Vấn đề cơ bản là lọc gió,dầu nhớt.Phần lớn đều dùng lọc giấy và dầu nhớt lại dùng những loại có E4 E6 E7 E9 hoặc dùng 10w40 hay 15w40 thay vì dùng 5w30 để cho máy nó êm nên nó bó quả khiến xe khi đạp ga đầu bị khói là do thừa khí thải và thiếu khí nạp.Khi gần thay dầu lúc đấy xe mới chạy bốc và thoát máy
Bây giờ Không có động cơ ô tô 2 kỳ cụ nhé,tất cả 4 kỳ hết
Cụ nói thế chưa đủ,lấy ví dụ như chiếc 16 chỗ Sprinter 313 có 129 mã lực,300nm khi tua máy từ 1400-2400 và max mã lực ở 3800v/p.Viết vậy mới đầy đủ,như momen để đạt được 300nm thì nó phải từ tua 1400-2400 và tua máy còn phụ thuộc tải nặng.Còn để xe khỏe nhất thì phải đạt 3800v/p mới là hết sức của xe
gần như tất cả các ông mua máy dầu có mùi hôi đều không biết là từ nguyên nhân bên trong hệ thống.Kể cả mua xe mới về có mùiđã phải dùng phụ gia làm sạch,cònđịnh kỳ nếu máy rung,gõ hoặc có mùi phải dùng phụ gia làm sạch hệ thống.Riêng tôi chạy xe Sprinter 14 năm,khi ngồi sau đuôi xe ngay ống xả chỉ có hơi nóng chứ không có mùi mặc dù xe EU3 khí thải ra turbo rồi qua bầu catalyc đi ra ngoài
còn clip dưới quay từ nhiều năm trước về đề pa con Sprinter 16 chỗ của tôi
còn đây là đổ đèo khi từ thác Bản Giốc đi ra
còn đây là lên dốc ở Hà Giang