[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,186
Động cơ
197,556 Mã lực
Tuổi
44
Vâng, con San 2.2D nó cho 202 HP, còn con Fo 2.7 xăng nó cho có 164 Hp thôi cụ ạ,
Cụ ơi mọi người đang so sánh xe xăng với xe dầu trong cùng phân khúc mà,... nếu như cụ nói thì cái xe dầu nào mã lực nó cũng vượt phân khúc hết.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
713
Động cơ
763,077 Mã lực
Vâng đường đèo Tam Đảo dốc, hẹp, cua gắt thuộc loại khó đi so với tứ đại đỉnh đèo đấy. Em đi đèo núi nhiều nên cũng có kinh nghiệm kha khá, vụ đó em không định vượt vì cũng nguy hiểm nhưng ông bán tải trước xả khói kinh quá nên phải cố vượt không thì hít khói suốt. Mà em đi sau ông ấy từ chân núi lên, đoạn đầu không có khói, sau leo dốc cao mới xả khói mạnh.

Mà ông bán tải đi cũng gấu đấy nên mới xả khói ầm mĩ, may em đi xe điện mới dễ vượt được ông ấy :D
Xe dầu đi đèo đạp lút ga nó phụt khói đen ngòm, mà gặp lx dẻo tay vượt được khoai phết. Cụ đi xe điện thì đỡ roài, nhiều khi phải chấp nhận chạy chậm hẳn lại đi sau vài khúc cua ấy chứ
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,186
Động cơ
197,556 Mã lực
Tuổi
44
Đi đường đèo hay bất kỳ đường nào, xe là 1 phần, yếu tố quan trọng, quyết định là người lái, đặc biệt là đường đèo dốc, ngoằn ngoèo.
Vâng đúng là đèo dốc kinh nghiệm lái cũng khá quan trọng, tuy nhiên để tay lái tự tin thì cái xe cũng phải đủ mạnh đủ an toàn để chạy.
Em hầu như tất cả các con đèo ở VN em đều qua hết rồi, gần nhất là em vừa chạy đèo Lò Xo 37km bằng Ford Everest ... phải nói là khá nhàn khi xe mạnh, hệ thống an toàn tốt, chế độ lái, khóa động cơ bằng số tùy chỉnh theo ý mình.... nhàn hơn cực kỳ nhiều so với năm xưa em qua con đèo này bằng Toy fortuner 2019 máy xăng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,675
Động cơ
1,072,426 Mã lực
Tuổi
40
xe điện vô địch leo đèo nhưng tụt PIN giống tụt váy.
Nhà em dính 2 cái xe điện 2b: chị em đi xe điện felizVF dính mấy lần, chạy qua cầu dốc (dốc 1o theo máy đo của con Su3ru Forester của em) gần hết pin nhưng chỉ số km vẫn đi được kha khá, chở thêm con em nữa (tổng trọng tải cỡ 110kgs) leo dốc cầu hụt luôn, phải gọi em ra dắt về. Em lần đi xe đạp điện tàu, pin báo vẫn OK, chạy dốc cầu đấy hẫng luôn, dắt về.
.
xe điện có cái NGU nữa là khởi động ngang dốc rất khó.
Cụ đi xe ắc quy nó chả thế. Điều khiển tốc độ bằng dòng điện. Ô tô nó điều khiển bằng biến tần. Nên công suất luôn được đảm bảo.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,105
Động cơ
382,764 Mã lực
Xe động cơ dầu tiết kiệm nhiên liệu cho những người chạy nhiều, mỗi năm vài vạn km. Mùi của nó gây cảm giác rất khó chịu cho người xung quanh bên ngoài xe, và cũng không thể đạt được tiêu chuẩn khí thải cao với mức chi phí hợp lý, nên nói chung không khuyến khích với xe dưới 3.5 tấn.

Xe động cơ dầu nên bị hạn chế trong nội đô giờ cao điểm ở tất cả các đô thị trên 1 triệu dân, bởi vấn đề khí thải. Nên xem xét tăng thuế "môi trường" với xe động cơ diesel, (trừ những xe tải tổng tải trọng trên 3.5 tấn để không làm tăng chi phí logistic) để tiếp tục làm giảm số xe pick-up, SUV động cơ diesel ở đô thị.
Việc duy trì áp giá dầu diesel thấp khuyến khích sx, một phần được dùng sai mục đích cho các xe SUV, pick-up chạy ở đô thị.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,646
Động cơ
329,696 Mã lực
Cứ xăng mà giã, dầu xe mới thì đc, sau 5 niên sc, bd đắt vcc
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,839
Động cơ
909,826 Mã lực
Xe dầu đi đèo đạp lút ga nó phụt khói đen ngòm, mà gặp lx dẻo tay vượt được khoai phết. Cụ đi xe điện thì đỡ roài, nhiều khi phải chấp nhận chạy chậm hẳn lại đi sau vài khúc cua ấy chứ
Vâng hôm qua gặp thớt này nhớ ra luôn ông bán tải đó nên em mới có cảm hứng ra cái post dưới đây luôn.
Máy dầu còn có ưu điểm nữa là có thể cho thằng khác hít khói theo đúng nghĩa đen luôn :))
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,845
Động cơ
982,457 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
đi đèo: em ở miền trung vào SG học đại học, thời đấy năm 9x mỗi lần đi về bằng xe đò toàn nín thở khi đi qua đèo Cả và đèo Cù mông.
Năm 2015 em lần đầu tiên quay lại 2 cái đèo ấy, lần đấy em tự lái con Camry3.0 đời 2004. Ấn tượng sợ đèo đến nỗi em lái cực cẩn thận, qua đèo cả thấy có đoạn ngừng nghỉ (tự do) có xịt nước rửa xe, nguội phanh em dừng lại uống nước, rửa xe rồi tự nhủ chuẩn bị tinh thần lên đỉnh đèo.... xong phát đi thêm 2km nữa thì xuống đến chân đèo!!!. Thì ra, lâu ngày chưa đi, đường tốt (hơn xưa), xe tốt nên vượt qua đỉnh đèo lúc nào không hay, tưởng mới chuẩn bị vượt...
Vậy nên XE mới quan trọng. Người thì trừ trường hợp ẩu hoặc quá non tay mới lo thôi.
Vâng đúng là đèo dốc kinh nghiệm lái cũng khá quan trọng, tuy nhiên để tay lái tự tin thì cái xe cũng phải đủ mạnh đủ an toàn để chạy.
Em hầu như tất cả các con đèo ở VN em đều qua hết rồi, gần nhất là em vừa chạy đèo Lò Xo 37km bằng Ford Everest ... phải nói là khá nhàn khi xe mạnh, hệ thống an toàn tốt, chế độ lái, khóa động cơ bằng số tùy chỉnh theo ý mình.... nhàn hơn cực kỳ nhiều so với năm xưa em qua con đèo này bằng Toy fortuner 2019 máy xăng.
Vâng, đúng là xe cũng quan trọng, em đi xe xăng AT 2.5, 6 số, chạy đèo dốc cũng về số thấp tùy từng đoạn chạy cũng nhàn lắm ạ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,675
Động cơ
1,072,426 Mã lực
Tuổi
40
Xăng mới chả dầu.
Chi phí nhiên liệu rẻ hơn.
Công suất lớn hơn
Không có mùi gì.
Tránh ra cho anh thể hiện.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,839
Động cơ
909,826 Mã lực
Ngày xưa các cụ tiền bối lái con UAZ có 62 mã lực mà vẫn vượt đèo núi ầm ầm, đấy là còn trong điều kiện đường xá kém hơn bây giờ nhiều. Thế nên thiết kế xe phù hợp người lái khéo thì công suất nhỏ cũng vượt đèo núi tốt.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,990
Động cơ
131,202 Mã lực
Cho em hỏi xe tải điện bên China chạy mỏ khá nhiều, ưu điểm của xe tải điện so với xe máy dầu như nào vậy các cụ ?.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,675
Động cơ
1,072,426 Mã lực
Tuổi
40
Cho em hỏi xe tải điện bên China chạy mỏ khá nhiều, ưu điểm của xe tải điện so với xe máy dầu như nào vậy các cụ ?.
Khỏe rất khỏe.

Nó là xe điện đấy. Động cơ diezen chỉ là máy phát điện thôi.
Xe dầu thì phải có hộp số. Có hộp số thì phải có ly hợp. Với mô men xoắn lên tới hàng chục ngàn Nm thì không 1 bộ ly hợp nào chịu được cả.
Trong khi động cơ điện đạt mô men xoắn ngay ở vòng tua đầu tiên và duy trì sức mạnh này trong suất hành trình. Nó không cần hộp số và tất nhiên không cần ly hợp.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,585
Động cơ
165,978 Mã lực
Cho em hỏi xe tải điện bên China chạy mỏ khá nhiều, ưu điểm của xe tải điện so với xe máy dầu như nào vậy các cụ ?.
Khỏe chứ gì nữa. Torque gần max ngay từ khi tua = 0.

Thực ra các loại xe siêu lớn chạy dầu, như các xe chạy trong mỏ, hay tàu hỏa diesel xình xịch trên đường sắt của ta hiện tại cũng dùng động cơ điện từ lâu. Dầu thực chất là chạy cái máy phát điện thôi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,847
Động cơ
977,369 Mã lực
Vâng, đúng là xe cũng quan trọng, em đi xe xăng AT 2.5, 6 số, chạy đèo dốc cũng về số thấp tùy từng đoạn chạy cũng nhàn lắm ạ.
Đường ngoằn nghèo như từ Hà Giang lên Mèo Vạc, nhất là từ thời đường chưa được làm lại, tụi em vẫn ngồi cái xe Toy Cá mập cũ lên. 1 năm không dưới 2 lần.
Thời đó xe 24 rất khó lên, vì nhiều cung được hẹp để nó xoay chuyển, còn bây giờ có kể lại họ cho là chuyện cổ tích. Xe tải lớn chở hàng nặng đang chạy vô tư!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,839
Động cơ
909,826 Mã lực
được cái bền, ko hỏng
Bền đấy là đi kiểu nhẹ nhàng chứ tải nặng leo dốc để máy ì liên tục thế liệu có còn bền không nhỉ?

Kiểu xe máy 82 ấy, bền vô đối nhưng để làm xe thồ hàng thì cũng nhanh hỏng lắm.
 

lrudec

Xe tải
Biển số
OF-26422
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
338
Động cơ
490,721 Mã lực
em ghét thằng nào lùi đuôi xe vào chỗ nó ngồi, nổ máy phát mùi vừa hôi vừa khắm. em thật
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
402
Động cơ
18,538 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
được cái bền, ko hỏng
em thấy 1 điều rõ ràng với xe nhật vì động cơ không phải chạy ở mức độ tần suất áp suất cao nên bền và lâu hỏng
động cơ 2.8 máy dầu mà hơn 100 mã
với máy xăng cũng vậy và hút khí tự nhiên chứ không có turbo gì cả thì lấy gì mà hỏng
xe chạy cứ bình bình vậy đó
so với xe đức 2.0 đã hơn 400 mã, các cụ bảo xe đức không bền bằng xe nhật
giờ thử để nhật làm động cơ như xe đức xem có bền được không
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top