[Funland] Ưu điểm của xe Máy Dầu là gì các bác?

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,845
Động cơ
982,457 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Năm trước em cùng mấy gia đình đi từ Sơn Động BG sang Lạng Sơn, đường đèo dốc ngoằn ngoèo, em chạy San dầu, ông bạn fortuner xăng. Ông bạn gọi đt chửi là chạy chậm thôi bố méo leo kịp, lộn mẹ nó xuống vực bây giờ:))
Đi đường đèo hay bất kỳ đường nào, xe là 1 phần, yếu tố quan trọng, quyết định là người lái, đặc biệt là đường đèo dốc, ngoằn ngoèo.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
712
Động cơ
763,077 Mã lực
Đi đường đèo hay bất kỳ đường nào, xe là 1 phần, yếu tố quan trọng, quyết định là người lái, đặc biệt là đường đèo dốc, ngoằn ngoèo.
Xe nó yếu thì đi ko theo ý đồ người lái được, buộc phải chạy theo cách mà xe nó đáp ứng được. Mấy con xăng yếu sinh lý ko có turbo chạy đèo khổ phết. Em chạy điện biên3 lần, hà giang 4 lần, lai châu 2 lần, cao bằng 2 lần, và vô số các cung đèo phía bắc rồi. Chạy xe dầu là lợi thế thật, vì hầu như vào cua tay áo nhanh nhất cũng chỉ được 40. Nhiều khúc nó dốc ngược 15-18% xe yếu sinh lý chạy mệt lắm. Nên xe nào mà bám đường tốt, kiểm soát vô lăng ok thì mới dám đạt ga, ko là xuống vực như chơi.
Trong 4 cái đèo, padin, mã pí lèng, khau phạ và o quy hồ thì đèo padin dễ chạy nhất, ôm cua nhiều khúc vào 70 ok. Đèo nguy hiểm nhất theo em là o quy hồ là vì toàn sương mù đường trơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,845
Động cơ
982,457 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Xe nó yếu thì đi ko theo ý đồ người lái được, buộc phải chạy theo cách mà xe nó đáp ứng được. Mấy con xăng yếu sinh lý ko có turbo chạy đèo khổ phết. Em chạy điện biên3 lần, hà giang 4 lần, lai châu 2 lần, cao bằng 2 lần, và vô số các cung đèo phía bắc rồi. Chạy xe dầu là lợi thế thật, vì hầu như vào cua tay áo nhanh nhất cũng chỉ được 40. Nhiều khúc nó dốc ngược 15-18% xe yếu sinh lý chạy mệt lắm. Nên xe nào mà bám đường tốt, kiểm soát vô lăng ok thì mới dám đạt ga, ko là xuống vực như chơi.
Trong 4 cái đèo, padin, mã pí lèng, khau phạ và o quy hồ thì đèo padin dễ chạy nhất, ôm cua nhiều khúc vào 70 ok. Đèo nguy hiểm nhất theo em là o quy hồ là vì toàn sương mù đường trơn
Em ko lái lên đó mấy nhưng ngồi xe CQ đi nhiều, cả xe xăng và xe dầu, lái bên em có người chuyển công tác từ trên vùng cao xuống, chạy xe xăng cũng tít lắm.
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,595
Động cơ
831,713 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Xe nó yếu thì đi ko theo ý đồ người lái được, buộc phải chạy theo cách mà xe nó đáp ứng được. Mấy con xăng yếu sinh lý ko có turbo chạy đèo khổ phết. Em chạy điện biên3 lần, hà giang 4 lần, lai châu 2 lần, cao bằng 2 lần, và vô số các cung đèo phía bắc rồi. Chạy xe dầu là lợi thế thật, vì hầu như vào cua tay áo nhanh nhất cũng chỉ được 40. Nhiều khúc nó dốc ngược 15-18% xe yếu sinh lý chạy mệt lắm. Nên xe nào mà bám đường tốt, kiểm soát vô lăng ok thì mới dám đạt ga, ko là xuống vực như chơi.
Trong 4 cái đèo, padin, mã pí lèng, khau phạ và o quy hồ thì đèo padin dễ chạy nhất, ôm cua nhiều khúc vào 70 ok. Đèo nguy hiểm nhất theo em là o quy hồ là vì toàn sương mù đường trơn
Cụ so sánh khập khiễng rồi, em không quan tâm khỏe sinh lý hay yếu sinh lý có tụt bô hay không có tụt bô. Cụ phải mang 2 con xe 1 xăng 1 dầu mà có CÙNG CÔNG SUẤT ra so nó mới đúng. Cụ chạy San dầu 2.0 xong lại chê City yếu khi leo đèo thì nó không hợp.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,844
Động cơ
977,270 Mã lực
Kurumavn nói:
Xe nó yếu thì đi ko theo ý đồ người lái được, buộc phải chạy theo cách mà xe nó đáp ứng được. Mấy con xăng yếu sinh lý ko có turbo chạy đèo khổ phết. Em chạy điện biên3 lần, hà giang 4 lần, lai châu 2 lần, cao bằng 2 lần, và vô số các cung đèo phía bắc rồi. Chạy xe dầu là lợi thế thật, vì hầu như vào cua tay áo nhanh nhất cũng chỉ được 40. Nhiều khúc nó dốc ngược 15-18% xe yếu sinh lý chạy mệt lắm. Nên xe nào mà bám đường tốt, kiểm soát vô lăng ok thì mới dám đạt ga, ko là xuống vực như chơi.
Trong 4 cái đèo, padin, mã pí lèng, khau phạ và o quy hồ thì đèo padin dễ chạy nhất, ôm cua nhiều khúc vào 70 ok. Đèo nguy hiểm nhất theo em là o quy hồ là vì toàn sương mù đường trơn
Cụ so sánh khập khiễng rồi, em không quan tâm khỏe sinh lý hay yếu sinh lý có tụt bô hay không có tụt bô. Cụ phải mang 2 con xe 1 xăng 1 dầu mà có CÙNG CÔNG SUẤT ra so nó mới đúng. Cụ chạy San dầu 2.0 xong lại chê City yếu khi leo đèo thì nó không hợp.
Mấy cái đèo ấy chỉ dài, chứ độ dốc và mức ngoằn nghèo chưa thể so được với rất nhiều những quãng đường khác. Đường dốc ngoằn nghèo thì xe chỉ khỏe thôi chưa nói lên điều gì.
Người đi đường núi ngoằn nghèo quen có cách đi rất khác. Ở cùng 1 cung đường, người quen đường sẽ đi được rất khác với người chỉ qua đó 1, 2 lần. Loại đường này xe số sàn sẽ có ưu thế (tất nhiên phải rất thạo trong việc sử dụng số xe)!
 
Chỉnh sửa cuối:

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,595
Động cơ
831,713 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Mấy cái đèo ấy chỉ dài, chứ độ dốc và mức ngoằn nghèo chưa thể so được với rất nhiều những quãng đường khác. Ở cùng 1 cung đường, người quen đường sẽ đi được rất khác với người chỉ qua đó 1, 2 lần.
Người đi đường núi ngoằn nghèo quen có cách đi rất khác, loại đường này xe số sàn sẽ có ưu thế (tất nhiên phải rất thạo trong việc sử dụng số xe)!
vâng, em đang chỉ muốn nói về máy dầu và máy xăng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,844
Động cơ
977,270 Mã lực
vâng, em đang chỉ muốn nói về máy dầu và máy xăng.
Dốc ngắn, liên tục đổi từ lên rồi xuống dốc, ngoằn nghèo thì ưu thế bốc nhanh của xe xăng thể hiện rất tốt. Thường vừa gí ga vượt qua đỉnh dốc đường đã uốn cong vút để vượt qua cái khe rồi lại bò lên cái dốc tiếp theo. Nên kia đường chổ cua đỉnh dốc thường là vực sâu.
Với xe dầu là nuôi tốc độ thì quan trọng nhất là phải biết được lúc nào nuôi được. Vì đường cua gấp, hẹp không phải lúc nào cũng dám chạy nhanh. Chỉ cần giảm ga, tốc độ xe đã tụt xuống rất nhanh, để tăng nhan lại cần xe bốc (không bình luận về những lái xe rất "thích" phanh trên những cung đường này)!
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
712
Động cơ
763,077 Mã lực
Cụ so sánh khập khiễng rồi, em không quan tâm khỏe sinh lý hay yếu sinh lý có tụt bô hay không có tụt bô. Cụ phải mang 2 con xe 1 xăng 1 dầu mà có CÙNG CÔNG SUẤT ra so nó mới đúng. Cụ chạy San dầu 2.0 xong lại chê City yếu khi leo đèo thì nó không hợp.
Ah ko, đang theo cmt của cụ VDung1972 là so sánh san dầu 2.2D với For xăng 2.7 mà cụ
Còn em ko so sánh cụ thể xe nào với xe nào, mà chỉ nói là xe xăng loại máy NA chạy đèo nó khổ thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,595
Động cơ
831,713 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Ah ko, đang theo cmt của cụ VDung1972 là so sánh san dầu 2.2D với For xăng 2.7 mà cụ
Còn em ko so sánh cụ thể xe nào với xe nào, mà chỉ nói là xe xăng loại máy NA chạy đèo nó khổ thôi
Vâng, con San 2.2D nó cho 202 HP, còn con Fo 2.7 xăng nó cho có 164 Hp thôi cụ ạ,
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,838
Động cơ
909,906 Mã lực
Nói đến đi đường đèo dốc thì một lần nữa xe điện lại là vô địch :D
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
712
Động cơ
763,077 Mã lực
Vâng, con San 2.2D nó cho 202 HP, còn con Fo 2.7 xăng nó cho có 164 Hp thôi cụ ạ,
Chuẩn cụ, Thằng Toy này nó dùng máy 2.7 này quá lâu mà ko update. Tận dụng tối đa cơ sở sx cũ để kinh doanh, được cái nó bền. Đến bây h nó mới chịu thay đổi sang dòng máy mới
Động cơ 2.4L tăng áp này thuộc dòng động cơ Dynamic Force của Toyota, được thiết kế để cải thiện hiệu suất nhiệt và giảm tiêu thụ nhiên liệu, đồng thời cung cấp công suất và mô-men xoắn ấn tượng
Thông số kỹ thuật chính của động cơ 2.4L T24A-FTS
  • Loại động cơ: I4, 2.4L Turbo (2.393 cc)
  • Công suất tối đa:
    • ~265-275 mã lực (tuỳ theo thị trường và mẫu xe)
    • Tacoma TRD Pro Hybrid (i-Force Max): 326 mã lực
  • Mô-men xoắn cực đại:
    • 430-465 Nm (động cơ xăng thuần)
    • 630 Nm (hệ truyền động Hybrid i-Force Max)
  • Công nghệ phun nhiên liệu: D-4ST (phun nhiên liệu trực tiếp & gián tiếp)
  • Tỷ số nén: 11.0:1
  • Hệ thống van biến thiên: VVT-iE (hệ thống điều khiển van biến thiên điện tử)
  • Turbo: Loại cuộn đơn (Single-scroll Turbocharger)
Ngon của nó đấy, ko biết nó có lắp cho for ko nữa
 

OTFN01

Xe đạp
Biển số
OF-840049
Ngày cấp bằng
13/9/23
Số km
44
Động cơ
23,071 Mã lực
Dốc ngắn, liên tục đổi từ lên rồi xuống dốc, ngoằn nghèo thì ưu thế bốc nhanh của xe xăng thể hiện rất tốt. Thường vừa gí ga vượt qua đỉnh dốc đường đã uốn cong vút để vượt qua cái khe rồi lại bò lên cái dốc tiếp theo. Nên kia đường chổ cua đỉnh dốc thường là vực sâu.
Với xe dầu là nuôi tốc độ thì quan trọng nhất là phải biết được lúc nào nuôi được. Vì đường cua gấp, hẹp không phải lúc nào cũng dám chạy nhanh. Chỉ cần giảm ga, tốc độ xe đã tụt xuống rất nhanh, để tăng nhan lại cần xe bốc (không bình luận về những lái xe rất "thích" phanh trên những cung đường này)!
Cụ nói rất chuẩn về kỹ năng "nuôi tốc độ" đối với máy dầu ạ. Trước em hay đi công tác vùng Tây bắc, thi thoảng nhảy lên lái con Ranger máy dầu, lúc đầu toàn bị hụt hơi, sau mới quen. Giữ được tốc độ ổn thì máy dầu chạy khá sướng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,844
Động cơ
977,270 Mã lực
Kurumavn nói:
Ah ko, đang theo cmt của cụ VDung1972 là so sánh san dầu 2.2D với For xăng 2.7 mà cụ
Còn em ko so sánh cụ thể xe nào với xe nào, mà chỉ nói là xe xăng loại máy NA chạy đèo nó khổ thôi
Vâng, con San 2.2D nó cho 202 HP, còn con Fo 2.7 xăng nó cho có 164 Hp thôi cụ ạ,
Dung tích xi lanh + tăng áp... Kiến thức tối thiểu thôi.
Xe em 2.0, nhưng không so sánh với mấy cái Prado hay Phò tủn này.

Còn San em vẫn có cái clip này (thấy em nháy đèn xin vượt là bác ấy gí ga luôn. Chỗ ấy cũng là dốc):

 
Chỉnh sửa cuối:

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,671
Động cơ
1,862,843 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Dung tích xi lanh + tăng áp... Kiến thức tối thiểu thôi.
Xe em 2.0, nhưng không so sánh với mấy cái Prado hay Phò tủn này.

Còn San em vẫn có cái clip này (thấy em nháy đèn xin vượt là bác ấy gí ga luôn. Chố ấy cũng là dốc):

quả dí ga khói đen bốc ngào ngạt đúng chuẩn máy dầu! :)) :))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,838
Động cơ
909,906 Mã lực
quả dí ga khói đen bốc ngào ngạt đúng chuẩn máy dầu! :)) :))
Hôm trước em leo Tam Đảo đi sau một ông bán tải, lúc đầu mình đi nhẹ nhàng để an toàn và ngắm cảnh thôi. Nhưng mà đồng chí ấy leo núi xả khói kinh quá em và mọi người trên xe không chịu được phải cố vượt, một lúc mới vượt được vì đường lên Tam Đảo bé mà dốc ngoằn ngoèo nữa chứ.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,164
Động cơ
1,292,234 Mã lực
Nói đến đi đường đèo dốc thì một lần nữa xe điện lại là vô địch :D
xe điện vô địch leo đèo nhưng tụt PIN giống tụt váy.
Nhà em dính 2 cái xe điện 2b: chị em đi xe điện felizVF dính mấy lần, chạy qua cầu dốc (dốc 1o theo máy đo của con Su3ru Forester của em) gần hết pin nhưng chỉ số km vẫn đi được kha khá, chở thêm con em nữa (tổng trọng tải cỡ 110kgs) leo dốc cầu hụt luôn, phải gọi em ra dắt về. Em lần đi xe đạp điện tàu, pin báo vẫn OK, chạy dốc cầu đấy hẫng luôn, dắt về.
.
xe điện có cái NGU nữa là khởi động ngang dốc rất khó.
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
712
Động cơ
763,077 Mã lực
Hôm trước em leo Tam Đảo đi sau một ông bán tải, lúc đầu mình đi nhẹ nhàng để an toàn và ngắm cảnh thôi. Nhưng mà đồng chí ấy leo núi xả khói kinh quá em và mọi người trên xe không chịu được phải cố vượt, một lúc mới vượt được vì đường lên Tam Đảo bé mà dốc ngoằn ngoèo nữa chứ.
Vượt đường đèo khoai phết đấy cụ, trừ những người quen đường và họ đi nhiều. Nhìn họ vượt nhiều tình huống như kiểu biết chắc phía trước ko có xe
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,838
Động cơ
909,906 Mã lực
xe điện vô địch leo đèo nhưng tụt PIN giống tụt váy.
Nhà em dính 2 cái xe điện 2b: chị em đi xe điện felizVF dính mấy lần, chạy qua cầu dốc (dốc 1o theo máy đo của con Su3ru Forester của em) gần hết pin nhưng chỉ số km vẫn đi được kha khá, chở thêm con em nữa (tổng trọng tải cỡ 110kgs) leo dốc cầu hụt luôn, phải gọi em ra dắt về. Em lần đi xe đạp điện tàu, pin báo vẫn OK, chạy dốc cầu đấy hẫng luôn, dắt về.
.
xe điện có cái NGU nữa là khởi động ngang dốc rất khó.
Kinh nghiệm của cụ là xe máy điện, chắc thiết kế thiếu sót thế nào chứ ô tô điện thì khác hoàn toàn.

Xe VF8 điện em đi leo đèo núi vô tư chả có chuyện tụt pin như tụt váy đâu, nói chung tỉnh tổng cả lên và xuống dốc thì đi đường đèo núi quãng đường bằng đi đi đường đồng bằng luôn. Tức là đại khái thông số quãng đường đi được hơn 400km thì lái Hà Nội - Mộc Châu rồi về HN hết 360km là vô tư luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,164
Động cơ
1,292,234 Mã lực
Đi đường đèo hay bất kỳ đường nào, xe là 1 phần, yếu tố quan trọng, quyết định là người lái, đặc biệt là đường đèo dốc, ngoằn ngoèo.
đi đèo: em ở miền trung vào SG học đại học, thời đấy năm 9x mỗi lần đi về bằng xe đò toàn nín thở khi đi qua đèo Cả và đèo Cù mông.
Năm 2015 em lần đầu tiên quay lại 2 cái đèo ấy, lần đấy em tự lái con Camry3.0 đời 2004. Ấn tượng sợ đèo đến nỗi em lái cực cẩn thận, qua đèo cả thấy có đoạn ngừng nghỉ (tự do) có xịt nước rửa xe, nguội phanh em dừng lại uống nước, rửa xe rồi tự nhủ chuẩn bị tinh thần lên đỉnh đèo.... xong phát đi thêm 2km nữa thì xuống đến chân đèo!!!. Thì ra, lâu ngày chưa đi, đường tốt (hơn xưa), xe tốt nên vượt qua đỉnh đèo lúc nào không hay, tưởng mới chuẩn bị vượt...
Vậy nên XE mới quan trọng. Người thì trừ trường hợp ẩu hoặc quá non tay mới lo thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,838
Động cơ
909,906 Mã lực
Vượt đường đèo khoai phết đấy cụ, trừ những người quen đường và họ đi nhiều. Nhìn họ vượt nhiều tình huống như kiểu biết chắc phía trước ko có xe
Vâng đường đèo Tam Đảo dốc, hẹp, cua gắt thuộc loại khó đi so với tứ đại đỉnh đèo đấy. Em đi đèo núi nhiều nên cũng có kinh nghiệm kha khá, vụ đó em không định vượt vì cũng nguy hiểm nhưng ông bán tải trước xả khói kinh quá nên phải cố vượt không thì hít khói suốt. Mà em đi sau ông ấy từ chân núi lên, đoạn đầu không có khói, sau leo dốc cao mới xả khói mạnh.

Mà ông bán tải đi cũng gấu đấy nên mới xả khói ầm mĩ, may em đi xe điện mới dễ vượt được ông ấy :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top