Phụ lục thông tư ghi rồi kìaVinfast hiện nay nội địa hóa được bao nhiêu vẫn là ẩn số
Phụ lục thông tư ghi rồi kìaVinfast hiện nay nội địa hóa được bao nhiêu vẫn là ẩn số
Tại vì SX yếu kém quá nên ko thu thuế được từ SX nên phải thu trên cái ô tô. Cũng 1 dạng vòng luẩn quẩn.E thấy ác nhất là đường lối phát triển ông sx rồi cp ,muốn bán thật nhiều nhưng ông bộ tài chén lại đưa ra đủ các sắc thuế để kìm hãm ,không muốn cho dân sở hữu vì sợ tắc đường trong khi đó các tỉnh lẻ đâu có bị mà vẫn chịu thuế cao
Giá 180 bán 400 như i10 ấn độCụ lấy ví dụ giúp em con nào 200 mà phải mua giá 600 với
thế vẫn chưa gấp 3 như cụ ở trên nói cụ ơi.Giá 180 bán 400 như i10 ấn độ
hiện tại mọi thứ ổn định rồi nên anh huệ lên phát biểu làm gì. anh huệ là thân tính duy nhất của vova nắm dc vinfast hoạt đông ntnLâu rồi không thấy anh Huệ phát biểu nhở??
fadil 260 củ, ra giấy tầm 300 , thật ko thể tin nổi đúng ko. Chỉ tiếc là anh ấy ko tập trung vào xe xăng.Nhập cũng được nhưng phải rẻ, chất lượng tương đương với xe khác cùng phân khúc là OK. Như con fadil có ai nghĩ tới lúc doanh số vượt cả i10, morning,… thế là được.
2030 thế giới lại chuyển sang xe điện, không biết định hướng thế nào.
Thuế của mình cao thật, chắc phải thu thế mới đủ tiêu. Hệ thống quản lý ăn ngân sách nước mình lớn quá, ngoài CQ quản lý NN, mình còn phải nuôi thêm Đ, hội, đội …. Nên hơi mệt.
Mấy loại trên 5 chấm thì còn hơn gấp 3 ấy chứ lị, cụ cứ soi làm giề!!thế vẫn chưa gấp 3 như cụ ở trên nói cụ ơi.
i10 base bên ấn độ cỡ 162tr, bên mình 360tr
Nhưng chỉ tính doanh số tháng 6 (3593 xe) và tháng 10 năm 2020 (14.003 xe) tại Ấn Độ thì nó đã bằng doanh số cả năm 2020 tại VN (17.569 xe) luôn cụ ơi.
đang nói mấy loại có xe sx tại VN cụ ời, chứ mấy loại trên 5 chấm thì ở mình có ráp được con nào đâu.Mấy loại trên 5 chấm thì còn hơn gấp 3 ấy chứ lị, cụ cứ soi làm giề!!
Em cũng chẳng quan trọng xe của nước nào. Cứ xe tốt, rẻ là vui rồi.Úc, Canada ko có hãng xe nào
Châu Âu đa số các nước ko có hãng xe riêng
Có phải vì trình độ kém?
Ở ĐNA thì Thái, Indo cũng ko cần có hãng xe riêng nhưng sản lượng xe hơi xuất khẩu lớn.
Đó thực ra là kinh tế thị trường, lấy hiệu quả làm trọng.
Cố để có một hãng xe riêng mà không thể xuất khẩu được cũng chỉ là khai thác cái mức thuế bảo hộ cao dưới danh nghĩa dân tộc mà thôi.
Chưa thấy ý kiến của quốc hội về vấn đề này. Chắc khi nào thu nhập bình quân đầu người trên 10.000 usd thì mới bỏ thuế này chắc. Để dân đi xe máy, tại nạn, bụi bẵm...nảnVẫn nên đánh thuế tiêu thụ đặc biệt, không những thế mà còn phải tăng nữa. Để khuyến khích nhân dân đi bộ cho khỏe chân.
Theo iem thì mỗi nhiệm vụ nên hạn định thời gian trong 1 nhiệm kỳ. Tồng trí nào không thực hiện được thì cho giáng chức, từ quan. Vậy thì mới khá được, không thì 1 nhiệm vụ nó cứ trôi từ nhiệm này sang nhiệm khác mãi mãi không hoàn thành.Việt Nam đã ghi tên mình lên bản đồ các quốc gia có thể sản xuất được oto với thương hiệu Vinfast sau gần gần 20 năm chỉ biết lắp ráp những chiếc xe Toyota rồi sau này có thêm Hyundai, Kia, Mazda... Cho dù suốt ngày các phương tiện thông tin đại chúng vẫn đưa tin về việc không ngừng nâng cao tỷ lệ nội địa hoá nhưng cho đến nay, sau khi đọc bài báo này em mới thấy giấc mơ tự chủ sản xuất ra được cái oto hoàn thiện của chúng ta còn xa vời quá.
Linh hồn của một chiếc oto là động cơ + hộp số và hệ thống truyền động cũng như bộ xử lý trung tâm. Tuy nhiên việc nội địa hoá chỉ dừng lại ở việc lắp ráp và sản xuất các chi tiết nhựa cho các dòng xe phổ thông theo chủ ý của nhà sản xuất.
Dù sao đi nữa bản thân em vẫn môt một ngày nào đó Việt Nam sẽ tự sản xuất được oto theo đúng nghĩa đen để đưa giá oto về gần với thu nhập của đại đa số nhân dân và lúc đó oto nó đúng nghĩa là cái phương tiện di chuyển an toàn hơn xe máy chứ ko phải là cái gì cao xa quá.