khác thì em thấy có mấy điểm lăn tăn sau:

- trời mưa gió hoặc ẩm ướt mon men mấy cái trụ sạc và cắm sạc cứ ghê ghê. Các cụ có giải thích công nghệ giời em vẫn thấy kinh kinh.

- sập gầm, húc đá móp pin là toang, gầm còn thấp nữa chứ.

- nguy cơ cháy nổ khi sạc tại nhà...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top