[Funland] UAV Iran-Nga: Cơn ác mộng của phòng không Ukraine

Trạng thái
Thớt đang đóng

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124
Shahed-136 có khả năng có các thiết bị định vị DGPS: Tại sao người Nga cài đặt chúng và chúng mang lại lợi ích gì
Quốc phòng nhanh
Quốc phòng nhanh

ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 13 tháng 3 năm 2024
746 0
Thân máy bay Shahed-136 bị bắn rơi ở Ukraine
Thân máy bay Shahed-136 bị bắn rơi ở Ukraine

Một máy bay không người lái bị bắn rơi cho thấy một sự cải tiến do người Nga giới thiệu nhưng nó có ý nghĩa gì và nó cải thiện khả năng của các loại vũ khí lảng vảng của Iran như thế nào?
Defense Express đã có được những bức ảnh về một loại đạn bay lảng vảng Shahed-136 mới được phát hiện, đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ. Bên cạnh các thiết bị tiêu chuẩn, máy bay không người lái còn có camera và điểm truy cập không dây 4G. Mặc dù những điều mới lạ này đáng được phân tích riêng, nhưng quan trọng hơn, một trong những bức ảnh có một thiết bị có tất cả các nhãn hiệu xuất xưởng đã bị xóa về mặt vật lý và thay vào đó là DGPS được ghi cùng với một loạt các con số.
Rất có thể, chiếc máy bay không người lái này đã được trang bị DGPS hoặc GPS vi sai, một công nghệ có thể cải thiện độ chính xác của các cuộc tấn công của Shahed vào Ukraine.
Khối điện tử có
Khối điện tử có dòng chữ "DGPS". Những dấu hiệu do nhà sản xuất dán đã bị loại bỏ nhằm che giấu nguồn gốc xuất xứ của hàng điện tử
Chi tiết hơn, Hệ thống định vị toàn cầu vi sai là một công nghệ giúp cải thiện độ chính xác của việc định vị thiết bị định vị vệ tinh. DGPS được sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự, ví dụ như trong máy móc nông nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đồng đều và chính xác tại hiện trường.
Các nguồn mở cũng cung cấp mô tả sau về nguyên tắc hoạt động của DGPS: nó yêu cầu hai máy thu, một trong số chúng đứng yên và được triển khai ở một vị trí có tọa độ rõ ràng, trong khi máy kia đang di chuyển. Dữ liệu mà thiết bị đầu tiên nhận được sẽ giúp bộ thu di động điều chỉnh điều hướng của chính nó trong thời gian thực.


Nếu giả thuyết về việc người Nga sử dụng DGPS trên Shahed-136 là đúng thì mục đích của camera và điểm truy cập internet trên cùng một máy bay không người lái, ban đầu được cho là giúp điều chỉnh dữ liệu vị trí hiện tại, sẽ trở nên kém rõ ràng hơn. Đơn vị mạng camera bổ sung cho mô-đun DGPS hoặc sao chép nó, theo cách thử nghiệm để tìm ra mô-đun nào tốt hơn.
Máy ảnh và điểm truy cập không dây của họ tạo thành một đơn vị
Máy ảnh và điểm truy cập không dây của họ tạo thành một đơn vị
Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến bộ phận thiết bị có nhãn ADC-PLS-002, các nhà nghiên cứu thiết bị trong phân tích của họ về Shahed-136 chưa từng đề cập đến thành phần này trước đây. Dựa trên những dòng chữ trên đó, chúng ta chỉ có thể đoán rằng một trong những mục đích của nó là tính toán tốc độ hiện tại của máy bay, vì chúng ta có thể thấy một ống Pitot được lắp đặt có thể đi vào cánh.
Bộ phận ADC-PLS-002 được tìm thấy bên trong chiếc Shahed-136 của Nga
Bộ phận ADC-PLS-002 được tìm thấy bên trong chiếc Shahed-136 của Nga, chức năng chính xác chưa được xác định
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124
Nga sử dụng máy bay không người lái Shahed-136 mới có camera quay phim để do thám hậu phương Ukraine

Vào tháng 3 năm 2024, một bức ảnh được tiết lộ trên các nền tảng mạng xã hội Ukraine cho thấy mảnh vỡ của máy bay không người lái Shahed-136 cho thấy Nga có thể đã sửa đổi kho vũ khí máy bay không người lái của mình. Bằng cách chuyển đổi thiết kế của IranShahed-136, được Nga công nhận là Geran-2, thành các thiết bị trinh sát trực quan tinh vi, sự thay đổi chiến lược này nhấn mạnh sự sáng tạo và tính linh hoạt về mặt kỹ thuật của Nga trong bối cảnh xung đột đang tiếp diễn.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này




https://go.ezodn.com/ads/charity/proxy?p_id=7758b392-1f78-494e-4954-5d741ec02c95&d_id=350959&imp_id=2451902876012078&c_id=1149&l_id=10016&url=https%3A%2F%2Fwww.healthworksnewcastle.org.uk%2Fget-involved%2Fdonate%2F&ffid=1&co=VN
1710651709771.png

Cải tiến cốt lõi liên quan đến việc tích hợp máy quay video pan/tilt vào những máy bay không người lái này, trước đây được công nhận với vai trò rình mò đạn dược chống lại cơ sở hạ tầng dân sự và quân sự của Ukraine kể từ tháng 10 năm 2022. Việc sửa đổi này biến chúng thành tài sản trinh sát tầm xa, có độ bền cao có khả năng cung cấp thông tin video thời gian thực từ khoảng cách đáng kể phía sau chiến tuyến. Khả năng trinh sát trực quan này lấp đầy khoảng trống quan trọng trong năng lực quân sự của Nga, bổ sung thêm một chiều hướng mới cho chiến lược chiến trường của họ.


Một khía cạnh quan trọng của sự thích ứng này là việc sử dụng mạng di động của Ukraine để truyền dữ liệu, được thực hiện thông qua modem 4G và thẻ SIM địa phương. Cách tiếp cận này thể hiện cả lợi ích hoạt động và các lỗ hổng tiềm ẩn, mở ra con đường cho các biện pháp đối phó điện tử và mạng từ Ukraine.

Mặc dù công nghệ này mang lại cho Nga những lợi thế đáng kể trong việc thu thập thông tin tình báo và khả năng tấn công chính xác, nhưng nó cũng làm tăng nguy cơ bị phát hiện và đánh chặn của máy bay không người lái. Việc truyền dữ liệu di động có thể tiết lộ sự hiện diện và vị trí chung của chúng, thách thức trạng thái cấu hình thấp thường thấy của chúng

Việc đưa Shahed-136 vào các phương tiện trinh sát gợi ý sự đánh giá lại chiến thuật chiến trường, mang lại cho Nga khả năng quý giá để chỉ đạo các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu chiến lược nằm sâu trong lãnh thổ Ukraine. Khả năng này có thể nâng cao hiệu quả của các cuộc tấn công tên lửa và các hình thức tấn công khác, từ đó nâng cao vị thế của Nga trong cuộc xung đột.


Việc lựa chọn cấu hình có vẻ thô sơ, sử dụng các thành phần thương mại sẵn có, phản ánh cách tiếp cận tập trung vào tốc độ, hiệu quả chi phí và khả năng thích ứng. Mặc dù cách thiết lập này có vẻ thô sơ nhưng nó nhấn mạnh cam kết tối đa hóa hiệu quả hoạt động đồng thời giảm thiểu chi phí.


Việc sửa đổiShahed-136máy bay không người lái và việc sử dụng chúng trên mặt trận Ukraine minh họa cho sự phát triển không ngừng của chiến tranh hiện đại, nơi đổi mới công nghệ và tính linh hoạt chiến lược trở thành yếu tố then chốt của sự thống trị trên chiến trường. Khi Nga tiếp tục khám phá các phương pháp mới để tăng cường khả năng tấn công của mình, Ukraine và các đồng minh chắc chắn sẽ được yêu cầu đáp trả bằng các chiến lược phòng thủ và phản công sáng tạo không kém.

Cũng có khả năng Shahed được trang bị camera vẫn giữ được trọng tải bùng nổ. Điều này sẽ cho phép nó tự động tấn công các mục tiêu có cơ hội mà không cần phải điều động một loại vũ khí khác, việc này sẽ mất thời gian và có thể rất tốn kém nếu vũ khí đó phức tạp hơn nhiều. Đây sẽ là một bước nhảy vọt đáng kể về năng lực, cho phép tấn công các mục tiêu cơ hội ở hầu hết mọi nơi ở Ukraina, nơi có kết nối dữ liệu di động ổn định.

Theo hồ sơ, Nga đã thực hiện một số cải tiến và đổi mới đối với máy bay không người lái Shahed-136 kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược. Những tiến bộ này bao gồm việc áp dụng các vật liệu hoặc lớp phủ cụ thể có khả năng tránh sự phát hiện của radar, cũng như cấu trúc tổng hợp mới hỗ trợ sản xuất hàng loạt đồng thời có khả năng làm giảm tín hiệu radar của máy bay không người lái. Những sửa đổi này cũng liên quan đến việc thay thế các loại thuốc nổ truyền thống bằng các viên đạn chứa đầy bóng vonfram, mang đến một loại khả năng hủy diệt khác. Ngoài ra, máy bay không người lái hiện có nhiều cách phối màu khác nhau, cả sáng và tối, được thiết kế để cải thiện khả năng sống sót của chúng trong các hoạt động được tiến hành vào ban ngày và ban đêm.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124
kho uav cảm tử của Nga hiện nay

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124
Nga tăng cường sử dụng máy bay không người lái FPV First Person View có vũ trang để tấn công các vị trí của Ukraine
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN THỨ HAI, 18 THÁNG 3 NĂM 2024 19:50

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Việc sử dụng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) trong cuộc xung đột đang diễn ra giữa lực lượng Nga và Ukraine đã phát triển thành một khía cạnh quan trọng của chiến thuật chiến tranh hiện đại. Về phía Nga, những máy bay không người lái này không chỉ được sử dụng để giám sát mà còn được điều chỉnh để tấn công trực tiếp vào các vị trí của Ukraine, tạo ra thách thức ghê gớm cho Lực lượng vũ trang Ukraine.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Một người lính Nga điều khiển máy bay không người lái trang bị FPV có kính 3D. (Nguồn ảnh Bộ Quốc phòng Nga)



Các lực lượng Nga đã đổi mới trong việc sử dụng máy bay không người lái FPV bằng cách trang bị cho chúng khả năng nhìn đêm, cho phép thực hiện các cuộc tấn công trong bóng tối. Điều này đánh dấu một sự thay đổi chiến thuật, vì các hoạt động như vậy làm suy yếu lợi thế công nghệ trước đây của lực lượng Ukraine vào ban đêm. Quân nhân Ukraine đã báo cáo việc sử dụng máy bay không người lái FPV được trang bị camera phát hiện nhiệt, có khả năng xác định mục tiêu với ánh sáng tối thiểu hoặc thậm chí thông qua dấu hiệu nhiệt. Sự phát triển này đặt ra một vấn đề nghiêm trọng đối với các hoạt động và hậu cần của Ukraina, vốn có truyền thống lợi dụng ban đêm để di chuyển và luân chuyển.

Trong một số trường hợp cụ thể, quân đội Nga đã sử dụng máy bay không người lái FPV để nhắm mục tiêu vào các quân nhân Ukraine đang ẩn náu trong các boongke ở vùng Zaporizhia. Những máy bay không người lái như vậy, được điều khiển bởi người điều khiển đeo kính VR chuyên dụng, đã thành công trong việc tiêu diệt mục tiêu bằng cách triển khai chiến thuật kamikaze. Phương pháp này bao gồm việc theo dõi các máy bay chiến đấu Ukraine ẩn náu trong rừng hoặc boongke, sau đó sử dụng máy bay không người lái để thực hiện các cuộc tấn công chính xác.
Quân nhân Nga, đặc biệt là tiểu đoàn khai thác đặc biệt của nhóm lực lượng “Miền Nam”, đã tích cực triển khai máy bay không người lái FPV để tấn công các mục tiêu của kẻ thù theo hướng Seversky. Một tiến bộ đáng chú ý trong khả năng hoạt động của chúng là việc sử dụng công nghệ in 3D để tạo ra các giá đỡ đặc biệt cho những chiếc máy bay không người lái này. Những giá đỡ này được thiết kế để trang bị cho máy bay không người lái các loại đạn được thiết kế tiêu chuẩn, biến chúng thành bệ đạn bay không người lái một cách hiệu quả. Người điều khiển có thể gắn nhiều loại thuốc nổ khác nhau lên những chiếc máy bay không người lái này, bao gồm cả thuốc nổ hình KZ-6 và tên lửa từ súng phóng lựu chống tăng RPG-7, tùy thuộc vào yêu cầu chiến thuật của nhiệm vụ.
Thuốc nổ hình KZ-6, một phần của dòng thuốc nổ phá hủy được phát triển ở Nga, được thiết kế cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm xuyên thủng áo giáp và các công trình kiên cố. KZ-6, với lớp lót hình nón và khoang kín phía trước, có khả năng tạo thành một máy bay phản lực dưới nước, thể hiện tính linh hoạt của nó trong các bối cảnh hoạt động khác nhau. Nó có thể tạo ra một lỗ có độ sâu 215 mm và đường kính 20 mm trên thép, hoặc độ sâu 800 mm và đường kính 50 mm trên nền đất đóng băng, cho thấy khả năng hủy diệt đáng kể của nó.
Việc điều chỉnh các khoản phí này để sử dụng trong máy bay không người lái FPV (Chế độ xem góc nhìn thứ nhất) đánh dấu một bước tiến đáng kể trong ứng dụng của chúng, đặc biệt nổi bật trong bối cảnh xung đột đang diễn ra giữa các lực lượng Nga và Ukraine. Những máy bay không người lái này, được trang bị đạn KZ-6, có thể thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào thiết giáp, quân nhân và công sự của đối phương, tận dụng yếu tố bất ngờ và khả năng tấn công từ các góc vốn là thách thức đối với các cuộc tấn công mặt đất truyền thống.
Cụ thể, máy bay không người lái cảm tử Lancet, một nền tảng đáng chú ý cho cuộc tấn công KZ-6, đã được các lực lượng Nga sử dụng rộng rãi. Máy bay không người lái này, có thể được trang bị tới 1,5 kg thuốc nổ TG-40 chứa trong KZ-6, được thiết kế để xuyên thủng lớp giáp dày tới 215 mm hoặc 550 mm bê tông, minh họa mức độ sát thương cao mà nó có thể mang lại. vị trí kiên cố hoặc xe bọc thép. Hiệu quả của KZ-6 được nâng cao hơn nữa khi được sử dụng trên máy bay không người lái, vì nó cho phép thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các tài sản quan trọng với mức độ rủi ro giảm đối với lực lượng điều hành.
Nga tăng cường sử dụng máy bay không người lái FPV First Person View có vũ trang để tấn công các vị trí của Ukraine 925 002

Cục thiết kế Astron của Nga đã phát triển máy bay không người lái tấn công mới sử dụng đạn từ súng phóng lựu RPG-7. (Nguồn ảnh Nga n Mạng xã hội)

Việc gắn tên lửa RPG-7 trên máy bay không người lái FPV mang lại khả năng hủy diệt đáng kể, tận dụng tính linh hoạt và hiệu quả của RPG-7. RPG-7 là loại súng phóng tên lửa chống tăng di động, có thể tái sử dụng, không cần điều khiển, vác trên vai, nổi tiếng về độ chắc chắn, đơn giản, chi phí thấp và hiệu quả, khiến nó trở thành vũ khí chống thiết giáp được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Nó có thể bắn nhiều loại đầu đạn khác nhau, bao gồm đạn chống tăng nổ mạnh (HEAT), đầu đạn nổ/phân mảnh cao và đầu đạn nhiệt áp, cho phép nó tấn công nhiều mục tiêu từ xe bọc thép đến các vị trí kiên cố và quân nhân.
Các loại đạn của RPG-7 phục vụ cho các mục tiêu khác nhau, nâng cao tính linh hoạt trong hoạt động của máy bay không người lái FPV. Ví dụ, đạn HEAT một tầng (RPG-7VL) của nó có thể xuyên thủng lớp giáp dày tới 500mm, thích hợp cho vai trò chống phương tiện và chống công sự. Đạn HEAT song song (RPG-VR) có thể xuyên qua lớp giáp dày 600-700mm, hiệu quả chống lại các mục tiêu được bọc thép dày, bao gồm cả những mục tiêu được trang bị áo giáp phản ứng nổ. Đạn phân mảnh (OG-7V) có tầm bắn hiệu quả khoảng 7,01 mét (23 feet), chủ yếu được sử dụng cho mục đích sát thương. Cuối cùng, đạn nhiệt áp (TBG-7V) có tầm bắn hiệu quả khoảng 10,06 mét (33 feet), lý tưởng cho các tình huống sử dụng chống người và chiến tranh đô thị.
Nhấn mạnh hơn nữa đến tính linh hoạt của nó, đầu đạn của RPG-7 đã phát triển đáng kể, với những cải tiến như đạn PG-7VL và PG-7VR HEAT có thể xuyên thủng lớp giáp dày đáng kể và đạn nhiệt áp TBG-7V được thiết kế để chiến đấu trong đô thị. Những phát triển này nhấn mạnh khả năng thích ứng của vũ khí với các thách thức chiến đấu hiện đại.
Bằng cách tích hợp tên lửa RPG-7 vào hoạt động của máy bay không người lái FPV, các lực lượng có thể mở rộng tầm bắn của loại vũ khí đã được thử nghiệm theo thời gian này, cho phép tấn công chính xác vào các mục tiêu khác nhau từ xa, do đó kết hợp các ưu điểm của giám sát trên không và hỗ trợ hỏa lực trực tiếp trong một loại vũ khí mới và mạnh mẽ. thái độ.
Hơn nữa, việc triển khai máy bay không người lái FPV đã mở rộng sang các hoạt động chiến đấu trực tiếp, trong đó lính dù Nga đã sử dụng những máy bay không người lái này kết hợp với các hoạt động trên mặt đất truyền thống. Hiệu quả của máy bay không người lái FPV trong việc ngăn chặn xe tăng Ukraine và loại bỏ nhân sự đã được nhấn mạnh, cho thấy sự tích hợp của công nghệ máy bay không người lái vào chiến thuật chiến tranh thông thường.
Việc các lực lượng Nga điều chỉnh và sử dụng máy bay không người lái FPV thể hiện sự thay đổi đáng kể trong chiến tranh hiện đại, nhấn mạnh vai trò ngày càng tăng của các hệ thống không người lái và công nghệ nhìn đêm. Phản ứng của quân đội Ukraine trước những thách thức này bao gồm việc điều chỉnh công nghệ và chiến thuật máy bay không người lái của riêng họ, cho thấy sự phát triển đang diễn ra trong cuộc chạy đua vũ trang công nghệ trên chiến trường.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124


 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124
ko thấy 2 bạn rồ u Đông86 , cocsku vào chê uav Nga nhỉ
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124
Thớt của cụ lập ra để tung hô UAV Nga thì cụ cứ tự do mà tung hô, tuyên truyền ai cản cụ làm gì. Cụ cứ lập thành tích thoải mái đi!
ý bạn là phe u bất tử, còn những video trong này đều do Nga dùng kỹ xảo phải ko ?
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124
Một loại máy bay không người lái mới của Nga đã được phát hiện trong khu vực SVO. Những gì được biết về “nữ hoàng” máy bay không người lái “Bee”?
Lĩnh vực : Hàng không , Phát triển mới , An toàn toàn cầu
300
0

0

Tại khu vực SVO gần Artemovsk, "nữ hoàng" máy bay không người lái "Bee" của Nga đã được chú ý
Trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt (SVO) gần Artemovsk (tên tiếng Ukraine của thành phố là Bakhmut), một loại máy bay không người lái mới của Nga đã được phát hiện - "nữ hoàng" của máy bay không người lái Bee.
Theo kênh Telegram "Kỹ sư Nga", sự kết hợp giữa máy bay không người lái và loại máy bay bốn cánh, được trang bị động cơ đốt trong, là nền tảng để mang máy bay không người lái FPV thả từ trên không (góc nhìn thứ nhất). Ngoài ra, sản phẩm "mẹ" có thể hoạt động như một bộ lặp cho máy bay không người lái "con gái", giúp tăng phạm vi hoạt động của máy bay sau này.
Máy bay không người lái "Ong".
Nguồn: Vladimir Baranov / Globallookpress.com
Việc sử dụng "tử cung" của máy bay không người lái làm tăng đáng kể tầm hoạt động của máy bay không người lái kamikaze. Ngoài ra, còn có thể đánh vào hậu phương của quân Ukraina. Đổi lại, Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) với mục đích tương tự, đôi khi họ sử dụng máy bay trực thăng Baba Yaga, trang bị cho nó máy bay không người lái kamikaze thay vì đầu đạn.
Nga cho phép xuất hiện quân đội UAV
Chỉ huy một phân đội máy bay không người lái (UAV) với biệt hiệu Rescuer cho biết , máy bay không người lái có thể sớm trở thành một nhánh riêng của lực lượng vũ trang. Ông nhấn mạnh: "Nó rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng đạn pháo, tên lửa và những thứ tương tự. Và hiệu quả là tương đương, thậm chí có thể hơn thế".
Theo Rescuer, trong tương lai gần, toàn bộ đơn vị quân đội có thể xuất hiện, nơi chỉ những người điều khiển UAV mới phục vụ. Được biết, các học viên quân sự tại trung tâm dự bị tiếp thu và thực hành các kỹ năng điều khiển máy bay không người lái FPV trên thiết bị mô phỏng. Trong thời gian đào tạo kéo dài 120 giờ, người vận hành sẽ phát triển các kỹ năng vận động ngón tay cần thiết để điều khiển thiết bị và có được kỹ năng lái máy bay.
điều khiển UAV.
Nguồn: Evgeny Biyatov / RIA Novosti
Ngược lại, ông Dmitry Kuzyakin, Tổng giám đốc Trung tâm Giải pháp tích hợp không người lái (CCDB), cho biết Quân đội Nga dự kiến sẽ mở rộng danh sách chuyên ngành kế toán quân sự (VUS). Trong số những nghề khác, một nghề quân sự như "Người điều khiển máy bay không người lái FPV" có thể xuất hiện trong quân đội. Kuzyakin lưu ý rằng hiện nay chỉ có một nhà điều hành UAV phổ biến, nhưng nó đã được giới thiệu từ lâu và không tính đến thực tế hiện đại.
Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố Nga vượt trội về số lượng máy bay không người lái
Như Newsweek đã viết khi đề cập đến chỉ huy Ukraine, quân đội Nga vượt qua quân đội Ukraine về số lượng máy bay không người lái FPV trong khu vực của họ. Theo ông, quân đội Ukraine có thể phóng một máy bay không người lái vào các điểm trọng yếu, trong khi Nga phóng tới 7 máy bay không người lái tấn công các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine. Người chỉ huy nói thêm rằng máy bay không người lái của Nga có thể phát hiện bất kỳ mục tiêu nào trong không phận Ukraine. Quân đội giải thích: “Chúng tôi chỉ phóng máy bay không người lái khi có mục tiêu”.
Trong khi đó, vào tháng 11 năm 2023, Tập đoàn Nhà nước Rostec đã công bố kế hoạch trang bị máy bay không người lái FPV cho xe bọc thép hạng nhẹ của Nga. Cần lưu ý rằng các thử nghiệm được thực hiện với các mẫu bảo vệ điện tử chống lại những máy bay không người lái như vậy. Vấn đề tích hợp chúng vào thiết bị của thiết bị đang được giải quyết.
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,957
Động cơ
66,800 Mã lực
Tuổi
124

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top