[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,965
Động cơ
557,785 Mã lực
Các xe máy dầu thường chạy địa hình khó, gầm cao hoặc ít ra cũng là cuv như đội fe, sò. Mấy con xe điện do pin nặng gầm thấp lắm, gọi là cuv mà chỉ như sedan.

Bên cạnh việc phải xếp hàng chờ sạc và sạc xong lại phải đánh ra chỗ khác thì em thấy có mấy điểm lăn tăn sau:

- trời mưa gió hoặc ẩm ướt mon men mấy cái trụ sạc và cắm sạc cứ ghê ghê. Các cụ có giải thích công nghệ giời em vẫn thấy kinh kinh.

- sập gầm, húc đá móp pin là toang, gầm còn thấp nữa chứ.

- nguy cơ cháy nổ khi sạc tại nhà...
Ở bển xu hướng chuyển sang hybrid 1 phần lớn do lỗi phần mềm mãi chưa fix hết đc, thi thoảng lại phọt ra lỗi thành ra độ ổn định còn rất xa mới so đc với xe xăng, dầu. Họ ko gan dạ và rảnh như mình nên ko dùng đc
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,908
Động cơ
314,763 Mã lực
Vấn đề của Hiđro là vận chuyển và lưu trữ. Nó quá nguy hiểm.
Cụ đang bị tiêu chuẩn kép. Hạn chế khiến pin thể rắn chưa thương mại hoá được thì coi là điểm tích cực, ko có vấn đề gì, sớm muộn cũng được khắc phục. Nhưng hạn chế của động cơ hydro thì dùng các hạn chế hiện tại để bi quan về tương lai, bỏ qua nguyên tắc ko thể dự đoán được sự phát triển của công nghệ trong tương lai.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,908
Động cơ
314,763 Mã lực
Sạch thì có sạch....mờ nguy cơ cháy nổ cao.
Hydro lỏng nó mà nổ thì giống bom nguyên tử lắm.
Em ko muốn viết lại comment cho cụ Gió. Nhưng cụ đang bị tiêu chuẩn kép khi dự đoán tương lai của pin và của động cơ hydro.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,667
Động cơ
555,432 Mã lực
Vấn đề cơ bản là lọc gió,dầu nhớt.Phần lớn đều dùng lọc giấy và dầu nhớt lại dùng những loại có E4 E6 E7 E9 hoặc dùng 10w40 hay 15w40 thay vì dùng 5w30 để cho máy nó êm nên nó bó quả khiến xe khi đạp ga đầu bị khói là do thừa khí thải và thiếu khí nạp.Khi gần thay dầu lúc đấy xe mới chạy bốc và thoát máy





Bây giờ Không có động cơ ô tô 2 kỳ cụ nhé,tất cả 4 kỳ hết




Cụ nói thế chưa đủ,lấy ví dụ như chiếc 16 chỗ Sprinter 313 có 129 mã lực,300nm khi tua máy từ 1400-2400 và max mã lực ở 3800v/p.Viết vậy mới đầy đủ,như momen để đạt được 300nm thì nó phải từ tua 1400-2400 và tua máy còn phụ thuộc tải nặng.Còn để xe khỏe nhất thì phải đạt 3800v/p mới là hết sức của xe



gần như tất cả các ông mua máy dầu có mùi hôi đều không biết là từ nguyên nhân bên trong hệ thống.Kể cả mua xe mới về có mùiđã phải dùng phụ gia làm sạch,cònđịnh kỳ nếu máy rung,gõ hoặc có mùi phải dùng phụ gia làm sạch hệ thống.Riêng tôi chạy xe Sprinter 14 năm,khi ngồi sau đuôi xe ngay ống xả chỉ có hơi nóng chứ không có mùi mặc dù xe EU3 khí thải ra turbo rồi qua bầu catalyc đi ra ngoài

còn clip dưới quay từ nhiều năm trước về đề pa con Sprinter 16 chỗ của tôi


còn đây là đổ đèo khi từ thác Bản Giốc đi ra

còn đây là lên dốc ở Hà Giang
Sprinter họ hàng gần với crafter 1, 2 của vw, con này chạy cầu sau. Em cũng có 1 em crafter vừa thồ hàng vừa lắp bộ giường đi cắm trại. Em này vẫn máy 2.5tdi, sprinter máy mẹc, khung gầm 100% giống nhau, thồ 2 tấn hàng trên cao tốc ga nhẹ phát lên trăm 4, có nhõn 80kw . Mỗi tội ngốn dầu, mát chân là thủng túi. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,231
Động cơ
552,822 Mã lực
Chuẩn cụ ợ. Tiền tự rơi vào mồm tiêu nó khác; còn cày kéo ra; kể cả giàu họ cũng tính. Còn cần định nghĩa thế nào là giàu thì chắc lại cần thớt khác cho đỡ loãng thớt này. Chứ cá nhân e cảm nhận thấy vậy :D

1 phần nữa tại sao Land hay đại loại vậy các đại ca thích dùng đó là sự ổn định. Ông anh em đi Landrover mà có lúc nằm gara gần 3 tháng; lại lấy con vios mua cho e vợ đi tạm 🤣
Là xe này Toyota LAND CRUISER không phải xe này Landrover cụ ah
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,498
Động cơ
1,073,192 Mã lực
Tuổi
40
Cụ đang bị tiêu chuẩn kép. Hạn chế khiến pin thể rắn chưa thương mại hoá được thì coi là điểm tích cực, ko có vấn đề gì, sớm muộn cũng được khắc phục. Nhưng hạn chế của động cơ hydro thì dùng các hạn chế hiện tại để bi quan về tương lai, bỏ qua nguyên tắc ko thể dự đoán được sự phát triển của công nghệ trong tương lai.
Pin thể rắn là nâng cấp của pin xe điện. Cho tới lúc đó thì pin lithium-ion, LFP nó vẫn phát triển và vẫn đang vận hành 1 lượng xe điện đang chạy ngoài kia.
Trong khí đó pin nhiên liệu đã ra đời từ lâu và cũng các hãng xe đã đưa vào thương mại.
Honda Mirai đã ra đời từ 2008.

Nhưng đến nay đã gần 20 năm không phát triển được nữa.
Vấn đề là nằm ở khâu vận chuyển và lưu trữ Hiđro.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,707
Động cơ
991,276 Mã lực
Là xe này Toyota LAND CRUISER không phải xe này Landrover cụ ah
E viết có sai đâu nhỉ? còm trước e có nói ông anh đi RX350, sau đổi Landrover mà muốn quay đầu. Chứ Land, LX tại sao các đại gia thích là vì nó ổn định.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,804
Động cơ
810,012 Mã lực
Em ko muốn viết lại comment cho cụ Gió. Nhưng cụ đang bị tiêu chuẩn kép khi dự đoán tương lai của pin và của động cơ hydro.
Tiêu chuẩn kép gì ?
Cái gì phù hợp thị thị trường tự nó sẽ chấp nhận thôi.

Cái sự an toàn cho con người là yêu cầu bắt buộc ....Hydro lỏng nó rất nguy hiểm khi vận chuyển và sang triết, giống như việc nạp gas cho bình gas như ở cấp độ cao hơn nhiều do áp suất Hydrogen lỏng cao hơn khí Gas chúng ta nấu ăn rất nhiều.

Cá nhân em thì không có 1 thiên kiến nào với dòng xe Hydrogen Fuel Cell Pin. Nếu nó ra đời và được bán ở VN với giá tương đương xe xăng/dầu cùng phân khúc và thuận tiện, an toàn trong vận hành, có đủ trạm nạp nhiên liệu ...em sẽ mua 1 cái.
 

Highvoltage2207

Xe buýt
Biển số
OF-629645
Ngày cấp bằng
6/4/19
Số km
663
Động cơ
502,490 Mã lực
Em một lần ngồi Chevy TrailBlazer LTZ trên cao tốc thấy khá ngạc nhiên vì với tốc độ đều đều 90-100km/h mà vòng tua máy nó chỉ loanh quanh 1.100-1.200. Như vậy, chắc chắn nó tiết kiệm hơn con xe xăng của em rồi vì xe xăng với tốc độ đó thì vòng tua phải 1.800-2.000. Tuy nhiên, nhược điểm (của Trailblazer LTZ nói riêng và xe dầu nói chung) là bị ù tai khi ngồi trên xe, cảm giác rất khó chịu mà ngồi xe xăng e không gặp cảm giác đấy bao giờ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,443
Động cơ
523,088 Mã lực
Em một lần ngồi Chevy TrailBlazer LTZ trên cao tốc thấy khá ngạc nhiên vì với tốc độ đều đều 90-100km/h mà vòng tua máy nó chỉ loanh quanh 1.100-1.200. Như vậy, chắc chắn nó tiết kiệm hơn con xe xăng của em rồi vì xe xăng với tốc độ đó thì vòng tua phải 1.800-2.000. Tuy nhiên, nhược điểm (của Trailblazer LTZ nói riêng và xe dầu nói chung) là bị ù tai khi ngồi trên xe, cảm giác rất khó chịu mà ngồi xe xăng e không gặp cảm giác đấy bao giờ.
vòng tua thấp do hộp số thôi cụ. Như cái máy phát điện lúc nào nó cũng quay 1500 v/p kể cả lúc k có tải, khi có tải vào thì để duy trì vòng tua đấy phải bơm thêm dầu mới duy trì được nên tốc độ tua máy không tỷ lệ với tiêu hao nhiên liệu đâu, chỉ là 1 yếu tố thôi cụ. Như mấy xe số sàn tua nó rất cao thường 100km/h đã ngấp nghé 3000 ở số 5 rồi nhưng AT vẫn khó tiết kiệm hơn số sàn
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,443
Động cơ
523,088 Mã lực
Máy dầu kinh tế nếu hạ tiêu chuẩn môi trường xuống cứ phi thẳng từ buồng đốt ra ngoài trời k cần tuần hoàn lại nữa, nhất là bỏ luôn turbo.
Cá nhân em thì nếu đi trong phố cứ VF3 thôi. xăng dầu chỉ dùng đi xa.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,498
Động cơ
1,073,192 Mã lực
Tuổi
40
Máy dầu kinh tế nếu hạ tiêu chuẩn môi trường xuống cứ phi thẳng từ buồng đốt ra ngoài trời k cần tuần hoàn lại nữa, nhất là bỏ luôn turbo.
Cá nhân em thì nếu đi trong phố cứ VF3 thôi. xăng dầu chỉ dùng đi xa.
Máy dầu Mà bỏ turbo thì yếu xìu.
 

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
11,006
Động cơ
985,657 Mã lực
Tháng 1.2025
Hyundai Santa Fe với 155 xe bán ra.
Đó là câu trả lời cho xe máy dầu đó cụ.
San xăng ăn nhiều nhiên liệu thì tạch y như phò tủn xăng thôi.
:) số liệu cụ đưa ra nó k đúng cho thớt nài goài ;))
San25 là form hộp, máy xăng 2.5…, k có bản dầu :).
San của hyundai bán tốt là do bản dầu đó cụ :).
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,177
Động cơ
197,372 Mã lực
Tuổi
44
vòng tua thấp do hộp số thôi cụ. Như cái máy phát điện lúc nào nó cũng quay 1500 v/p kể cả lúc k có tải, khi có tải vào thì để duy trì vòng tua đấy phải bơm thêm dầu mới duy trì được nên tốc độ tua máy không tỷ lệ với tiêu hao nhiên liệu đâu, chỉ là 1 yếu tố thôi cụ. Như mấy xe số sàn tua nó rất cao thường 100km/h đã ngấp nghé 3000 ở số 5 rồi nhưng AT vẫn khó tiết kiệm hơn số sàn
Giờ đây số sàn ăn ít hơn số tự động cũng chưa chắc cụ ơi, ngày xưa hộp số AT 4 cấp thì công nhận.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,498
Động cơ
1,073,192 Mã lực
Tuổi
40
Các xe máy dầu thường chạy địa hình khó, gầm cao hoặc ít ra cũng là cuv như đội fe, sò. Mấy con xe điện do pin nặng gầm thấp lắm, gọi là cuv mà chỉ như sedan.

Bên cạnh việc phải xếp hàng chờ sạc và sạc xong lại phải đánh ra chỗ khác thì em thấy có mấy điểm lăn tăn sau:

- trời mưa gió hoặc ẩm ướt mon men mấy cái trụ sạc và cắm sạc cứ ghê ghê. Các cụ có giải thích công nghệ giời em vẫn thấy kinh kinh.

- sập gầm, húc đá móp pin là toang, gầm còn thấp nữa chứ.

- nguy cơ cháy nổ khi sạc tại nhà...
Có 1 sự thật là.
Khoảng sáng gầm của Vf9 và của Ford Everest bằng nhau. 200mm
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,809
Động cơ
429,282 Mã lực
Có 1 sự thật là.
Khoảng sáng gầm của Vf9 và của Ford Everest bằng nhau. 200mm
Nó khác nhau góc, tới, thoát, vượt đỉnh nữa cụ ợ.
Bản thân em đi phò tủn cùng phiên bản, năm sau công bố khoảng sáng gầm khác hẳn: phò tủn 2017 công bố 210mm các năm sau công bố 270mm?
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,596
Động cơ
1,011,389 Mã lực
Có 1 sự thật là.
Khoảng sáng gầm của Vf9 và của Ford Everest bằng nhau. 200mm
Cụ đừng chỉ xem thông số. Cái này đi ngoài đường cụ nhìn thấy ngay.
Với cả everest nó chỉ bị thấp nhất là ở cái bộ vi sai cầu sau. Còn vf9 nó thấp toàn gầm. Đấy là còn chưa nói góc tới, góc thoát, chiều dài cơ sở.

Hình dung thử leo vỉa hay đỉnh dốc là biết con nào bị chạm.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,804
Động cơ
810,012 Mã lực
Cụ đừng chỉ xem thông số. Cái này đi ngoài đường cụ nhìn thấy ngay.
Với cả everest nó chỉ bị thấp nhất là ở cái bộ vi sai cầu sau. Còn vf9 nó thấp toàn gầm. Đấy là còn chưa nói góc tới, góc thoát, chiều dài cơ sở.

Hình dung thử leo vỉa hay đỉnh dốc là biết con nào bị chạm.
Chỉ có 1 định nghĩa và cách tính (đo) khoảng sáng gầm thôi: khoảng cách từ mặt đất đến điểm thấp nhất của sàn xe.

Cũng giống như chỉ có 1 định nghĩa và cách tính (đo) chiều cao của 1 người, đó là khoảng cách từ đỉnh đầu tới bàn chân khi người đó đứng thẳng bằng 2 chân trần (và không nhón / kiễng chân), tay buôi xuôi dọc cơ thể. Làm gì còn định nghĩa chiều cao nào mà người đứng được kiễng chân, rồi cho phép kiễng chân 30 độ 45 độ, 60 độ...=))

Dĩ nhiên cùng 1 khoảng sáng gầm như nhau, con xe có chiều dài cơ sở ngắn hơn, đầu và đuôi ngắn hơn sẽ leo dốc khó bị cham gầm hơn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,498
Động cơ
1,073,192 Mã lực
Tuổi
40
Cụ đừng chỉ xem thông số. Cái này đi ngoài đường cụ nhìn thấy ngay.
Với cả everest nó chỉ bị thấp nhất là ở cái bộ vi sai cầu sau. Còn vf9 nó thấp toàn gầm. Đấy là còn chưa nói góc tới, góc thoát, chiều dài cơ sở.

Hình dung thử leo vỉa hay đỉnh dốc là biết con nào bị chạm.
Thấy cụ lấy khoảng sáng gầm ra so sánh nên em lấy thông số ra thôi.
Chứ khoảng 90% chiếc xe ngoài kia là gầm thấp và 1 cầu. Và nó đi được khoảng 99% cái gọi là con đường ở Việt Nam này.
Còn gọi là offroad thực thụ thì Everest và Fortuner không có tuổi.
Vậy nên xe điện phục vụ được cuộc sống hàng ngày và 50% lượng xe tiêu thụ là thành công lắm rồi.
 

onex

Xe tải
Biển số
OF-580010
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
327
Động cơ
157,958 Mã lực
Thấy cụ lấy khoảng sáng gầm ra so sánh nên em lấy thông số ra thôi.
Chứ khoảng 90% chiếc xe ngoài kia là gầm thấp và 1 cầu. Và nó đi được khoảng 99% cái gọi là con đường ở Việt Nam này.
Còn gọi là offroad thực thụ thì Everest và Fortuner không có tuổi.
Vậy nên xe điện phục vụ được cuộc sống hàng ngày và 50% lượng xe tiêu thụ là thành công lắm rồi.
Gầm cao gầm thấp chỉ tính lúc leo lề thôi chứ mấy ai đi đường offroad ngoài mấy ông công trường đi vào chỗ đường chưa hoàn thiện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top