[Funland] Tuyến đường sắt Quảng Ninh - Hà nội - Lào Cai- TQ

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
....do liên danh tư vấn Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC-JSC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) lập. Cụ thể, tổng chiều dài toàn tuyến hơn 441km, vận tốc thiết kế tối đa 160km/h. Hướng tuyến đi qua các tỉnh/thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh.

5 ga trên cảng biển gồm: Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn, Nam Đình Vũ, Đình Vũ.




Với Vmax = 160km/h thì công nghệ của nước nào cũng được mà cụ. Mà tốt nhất, nhanh nhất là giao luôn cho anh Tàu làm cho nhanh như của Lào đó.
E ban đầu cũng nghĩ ngay là Tàu. Nhưng mới đọc bài mới viết là tuyến đường sắt Lào Việt dài 250km lại ký với cty Hàn quốc.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
....do liên danh tư vấn Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC-JSC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) lập. Cụ thể, tổng chiều dài toàn tuyến hơn 441km, vận tốc thiết kế tối đa 160km/h. Hướng tuyến đi qua các tỉnh/thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh.

5 ga trên cảng biển gồm: Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn, Nam Đình Vũ, Đình Vũ.




Với Vmax = 160km/h thì công nghệ của nước nào cũng được mà cụ. Mà tốt nhất, nhanh nhất là giao luôn cho anh Tàu làm cho nhanh như của Lào đó.
TEDI thì dính đến Nhật là cái chắc.
1694070496585.png
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,253 Mã lực
E ban đầu cũng nghĩ ngay là Tàu. Nhưng mới đọc bài mới viết là tuyến đường sắt Lào Việt dài 250km lại ký với cty Hàn quốc.
TEDI thì dính đến Nhật là cái chắc.
Em lại cho rằng dự án này sẽ dùng vốn Tàu. Thứ nhất là dự án này sát biên giới Tàu, thuộc vùng ảnh hưởng của họ; Thứ hai là tuyến này có lẽ sẽ vận chuyển hàng hóa Tàu là chủ yếu; Thứ ba là các quan nhà mình luôn cân bằng lợi ích giữa các đối tác, với Tàu thì cần một dự án tương đối vừa đến lớn; Thứ tư là phù hợp với các đề xuất hợp tác hạ tầng đường sắt mà các quan đề xuất với TQ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
....do liên danh tư vấn Công ty CP Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC-JSC) và Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) lập. Cụ thể, tổng chiều dài toàn tuyến hơn 441km, vận tốc thiết kế tối đa 160km/h. Hướng tuyến đi qua các tỉnh/thành phố: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh.

5 ga trên cảng biển gồm: Lạch Huyện, Nam Đồ Sơn, Nam Đình Vũ, Đình Vũ.




Với Vmax = 160km/h thì công nghệ của nước nào cũng được mà cụ. Mà tốt nhất, nhanh nhất là giao luôn cho anh Tàu làm cho nhanh như của Lào đó.
Khả năng gần như 99% là dự án này sd vốn vay TQ. TQ làm tuyến này sẽ nhanh, để ghi điểm cho các tuyến khác.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Em lại cho rằng dự án này sẽ dùng vốn Tàu. Thứ nhất là dự án này sát biên giới Tàu, thuộc vùng ảnh hưởng của họ; Thứ hai là tuyến này có lẽ sẽ vận chuyển hàng hóa Tàu là chủ yếu; Thứ ba là các quan nhà mình luôn cân bằng lợi ích giữa các đối tác, với Tàu thì cần một dự án tương đối vừa đến lớn; Thứ tư là phù hợp với các đề xuất hợp tác hạ tầng đường sắt mà các quan đề xuất với TQ.
Chuẩn, em voka ko đc nên reply mời cụ 01 ly.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,593
Động cơ
217,635 Mã lực
Tuyến này là VN đến Tây TQ châu âu, đừng nên nghĩ giới hạn ở Hải Phòng _ Côn minh.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Nếu tuyến này xong, mình muốn đi du lịch sang TQ bằng tàu này một chuyến, ngắm cảnh dọc đường đi cũng thích.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,534
Động cơ
157,768 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đang nhầm lẫn hết cả. Đây mới chỉ là lập quy hoạch thôi, còn xơi mới đến thời kỳ lập dự án.

Năm 2021 Chính Phủ ra quy hoạch chung cho mạng lưới đường sắt .

Từ cái quy hoạch chung này sẽ có một số quy hoạch chi tiết hơn. Cái trong thớt này là một trong số các quy hoạch chi tiết đó.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,009
Động cơ
403,464 Mã lực
Các cụ cứ chờ cái đường Đê La Thành làm xong đi đã.
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ cứ chờ cái đường Đê La Thành làm xong đi đã.
Nói như cụ. Hàn Quốc giàu có, phát triển công nghệ như vậy mà giữa Seoul vẫn có một số khu ổ chuột y hệt xóm liều Thanh Nhàn ở Hà Nội khi xưa mãi không giải tỏa được đấy (cho đến 2023 vẫn không ít đâu, ngay tại trung tâm, mà cũng chủ yếu là khu trung tâm, vì nó đã tồn tại có lẽ từ thời chiến tranh Triều Tiên). Khu văn phòng sang trọng giữa trung tâm Seoul, nhìn xuống toàn nhà lụp xụp phủ bạt nhựa xanh đỏ, được cái đường xá xung quanh thì ngon lành nên cũng không đến nỗi quá nhếch nhác, và dân họ cũng không vứt rác ra quanh nhà nên trông vẫn sạch.
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,618
Động cơ
88,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em quan tâm mỗi vấn đề là bao giờ em mới được ngồi tầu. Tiến độ lại giống đường sắt đô thị thì em không quan tâm vì đời em có được dùng đâu.
 

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
868
Động cơ
102,955 Mã lực
Tuổi
48
Tuyến này có tầm quan trọng số 2, sau tuyến đa Bắc Nam. Nên làm sớm để kết nối toàn bộ miền bắc luôn. Lưu lượng hành khách và hàng hóa tuyến này rất lớn nhưng hạ tầng đang chưa theo kịp. Em ủng hộ làm thí điểm tuyến này trước tiên chứ không phải tuyến Tp HCM - Cần Thơ.
Đấy , đang định mời nhật làm HCM - CT, còn TQ làm LC- HP như món đường sắt đô thị ấy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top