[Funland] Tỷ lệ nội địa hoá oto Việt Nam

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,653
Động cơ
626,076 Mã lực
E thấy ác nhất là đường lối phát triển ông sx rồi cp ,muốn bán thật nhiều nhưng ông bộ tài chén lại đưa ra đủ các sắc thuế để kìm hãm ,không muốn cho dân sở hữu vì sợ tắc đường trong khi đó các tỉnh lẻ đâu có bị mà vẫn chịu thuế cao
Tại vì SX yếu kém quá nên ko thu thuế được từ SX nên phải thu trên cái ô tô. Cũng 1 dạng vòng luẩn quẩn.
 

Tiện ích nhà Việt

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-778651
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
192
Động cơ
423,659 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 123 Trần Đăng Ninh-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Chủ quan em nghĩ là chuỗi cung ứng của ta quá ít và kém
Như em có xem nói về chuỗi cung ứng.
Với 1 linh kiện của ô tô, như Thái Lan có tới trên 20 cty cung ứng, còn ở Trung Quốc con số này là gấp 2,3 lần Thái Lan.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,152
Động cơ
189,113 Mã lực
Tuổi
43
Nhập cũng được nhưng phải rẻ, chất lượng tương đương với xe khác cùng phân khúc là OK. Như con fadil có ai nghĩ tới lúc doanh số vượt cả i10, morning,… thế là được.
2030 thế giới lại chuyển sang xe điện, không biết định hướng thế nào.
Thuế của mình cao thật, chắc phải thu thế mới đủ tiêu. Hệ thống quản lý ăn ngân sách nước mình lớn quá, ngoài CQ quản lý NN, mình còn phải nuôi thêm Đ, hội, đội …. Nên hơi mệt.
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,328
Động cơ
856,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giá 180 bán 400 như i10 ấn độ
thế vẫn chưa gấp 3 như cụ ở trên nói cụ ơi.
i10 base bên ấn độ cỡ 162tr, bên mình 360tr :)
Nhưng chỉ tính doanh số tháng 6 (3593 xe) và tháng 10 năm 2020 (14.003 xe) tại Ấn Độ thì nó đã bằng doanh số cả năm 2020 tại VN (17.569 xe) luôn cụ ơi.
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Lâu rồi không thấy anh Huệ phát biểu nhở??

Screenshot_20210825-004147~2.png
hiện tại mọi thứ ổn định rồi nên anh huệ lên phát biểu làm gì. anh huệ là thân tính duy nhất của vova nắm dc vinfast hoạt đông ntn
 

lamboghi

Xe tải
Biển số
OF-779420
Ngày cấp bằng
6/6/21
Số km
212
Động cơ
36,400 Mã lực
Tuổi
39
Nhập cũng được nhưng phải rẻ, chất lượng tương đương với xe khác cùng phân khúc là OK. Như con fadil có ai nghĩ tới lúc doanh số vượt cả i10, morning,… thế là được.
2030 thế giới lại chuyển sang xe điện, không biết định hướng thế nào.
Thuế của mình cao thật, chắc phải thu thế mới đủ tiêu. Hệ thống quản lý ăn ngân sách nước mình lớn quá, ngoài CQ quản lý NN, mình còn phải nuôi thêm Đ, hội, đội …. Nên hơi mệt.
fadil 260 củ, ra giấy tầm 300 , thật ko thể tin nổi đúng ko. Chỉ tiếc là anh ấy ko tập trung vào xe xăng.
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Úc, Canada ko có hãng xe nào
Châu Âu đa số các nước ko có hãng xe riêng
Có phải vì trình độ kém?
Ở ĐNA thì Thái, Indo cũng ko cần có hãng xe riêng nhưng sản lượng xe hơi xuất khẩu lớn.
Đó thực ra là kinh tế thị trường, lấy hiệu quả làm trọng.
Cố để có một hãng xe riêng mà không thể xuất khẩu được cũng chỉ là khai thác cái mức thuế bảo hộ cao dưới danh nghĩa dân tộc mà thôi.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,969
Động cơ
233,355 Mã lực
Để sản xuất được những linh kiện cốt lõi của oto, không phải 1 công ty, 1 ngành trong thời gian ngắn làm được ngay, mà nó là sự tổng hợp, tích lũy của nhiều ngành, lĩnh vực.

Động cơ, hộp số động cơ xăng có từ cách đây 2 thế kỳ (từ thế kỷ 18) và bây giờ vẫn dùng, nhưng để chế tạo được chi tiết này, họ đã có nền công nghiệp luyện kim(để có vật liệu đảm bảo các yêu cầu của động cơ, hộp số), ngành cơ khí chính xác (trang thiết bị, máy móc đảm bảo mới chế tạo được các chi tiết chính xác), đội ngũ nhân lực nghiên cứu, thiết kế và công nhân có tay nghề cao để gia công được các nguyên vật liệu đó thành động cơ,hộp số,.... rất nhiều ngành khác nữa.

Nếu bây giờ có doanh nghiệp nào dám sản xuất động cơ, hộp số oto tại VN, họ sẽ mua nguyên liệu ở đâu? thép/hợp kim mua ở Thái Nguyên? họ lấy thiết kế ở đâu ? Viện nghiện nghiên cứu nào đang nghiên cứu về động cơ oto,và nếu có thì ai sẽ gia công cho họ (xin nhớ lại câu chuyện Sam sung Việt nam không thể mua được ốc vít tại viêt nam)

Nếu mua nguyên liệu, nhập máy móc, thuê thiết kế, thì bản chất vẫn chỉ là người gia công thôi, mà gia công trong nước, chắc gì giá cả và chất lượng đã lợi thế hơn nhập linh kiện khi các nhà sẩn xuất linh kiện đã chứng minh sản phẩm của họ trong thời gian dài.
 
Chỉnh sửa cuối:

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,498
Động cơ
215,455 Mã lực
Vin thì cũng lắp ráp chứ sx gì, toàn chém gió.... lỗ sấp mặt. Thị trường nhỏ để sx các chi tiết ô tô, phải đầu tư lớn
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,055
Động cơ
564,849 Mã lực
Nơi ở
bon bon
thế vẫn chưa gấp 3 như cụ ở trên nói cụ ơi.
i10 base bên ấn độ cỡ 162tr, bên mình 360tr :)
Nhưng chỉ tính doanh số tháng 6 (3593 xe) và tháng 10 năm 2020 (14.003 xe) tại Ấn Độ thì nó đã bằng doanh số cả năm 2020 tại VN (17.569 xe) luôn cụ ơi.
Mấy loại trên 5 chấm thì còn hơn gấp 3 ấy chứ lị, cụ cứ soi làm giề!!
 

C69BS

Xe máy
Biển số
OF-729527
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
61
Động cơ
72,536 Mã lực
Bản chất các công ty sản xuất linh kiện ô tô ở VN toàn là FDI lấy danh nghĩa "Nội địa" thôi chứ thực chất vẫn là của nước ngoài, nhập nguyên liệu về lắp ráp lại. Chứ xe ô tô bây giờ chả tí chất xám nào của ng VN cả
 

maixuanhuong

Xe tăng
Biển số
OF-334466
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
1,131
Động cơ
286,039 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Úc, Canada ko có hãng xe nào
Châu Âu đa số các nước ko có hãng xe riêng
Có phải vì trình độ kém?
Ở ĐNA thì Thái, Indo cũng ko cần có hãng xe riêng nhưng sản lượng xe hơi xuất khẩu lớn.
Đó thực ra là kinh tế thị trường, lấy hiệu quả làm trọng.
Cố để có một hãng xe riêng mà không thể xuất khẩu được cũng chỉ là khai thác cái mức thuế bảo hộ cao dưới danh nghĩa dân tộc mà thôi.
Em cũng chẳng quan trọng xe của nước nào. Cứ xe tốt, rẻ là vui rồi.
 

Minh Sang 2019

Xe tải
Biển số
OF-725566
Ngày cấp bằng
15/4/20
Số km
413
Động cơ
18,946 Mã lực
Tuổi
23
Vẫn nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, không những thế mà còn phải tăng nữa. Để khuyến khích nhân dân đi bộ cho khỏe chân.
Chưa thấy ý kiến của quốc hội về vấn đề này. Chắc khi nào thu nhập bình quân đầu người trên 10.000 usd thì mới bỏ thuế này chắc. Để dân đi xe máy, tại nạn, bụi bẵm...nản
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
998
Động cơ
68,647 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Sao phải nội địa hoá ô tô? Ai sẽ đầu tư vào việc này? Làm ra có cơ hội xuất khẩu không? - các nhà đầu tư họ tính hết, không lợi không làm, bài học của VINAXUKI còn rõ lắm;
Từ khi vào WTO thì nên làm cái gì có hiệu quả nhất và an toàn nhất thế là đủ; Nếu cái tăm làm mà đắt hơn thì cũng nên đi nhập;
Để đất đai, nhân lực chờ đón các nhà đầu tư công nghệ cao, rồi làm xuất khẩu hay hơn nhiều chứ;
 

Thèm khát

Xe điện
Biển số
OF-785131
Ngày cấp bằng
21/7/21
Số km
2,687
Động cơ
22,515 Mã lực
Tuổi
40
Việt Nam đã ghi tên mình lên bản đồ các quốc gia có thể sản xuất được oto với thương hiệu Vinfast sau gần gần 20 năm chỉ biết lắp ráp những chiếc xe Toyota rồi sau này có thêm Hyundai, Kia, Mazda... Cho dù suốt ngày các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin về việc không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hoá nhưng cho đến nay, sau khi đọc bài báo này em mới thấy giấc mơ tự chủ sản xuất ra được cái oto hoàn thiện của chúng ta còn xa vời quá.
Linh hồn của một chiếc oto là động cơ + hộp số và hệ thống truyền động cũng như bộ xử lý trung tâm. Tuy nhiên việc nội địa hoá chỉ dừng lại ở việc lắp ráp và sản xuất các chi tiết nhựa cho các dòng xe phổ thông theo chủ ý của nhà sản xuất.
Dù sao đi nữa bản thân em vẫn môt một ngày nào đó Việt Nam sẽ tự sản xuất được oto theo đúng nghĩa đen để đưa giá oto về gần với thu nhập của đại đa số nhân dân và lúc đó oto nó đúng nghĩa là cái phương tiện di chuyển an toàn hơn xe máy chứ ko phải là cái gì cao xa quá.

D78B79F4-3586-4635-8DF7-36D7C3496D12.jpeg
Theo iem thì mỗi nhiệm vụ nên hạn định thời gian trong 1 nhiệm kỳ. Tồng trí nào không thực hiện được thì cho giáng chức, từ quan. Vậy thì mới khá được, không thì 1 nhiệm vụ nó cứ trôi từ nhiệm này sang nhiệm khác mãi mãi không hoàn thành.
 

thangmin

Xe tăng
Biển số
OF-584809
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
1,095
Động cơ
1,604 Mã lực
Tuổi
34
Ốp vài thứ thuế làm hơn trăm % sản xuất chi cho mệt hả cụ. Thử hỏi các công ty sản xuất ô tô lãi được bao nhiêu % 1 cái :)) Việc nhẹ lương cao tội gì
 

_MeoTom_

Xe tăng
Biển số
OF-361672
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
1,261
Động cơ
271,193 Mã lực
Trước em ko nghĩ chất lượng ráp/nội địa và xe nhập khẩu nó lại khác nhau đến thế. Tháng trc chạy thử cái morning S 2018 mà e phải ngạc nhiên xe gì mà cách âm tệ đến vậy, sang số ko êm, phanh ko mượt ... đc mỗi cái khoẻ hơn con morning 1.0 đời 2011 nhập lướt Hàn mà em đi trong mấy năm trước. Ko tin em còn mang vào hãng t/c kiểm tra toàn bộ thì KTV và tổ trưởng chạy thử và phán xe nó như vậy ko có vấn đề gì :(. Đây chỉ là 1dòng xe cỏ nhất, các dòng khác e ko nói vì chưa trải nghiệm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top