[Camera] Túi khí nổ, ai sai ai đúng nhờ

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Các cụ tranh cãi luật liếc làm cái éo gì. Qua Clip này bài học rút ra rất lớn là qua ngã 4 phải quan sát kỹ, cứ chủ động nhường nhau luôn cho lành và văn minh.
Chuẩn cụ, an toàn cho mình thì thấy kiểu đi hổ báo, với em em đã nhường rồi :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bắt đầu vào ngã tư nhé cụ, em ko nói qua vạch hay ko;
Ngã tư tính từ đâu ? Liệu có thể coi ngã tư là cách vạch dừng 1 mét hay 10 mét hay 50 mét? Làm sao mà mơ hồ thế được? Ngã tư là cả khu vực rộng ra chứ không thể chỉ nói sát vạch được.
Tóm lại, cứ có va chạm thì luật sẽ bênh anh bên phải (còn bùng binh thì ngược lại).
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Ngã tư tính từ đâu ? Liệu có thể coi ngã tư là cách vạch dừng 1 mét hay 10 mét hay 50 mét? Làm sao mà mơ hồ thế được? Ngã tư là cả khu vực rộng ra chứ không thể chỉ nói sát vạch được.
Tóm lại, cứ có va chạm thì luật sẽ bênh anh bên phải (còn bùng binh thì ngược lại).
Nói như cụ thì xe từ bên phải cách 50 m phóng nhanh qua ngã tư đâm vào xe người ta cũng được Luật bảo vệ hả cụ ;
 

camaro1s

Xe tăng
Biển số
OF-43794
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
1,102
Động cơ
475,220 Mã lực
Nơi ở
Aroma Car Việt Nam
Website
www.aroma-car.vn
Thực ra nói chuyện phải trái, chờ hay không chờ trong các trường hợp qua ngã tư thế này thì rất khó vì còn nhiều cụ vẫn tư duy kiểu: ai vào ngã tư trước là có quyền lắm, bởi vì nó ăn sâu vào người Việt, đi kiểu xe đạp, xe máy rồi. Hình như có 1 cụ cũng thuộc lái già cũng tranh luận khá dai dẳng về vấn đề này. Vấn đề là làm theo luật và nếu chẳng may có va chạm, ta luôn được sự đồng tình của pháp luật.
vote cụ vì kiên trì trong giao tiếp, :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói như cụ thì xe từ bên phải cách 50 m phóng nhanh qua ngã tư đâm vào xe người ta cũng được Luật bảo vệ hả cụ ;
Làm sao có tình huống đó được. Thứ nhất qua giao lộ thì ko thể đi như bay :).
Còn việc xe bên phải cứ đi bình thàn qua giao lộ, họ chỉ phải nhường xe bên phải của họ thôi và chẳng có lỗi gì vì xe bên trái thò vào là sai luật. Nếu còn cách 50m thì mời cụ đi vì làm sao có va chạm được ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vote cụ vì kiên trì trong giao tiếp, :)
Cái này khó vì nó là cả một 'di sản' lâu rồi. Trước có cụ gocat, em dự là tài già, cũng ủng hộ ai vào ngã tư trước thì được ưu tiên. Không rõ giờ cụ ý đã đổi ý chưa.
Em cũng vote cụ vì kiên trì đọc !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thực ra nói chuyện phải trái, chờ hay không chờ trong các trường hợp qua ngã tư thế này thì rất khó vì còn nhiều cụ vẫn tư duy kiểu: ai vào ngã tư trước là có quyền lắm, bởi vì nó ăn sâu vào người Việt, đi kiểu xe đạp, xe máy rồi. Hình như có 1 cụ cũng thuộc lái già cũng tranh luận khá dai dẳng về vấn đề này. Vấn đề là làm theo luật và nếu chẳng may có va chạm, ta luôn được sự đồng tình của pháp luật.
Theo Luật VN thì dù có đúng thì chủ xe vẫn phải bồi thường thiệt hại cho thằng sai và chủ xe sai cũng phải bồi thường thiệt hại cho người đúng.
Nếu đúng thì khoản bồi thường đó sẽ do Công ty bán bảo hiểm bắt buộc phải trả. Không biết trong thực tế có cụ nào đòi được bảo hiểm khoản này chưa?
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
106
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
Luật đưa ra trên quan điểm các đối tượng bình đẳng và đồng mức cụ ạ, cụ ra ngã tư không thể đứng đó chờ cho hết xe từ bên phải tới khi xe đó còn cách ngã tư hàng chục mét mới đi thì đến đêm cụ mới về đến nhà;
Em thì chắc chắn xe nổ túi khí phải đền;
Cụ sai rồi nhé. Em refer cho cụ biết là bên 1 nước văn minh (em ko muốn nói rõ tên) xe đi từ hướng không ưu tiên ra (ví dụ đi từ trong nhà ra, ngõ ra) họ sẽ dừng hẳn lại quan sát và chờ, đến khi nào không còn xe nào trong phạm vi nguy hiêm (khoàng 100m) họ mới vèo 1 phát phi ra (khá là nhanh). Nếu có xe trong phạm vi dưới khoảng cách an toàn thì họ nhất quyết không được ra đi ra và khi đi ra cũng rất nhanh, ra đến giữa lane là đạt vận tốc yêu cầu của đường, tránh cản trở xe khác. Không có chuyện "đi từ từ" đâu.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Luật VN thì dù có đúng thì chủ xe vẫn phải bồi thường thiệt hại cho thằng sai và chủ xe sai cũng phải bồi thường thiệt hại cho người đúng.
Nếu đúng thì khoản bồi thường đó sẽ do Công ty bán bảo hiểm bắt buộc phải trả. Không biết trong thực tế có cụ nào đòi được bảo hiểm khoản này chưa?
Làm gì có luật người đúng phải bồi thường cho người sai hở cụ ?
Nếu có chăng thì bảo hiểm đền tất :)).
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
106
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
Nói như cụ thì xe từ bên phải cách 50 m phóng nhanh qua ngã tư đâm vào xe người ta cũng được Luật bảo vệ hả cụ ;
Việc này phải tuân thủ luật 3s cụ nhé. Cách 50m mà cụ đến được ngã tư trong khoảng 3s tức là tốc độ xấp xỉ 16.66667m/s > 60 km/h. Tốc độ này cụ qua giao lộ thì mời cụ giao bằng lái ra nhé.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
Cụ sai rồi nhé. Em refer cho cụ biết là bên 1 nước văn minh (em ko muốn nói rõ tên) xe đi từ hướng không ưu tiên ra (ví dụ đi từ trong nhà ra, ngõ ra) họ sẽ dừng hẳn lại quan sát và chờ, đến khi nào không còn xe nào trong phạm vi nguy hiêm (khoàng 100m) họ mới vèo 1 phát phi ra (khá là nhanh). Nếu có xe trong phạm vi dưới khoảng cách an toàn thì họ nhất quyết không được ra đi ra và khi đi ra cũng rất nhanh, ra đến giữa lane là đạt vận tốc yêu cầu của đường, tránh cản trở xe khác. Không có chuyện "đi từ từ" đâu.
Không phải trường hợp này cụ ạ, và em chưa hề có nói đi từ từ hay ko;
 

aveo LTZ 2014

Xe đạp
Biển số
OF-413729
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
28
Động cơ
222,980 Mã lực
Tuổi
41
xe cam góc chữ A điểm chết ko để ý húc vào tai xe người ta như thế đền là phải
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải hiểu thế nào là vào trước, vào trước nhưng kiểu cướp đường để vào trước khác với trường hợp ở đó sẵn. Đến giao lộ phải quan sát mới được đi vào chứ cứ giữ ga để tiến vào nhận chỗ là tai nạn thường xuyên.
trong video cờ nhíp thì cái xe có cam hành trình không giảm tốc độ khi đến chỗ giao nhau. Còn ông bị đâm thì đang bò từ từ giữa nga tư rồi.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,905
Động cơ
605,977 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ngã tư tính từ đâu ? Liệu có thể coi ngã tư là cách vạch dừng 1 mét hay 10 mét hay 50 mét? Làm sao mà mơ hồ thế được? Ngã tư là cả khu vực rộng ra chứ không thể chỉ nói sát vạch được.
Tóm lại, cứ có va chạm thì luật sẽ bênh anh bên phải (còn bùng binh thì ngược lại).
Ngã tư tính từ vạch dừng xe nếu có đèn tín hiệu; vạch nhường đường nếu là không có đèn.
Đúng hay sai được xác định ở vạch.
Ví dụ: khi đèn vàng nổi, xe chưa qua vạch dừng thì ngừng lại, xe đã đè vạch tiếp tục đi.
Tương tự vậy: ở ngã tư ko đèn, ko ưu tiên thì xe trong ngã tư được quyền đi tiếp, xe còn lại phải dừng trước vạch.
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,482
Động cơ
2,094,012 Mã lực






Biển 205e, vạch kẻ đại diện 2 hướng có bề ngang bằng nhau, trong khi vạch kẻ hướng ưu tiên trên biển 207a khớp với biển ở ngã tư kia hơn vì biển kia rõ ràng vạch hướng dọc lớn, lại thấy có hình mũi tên hướng lên.
Ngoài ra trong trường hợp là đường ngang cấp thì cụ đi bên trái vẫn phải nhường xe đi từ hướng bên phải tới. Cho nên rơi vào trường hợp nào thì cụ xe bên trái vẫn phải đền, và còn bị phạt nữa.
E vừa chụp 2 chiều chỗ ngã tư này. Biển báo ngã tư đồng mức 205e các cụ nhé.
Từ cuối tháng 8 đã làm bùng binh rồi và chưa xảy ra thêm vụ nào.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
trong video cờ nhíp thì cái xe có cam hành trình không giảm tốc độ khi đến chỗ giao nhau. Còn ông bị đâm thì đang bò từ từ giữa nga tư rồi.
Nhường là không được làm ảnh hưởng đến tốc độ của xe được nhường , nếu không thì sinh ra luật làm gì hả cụ , còn xe bị đâm bò từ từ qua đường là một kiểu văn hóa từ hai bánh mà lên , mình phải nhường nhưng không dừng mà cứ bò chậm chậm làm xe được nhường phải giảm tốc độ thậm chí là phải dừng hẳn để nhường xe phải nhường đi trước .
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,905
Động cơ
605,977 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhường là không được làm ảnh hưởng đến tốc độ của xe được nhường , nếu không thì sinh ra luật làm gì hả cụ , còn xe bị đâm bò từ từ qua đường là một kiểu văn hóa từ hai bánh mà lên , mình phải nhường nhưng không dừng mà cứ bò chậm chậm làm xe được nhường phải giảm tốc độ thậm chí là phải dừng hẳn để nhường xe phải nhường đi trước .
Người ta muốn tránh va chạm nên mới giảm tốc.
2B lao vun vụt chứ chả có chậm đâu.
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,096
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhường là không được làm ảnh hưởng đến tốc độ của xe được nhường , nếu không thì sinh ra luật làm gì hả cụ , còn xe bị đâm bò từ từ qua đường là một kiểu văn hóa từ hai bánh mà lên , mình phải nhường nhưng không dừng mà cứ bò chậm chậm làm xe được nhường phải giảm tốc độ thậm chí là phải dừng hẳn để nhường xe phải nhường đi trước .
Nói thật với cụ chứ cái kiểu qua chỗ giao cắt mà cứ phóng vun vút như thế thì sẽ phải lĩnh hậu quả. Nhiều người đèn đỏ còn 5-6s không chờ nốt mà còn vội vàng chạy làm như cháy nhà, chết người đến nơi hoặc công nên việc lớn vội vàng lắm,mà thực ra chả có việc gì phải vội đến thế. Còn nói về luật nếu các cụ đi học lái xe hì chắc thuộc nằm lòng quy tắc " 1.quyền bình đẳng giữa các xe, 2. Xe ưu tiên, 3 đường ưu tiên, 4. Quyền của xe bên phải, 5. Hướng đi của xe" . Mà trong trường hợp này xe bị đâm nó là quy tắc số 1 cụ ạ.
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
106
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
Nói thật với cụ chứ cái kiểu qua chỗ giao cắt mà cứ phóng vun vút như thế thì sẽ phải lĩnh hậu quả. Nhiều người đèn đỏ còn 5-6s không chờ nốt mà còn vội vàng chạy làm như cháy nhà, chết người đến nơi hoặc công nên việc lớn vội vàng lắm,mà thực ra chả có việc gì phải vội đến thế. Còn nói về luật nếu các cụ đi học lái xe hì chắc thuộc nằm lòng quy tắc " 1.quyền bình đẳng giữa các xe, 2. Xe ưu tiên, 3 đường ưu tiên, 4. Quyền của xe bên phải, 5. Hướng đi của xe" . Mà trong trường hợp này xe bị đâm nó là quy tắc số 1 cụ ạ.
Việc người đc nhường ko giảm tốc là chuyện bình thường thôi cụ. Cụ nào cẩn thận giảm tốc thì rất tốt nhưng ko vì thế mà bảo người ta sai cụ ơi. Về lý 2 ông cùng đi qua 1 chỗ thì ông nhường phải dừng lại, ông đc nhường phải qua nhanh chút để ng nhường ko mất time chờ lâu
Còn root cause trong TH này vẫn là ông bên trái đi láo.
 

JScript

Xe hơi
Biển số
OF-407518
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
106
Động cơ
226,760 Mã lực
Tuổi
39
trong video cờ nhíp thì cái xe có cam hành trình không giảm tốc độ khi đến chỗ giao nhau. Còn ông bị đâm thì đang bò từ từ giữa nga tư rồi.
Bò trên ngã tư ko nhường đường mới sai đấy cụ. Nếu cụ nhường thì dừng lại đừng bò sang chắn đường xe ng ta, nếu cụ thấy đc nhường thì đi nhanh kẻo ng khác phải chờ cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top