- Biển số
- OF-781052
- Ngày cấp bằng
- 18/6/21
- Số km
- 3,957
- Động cơ
- 66,800 Mã lực
- Tuổi
- 124
Shahed-136 có khả năng có các thiết bị định vị DGPS: Tại sao người Nga cài đặt chúng và chúng mang lại lợi ích gì
Quốc phòng nhanh
ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 13 tháng 3 năm 2024
746 0
Thân máy bay Shahed-136 bị bắn rơi ở Ukraine
Một máy bay không người lái bị bắn rơi cho thấy một sự cải tiến do người Nga giới thiệu nhưng nó có ý nghĩa gì và nó cải thiện khả năng của các loại vũ khí lảng vảng của Iran như thế nào?
Defense Express đã có được những bức ảnh về một loại đạn bay lảng vảng Shahed-136 mới được phát hiện, đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ. Bên cạnh các thiết bị tiêu chuẩn, máy bay không người lái còn có camera và điểm truy cập không dây 4G. Mặc dù những điều mới lạ này đáng được phân tích riêng, nhưng quan trọng hơn, một trong những bức ảnh có một thiết bị có tất cả các nhãn hiệu xuất xưởng đã bị xóa về mặt vật lý và thay vào đó là DGPS được ghi cùng với một loạt các con số.
Rất có thể, chiếc máy bay không người lái này đã được trang bị DGPS hoặc GPS vi sai, một công nghệ có thể cải thiện độ chính xác của các cuộc tấn công của Shahed vào Ukraine.
Khối điện tử có dòng chữ "DGPS". Những dấu hiệu do nhà sản xuất dán đã bị loại bỏ nhằm che giấu nguồn gốc xuất xứ của hàng điện tử
Chi tiết hơn, Hệ thống định vị toàn cầu vi sai là một công nghệ giúp cải thiện độ chính xác của việc định vị thiết bị định vị vệ tinh. DGPS được sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự, ví dụ như trong máy móc nông nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đồng đều và chính xác tại hiện trường.
Các nguồn mở cũng cung cấp mô tả sau về nguyên tắc hoạt động của DGPS: nó yêu cầu hai máy thu, một trong số chúng đứng yên và được triển khai ở một vị trí có tọa độ rõ ràng, trong khi máy kia đang di chuyển. Dữ liệu mà thiết bị đầu tiên nhận được sẽ giúp bộ thu di động điều chỉnh điều hướng của chính nó trong thời gian thực.
Nếu giả thuyết về việc người Nga sử dụng DGPS trên Shahed-136 là đúng thì mục đích của camera và điểm truy cập internet trên cùng một máy bay không người lái, ban đầu được cho là giúp điều chỉnh dữ liệu vị trí hiện tại, sẽ trở nên kém rõ ràng hơn. Đơn vị mạng camera bổ sung cho mô-đun DGPS hoặc sao chép nó, theo cách thử nghiệm để tìm ra mô-đun nào tốt hơn.
Máy ảnh và điểm truy cập không dây của họ tạo thành một đơn vị
Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến bộ phận thiết bị có nhãn ADC-PLS-002, các nhà nghiên cứu thiết bị trong phân tích của họ về Shahed-136 chưa từng đề cập đến thành phần này trước đây. Dựa trên những dòng chữ trên đó, chúng ta chỉ có thể đoán rằng một trong những mục đích của nó là tính toán tốc độ hiện tại của máy bay, vì chúng ta có thể thấy một ống Pitot được lắp đặt có thể đi vào cánh.
Bộ phận ADC-PLS-002 được tìm thấy bên trong chiếc Shahed-136 của Nga, chức năng chính xác chưa được xác định
Quốc phòng nhanh
ukr.defense.news@gmail.com
Ngày 13 tháng 3 năm 2024
746 0
Một máy bay không người lái bị bắn rơi cho thấy một sự cải tiến do người Nga giới thiệu nhưng nó có ý nghĩa gì và nó cải thiện khả năng của các loại vũ khí lảng vảng của Iran như thế nào?
Defense Express đã có được những bức ảnh về một loại đạn bay lảng vảng Shahed-136 mới được phát hiện, đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ. Bên cạnh các thiết bị tiêu chuẩn, máy bay không người lái còn có camera và điểm truy cập không dây 4G. Mặc dù những điều mới lạ này đáng được phân tích riêng, nhưng quan trọng hơn, một trong những bức ảnh có một thiết bị có tất cả các nhãn hiệu xuất xưởng đã bị xóa về mặt vật lý và thay vào đó là DGPS được ghi cùng với một loạt các con số.
Rất có thể, chiếc máy bay không người lái này đã được trang bị DGPS hoặc GPS vi sai, một công nghệ có thể cải thiện độ chính xác của các cuộc tấn công của Shahed vào Ukraine.
Chi tiết hơn, Hệ thống định vị toàn cầu vi sai là một công nghệ giúp cải thiện độ chính xác của việc định vị thiết bị định vị vệ tinh. DGPS được sử dụng trong cả lĩnh vực quân sự và dân sự, ví dụ như trong máy móc nông nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đồng đều và chính xác tại hiện trường.
Các nguồn mở cũng cung cấp mô tả sau về nguyên tắc hoạt động của DGPS: nó yêu cầu hai máy thu, một trong số chúng đứng yên và được triển khai ở một vị trí có tọa độ rõ ràng, trong khi máy kia đang di chuyển. Dữ liệu mà thiết bị đầu tiên nhận được sẽ giúp bộ thu di động điều chỉnh điều hướng của chính nó trong thời gian thực.
Nếu giả thuyết về việc người Nga sử dụng DGPS trên Shahed-136 là đúng thì mục đích của camera và điểm truy cập internet trên cùng một máy bay không người lái, ban đầu được cho là giúp điều chỉnh dữ liệu vị trí hiện tại, sẽ trở nên kém rõ ràng hơn. Đơn vị mạng camera bổ sung cho mô-đun DGPS hoặc sao chép nó, theo cách thử nghiệm để tìm ra mô-đun nào tốt hơn.
Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến bộ phận thiết bị có nhãn ADC-PLS-002, các nhà nghiên cứu thiết bị trong phân tích của họ về Shahed-136 chưa từng đề cập đến thành phần này trước đây. Dựa trên những dòng chữ trên đó, chúng ta chỉ có thể đoán rằng một trong những mục đích của nó là tính toán tốc độ hiện tại của máy bay, vì chúng ta có thể thấy một ống Pitot được lắp đặt có thể đi vào cánh.
Shahed-136 Potentially Got DGPS Navigation Units: Why russians Install Them and What Advantage They Offer | Defense Express
A downed drone indicates an enhancement introduced by russians but what does it mean and how does it improve the capabilities of the iranian loitering munitions?
en.defence-ua.com