[Funland] UAV Iran-Nga: Cơn ác mộng của phòng không Ukraine

Trạng thái
Thớt đang đóng

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Tập đoàn sản xuất súng AK nâng cấp UAV tự sát
Bộ Quốc phòng Nga đang tiếp nhận bản nâng cấp của dòng UAV tự sát KUB-BLA của tập đoàn Kalashnikov, với đầu đạn mạnh hơn.

"Chúng tôi đã trang bị cho máy bay không người lái (UAV) KUB đầu đạn có sức công phá mạnh hơn theo yêu cầu của khách hàng. Các cuộc thử nghiệm đã thành công và lô đầu tiên đang được bàn giao cho họ", chủ tịch tập đoàn vũ khí Nga Kalashnikov Alan Lushnikov ngày 25/12 cho biết.

Quân đội Nga hiện là khách hàng duy nhất biên chế và đặt mua UAV tự sát KUB từ tập đoàn Kalashnikov, đơn vị nổi tiếng với dòng súng AK của Nga.

Ông Lushnikov không tiết lộ chi tiết về thông số kỹ thuật của UAV KUB nâng cấp, song khẳng định đây là "bước tiến lớn" so với phiên bản gốc. "Đây thực tế là một sản phẩm mới", ông nhấn mạnh.

Chủ tịch Kalashnikov hồi tháng 9 cho biết tập đoàn này đã nâng cấp thành công sức công phá của UAV KUB và đang nghiên cứu để tăng tầm bay của nó. Không rõ phiên bản mà Kalashnikov đang bàn giao cho quân đội Nga đã được cải thiện phạm vi hoạt động hay chưa.

UAV KUB-BLA. Ảnh: Kalashnikov


UAV KUB-BLA. Ảnh: Kalashnikov

UAV KUB được công ty con Zala Aero của tập đoàn Kalashnikov chế tạo và giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế (IDEX) 2019 tại Abu Dhabi. Mẫu UAV này hoàn tất thử nghiệm cấp nhà nước hồi tháng 11/2021 và được đưa vào biên chế quân đội Nga từ đầu năm nay.

KUB phiên bản đầu tiên được trang bị đầu nổ nặng 3 kg, có tầm bay 40 km, vận tốc tối đa 130 km/h và hoạt động liên tục trong 30 phút. Nó có thể tập kích theo tọa độ nhập sẵn hoặc khóa mục tiêu dựa trên hình ảnh được cung cấp. Ngoài tấn công tự sát, mẫu UAV này còn có thể thực hiện nhiệm vụ tình báo và trinh sát. Nó cũng được tích hợp khả năng tập kích theo bầy.

Tập đoàn quốc phòng nhà nước Nga Rostec tháng 6/2022 tiết lộ các mẫu UAV tự sát nội địa được Zala Aero chế tạo, trong đó có KUB, đang triển được khai một cách hiệu quả tại chiến trường Ukraine. "Chúng được sử dụng để tấn công mục tiêu mặt đất từ xa và đã thể hiện được tính năng kỹ chiến thuật trong điều kiện thực tế", Rostec khi đó cho hay.

Được bàn giao UAV KUB nâng cấp là tín hiệu tích cực với Nga, trong bối cảnh nước này gần đây tăng cường tấn công hạ tầng Ukraine bằng UAV và tên lửa, tương tự như chiến thuật từng làm thời điểm này năm ngoái.




Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:01
/
Thời lượng 1:17
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

UAV KUB tập kích mục tiêu Ukraine tại Kherson trong video đăng tháng 6/2022. Video: Telegram/ Sashakots
Bộ tư lệnh không quân Ukraine hôm 25/12 cho biết Nga đã triển khai 31 UAV tự sát, một tên lửa hành trình và một tên lửa diệt radar để tập kích miền nam nước này. Phòng không Ukraine đã bắn hạ 28 UAV và cả hai quả tên lửa, song các mảnh vỡ từ UAV bị bắn rơi đã làm hư hại cơ sở hạ tầng kỹ thuật ở cảng Odessa, cùng một nhà kho và một tòa nhà hành chính bỏ hoang.

Giới chức phương Tây nhiều lần cảnh báo Nga đã dự trữ lượng lớn vũ khí tầm xa để mở các cuộc tập kích mới vào hạ tầng năng lượng Ukraine trong mùa đông, nhằm buộc nước này phải sống trong tối tăm và lạnh lẽo. Phát ngôn viên không quân Ukraine Yuri Ignat tuần trước cho biết Nga đã tích đủ UAV tự sát để tập kích hạ tầng của nước này hàng ngày.

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI LANCET CỦA NGA: KẺ THAY ĐỔI CUỘC CHƠI TRONG CHIẾN TRANH HIỆN ĐẠI
Máy bay không người lái Lancet của Nga: Kẻ thay đổi cuộc chơi trong chiến tranh hiện đại 1

Trong một bước phát triển đáng kể về công nghệ quân sự, Nga đã tuyên bố sẽ không xuất khẩu máy bay không người lái Lancet do nhu cầu trong nước tăng cao. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh cuộc xung đột đang diễn ra với Ukraine , nơi những chiếc máy bay không người lái này nổi lên như một mối đe dọa ghê gớm.
Nhu cầu ngày càng tăng đối với máy bay không người lái Lancet
Được sản xuất bởi ZALA Aero Group, một công ty con của tập đoàn vũ khí khổng lồ Kalashnikov Concern của Nga, máy bay không người lái Lancet được phân loại là máy bay không người lái tự hủy hoặc 'kamikaze'. Chúng có tầm bắn hơn 40 km (25 dặm), khiến chúng có hiệu quả cao trong các hoạt động chiến đấu. Với khả năng gây thiệt hại đáng kể cho các thiết bị quân sự do phương Tây cung cấp cho Ukraine , bao gồm xe tăng Leopard 2 và pháo tự hành Caesar, máy bay không người lái Lancet đã bổ sung thêm một khía cạnh mới cho chiến trường.
Tác động đến xung đột Ukraine
Việc sử dụng những máy bay không người lái này đã được Tổng tư lệnh Ukraine, Tướng Valery Zaluzhnyi ghi nhận là vừa phổ biến vừa hiệu quả, người thừa nhận những thách thức trong việc chống lại chúng. Sự phát triển này nhấn mạnh bản chất ngày càng phát triển của chiến tranh, trong đó các máy bay không người lái (UAV) đang đóng một vai trò ngày càng quan trọng.
Bối cảnh hóa xung đột
Cuộc xung đột, bắt đầu từ việc Nga xâm lược Ukraine vào tháng 2 năm 2022, đã được đánh dấu bằng những trận chiến căng thẳng và các cuộc diễn tập chiến lược. Bất chấp lực lượng Ukraine phản công, chỉ đạt được những thành tựu gia tăng, làm nổi bật tính chất phức tạp và mệt mỏi của chiến tranh hiện đại, nơi những tiến bộ công nghệ như máy bay không người lái Lancet đang thay đổi động lực của các cuộc giao tranh quân sự.
Phối cảnh trên không
Quyết định này của Nga nhằm ưu tiên nhu cầu trong nước đối với máy bay không người lái Lancet hơn là xuất khẩu phản ánh tầm quan trọng ngày càng tăng của máy bay không người lái trong các chiến lược quân sự hiện đại. Khi xung đột tiếp tục, vai trò và hiệu quả của những máy bay không người lái này có thể sẽ là chủ đề được phân tích chặt chẽ và có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai về công nghệ và chiến lược quân sự.
Máy bay không người lái Lancet của Nga: Kẻ thay đổi cuộc chơi trong Modern Warfare 2


Để biết thêm thông tin chi tiết về sự phát triển này, bạn có thể đọc báo cáo đầy đủ trên Reuters .
Hình ảnh, lịch sự của Wikipedia .

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124

 

hkm417

Xe điện
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
3,961
Động cơ
66,795 Mã lực
Tuổi
124
Sản xuất máy bay không người lái "Orlan"
Chuyên mục : Không khí , Điện tử và quang học , Hiện trạng và triển vọng
492
0

0
Ấn bản Business Petersburg đã đăng tải tài liệu thú vị của Sergei Bondarenko "Chết người gián tiếp: cách sản xuất những con Đại bàng" ở St. Petersburg. Máy bay không người lái thành công nhất của quân đội Nga được sản xuất tại St. Petersburg" về quá trình sản xuất máy bay không người lái dòng Orlan tại STC LLC ("Trung tâm Công nghệ Đặc biệt").

Máy bay không người lái "Orlan-10" được thiết kế và sản xuất bởi LLC "STC" (c) LLC "STC"
Đây là theo Viện Nghiên cứu Quốc phòng Thống nhất Hoàng gia (RUSI) từ Vương quốc Anh, nơi đã công bố một báo cáo đặc biệt trong đó các thiết bị của gia đình Orlan được gọi chính xác như vậy - tốt nhất và gián tiếp là nguy hiểm nhất. Tại sao gián tiếp cũng là điều dễ hiểu. Orlan không phải là máy bay không người lái tấn công. Hành lý của anh là hệ thống tác chiến điện tử và dẫn đường tích hợp với hệ thống pháo binh và tên lửa. Máy bay không người lái từ St. Petersburg đang quan sát chiến trường và ở hậu phương sâu, với tầm bay vài trăm km.
Họ sẽ không nói dối trên Internet
Phần chính của báo cáo có tiêu đề đầy hứa hẹn: “Được lắp ráp tại Nga, sản xuất ở nước ngoài”. Việc sử dụng các linh kiện điện tử dân dụng có sẵn công khai trên Internet được coi là một trong những đặc điểm nổi bật chính của Orlan. Với các nhà phát triển từ STC LLC (Trung tâm Công nghệ Đặc biệt), các tác giả của khu phức hợp, chúng tôi đã có khoảng thời gian thú vị khi đọc Wikipedia và bác bỏ những lầm tưởng.
Không, những con vi mạch được chiết xuất từ máy giặt và máy rửa bát mà báo chí nước ngoài đang gây ồn ào, không phải về "Orlan". Và họ cũng không liên quan đến tình trạng trộm camera bắn tốc độ trên các đường cao tốc ở Thụy Điển ngày càng gia tăng. Các kỹ sư giải thích: "Có những loại radar cảnh sát nào - chúng tôi sử dụng những chiếc máy ảnh hoàn hảo mới thuộc thế hệ mới nhất, mặc dù đã được sửa đổi nghiêm túc". Nhưng các chương trình quen thuộc với khách du lịch và những người theo dõi địa lý để chuẩn bị bản đồ dẫn đường thực sự đã được sử dụng ở giai đoạn đầu. Bây giờ chúng đã được thay thế bằng phần mềm của riêng chúng, nhưng khả năng tương thích vẫn còn. Lý do của bước này thật kỳ lạ - tài liệu bản đồ của Bộ Quốc phòng hoàn toàn bí mật, cần có giấy phép đặc biệt để làm việc với nó. Và bản đồ công cộng, được cập nhật hàng ngày bởi những người nghiệp dư, cho phép bạn giải quyết các nhiệm vụ vận hành.
Nói đến bí mật. Điều nực cười là khi chuẩn bị một bài báo về vũ khí của Nga, việc sử dụng những dữ liệu đã được tiết lộ “từ phía bên kia” sẽ dễ dàng và an toàn hơn vì nó không còn là bí mật nữa. Ví dụ, đây là danh sách chi tiết các thành phần được kẻ thù tìm thấy dưới mui xe của Orlan. Các nhà sản xuất chính là Mỹ, Thụy Sĩ và Đài Loan. Nhưng những thành phần này là gì? Modem 3G từ một chiếc đồng hồ thông minh giá rẻ của Trung Quốc, một mô-đun GPS, hiện có sẵn trên Ali với giá rất rẻ. V.v. Việc kiểm soát việc cung cấp các thành phần như vậy là không thực tế và thậm chí còn hơn thế nữa là chặn chúng. Theo nghĩa này, những chiếc Boeing titan của Nga dễ bị tổn thương hơn nhiều. Các kỹ sư giải thích: không phải những con chip nguyên bản trong sản phẩm của họ mà là mạch điện của các khối, do chúng được phát triển và sản xuất ở đây nên có thể chứa các chất trám khác nhau. Và hiệu quả của giải pháp như vậy đã được chứng minh trên thực tế.
Roman Agafonnikov, giám đốc STC LLC cho biết: “Sau khi một số bảng và một trạm mặt đất với tất cả tài liệu rơi vào tay kẻ thù vào năm ngoái, một số ấn phẩm chi tiết đã xuất hiện về nội dung thiết bị của chúng tôi”. dự trữ trước những gì và những gì có thể thay thế. Ngoài ra, với sự ra đời của SVO, đã xuất hiện một số nhượng bộ nhất định từ Bộ Quốc phòng. Chúng tôi không còn dựa vào một bộ thành phần được xác định nghiêm ngặt - có thể thay đổi, quyết định về những gì được thực hiện bởi nhà thiết kế chung. Và điều này cho phép bạn phản ứng linh hoạt không chỉ với các biện pháp trừng phạt mà còn với tình huống chiến đấu thực sự. Kẻ thù có các công cụ tác chiến điện tử mới, chúng ta phải nhanh chóng thay đổi và xây dựng lại thứ gì đó để vượt qua họ."
Nhân tiện, tác chiến điện tử là một trong những đặc điểm ban đầu của STC: tất cả các vật thể lớn nhất của World Cup 2018 đều được bao phủ bởi thiết bị của họ. Và chỉ từ máy bay không người lái. Việc chuyển từ việc tạo ra các phương tiện chống lại UAV sang việc tự sản xuất chúng không có gì đáng ngạc nhiên. Một điều khác thú vị hơn: làm thế nào một sản phẩm tương đối non trẻ có thể vượt qua được tính độc đáo lịch sử của khách hàng trong nước, những người hầu như luôn tìm cách kết hợp các yêu cầu trái ngược nhau, lẽ thường và đôi khi là các định luật vật lý trong TK.
"Đối với chúng tôi, với tư cách là một doanh nghiệp tư nhân, điều đó dễ dàng hơn, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Chúng tôi không thể phối hợp từng bước với khách hàng mà độc lập lựa chọn hướng phát triển dự án. Đương nhiên, Bộ Quốc phòng cũng có mong muốn riêng. Chúng tôi đã đưa ra quyết định nguyên mẫu bằng chi phí của chúng tôi, đã trình diễn nó và tính đến các yêu cầu cơ bản", Agafonnikov giải thích.
Trên thực tế, tham gia dự án Orlan hơn 10 năm trước, các nhà kinh doanh tư nhân thực sự đã chấp nhận rủi ro. Nhưng hóa ra chúng tôi đã nhìn vào tương lai.
Bắt đầu
Nói một cách hình tượng, sau khi quyết định gắn cánh cho các tổ hợp tác chiến điện tử của riêng mình, STC đã không phát minh ra xe đạp mà tiến hành kiểm tra thị trường. Sự lựa chọn được thực hiện bởi một nhóm từ Đại học Thiết bị Hàng không Vũ trụ Bang St. Petersburg, đội có kinh nghiệm trong lĩnh vực này từ đầu những năm 90. Trở lại năm '93, các chuyên gia của trường đại học đã tham gia vào một dự án thương mại nhằm tạo ra thiết bị không người lái cho các tàu môi trường biển. Một chiếc máy bay lớn với động cơ xăng cất cánh từ máy phóng trên tàu, hạ cánh xuống mặt nước cạnh con tàu và được hệ thống tivi điều khiển và truyền hình ảnh mà nó được tạo ra. Bức tranh có chất lượng khiêm tốn theo tiêu chuẩn ngày nay phù hợp với khả năng kỹ thuật của những năm đó và pin gel chì quá nặng. Tuy nhiên, tầm nhìn tổng quan trong bán kính 5 km đã được cung cấp và đó là một chiến thắng. Nhưng điều quan trọng hóa ra lại là kinh nghiệm vô giá mà đội có được. Trong khi các đối thủ cạnh tranh, theo xu hướng thời trang, thiết kế máy bay trực thăng điện, các kỹ sư từ GUAP quay trở lại với động cơ đốt trong đã được chứng minh và có thể tăng phạm vi hoạt động đáng kể. Đồng thời, họ từ bỏ hình ảnh truyền hình để chuyển sang chụp ảnh trên không chi tiết và chất lượng cao hơn. Thay vì các hệ thống truyền video cồng kềnh, UAV của họ mang theo một máy ảnh đĩa xà phòng, vào thời điểm đó, nó cung cấp hình ảnh bội số có độ phân giải cao hơn.
Khi ba nguyên mẫu bay của các nhà sản xuất khác nhau gặp nhau trên sân bay thử nghiệm vào giữa năm 2000, hai trong số đó chạy bằng động cơ điện, hai quay video và chỉ một chiếc được tạo ra bởi các chuyên gia trong lĩnh vực chụp ảnh trên không có độ chính xác cao. Thực tế này hóa ra là chìa khóa.
Để có được hình ảnh hữu ích từ máy ảnh, các bức ảnh được chụp từ trên không phải được "khâu" lại với nhau một cách hoàn hảo. Ngay cả một cuộn nhỏ của vật mang cũng gây ra biến dạng ở các cạnh - và câu đố sẽ tan vỡ. Trong số ba mẫu được trình bày, chỉ có Guapovsky có đầy đủ khả năng điều khiển ba trục, tức là anh ta thực hiện các thao tác không chỉ bằng cách lăn mà còn với sự hỗ trợ của vô lăng.
Những lợi thế của việc tìm kiếm một chiếc máy ảnh trở nên rõ ràng khi một số nguyên mẫu có sẵn trong nước từ các nhà sản xuất khác nhau đã nhận được lửa rửa tội trong cuộc xung đột ngày 08/08/08 ở Ossetia. Roman Ivanov, Tổng thiết kế của Orlan, nhớ lại cách người điều khiển một chiếc máy bay không người lái truyền hình bay đi trinh sát đã thông báo cho chỉ huy rằng một đoàn xe tăng Gruzia đang tiến về phía Gori. “Chúng tôi ở trên không gần đó và có thể bay qua khu vực đó. Phân tích hình ảnh cho thấy trong điều kiện ảnh có độ phân giải thấp bị nhiễu, các đồng nghiệp đã nhầm đoàn tàu chở dầu nhiên liệu là phương tiện chiến đấu. Trong ảnh của chúng tôi, , bản thân toa xe và phần cổ tròn hiện rõ, đối với người điều khiển dường như là tháp của xe tăng hoặc xe chiến đấu bộ binh. Nhờ sự cố đó, quân đội đã tin tưởng vào camera trên UAV - nó đã trở thành tiêu chuẩn trên thực tế."
Công nghệ
Việc sản xuất Orlanov, đặt tại St. Petersburg, là một nỗi thất vọng hoàn toàn đối với các cơ quan tình báo nước ngoài. Những công nghệ bí mật giúp hệ thống chiếm vị trí dẫn đầu thế giới không thể bị nhìn trộm và cố định trên máy ảnh gián điệp - chúng nằm rải rác trong hàng nghìn thứ nhỏ nhặt khắp thiết kế. Trong cùng một Wikipedia, những người tạo ra máy bay không người lái cảm thấy thích thú với câu chuyện cổ tích về công nghệ chống đóng băng được cho là cải tiến được sử dụng trong nó. Theo các chuyên gia về ghế sofa, đôi cánh được bao phủ bởi một lớp màng đặc biệt, có thể rơi ra cùng với băng. Trên thực tế, không có gì giống như thế này, mặc dù Orlan thực sự chịu đựng được lớp băng trên máy bay khá tốt do tính năng khí động học và hiệu quả năng lượng hoàn hảo ban đầu của nó.
Tương tự với kênh điều khiển Giống như tất cả các bạn cùng lớp, Orlan có thể bay đến các điểm mà không cần sự tham gia của người điều khiển và tiếp tục nhiệm vụ ngay cả trong điều kiện mất liên lạc với căn cứ. Nhưng khi kết nối xuất hiện để kiểm soát hoàn toàn, tốc độ bit tối thiểu là đủ cho nó.
Động cơ đốt trong là một câu chuyện riêng biệt. Cho đến năm 2022, đây là động cơ bốn thì của Nhật Bản, giờ đây họ đã có động cơ hai thì của riêng mình dựa trên khối "từ các nước bạn". Nhưng mẹo nhỏ là cả "động cơ đốt trong dành cho máy cắt cỏ" của Nhật Bản hay Trung Quốc đều không thể hoạt động liên tục quá vài giờ (đọc hướng dẫn). Và "Đại bàng" có thể bay trên không trong một thời gian rất dài. Đó là tất cả về sự sàng lọc riêng lẻ của từng bản sao, các chi tiết trong đó chỉ là bí mật sản xuất, cũng như các tính toán chính xác. Thiết kế được thiết kế sao cho động cơ chỉ hoạt động không quá vài phút ở điều kiện vận hành tối đa cho mỗi chuyến bay - nhờ đó vừa có độ tin cậy vừa tiết kiệm nhiên liệu.
Roman Agafonnikov nói rằng về mặt kỹ thuật, UAV của họ có thể được so sánh với súng trường tấn công Kalashnikov. Và Mikhail Timofeevich, như bạn đã biết, sở hữu câu nói: “Mọi thứ bạn cần đều đơn giản, mọi thứ phức tạp đều không cần thiết”.
Khối hàng
Orlan không mang theo đơn vị chiến đấu. Tuy nhiên, theo Viện Hoàng gia đã đề cập, việc mở phòng không là cực kỳ hiệu quả khi hoạt động theo đàn, một thiết bị buộc bộ phận phòng không phải tính toán bật đèn chiếu sáng mục tiêu, một thiết bị khác cố định hoạt động của radar, và cái thứ ba, với tư cách là một bộ lặp, truyền tọa độ đến vị trí của Iskander.
Đương nhiên, trọng tải từ lâu đã không chỉ giới hạn ở máy ảnh đĩa xà phòng. Vào đầu thế kỷ thứ 10, nhóm thiết kế đã nảy ra một ý tưởng sáng suốt là chế tạo không phải một chiếc UAV mà nhiều chiếc cùng một lúc, với các chất độn khác nhau. Nhờ đó, Orlan có thể tiến hành trinh sát ngày và đêm trong phạm vi quang học và hồng ngoại, định vị radar, điện thoại di động và đài phát thanh, chặn liên lạc di động và tín hiệu GPS.
Nhân tiện, sự sụp đổ của mạng di động hoàn toàn không xảy ra như cách Đài Tiếng nói Hoa Kỳ bị kẹt ở Liên Xô. Thay vì làm tắc nghẽn phạm vi do nhiễu, thiết bị này giả vờ là một trạm gốc ưu tiên trong vùng phủ sóng và cho phép mọi liên lạc đi qua chính nó. Nhân tiện, "tháp di động bay" giả định mục đích sử dụng dân sự: ví dụ: bạn có thể tìm thấy một người bị mất ở taiga ngoài phạm vi phủ sóng của mạng di động và thậm chí thiết lập kết nối với anh ta hoặc đưa ra hướng dẫn - miễn là điện thoại được bật TRÊN.
Đó là một câu chuyện tương tự với hệ thống GPS. Thiết bị cho phép bạn thay thế tín hiệu từ vệ tinh và người nhận sẽ chân thành tin rằng chúng đã được chuyển sang phía bên kia hành tinh. Bạn thậm chí có thể vẽ một số loại dòng chữ trên màn hình của một thiết bị điều hướng cố định có đường đi, đó là điều mà những người thử nghiệm rất thích thú trong quá trình thử nghiệm. Họ nói rằng một lần tại sân tập gần St. Petersburg, họ đã tăng mức tín hiệu hơi quá mức và khiến các tài xế taxi của thành phố vô cùng ngạc nhiên. Nhưng trên thực tế, chúng tôi đã kiểm tra vùng phủ sóng.
Tương lai
Bí quyết thành công của dự án Orlan là những người có trình độ như nhau về kỹ thuật máy bay và điện tử đã bắt tay vào thực hiện dự án này ngay từ đầu. Thêm vào đó, kinh nghiệm hàng thập kỷ và cơ hội để không nhìn lại những khuôn mẫu và "giải pháp đã được chứng minh" đơn giản là không tồn tại.
Cuối cùng, sự quan tâm của nhà nước đối với hàng không không người lái, vốn đang đạt được sự nhất quán, chắc chắn được hoan nghênh trong STC. Nhưng cũng có sự lo lắng. Tất cả những người đã có thể tham gia vào lĩnh vực máy bay không người lái mà không cần tài trợ và các chương trình trợ cấp hiện đã đầy đủ và khó có thể sẵn sàng tham gia các cuộc thi mới. Và những người lao vào khám phá những cơ hội đã mở ra khó có thể có đủ kinh nghiệm và thời gian cho những bước phát triển nghiêm túc.
"Điều quan trọng là niềm đam mê với các công ty khởi nghiệp thời trang không làm sao lãng các cơ sở sản xuất và đội ngũ thiết kế đã được thành lập, hiện có với tất cả các năng lực cần thiết. Hiện chúng tôi đang tăng cường sản xuất hàng tháng, nhu cầu sẽ phụ thuộc vào tình hình. Nhưng khi "Tình hình thay đổi, những năng lực này cần phải được tiết kiệm, chúng cần phải được nạp vào. Nếu không, sẽ có nguy cơ chi tiền công cho nhiều hàng nhái của hàng tiêu dùng châu Á không thể sử dụng được và mất đi những gì thực sự có tác dụng," Roman Ivanov, Tổng cục trưởng, nói. Nhà thiết kế của Orlan.
Chính quyền thành phố cũng nhận thức được sự cần thiết phải hỗ trợ cả các ngành công nghiệp mới và hiện có. Như Kirill Soloveitchik, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Công nghiệp, Đổi mới và Thương mại của St. Petersburg, đã giải thích với DP, việc phát triển ngành công nghiệp UAV là ưu tiên hàng đầu.
"Tại St. Petersburg, hơn 20 công ty đang tham gia phát triển và sản xuất máy bay không người lái, cũng như tiến hành nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực phát triển UAS. Tôi muốn lưu ý rằng St. Petersburg là một trong những nơi các trung tâm chính để phát triển máy bay không người lái và để phát triển tiềm năng của mình, chúng tôi sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu và sản xuất các hệ thống máy bay không người lái. " Kirill Soloveitchik tóm tắt.







Máy bay không người lái dòng Orlan và sản phẩm (c) của STC LLC
Băng hình:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top