- Biển số
- OF-303482
- Ngày cấp bằng
- 1/1/14
- Số km
- 2,803
- Động cơ
- 346,533 Mã lực
Ý cụ là dự án đường Vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa - Voi Phục đã bố trí vốn?Đê la thành thì liên quan gì? Dự án lập rồi, vốn bố trí sẵn rồi, chỉ triển khai thôi.
Ý cụ là dự án đường Vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa - Voi Phục đã bố trí vốn?Đê la thành thì liên quan gì? Dự án lập rồi, vốn bố trí sẵn rồi, chỉ triển khai thôi.
Đúng rồi cụ. Tiền có sẵn, nhưng chưa tiêu đc vì chưa GPMB được thôi.Ý cụ là dự án đường Vành đai 1 đoạn Ô Chợ Dừa - Voi Phục đã bố trí vốn?
Tuyến này nó là mặt tiền ra biển của Vân Nam, Quý Châu và cả 1 phần Tứ Xuyên! Tuyến này sẽ biến Hải Phòng thành căn nhà mặt tiền cho miền Tây Nam TQ nếu tính theo khoảng cách địa lý ra đến biển! Đây là tuyến mà cả VN và TQ đều rất mong cũng như xưa người Pháp mong khi xây tuyến đường sắt Việt Điền cách đây 100 năm!Tôi quan tâm đến đầu tư hạ tầng của Việt nam. Đường sắt là 1 lĩnh vực quan trọng. Sáng nay đọc tin này thấy title thì là 100k tỉ đồng, khoảng 4.16 tỷ USD cho tuyến 441km với vận tốc 160km/h tiêu chuẩn 1/435mm, chở cả hàng lẫn khách. CÓ lẽ giống tuyến Trung Lào nên chắc tuyến này là tàu đơn nhỉ. Tuy nhiên bên giới thì Bộ GT lại cung cấp 1 thông tin khác là 10-11 tỷ usd với khoảng cách 380km. Chắc vẫn là đoạn trên nhưng đi gần hơn và khổ đôi.
Các cụ vào chém cho vui. Nhập vào topic DSCT Bắc Nam sẽ bị trùng.
Đề xuất làm đường sắt hơn 100.000 tỷ đồng nối Quảng Ninh - Lào Cai - Trung Quốc
Tuyến đường sắt mới nối từ Quảng Ninh qua Hà Nội lên Lào Cai đi Trung Quốc được đề xuất quy hoạch là khổ ray 1.435 mm, dự kiến đi qua 9 tỉnh thành với 41 ga, mục tiêu đầu tư để phục vụ nhu cầu vận tải giai đoạn tới năm 2030 và tầm nhìn tới năm 2050. Trước đó, tuyến đường sắt này được phía Trung...soha.vn
Bộ Giao thông vận tải cho biết, tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng (kết nối Trung Quốc và cảng Hải Phòng) đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này chiều dài khoảng 380 km, đường đôi khổ 1.435 mm, vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD .
đây. là vụ bãi xe .GPMB luôn là câu chuyện khó khăn muôn thuở.
Xây đường đôi, khổ rộng, tốc độ Cao tốc thấp, thì tốt mà bác.Tuyến này nó là mặt tiền ra biển của Vân Nam, Quý Châu và cả 1 phần Tứ Xuyên! Tuyến này sẽ biến Hải Phòng thành căn nhà mặt tiền cho miền Tây Nam TQ nếu tính theo khoảng cách địa lý ra đến biển! Đây là tuyến mà cả VN và TQ đều rất mong cũng như xưa người Pháp mong khi xây tuyến đường sắt Việt Điền cách đây 100 năm!
Hồi đó Pháp và Anh đua nhau làm đường sắt lên Côn Minh vì lý do địa chiến lược. Pháp làm Hải Phòng Côn Minh, Anh làm Myanmar Côn Minh.Tuyến này nó là mặt tiền ra biển của Vân Nam, Quý Châu và cả 1 phần Tứ Xuyên! Tuyến này sẽ biến Hải Phòng thành căn nhà mặt tiền cho miền Tây Nam TQ nếu tính theo khoảng cách địa lý ra đến biển! Đây là tuyến mà cả VN và TQ đều rất mong cũng như xưa người Pháp mong khi xây tuyến đường sắt Việt Điền cách đây 100 năm!
Đúng rồi, mình thấy tuyến Hải Phòng Quảng Ninh Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang Lạng Sơn Nam Ninh dễ mà lợi hơn nhiều tuyến Hải Phòng Côn Minh. Nên nâng cấp (hoặc làm mới) tuyến này lên khổ 1435, 200-250km/h tàu khách, 160km/h tàu hàng tương tự đường sắt Bắc NamPháp xây đường sắt là để độc quyền bán hàng cho Vân Nam chứ không phải cho Tàu quá cảnh đâu (độc quyền thể hiện bằng thuế xuất khẩu), quá cảnh sao lợi bằng độc quyền. Giờ thì VN cũng cần cho Tàu quá cảnh để quá cảnh lại Tàu sang châu Âu chứ nó cũng không cấp hạn mức quá cảnh không giới hạn cho mình đâu, đã bắt đầu đụng trần rồi. Xin xỏ cũng khó vì nó nói mình xây đường sắt giúp thì mình lại chậm!
Tuyến lên Côn Minh cũng quan trọng không kém tuyến đi Nam Ninh ạ. Vì có giao thông thuận tiện thì kết nối kinh tế mới thuận tiện. Côn Minh và Nam Ninh đều là 2 trung tâm lớn, kết nối với HN thành tam giác kinh tế.Đúng rồi, mình thấy tuyến Hải Phòng Quảng Ninh Hà Nội Bắc Ninh Bắc Giang Lạng Sơn Nam Ninh dễ mà lợi hơn nhiều tuyến Hải Phòng Côn Minh. Nên nâng cấp (hoặc làm mới) tuyến này lên khổ 1435, 200-250km/h tàu khách, 160km/h tàu hàng tương tự đường sắt Bắc Nam
GDP Vân Nam cũng tầm 400 tỷ $, GDP Quảng Tây cũng tầm 400 tỷ $. Mà từ Nam Ninh có thể đi Quảng Châu Thẩm Quyến Hồng Kong vv khắp cả nước TQ.
Hải Phòng Côn Minh chỉ lợi cho mình đoạn Hải Phòng Hà Nội Việt Trì thôi. Còn đoạn phía trên (Việt Trì Lào Cai) dài, núi non, tốn kém mà không có ý nghĩa gì cho VN cả
Tính khoảng cách từ cảng biển đến biên giới thì Hải Phòng Côn Minh là gần nhất! Do xây dựng dọc theo hướng tây bắc đông nam theo dòng chảy sông Hồng dẫn đến chi phí phá núi, xây dựng cũng ít hơn nhiều tuyến trên lãnh thổ Miến! Ưu thế cho VN như vậy mà bỏ qua thì khác gì tự vặt gẫy chân mình! Tuyến qua Miến có ưu thế thông với Ấn Độ Dương giúp TQ phá thế bao vây do Mỹ tạo ra hiện tại!Hồi đó Pháp và Anh đua nhau làm đường sắt lên Côn Minh vì lý do địa chiến lược. Pháp làm Hải Phòng Côn Minh, Anh làm Myanmar Côn Minh.
Tốn kém và chết rất nhiều, Pháp thắng, nên Anh bỏ dự án Myanmar. Các cụ nhớ một phần nhờ tuyến đường này mà trong thế chiến 2 trụ sở đồng minh (Mỹ Anh Pháp Tưởng) đóng ở Côn Minh từ tháng 12/1941 để úp Nhật ở cả Đông Nam Á.
Bây giờ thì TQ mạnh lên làm ngược lại, TQ đã làm đường sắt đến biên giới Myanmar (Ruili) và Việt Nam (Hà Khẩu) rồi. Điện khí hoá 200km/h, khổ 1435.
Chỉ còn chờ 2 đoạn trên đất Myanmar và Việt Nam thôi. Đoạn trên đất Myanmar dài 431km đến Mandalay (chưa kể Mandalay ra cảng). Đoạn Việt Nam cũng tương đương 441km.
Xét về địa chính trị và thoát nút cổ chai Đông Nam Á thì tuyến Đại Lý - Mandalay quan trọng với TQ hơn là tuyến Hải phòng Côn minh, nhưng chi phí đắt đỏ hơn không biết Myanmar làm nổi không?. Nếu có tuyến Đại Lý Mandalay thì tuyến HP Côn Minh không thật cần nữa với TQ
P/s. Myanmar còn đoạn Mandalay Rangoon 620km nữa đang nâng cấp nhưng JICA Nhật dừng tài trợ rồi
Tuyến đến tận Côn Minh có sẵn rồi, bây giờ chỉ mở rộng khổ đường, cùng lắm là nắn lại 1 số đoạn để đạt tốc độ thôi....
Hải Phòng Côn Minh chỉ lợi cho mình đoạn Hải Phòng Hà Nội Việt Trì thôi. Còn đoạn phía trên (Việt Trì Lào Cai) dài, núi non, tốn kém mà không có ý nghĩa gì cho VN cả
Giờ mới nhớ ra, chỉ mở rộng mà cũng ngâm lâu quá. Chắc trước lại định làm xincasen. Hoặc có ông nào bảo không làm bất cứ đường sắt nào trước khi xincasen Bắc Nam được duyệt, bởi vì làm xong dân sẽ hỏi sao không làm như thế cho rẻ.Tuyến đến tận Côn Minh có sẵn rồi, bây giờ chỉ mở rộng khổ đường, cùng lắm là nắn lại 1 số đoạn để đạt tốc độ thôi.
Đi đường ra khỏi Lào Cai thỉnh thoảng nhìn qua sông phía bên kia biên giới có những đoàn tầu biển Đường sắt Việt Nam, còn tầu hỏa của tầu vẫn đậu trong ga Lào Cai!
Tuyến cũ cải tạo khoai đấy cụ vì bán kính bé vỉa chóng hết cả mặt, lại nhiều taluy sụt trượt.Giờ mới nhớ ra, chỉ mở rộng mà cũng ngâm lâu quá. Chắc trước lại định làm xincasen. Hoặc có ông nào bảo không làm bất cứ đường sắt nào trước khi xincasen Bắc Nam được duyệt, bởi vì làm xong dân sẽ hỏi sao không làm như thế cho rẻ.
Tuyến này mình ngồi không thu phế là ít nhất cũng ổn! Thuế xuất nhập khẩu hay tạm nhập tái xuất thu ngon, phục vụ các dịch vụ kho bãi, vận tải cho hàng hoá từ Tây Nam TQ ra biển, khách sạn, dịch vụ du lịch nữa! Khác gì mở đường ra đúng mặt tiền! Não kém thì cho thuê nhà! Nhanh tay thì mở cửa hàng làm ăn!Tuyến này ngon nhưng quan trọng TQ thế nào. Mình làm phục vụ cho họ là chính thì họ phải có ưu đãi khủng. Nếu không cứ để đấy.
Hiện tại TQ cho vay ra nước ngoài cũng gắt vì mấy năm trước cho vay bị tham nhũng, lãng phí, kém hiệu quả nhiều. Quốc hội ra nghị quyết siết chặt rồi. Vốn vay qua Đai Đường giảm hơn 90%.
Dự án này số vốn đầu tư còn hơn tổng số vốn mà TQ giải ngân cho Đai Đường trên toàn thế giới trong một năm. Vì vậy khả năng cao là TQ sẽ chỉ cho vay rất ít, còn lại dùng vốn vay ngân hàng thương mại của mình để mỡ nó rán nó thôi. Cái loại điều kiện giẻ rách này giờ mang ra đàm phán với lãnh đạo nhà mình thì chỉ tạo trò cười.
Phải tính toán nhiều lắm cụ. Vốn đầu tư 100.000 tỷ chưa tính đội vốn thì chi phí lãi vay, khấu hao và vận hành mỗi năm tính nhẹ cũng phải 20.000 tỷ nếu vay thương mại. Nếu TQ không tài trợ vốn lãi suất thấp, dài hạn, cam kết về mức phí, cơ chế thuế...đủ để bù chỗ này thì mình có thể lỗ đấy.Tuyến này mình ngồi không thu phế là ít nhất cũng ổn! Thuế xuất nhập khẩu hay tạm nhập tái xuất thu ngon, phục vụ các dịch vụ kho bãi, vận tải cho hàng hoá từ Tây Nam TQ ra biển, khách sạn, dịch vụ du lịch nữa! Khác gì mở đường ra đúng mặt tiền! Não kém thì cho thuê nhà! Nhanh tay thì mở cửa hàng làm ăn!