[Funland] UAV Iran-Nga: Cơn ác mộng của phòng không Ukraine

Trạng thái
Thớt đang đóng

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Joker-10: Những điều được biết về Máy bay không người lái FPV ngủ đông độc đáo của Nga
13:24 GMT 29.03.2024 (Cập nhật: 13:54 GMT 29.03.2024 )
Trung tâm Giải pháp không người lái tích hợp hiển thị một trong những máy bay không người lái chiến đấu của nó. - Sputnik Quốc tế, 1920, 29.03.2024

© Ảnh : Trung tâm giải pháp tích hợp không người lái
Đặt mua




Ilya Tsukanov
Tất cả các vật liệuViết cho tác giả
Máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) nhỏ, rẻ tiền đã trở thành nguyên nhân gây hại cho quân đội và phương tiện trên chiến trường trong cuộc chiến ủy nhiệm Nga-NATO ở Ukraine, với sự hiện diện của chúng, cùng với những người anh em cấp quân sự lớn hơn, đắt tiền hơn, viết lại quy tắc của chiến tranh hiện đại.
Trung tâm Giải pháp Không người lái Tích hợp, một nhà sản xuất máy bay không người lái của Nga nổi tiếng với việc phát triển dòng máy bay không người lái đa năng Joker, đã tạo ra một mẫu mới được gọi là Joker-10.
Chiếc UAV này được cho là đã được lực lượng Nga sử dụng trên chiến trường, có tải trọng lên tới 5 kg và tốc độ bay khoảng 100 km/h khi đầy tải hoặc 200 km/h khi không tải.
Máy bay không người lái có các giải pháp thiết kế độc đáo cho phép nó ngủ đông trong khi chờ tới một tháng trước khi được kích hoạt từ xa.

“Máy bay không người lái của chúng tôi được trang bị hai tính năng quan trọng. Đầu tiên là bộ phận ngủ đông cho phép người vận hành bật và tắt máy bay không người lái từ xa. Tức là không chỉ tắt, mở động cơ mà còn tắt hoàn toàn nguồn điện cung cấp cho thiết bị. Về cơ bản, nó giống như việc rút pin ra khỏi máy bay không người lái từ xa”, Tổng Giám đốc Dmitry Kuzyakin nói với Sputnik .
Kuzyakin giải thích: “Máy bay không người lái có thể chờ phóng tới một tuần vào mùa đông và tối đa một tháng vào mùa hè,” Kuzyakin giải thích và cho biết thêm rằng máy bay không người lái có khả năng chống mưa và tuyết.
Một mảnh tên lửa Storm Shadow của Anh-Pháp bị rơi. Dữ liệu thu được trong quá trình tháo dỡ tên lửa sẽ được chuyển đến nhiều cơ quan khác nhau, bao gồm cả việc cải thiện phòng không. - Sputnik Quốc tế, 1920, 29.03.2024
đa phương tiện
Ảnh: Nga nghiên cứu tên lửa hành trình Storm Shadow được phương Tây gửi tới viện trợ Ukraine
Ngày 29 tháng 3, 11:35 GMT
Ở chế độ ngủ đông, UAV có thể liên lạc với người điều khiển thông qua các phương tiện thụ động. Ông nói: “Nó thụ động, thực tế không có phát xạ vô tuyến và do đó rất khó phát hiện trong quá trình ngủ đông.
Khả năng đưa UAV ra khỏi chế độ ngủ đông từ xa cho phép phi hành đoàn đặt những chiếc Joker-10 đang ngủ ở khu vực tiền tuyến và rời đi mà không bị các đơn vị thu thập tình báo điện tử Ukraine đang săn lùng những người điều khiển máy bay không người lái Nga phát hiện. Điều này có nghĩa là vào thời điểm máy bay không người lái được bật, người điều khiển sẽ không thể thấy phía bên kia có thể thu được bất kỳ bức xạ vô tuyến nào.
Nếu cần, máy bay không người lái cũng có thể bay đến khu vực chờ và tắt từ xa.

Cải tiến thứ hai ở Joker-10 được Kuzyakin đề cập là hệ thống ngòi nổ điện tử, mà giám đốc cho biết có thể tiêu diệt nó từ xa và ngăn nó rơi vào tay kẻ thù. “Cho đến nay, kẻ thù vẫn chưa chạm tay vào một chiếc máy bay không người lái nào của chúng tôi, bởi vì người lái được đảm bảo sẽ được kích hoạt bằng đồng hồ hẹn giờ, do va chạm hoặc theo lệnh của người điều khiển. Nó cũng sẽ nổ nếu ai đó cố gắng phá hủy hoặc cắt dây điện của nó”, ông nói.
Trung tâm Giải pháp Không người lái Tích hợp đã công bố dòng máy bay không người lái FPV Joker vào tháng 5 năm ngoái, lấy ý tưởng từ sự phát triển của nước ngoài về máy bay không người lái thể thao cấp thương mại, cũng như công nghệ UAV của phương Tây được quân đội Ukraine triển khai, để tạo ra một loạt máy bay không người lái “phổ quát”. cho các hoạt động từ trinh sát đến khai thác mỏ, tấn công cảm tử và vận chuyển thiết bị chuyên dụng. Tất cả các máy bay không người lái dòng Joker đều có cấu hình phần sụn được tiêu chuẩn hóa và hệ thống gắn tải trọng để dễ dàng vận hành, khác nhau chủ yếu về đặc điểm trọng lượng và tải trọng. “Joker có thể là bất cứ thứ gì, giống như tên lá bài của nó,” Kuzyakin nói trong một cuộc phỏng vấn truyền thông vào tháng 5 năm ngoái.
Vào tháng 1, công ty đã tiết lộ những nỗ lực phát triển một loạt hệ thống dẫn đường quang học để biến đạn dược lảng vảng thành ngư lôi trên không dẫn đường tự động và cho biết chúng đang được thử nghiệm trong vùng chiến sự và nhằm mục tiêu vào mọi thứ, từ mục tiêu đứng yên đến mục tiêu đang di chuyển hoặc thậm chí là trên không. .
Một quân nhân Nga trình diễn khả năng của máy bay không người lái trong cuộc tập trận. Ảnh tư liệu - Sputnik International, 1920, 29.03.2024
Chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraine
Máy bay không người lái 'Joker' của Nga buộc quân đội Ukraine phải đầu hàng
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Lancet đã lắp ráp đầy đủ xe bọc thép phương Tây ở Ukraine: Leopard-2A6, Challenger-2 và M1A1 Abrams
27.02.2024, 10:25
Ảnh do kênh tg Voenkory Russkaya Vesna cung cấp
Xe tăng M1A1 Abrams đầu tiên do Mỹ sản xuất đã bị phá hủy ở Avdiivka vào ngày 26 tháng 2. Các kênh điện tín của Nga đưa tin rằng nó đã được các đơn vị của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ độc lập số 15 lấy từ Samara.
Xe tăng Mỹ đã bị người điều khiển máy bay không người lái trinh sát Orlan-10 theo dõi ở phía tây bắc Avdeevka. Nó đang di chuyển ở Berdychi dọc theo các đường Central và Mira hướng tới làng Stepovoye, cách vị trí của Nga 1,5 km. Tàu Abrams bị máy bay không người lái cảm tử Lancet tấn công và sau đó kết thúc bằng súng phóng lựu phóng tên lửa.
Sau cú đánh, đạn của xe tăng Mỹ phát nổ – bức ảnh cho thấy phần sau của tháp pháo đang bốc cháy, cũng như tấm ốp phía trên bộ giáp bị thổi bay do vụ nổ. Sau khi xem lại bức ảnh từ máy bay không người lái của Nga, một nguồn tin của Ukraine kết luận rằng M1A1 Abrams đã "làm nổ tung các tấm đạn dược".
Do đó, kênh điện tín Military Chronicle lưu ý, đạn chặn Lancet đã được lắp ráp tại Ukraine với đầy đủ ba xe tăng hàng đầu của phương Tây: Leopard 2A6, Challenger-2 và M1A1 Abrams.
Cuối ngày, có thông tin cho rằng Lancet cũng lần đầu tiên tiêu diệt một khẩu Archer SAU của Thụy Điển - loại súng hiện đại nhất, bắn nhanh nhất và chính xác nhất của NATO. Bộ Quốc phòng Thụy Điển tuyên bố đã bàn giao 8 đơn vị pháo tự hành của mình cho VFU. Đây là lần đầu tiên Archer được sử dụng trong khu vực NWO trong điều kiện chiến tranh. Trước đó họ đã được phát hiện ở khu vực Kupyansk.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Báo chí Đức: Tốc độ sản xuất máy bay không người lái ở Nga ngày càng tăng, nước này đặt mục tiêu sản xuất 32 nghìn máy bay không người lái mỗi năm

1712618248232.png

Truyền thông phương Tây tiếp tục đưa tin rằng ngành công nghiệp quân sự Nga đã đạt được động lực đáng kể và ngày nay, về nhiều mặt, đã vượt quá khả năng của toàn bộ phương Tây “trong việc cung cấp hỗ trợ kỹ thuật-quân sự cho Ukraine”. Nhà xuất bản lớn của Đức Die Welt cũng đang hướng tới những ấn phẩm như vậy.

Phóng viên hãng truyền thông này viết rằng Nga tiếp tục tăng tốc độ sản xuất máy bay không người lái-"cảm tử". Đặc biệt, có tuyên bố rằng Nga hiện đang sản xuất “30 chiếc Geranium” mỗi ngày, điều này có thể sản xuất khoảng 11 nghìn máy bay không người lái như vậy vào cuối năm nay”. Phương Tây phản ánh ngay cả khi XNUMX/XNUMX số máy bay không người lái này bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ, số còn lại chắc chắn sẽ gây ra thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng của Ukraine.

Chết Welt:

Nga đang tăng tốc độ sản xuất UAV. Nó sẽ phát triển qua từng năm. Kết quả là 32 nghìn chiếc trong số này sẽ được tạo ra ở Nga máy bay không người lái mỗi năm, tức là 87 đơn vị mỗi ngày. Người Nga cũng đặt mục tiêu sản xuất khoảng 2,1 triệu quả đạn pháo mỗi năm.

Các phóng viên Đức cho biết thêm, ngành công nghiệp quốc phòng Nga sản xuất khoảng 230 tên lửa mỗi tháng, trong đó có khoảng XNUMX tên lửa tầm xa.

Trong bối cảnh đó, báo chí Ba Lan một lần nữa kêu gọi NATO “không ngại tăng cường sản xuất quân sự để theo kịp Nga”.

Rõ ràng, tất cả những điều này phù hợp với mô hình nỗ lực buộc các quốc gia thuộc khối quân sự Bắc Đại Tây Dương phải chi nhiều hơn cho nhu cầu quân sự. Chúng ta hãy nhớ lại rằng Bộ Quốc phòng Anh gần đây đã tuyên bố rằng 2% GDP cho nhu cầu của liên minh là không đủ, cần ít nhất 3%. https://vi.topwar.ru/240048-nemeckaja-pressa-tempy-proizvodstva-bespilotnikov-v-rossii-rastut-ona-postavila-cel-proizvodit-32-tysjachi-dronov-v-god.html
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nga triển khai máy bay không người lái FPV trang bị tên lửa RPG để nhắm vào các tàu tuần tra Ukraine trên sông Dnieper
Chiến tranh xung đột Ukraina - Nga 2022ĐĂNG LÊN CHỦ NHẬT, 07 THÁNG 4 NĂM 2024 19:23

nút chia sẻ facebook

nút chia sẻ twitter

nút chia sẻ Pinterest

nút chia sẻ Linkedin

chia sẻ nút chia sẻ này



Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video vào ngày 6 tháng 4 năm 2024, trình diễn việc sử dụng chiến thuật tác chiến bằng máy bay không người lái cải tiến. Đoạn phim cho thấy máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV), được trang bị đầu đạn của một tên lửa đạn đạo.RPG-7loại tên lửa, được lực lượng vũ trang Nga sử dụng để nhắm vào các tàu tuần tra Ukraine trên sông Dnieper. Con sông chiến lược này chảy qua Nga, Belarus và Ukraine và có tầm quan trọng đáng kể về mặt địa lý, kinh tế và lịch sử đối với Ukraine.
Theo dõi công nhận quân đội trên Google Tin tức tại liên kết này


Công nhận quân đội Tin tức quốc phòng và an ninh toàn cầu

Lực lượng Nga sử dụng máy bay không người lái FVP First Person View được trang bị đầu đạn tên lửa RPG để nhắm mục tiêu vào tàu tuần tra Ukraine trên sông Dnieper. (Nguồn ảnh Đoạn phim Bộ Quốc phòng Nga)



Kiểm soát sông Dnieper có ý nghĩa quan trọng về mặt chiến lược đối với các lực lượng Nga vì nó mang lại lợi thế hoạt động đáng kể về mặt hậu cần, đường tiếp tế và sự thống trị lãnh thổ trong khu vực.

Là rào cản địa lý tự nhiên chia cắt đất nước thành phía đông và phía tây, Dnieper tạo ra trở ngại ghê gớm cho những bước tiến quân sự, tạo điều kiện cho lực lượng Ukraine thiết lập các tuyến phòng thủ dọc theo vùng đất rộng lớn và khó vượt qua của nó. Vai trò quan trọng của con sông đối với cơ sở hạ tầng của Ukraine – nơi có các nhà máy thủy điện quan trọng và đóng vai trò là tuyến đường giao thông quan trọng – có nghĩa là việc kiểm soát các điểm giao cắt, đập và vùng lãnh thổ lân cận là điều cần thiết để duy trì nguồn cung cấp năng lượng và các tuyến hậu cần trong nước.

Hơn nữa, ý nghĩa lịch sử và biểu tượng của Dnieper đối với người dân Ukraine đã củng cố tinh thần và sự thống nhất quốc gia, khiến việc bảo vệ nó trở thành vấn đề cần thiết về mặt chiến lược và niềm tự hào dân tộc. Trước sự xâm lược của Nga, dòng sông không chỉ đóng vai trò là rào cản vật lý mà còn là tài sản chiến lược trong nỗ lực bảo vệ lãnh thổ và khẳng định chủ quyền của Ukraine.
Đoạn video nêu bật các hoạt động được thực hiện bởi các đơn vị UAV (Đơn vị trên không không người lái) thuộc Thủy quân lục chiến Nga thuộc Hạm đội Biển Đen, đặc biệt là từ nhóm quân Dnepr. Các đơn vị này được cho là đang tham gia hàng ngày vào việc phá hủy các vật thể và nhân sự của Lực lượng Vũ trang Ukraine, đặc biệt là theo hướng Kherson. Người điều khiển các máy bay không người lái này đã xác định được tàu địch ở hữu ngạn sông Dnieper.
Đoạn video của Bộ Nga cung cấp cái nhìn chi tiết về quá trình chuẩn bị cho các hoạt động này, cho thấy một người lính trang bị máy bay không người lái bốn cánh với một chiếc máy bay không người lái.RPG-7đầu đạn của súng phóng lựu phóng tên lửa. Máy bay không người lái được điều khiển bằng bảng điều khiển trò chơi và kính xem 3D, nhấn mạnh tiến bộ công nghệ và chiến thuật sáng tạo đang được sử dụng trong chiến tranh hiện đại.
Sau khi xác định được mục tiêu, người điều hành Nga đã phóng máy bay không người lái trang bị FPV về phía tàu địch. Hoạt động được thực hiện một cách tỉ mỉ, với một người điều khiển chuyến bay của máy bay không người lái về phía mục tiêu, trong khi một trợ lý điều chỉnh đường đi của nó để đảm bảo nhắm mục tiêu chính xác. Nỗ lực hợp tác này lên đến đỉnh điểm khi máy bay không người lái tấn công tàu địch đang cố gắng vượt qua Dnieper, theo ghi lại của trợ lý.
Nga triển khai máy bay không người lái trang bị tên lửa RPG để nhắm vào các tàu tuần tra Ukraine trên sông Dnieper 925 003

Máy bay không người lái FPV của Nga được điều khiển nhờ sử dụng bảng điều khiển trò chơi và kính xem 3D. (Nguồn ảnh đoạn phim Bộ Quốc phòng Nga).

Vào tháng 5 năm 2023, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin rằng máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) được trang bị tên lửa RPG (Rocket Propelled Grenade) đã được phát triển ở Vùng Sverdlovsk để tấn công sâu khắp tiền tuyến, nhằm làm đảo lộn việc vận chuyển đạn dược tới lực lượng phòng vệ. kẻ thù và để đánh xe bọc thép ở vị trí đóng.
Máy bay không người lái có thể mang theoRPG-7lựu đạn, chẳng hạn như PG-7VL, lựu đạn chống tăng cầm tay RKG-3M, cũng như các loại thuốc nổ phân mảnh tạm thời được chế tạo ở tiền tuyến từ nhựa epoxy và đạn súng trường.
Theo nhà sản xuất, nhiệm vụ chính của máy bay không người lái trang bị đầu đạn loại RPG-7 là tấn công các mục tiêu của kẻ thù ở chiều sâu chiến thuật nhằm cô lập khu vực chiến đấu, phong tỏa một khu vực nhất định, ngăn chặn các nỗ lực vận chuyển đạn dược, nhân sự và thiết bị và nhằm cản trở tối đa hoạt động của địch. Xe tăng hoạt động từ các vị trí kín và ẩn nấp khỏi tên lửa chống tăng dẫn đường của chúng tôi sau các nếp gấp địa hình là một loại mục tiêu ưu tiên khác. Máy bay không người lái có thể phát hiện một phương tiện như vậy và thực hiện động tác lặn để tấn công nó.
Các RPG-7là loại súng phóng lựu chống tăng xách tay, vác vai, được sử dụng từ cuối những năm 1960. Được biết đến với sự đơn giản và hiệu quả, nó đã trở thành một trong những vũ khí chống tăng được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. RPG-7 có khả năng bắn nhiều loại đầu đạn khác nhau, được thiết kế để xuyên thủng xe bọc thép, phá hủy công sự hoặc tấn công quân địch bằng hỏa lực bùng nổ. Trong chiến tranh hiện đại, RPG-7 đã vượt ra ngoài vai trò chống tăng ban đầu để trở thành một công cụ linh hoạt trong chiến tranh bất đối xứng, chiến thuật du kích và các tình huống chiến đấu đô thị. Tính dễ sử dụng, chi phí thấp và hiệu quả ở tầm ngắn đến trung bình khiến nó trở thành vũ khí đáng gờm chống lại cả lực lượng truyền thống và lực lượng không chính quy.
Khi công nghệ phát triển, ứng dụng của nó cùng với các thiết bị hiện đại, chẳng hạn như máy bay không người lái, như đã thấy trong cuộc xung đột ở Ukraine ở Nga, cho thấy tầm quan trọng lâu dài của RPG-7 trên chiến trường.
Nga triển khai máy bay không người lái trang bị tên lửa RPG để nhắm vào các tàu tuần tra Ukraine trên sông Dnieper 925 002

Máy bay không người lái 4 cánh FPV (Góc nhìn thứ nhất) của Nga được trang bị đầu đạn tên lửa loại RPG-7. (Nguồn ảnh đoạn phim Bộ Quốc phòng Nga)

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Nhà phát triển báo cáo rằng máy bay trực thăng MiS-35 đã bắt đầu được sử dụng trong SVO
Lĩnh vực : Hàng không , Phát triển mới , An toàn toàn cầu
387
0

0

Nguồn ảnh: Birds-eye.ru
Cục thiết kế MiS cho biết máy bay không người lái sẽ sớm được đưa vào sản xuất hàng loạt
MOSCOW, ngày 8 tháng 4. /tass/. Trong khu vực hoạt động đặc biệt, một máy bay trực thăng sáu cánh trinh sát và tấn công mới MiS-35 đã bắt đầu được sử dụng, là sự kết hợp giữa máy bay không người lái FPV, Mavika và máy bay không người lái hạng nặng nông nghiệp Baba Yaga của Ukraine. Điều này đã được Cục thiết kế MIS (KB) báo cáo cho TASS.
"MiS-35 đã được sử dụng trong khu vực của riêng mình. Thiết bị này kết hợp những ưu điểm của máy bay không người lái FPV, Mavika và Baba Yaga. Hiện tại, chúng tôi đang mở rộng khu vực cung cấp cũng như số lượng thiết bị được cung cấp. đang trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi bắt đầu sản xuất hàng loạt. Công việc đang được thực hiện với sự hỗ trợ của Học viện Hệ thống Không người lái Đầu tiên (Yaroslavl), những người vận hành giàu kinh nghiệm và kinh nghiệm chiến đấu sẽ hỗ trợ tư vấn cho các chuyên gia của phòng thiết kế của chúng tôi." tổ chức cho biết.
Cục Thiết kế lưu ý rằng thiết bị này kết hợp những ưu điểm như khả năng thu được hình ảnh ổn định chất lượng cao cũng như khả năng giao tiếp chống ồn. "Chúng tôi nhận được sự an ủi từ Mavik: đây là một chiếc máy ảnh ổn định cũng như dễ vận hành, vì máy bay không người lái FPV rất khó điều khiển, người điều khiển biết về điều đó. Cũng từ FPV, MiS-35 hoạt động ở tần số không chuẩn, do tần số Mavika tiêu chuẩn đã bị kẻ thù gây nhiễu từ lâu. Việc cài đặt tác chiến điện tử hiện đang thích ứng rất nhanh với các tần số mới. Do đó, cách duy nhất để các nhà phát triển đối phó với các phương tiện tác chiến điện tử của kẻ thù là liên tục thay đổi tần số hoạt động , đó là những gì chúng tôi đang làm", văn phòng MIS cho biết.
Theo người đối thoại của TASS, khả năng mang theo của MiS-35 là 4,5 kg. "Tại Baba Yaga, con số này có thể đạt tới 15 kg. Song song, chúng tôi đang phát triển mẫu lớn hơn với khả năng chịu tải cao hơn. Trong tương lai, thiết bị sẽ được sản xuất với khả năng tải trọng cao hơn - lên tới 15 kg, như máy bay không người lái của Ukraine", tổ chức này nhấn mạnh.
Cục Thiết kế cũng giải thích lý do tại sao đặt cược ban đầu là trọng lượng cất cánh nhỏ hơn và kích thước của máy bay không người lái. "Chúng tôi đã cố gắng chọn nhóm cánh quạt có độ ồn thấp. Nhược điểm của Baba Yaga là nó là một máy bay không người lái khổng lồ, có thể nghe thấy ở khoảng cách rất xa. Thiết bị của chúng tôi có độ ồn thấp và kích thước nhỏ hơn, điều này khiến MiS- 35 khó nhìn và nghe hơn. Ngoài ra, địch chở Baba Yaga bằng phương tiện cơ giới. Hệ thống vận chuyển của chúng ta tương tự như máy bay không người lái Mavic/Matrice, MiS-35 cũng được vận chuyển gấp trong hộp kín nên máy bay chiến đấu có thể độc lập đưa UAV đến địa điểm làm nhiệm vụ.
Cục Thiết kế làm rõ rằng việc sử dụng MiS-35 cho phép thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích với kết quả đảm bảo hơn. Baba Yaga mang theo hai hoặc ba quả mìn, MiS-35 - một quả nhưng có khả năng trúng mục tiêu cao. Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các đơn vị đều cần khả năng chịu tải cao của thiết bị: tất cả phụ thuộc vào chiến thuật sử dụng chiến đấu. Trong một số tình huống nhất định, tốt hơn là bạn nên tung ra những cú đánh chính xác với độ chính xác cao. Ngoài ra, một trong những ưu điểm chính là sự sẵn có của hệ thống "Hướng dẫn", nhờ đó MiS-35 có thể tự động thoát khỏi phạm vi tác chiến điện tử theo hướng điểm cất cánh mà không cần sử dụng định vị vệ tinh", tổ chức này nhấn mạnh.
Tốc độ bay tối đa của MiS-35 là 63 km/h. Thời gian bay là 45 phút không tải, với tải trọng 3,5 kg - 32 phút, với tải trọng 4,5 kg - 21 phút. Bán kính chiến đấu của ứng dụng có tải trọng là 9 km.


 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Tần số thay đổi: máy bay không người lái Piranha đã trở nên khó nắm bắt trong chiến tranh điện tử
Lĩnh vực : Hàng không , Đường biển , Phát triển mới , An toàn toàn cầu
255
0

0

Nguồn hình ảnh: Фото: пресс-служба СКБ «Пиранья»
Tạo hệ thống thông tin liên lạc chuyển kênh điều khiển ngay trong chuyến bay
Izvestia phát hiện ra rằng các nhà phát triển máy bay không người lái Piranha FPV đã tạo ra một hệ thống liên lạc đa tần số cho phép những máy bay không người lái này vượt qua hệ thống tác chiến điện tử của đối phương. Các chuyên gia cho rằng đây là một thành tựu đáng kể vì việc chống lại tác chiến điện tử là một trong những thách thức chính đối với ngành hàng không không người lái, vốn được sử dụng rộng rãi trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, công ty có trụ sở tại Ulyanovsk đã sẵn sàng giới thiệu máy bay không người lái Piranha-13 FPV mới của mình với khả năng tải trọng gần gấp đôi từ 4,5 lên 8 kg. Về những phát triển đầy hứa hẹn của máy bay không người lái, trong tài liệu của Izvestia.
Thay đổi tín hiệu
Nhà sản xuất máy bay không người lái Piranha, người đã phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên trong khu vực của mình, đã tạo ra một hệ thống liên lạc đa tần số. Nó cho phép bạn chuyển kênh radio ngay trong chuyến bay, tùy theo nhu cầu của người điều khiển.
— Sự phát triển này được thực hiện ở tần số không chuẩn, mang lại lợi thế lớn hơn cho kẻ thù. Nghĩa là, tác chiến điện tử không thể cản trở chuyến bay của thiết bị của chúng ta, vì khi gây nhiễu, người điều khiển sẽ thay đổi tần số tín hiệu và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình. Đây thực sự là một bước đột phá”, người đứng đầu quan hệ công chúng tại Piranha SCB nói với Izvestia.
Để điều khiển các phương tiện bay không người lái như Piranha, một kênh vô tuyến được sử dụng ở các tần số liên lạc nhất định, do đó cần có các phương tiện trinh sát điện tử (RER) và tác chiến điện tử (EW). Cái đầu tiên xác định tần số nào được sử dụng để điều khiển UAV, cái thứ hai gây nhiễu các tần số này.


Máy bay không người lái Piranha FPV
Nguồn ảnh: Ảnh: dịch vụ báo chí SKB Piranha
Chuyên gia quân sự Yury Lyamin nói với Izvestia rằng chức năng chống tác chiến điện tử chắc chắn rất hữu ích và mở rộng đáng kể khả năng của máy bay không người lái.
— Bây giờ những diễn biến như vậy đang được tiến hành ở cả hai bên, — ông nói. – Trước đây, máy bay không người lái FPV hoạt động ở dải tần số phổ biến rất hẹp. Các cơ sở tác chiến điện tử không được thiết kế cho chúng nên ban đầu những chiếc UAV này hoạt động trong điều kiện khá nhà kính. Sau đó, tất nhiên, mọi thứ đã thay đổi. Giờ đây, việc giữ máy bay không người lái ở một số tần số duy nhất là thực tế vô ích, vì tất cả các tần số này đều đã được biết và thiết bị tác chiến điện tử hoạt động trên chúng. Vì vậy, tất nhiên, hệ thống thông tin liên lạc đa tần số như vậy là điều cần thiết.
Theo đại diện của nhà phát triển, nhờ các bản cập nhật, máy bay không người lái không chỉ có thể vượt qua tác chiến điện tử mà không gặp trở ngại mà còn nhờ sự trợ giúp của ăng-ten cải tiến để tăng phạm vi bay lên tới 30 km. Điều này mang lại độ sâu thiệt hại lớn hơn và đảm bảo an toàn cho người vận hành cao hơn.
Piranha, nhưng lớn hơn
Một đại diện của phòng thiết kế cũng chia sẻ thông tin về một dự án phát triển mới mà nhóm của họ đã thực hiện trong hơn sáu tháng, máy bay không người lái Piranha-13. Nhờ có tám động cơ và nhóm cánh quạt được lựa chọn hợp lý, thiết bị có khả năng chịu tải 8 kg. Đây là sự khác biệt đáng kể so với các mẫu Piranha-7 và Piranha-10 trước đây, có chỉ số này lần lượt là 2,5 và 4,5 kg.
Piranha-13 là một mẫu cải tiến được trang bị tất cả các hệ thống của những người tiền nhiệm nhưng cũng có một số hệ thống bổ sung: giá đỡ pin nhả nhanh, hệ thống ổn định máy ảnh, khả năng cài đặt một số hệ thống để hoạt động đa phổ, ổn định hệ thống cho thiết bị trong trường hợp một hoặc hai động cơ bị hỏng.
Với sự trợ giúp của Piranha, các chiến binh của chúng ta có thể thực hiện toàn bộ chuỗi nhiệm vụ chiến đấu từ trinh sát đến đánh trúng mục tiêu.


Máy bay không người lái Piranha FPV
Nguồn ảnh: Ảnh: dịch vụ báo chí SKB Piranha
Chuyên gia quân sự Dmitry Kornev nói với Izvestia rằng để tấn công các thiết bị ít nhiều nghiêm trọng, đặc biệt là xe tăng, xe bọc thép chở quân, các cơ sở pháo tự hành có thêm áo giáp, cần có một khối lượng lớn đầu đạn, do đó cần phải tăng cường máy bay không người lái. .
— Phải hiểu rằng nếu xe tăng không bị trúng đạn mà chỉ bị hư hỏng, thì nó có thể rời chiến trường để sửa chữa hoặc thậm chí tiếp tục chiến đấu, — ông nhấn mạnh. – Cả xe tăng của chúng tôi và xe tăng nước ngoài vẫn tiếp tục chiến đấu sau nhiều cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Do đó, để bắn trúng mục tiêu chỉ bằng một phát bắn, bạn cần có một chiếc UAV cỡ lớn. Nhưng chúng ta muốn phạm vi bay càng dài thì trọng tải nó có thể mang càng ít. Và nếu phạm vi dài, chúng tôi cũng cần cung cấp thông tin liên lạc chất lượng cao trên khoảng cách này. Và ở đây chúng ta phải thỏa hiệp: tầm bay hoặc đơn vị chiến đấu.
Chuyên gia này cũng nhấn mạnh rằng nhu cầu sử dụng máy bay không người lái ở tầm bắn từ 10 đến 40 km, vì ở khoảng cách như vậy, pháo binh truyền thống không thể bắn trúng mục tiêu với độ chính xác cao. Và máy bay không người lái có thể, nó có độ chính xác cao, nó bắn trúng thiết bị một cách rõ ràng. Vì vậy, tầm hoạt động của UAV cũng cần thiết.
Cá Piranha là gì?
Máy bay không người lái Piranha FPV được biết đến rộng rãi vào những ngày cuối tháng Hai. Sau đó, một đoạn video xuất hiện trong đó một chiếc máy bay không người lái của thương hiệu này trị giá 500 USD đã phá hủy một chiếc xe tăng Abrams vốn tiêu tốn khoảng 6 triệu USD để sản xuất. Đây là trường hợp xe tăng Mỹ đầu tiên bị tiêu diệt trong khu vực SVO và nó xảy ra theo hướng Avdiivka.


Máy bay không người lái Piranha FPV
Nguồn ảnh: Ảnh: IZVESTIA
UAV Piranha thuộc loại máy bay không người lái cỡ nhỏ. Nó có thể tấn công tất cả các thiết bị mặt đất, cũng như hầm đào, chiến hào và cơ sở tiếp tế của đối phương. Thiết bị có nhiều tùy chọn cấu hình do sử dụng nhiều loại thiết bị trên máy, bao gồm ban đêm, chụp ảnh nhiệt, camera quay và hệ thống thiết lập lại.
Máy bay không người lái Piranha tiêu chuẩn có khả năng thực hiện ba nhiệm vụ chính: bay một chiều (kamikaze), bay trở về (với hệ thống thiết lập lại) và nhiệm vụ trinh sát.

 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực

Uav mới trinh sát tầm xa, hiệu chỉnh mục tiêu đánh tan đoàn tàu nhà ga chở vũ khí của u
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Ukraine dùng UAV giống Lancet tập kích phòng không Nga
Ukraine tăng cường tấn công các tổ hợp phòng không Nga bằng loại UAV có vai trò tương tự mẫu Lancet của đối phương.

Ukraine đang phát triển các loại máy bay không người lái (UAV) mới có tầm tấn công xa hơn, giúp họ có thể hạ những hệ thống phòng không đắt tiền của Nga.

Những loại UAV này được mệnh danh là "bản sao của Lancet" vì chúng thực hiện vai trò tương tự mẫu máy bay không người lái (UAV) Lancet do Nga chế tạo. "Tuy nhiên, chúng có thể xuất hiện với số lượng lớn hơn nhiều", biên tập viên David Hambling của Forbes nhận định.

RAM X, một trong các mẫu UAV tầm xa mới của Ukraine, ngày 9/4 tập kích hệ thống pháo - tên lửa phòng không 2S6 Tunguska của Nga, "gây ra hỏa hoạn và làm tổ hợp hư hại nghiêm trọng".

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cũng đăng video cho thấy UAV phá hủy bệ phóng và radar của hệ thống Buk, hai tổ hợp Tor, một tổ hợp Strela-10 và một pháo - tên lửa phòng không Tunguska khác.




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:04
/
Thời lượng 1:02
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

UAV bản sao Lancet của Ukraine tập kích các tổ hợp phòng không Nga trong video công bố ngày 9/4. Video: SBU

Hambling cho rằng Nga chưa có biện pháp hiệu quả ngăn chặn UAV tầm xa mới của Ukraine. Các hệ thống phòng không của Nga bị phá hủy đều là tài sản đắt tiền, khó hoặc không thể thay thế trong thời chiến.

Việc tổ hợp Tunguska, vốn có nhiệm vụ đối phó UAV, bị phá hủy không phải điều ngạc nhiên, khi quân đội Nga năm 2020 đánh giá hệ thống phòng không chiến thuật này "gần như vô dụng trước mục tiêu nhỏ".

Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine Mykhailo Fedorov hồi tháng 2 cho biết nước này đang sản xuất hai loại UAV tương tự mẫu Lancet của Nga. Các loại UAV này có thiết bị dẫn đường đặc biệt để đảm bảo đánh trúng mục tiêu ngay cả khi bị tác chiến điện tử đối phương gây nhiễu. RAM X có thể là một trong hai mẫu UAV như vậy.

Ukraine còn phát triển UAV Perun với hình dáng và thiết kế tương tự Lancet, dường như sản phẩm này ra đời nhờ kỹ thuật đảo ngược. Bản thân UAV có nhiều đặc điểm thiết kế giống đạn tuần kích Hero do Israel phát triển.

UAV Lancet, do công ty Zala thuộc tập đoàn Kalashnikov chế tạo, là một trong những mẫu vũ khí thành công trong xung đột Nga - Ukraine. Mẫu UAV Nga có trọng lượng 12 kg và tầm tấn công 40 km này đã chứng tỏ hiệu quả trong tiêu diệt xe tăng, pháo hoặc các mục tiêu khác của Ukraine.

"Hạn chế lớn nhất của Lancet là số lượng xuất xưởng thấp, khả năng do các đợt tập kích bằng drone của Ukraine nhằm vào cơ sở chế tạo linh kiện quan trọng của mẫu UAV này", Hambling nhận định.

UAV Perun của Ukraine với thiết kế tương đồng Lancet. Đồ họa: BQP Ukraine


UAV Perun của Ukraine với thiết kế tương đồng Lancet. Đồ họa: BQP Ukraine

Theo Hambling, Lancet có giá khoảng 30.000 USD mỗi chiếc. Các mẫu UAV với tính năng tương tự của Ukraine có thể rẻ và được sản xuất với số lượng lớn hơn nhiều.

Drone góc nhìn thứ nhất (FPV) thường có tầm tấn công khoảng 10 km, trong khi UAV bản sao Lancet của Ukraine có thể đánh trúng mục tiêu ở khoảng cách 50 km hoặc xa hơn tùy vào phương thức liên lạc.

Tầm tấn công này tương đương rocket của tổ hợp HIMARS, giúp UAV Ukraine có thể tập kích các mục tiêu như pháo và hệ thống phòng không mà Nga bố trí ngoài phạm vi hoạt động của FPV.

"Các cuộc tập kích tầm xa đòi hỏi thông tin tình báo tốt. Ukraine dường như nhận được nhiều thông tin mục tiêu được chuyển giao Mỹ và các đồng minh phương Tây, những nước vốn sở hữu nhiều vệ tinh cùng hệ thống thu thập thông tin tình báo hiện đại", Hambling cho biết.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top