Mưa, đường vắng tanh các độp thủ, nắng, cũng vắng tanh. Sao vậy các cụ? độp để rèn luyện kia mà?
Nắng nghỉ, mưa ngủ, mát trời đọc báo - xem tivi!!! Hihihi!!! Mấy hôm rày bận quá nên chưa có thành tích báo cáo với cụ!!! Hehehe!!!Mưa, đường vắng tanh các độp thủ, nắng, cũng vắng tanh. Sao vậy các cụ? độp để rèn luyện kia mà?
Cụ chuẩn bị bảo vệ luận văn à!!! Cụ giỏi quá, chúc cụ thành công nhé!!!Mưa em vẫn đi đều, bắt đầu đi thì ko sợ mưa mà sợ là đang đi đường, mồ hôi ướt đẫm gặp mưa thôi ạ. Xe em còi cọc nên tuần em mới mang ra hiệu tự tay xịt rửa một lần, rồi tra dầu xích. Còn đi về thì mưa hay ko em cũng bỏ vào tầng hầm chứ ko rửa gì cả.
Sức khỏe mình cũng như cái xích xe đạp: dẫu khô dầu mà đi hàng ngày nó vẫn trơn tru chứ nếu không dùng đến là khô dầu đồng thời han gỉ ngay.
Tháng 8 bận làm luận văn tốt nghiệp nên đi cũng ko đc đều lắm nhưng bình quân mỗi ngày cũng đc gần 1 giờ trên đường.
Em đang tính làm cái xe đạp Thống Nhất "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" vì em cũng U60 rồi.Bắt đầu đạp xe, lên mạng đọc thấy các cụ bàn tán, khoe những chiếc xe kinh dị, giá tiền hàng mấy chục triệu đến hàng trăm triệu. Rồi phụ kiện đi theo như đồng hồ tốc độ, đo nhịp tim; đèn tín hiệu, chiếu sáng, còi, rồi đến nâng cấp group này kia mà thấy tủi thân quá, lấy đâu ra mà đầu tư vụ này?
Cái khó ló cái ...thay thế: đồng hồ tốc độ thì dùng Smart phone, ok: đo đc quãng đường, ghi lại hành trình, tốc độ... em thấy ổn. Còn vụ đo nhịp tim thì dùng cái Iphone 4s cũ bỏ xó, mang ra cài đặt lại và đo, cũng lại ổn. Đầu tư thêm cái mũ BH và cái quần "bỉm" nữa. Hẵng tạm thế.
Đèn chiếu sáng, đèn hậu thì đi mua, cũng ko quá đắt nhưng hầu như không dùng đến vì em có thời gian đạp ban ngày là chính: đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.
Quá trình đạp xe, em thấy rằng: với ng mới nhập môn ko cần thiết phải đầu tư ngay và luôn thiết bị đắt tiền - ko ít ng sau đó bỏ cuộc và mang đi bán cân món đồ quý giá đầu tư lúc hăng say ban đầu. Hãy dùng những gì mình có, thậm chí là mượn lại của ai đó ko dùng đến - mà món này thì cũng khá nhiều: khi em nói đạp xe thể thao, có đến 2 người gọi đến cho xe: 1 xe Favorit cuộc, 1 xe peugeot cuộc, nhưng em chưa vác về vì thấy cái ASAMA CROSS LX 3 đĩa 7 líp ông con thải ra dùng vẫn còn phù hợp.
Nhiệt tình vậy, nhưng ngày trời mưa thì sao? Bỏ 1 ngày ko sao, hai ba ngày là .......ngại.
EM mua chiếc xe đạp trong nhà để dùng lúc trời mưa, vậy là ổn. Cái xe ko đắt tiền, cũng có các chi tiết đủ phục vụ cho việc tập luyện - ko những thế còn kéo theo bà xã và các con cũng lên đạp, vừa đạp vừa xem TV.
-------------
Tóm lại: Việc tập luyện cần sự kiên trì chứ ko quá phụ thuộc vào đồ tốt- xấu. hãy khai thác những thiết bị mình có hết mức có thể.
Đạp xe rèn luyện sức khỏe khác với đạp xe đi lại: cần biết đạp với vòng tua lớn để tiêu thụ Calo và tăng dần khả năng chịu đựng của cơ thể.
Ở tuổi U 50 ko nên tính thành tích là đi nhanh thế nào, đi xa bao nhiêu mà hãy đều đặn theo sức của mình hằng ngày, có ý thức nâng mức tập lên (vòng tua, quãng đường) theo chu kỳ tuần/tháng tùy theo điều kiện sức khỏe.
Khi đã thành công ở mức km nhất định trong ngày, bạn sẽ có kinh nghiệm để nói chuyện, tuyên truyền cho ng khác tham gia, và có thể được họ cho mượn hoặc tặng luôn những chiếc xe quý giá - vì họ không /chưa có điều kiện, thời gian để tập và muốn bạn sử dụng nó thực sự hiệu quả thay vì để chật nhà.
Và, bạn sẽ dần xa rời các cuộc vui buổi trưa/cuối chiều bên bàn bia hơi, trà dư tửu hậu vì nếu bạn tham gia, bạn sẽ mất buổi tập đó, và cả nhiều hôm sau nữa.
Cuối cùng là cả nhà vui. Bạn sẽ được chăm sóc tốt hơn, khẩu phần ăn đa dạng hơn và gia đình vui vẻ hơn.
Xe Thống nhất tốt mà cụ, cố gắng lên cụ nhé.Em đang tính làm cái xe đạp Thống Nhất "người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" vì em cũng U60 rồi.
Em cao bằng cụ,cân nặng chỉ 69 kg. Vấn đề của em là bị tăng 6 cân trong vòng 1 năm nay. Hay do độp xe chuyển hóa tốt hơn ?Em đang ở tình trạng phải thay toàn bộ quần âu vì cái cạp bây giờ nó đã ...quá rộng so với bụng, hao nhất là toàn bộ complete đang phải thanh lý và sắm mới cho mùa thu này! Cân nặng đang ở mức 72 kg/1m74 (chiều cao) - trước khi bắt đầu đạp xe em dao động ở mức 75-76kg.
Cụ là bậc thầy trong làng xe độp rồi, còn em chỉ là mem mới.Em cao bằng cụ,cân nặng chỉ 69 kg. Vấn đề của em là bị tăng 6 cân trong vòng 1 năm nay. Hay do độp xe chuyển hóa tốt hơn ?
Em chỉ đạp dưỡng sinh thôi. Dịp nghỉ lễ vừa rồi bồi thêm quả hành xác leo núi Lảo Thẩn mà chả xuống cân tẹo nào .Cụ là bậc thầy trong làng xe độp rồi, còn em chỉ là mem mới.
1m74 theo em duy trì cân nặng tầm 65 _ 67 là đẹp. Em cao 1,65, sau 2 tháng đạp giảm từ 69 xuống 64kg, muốn xuống tiếp tầm 62 nhưng giờ bắt đầu khó xuống rồi, bụng cũng xẹp hẵn nhưng vẫn còn thấy bụng, ko thể mất hẵn đc. Kinh nghiệm của em là đạp đêù hằng ngày, bữa ăn giảm cơm xuống, ăn thêm thức ăn và rau. Em tr ăn 2 bát cơm đầy giờ còn 1,5 thôi.Em cao bằng cụ,cân nặng chỉ 69 kg. Vấn đề của em là bị tăng 6 cân trong vòng 1 năm nay. Hay do độp xe chuyển hóa tốt hơn ?
cụ như vậy là quá giỏi rồi!!!1m74 theo em duy trì cân nặng tầm 65 _ 67 là đẹp. Em cao 1,65, sau 2 tháng đạp giảm từ 69 xuống 64kg, muốn xuống tiếp tầm 62 nhưng giờ bắt đầu khó xuống rồi, bụng cũng xẹp hẵn nhưng vẫn còn thấy bụng, ko thể mất hẵn đc. Kinh nghiệm của em là đạp đêù hằng ngày, bữa ăn giảm cơm xuống, ăn thêm thức ăn và rau. Em tr ăn 2 bát cơm đầy giờ còn 1,5 thôi.
Đi cung này chắc sướng cụ nhỉ.Chuyến đi dài nhất của bản thân từ khi đạp xe
Cũng chẳng biết là sướng hay khổ, thích là dắt xe ra đi (đi bằng MTB), đi một mình một ngựa sắt cụ à, mục đích là đánh giá sức khỏe, sức bền của bản thân sau khoảng hơn 3 tháng tập thể dục với xe đạp với tuổi 51, đoạn đường từ bà rịa đến ngãi giao, châu đức có nhiều dốc dài đạp cũng sướng chân!!! Suýt bị chó cắn, may là ko bị té xe vì ra can (cleat) kịp thời. Hihi!!!Đi cung này chắc sướng cụ nhỉ.