[Funland] Trung Quốc trong cuộc đua công nghiệp oto

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,282
Động cơ
520,636 Mã lực
Làm gì e ko phân biệt nổi việc ấy. Vấn đề e đang muốn nói là ghét nó nhưng cái gì nó hay thì mình vẫn có thể học. Chẳng nhẽ thấy cái hay nhưng chỉ vì nó là tàu nên mình ko học, ko dùng à? Thế bao giờ mới bằng người. Đây mới nói về hàng tiêu dùng chứ máy móc, công nghệ tàu hiện nay nhiều Cty VN vẫn đang phải mua để dùng vì nó phù hợp đấy thôi. Không phải ngành nào cũng có thể đầu tư máy móc công nghệ của Nhật, Hàn, châu Âu hay thậm chí của Đài Loan dù biết nó tốt hơn.
Đúng rồi, hay phải học chứ
Mà cái thread này nó định dẫn dụ cái gì ý nhể? Dụ các cụ đây xài xe thương hiệu khựa á? Hô hố, đcm 1998 những chiếc xe máy khựa bắt đầu vô Việt Nam với tham vọng cũng kinh lắm, giờ ra nghĩa địa mẹ nó hết rồi, xe mới éo thấy ai xài, ngoại trừ vài vùng núi xa xôi....
Nên ô tô cũng vậy mà thôi, 1 thứ máy móc vận hành tã nhanh, tốn nhiên liệu, hư hỏng tùn lum dù với vẻ ngoài bóng bẩy éo bao giờ sống đc , nhất là ở thị trường Việt Nam, éo có thằng nghèo nào chịu nổi chi phí để đi 1 con xe ô tô khựa tuy mua nguyên con rẻ nhưng ghánh thuế, phí, xăng, gửi xe.... như các xe Nhật, Đức cả....
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Có một điều rất khó giải thích là xe thương mại khựa thì tràn ngập thị trường Việt Nam mà mảng xe du lịch thì toàn thông qua mấy thương nhân nhỏ lẻ mang về vài chục chiếc bán câu dầm. Phải chăng bọn khựa nó đang chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ xe khựa vào trong một điều kiện lý tưởng nào đó nhỉ. Zotye là một thương hiệu hạng trung bình kém của xe khựa mà còn tạo hiệu ứng thế này thì những thằng top khựa mà vào thì chắc có thêm otokhuanotfun.net :D
Cụ biết Kinglong không? Nhiều nhà xe và công ty du lịch xài lắm.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Đúng rồi, hay phải học chứ
Mà cái thread này nó định dẫn dụ cái gì ý nhể? Dụ các cụ đây xài xe thương hiệu khựa á? Hô hố, đcm 1998 những chiếc xe máy khựa bắt đầu vô Việt Nam với tham vọng cũng kinh lắm, giờ ra nghĩa địa mẹ nó hết rồi, xe mới éo thấy ai xài, ngoại trừ vài vùng núi xa xôi....
Nên ô tô cũng vậy mà thôi, 1 thứ máy móc vận hành tã nhanh, tốn nhiên liệu, hư hỏng tùn lum dù với vẻ ngoài bóng bẩy éo bao giờ sống đc , nhất là ở thị trường Việt Nam, éo có thằng nghèo nào chịu nổi chi phí để đi 1 con xe ô tô khựa tuy mua nguyên con rẻ nhưng ghánh thuế, phí, xăng, gửi xe.... như các xe Nhật, Đức cả....
Quan trọng là mức giá thôi, nếu xe khựa làm được cơn địa chấn giá bằng 1/ 3 xe Nhặt như xe máy trước đây thì cũng tốt ấy chứ. Ít nhất là với dân nông thôn hai nữa nó sẽ làm cho bọn Nhật, Hàn phải giảm giá như giá xe máy.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,751
Động cơ
186,645 Mã lực
Cá nhân e ghét TQ với tư cách là 1 người VN. Nhưng nói thật là đừng coi thường tàu. Năm 2000 bên e đi học thiết kế bọn tàu đã cho xem máy in 3D (gần đây mới biết là máy in 3D chứ lúc đấy chả biết gọi là gì). Nó đưa vào quét 1 vòng bi và cho ra 1 vòng bi giống hệt bằng nhựa. Từ đó có thiết kế khuôn mẫu cho vòng bi đó luôn. Lúc đó bên tàu đã có máy xử lý những sp phức tạp hơn như điện thoại chẳng hạn. Từ đó e hiểu tại sao nó ra được mẫu mã hàng nhái nhanh như vậy. Ghét nó vì nó bắt nạt mình nhưng cái gì nó tiên tiến hơn mình vẫn phải học. Đừng nên tẩy chay tiêu cực
Điện thoại Mỹ nó cấm bán chíp là ZTE tèo ngay, đẳng cấp ở chỗ đó.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Đó là xe thương mại đó bác. Xe du lịch là sedans, SUVs, trucks và minivans :D
Tàu mà làm được con SUV bán giá cở 400 củ trở lại em tin là bà dân nông thôn dù có yêu nước mấy thì cũng cố gắng mua thôi.
Mịa chở hàng như công nông mà lượn phố như xe con giá thế ai chả thích.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
5,197
Động cơ
514,082 Mã lực
Đúng rồi, hay phải học chứ
Mà cái thread này nó định dẫn dụ cái gì ý nhể? Dụ các cụ đây xài xe thương hiệu khựa á? Hô hố, đcm 1998 những chiếc xe máy khựa bắt đầu vô Việt Nam với tham vọng cũng kinh lắm, giờ ra nghĩa địa mẹ nó hết rồi, xe mới éo thấy ai xài, ngoại trừ vài vùng núi xa xôi....
Nên ô tô cũng vậy mà thôi, 1 thứ máy móc vận hành tã nhanh, tốn nhiên liệu, hư hỏng tùn lum dù với vẻ ngoài bóng bẩy éo bao giờ sống đc , nhất là ở thị trường Việt Nam, éo có thằng nghèo nào chịu nổi chi phí để đi 1 con xe ô tô khựa tuy mua nguyên con rẻ nhưng ghánh thuế, phí, xăng, gửi xe.... như các xe Nhật, Đức cả....
Vì xe ô tô ở VN vẫn còn là 1 tài sản lớn. Chả ai dám bỏ 1 số tiền lớn để mua 1 chiếc xe chưa đc kiểm chứng về chất lượng cả. Xe máy ngày xưa thì nó đánh đúng cái người Việt mình đang cần. NGười người có xe máy, nhà nhà có xe máy. Mà hồi đấu có 1 số loại xe của tàu cũng bền phết đấy ạ. Hình như là LonCin thì phải. Tất nhiên ko bằng xe nhật nhưng giá nó quá phù hợp cho 1 người chuyển từ xe đạp sang xe máy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,747
Động cơ
409,650 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có một điều rất khó giải thích là xe thương mại khựa thì tràn ngập thị trường Việt Nam mà mảng xe du lịch thì toàn thông qua mấy thương nhân nhỏ lẻ mang về vài chục chiếc bán câu dầm. Phải chăng bọn khựa nó đang chuẩn bị cho một cuộc đổ bộ xe khựa vào trong một điều kiện lý tưởng nào đó nhỉ. Zotye là một thương hiệu hạng trung bình kém của xe khựa mà còn tạo hiệu ứng thế này thì những thằng top khựa mà vào thì chắc có thêm otokhuanotfun.net :D
Có gì khó hiểu đâu cụ.

Xe thương mại TQ giá rẻ, dùng được, quất hết cỡ 2 năm thu hồi vốn, 4-5 năm vứt đi không tiếc.

Còn xe cá nhân thì vòng đời dài hơn nhiều, ít cũng phải 7-8 năm, mà 7-8 năm thì xe TQ ko trụ được nên cóc ai dám mua.

Lifan và BYD vào VN chíh thức và đã bật bãi, con Zotye chắc cũng tương tự.

Đến xe Đài loan mà còn ko vào được nữa là xe TQ.
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,486
Động cơ
475,412 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Có gì khó hiểu đâu cụ.

Xe thương mại TQ giá rẻ, dùng được, quất hết cỡ 2 năm thu hồi vốn, 4-5 năm vứt đi không tiếc.

Còn xe cá nhân thì vòng đời dài hơn nhiều, ít cũng phải 7-8 năm, mà 7-8 năm thì xe TQ ko trụ được nên cóc ai dám mua.

Lifan và BYD vào VN chíh thức và đã bật bãi, con Zotye chắc cũng tương tự.

Đến xe Đài loan mà còn ko vào được nữa là xe TQ.
Liệu nó có chơi bài ép không cụ ? Mình là kinh tế thị trường nhưng lại thêm định hướng xhcn...
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Có gì khó hiểu đâu cụ.

Xe thương mại TQ giá rẻ, dùng được, quất hết cỡ 2 năm thu hồi vốn, 4-5 năm vứt đi không tiếc.

Còn xe cá nhân thì vòng đời dài hơn nhiều, ít cũng phải 7-8 năm, mà 7-8 năm thì xe TQ ko trụ được nên cóc ai dám mua.

Lifan và BYD vào VN chíh thức và đã bật bãi, con Zotye chắc cũng tương tự.

Đến xe Đài loan mà còn ko vào được nữa là xe TQ.
Vẹo gì đâu, chẳng qua là giá xe tàu vẫn còn cao so với thu nhập người Việt.Thứ nữa là chi phí nuôi xe còn khá cao. Chứ nó mà trong tầm giá mà mỗi gia đình Việt ở nông thôn có thể chi trả thì nó cũng gây nên cơn sốt thôi. VN Nam giờ nhà nhà ước mơ oto có khác gì trước đây ước mơ xe máy đâu
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,282
Động cơ
520,636 Mã lực
Vì xe ô tô ở VN vẫn còn là 1 tài sản lớn. Chả ai dám bỏ 1 số tiền lớn để mua 1 chiếc xe chưa đc kiểm chứng về chất lượng cả. Xe máy ngày xưa thì nó đánh đúng cái người Việt mình đang cần. NGười người có xe máy, nhà nhà có xe máy. Mà hồi đấu có 1 số loại xe của tàu cũng bền phết đấy ạ. Hình như là LonCin thì phải. Tất nhiên ko bằng xe nhật nhưng giá nó quá phù hợp cho 1 người chuyển từ xe đạp sang xe máy
Trước có mấy thằng tưởng ngon ăn, sắm ít Lifan chạy taxi. Rồi đâu như lôi cả Lê Huỳnh Đức làm quảng bá thương hiệu cho hãng này thì phải. hô hố, kết quả là khứa gọi xe đến thấy lifan nó còn đ.éo thèm lên xe=))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Em cũng hay có công việc phải sang khựa nên khách quan mà nói xe khựa nó tiến bộ trong khoảng 5 năm trở lại đây. Lifan thông qua Bảo Toàn lắp ráp với cả VMC hay BYD cũng là tư nhận nhập khẩu chưa phải là chính hãng và nhất là thời điểm đó xe khựa chất lượng cũng lởm thật (không muốn nói là mấy hãng kiểu lifan thì ô mai sấu đáy lọ của xe khựa)

Gần đây những cái tên bán chạy từ sedan, SUV hay minivan tại thị trường khựa là những thương hiệu thuần khựa (hoặc có liên doanh với GM) như là Baojun, Wuling, Geely hay Haval. Ngồi trong xe khựa nhìn nó hoàn thiện nội thất rất tốt và tính năng thì vô số luôn chả khác gì xe hàn xẻng :D mà thấy cũng êm, đầm chắc và động cơ turbo khỏe phết :D

Có gì khó hiểu đâu cụ.

Xe thương mại TQ giá rẻ, dùng được, quất hết cỡ 2 năm thu hồi vốn, 4-5 năm vứt đi không tiếc.

Còn xe cá nhân thì vòng đời dài hơn nhiều, ít cũng phải 7-8 năm, mà 7-8 năm thì xe TQ ko trụ được nên cóc ai dám mua.

Lifan và BYD vào VN chíh thức và đã bật bãi, con Zotye chắc cũng tương tự.

Đến xe Đài loan mà còn ko vào được nữa là xe TQ.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
xe khựa nó bán chỉ cần giá bằng 2/3 xe hàn xẻng thôi là Thaco với TC vỡ trận luôn ý chứ :D

Tàu mà làm được con SUV bán giá cở 400 củ trở lại em tin là bà dân nông thôn dù có yêu nước mấy thì cũng cố gắng mua thôi.
Mịa chở hàng như công nông mà lượn phố như xe con giá thế ai chả thích.
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
xe khựa nó bán chỉ cần giá bằng 2/3 xe hàn xẻng thôi là Thaco với TC vỡ trận luôn ý chứ :D
Với ước mong đang lên cháy bỏng của dân nông thôn Việt thì kiểu gì bọn Tàu nó cũng sẽ tung dòng xe bán tải và xe SUV trong tầm đó hoặc thấp hơn cho dân Việt thôi. Nếu tổng chi phí tầm 400 củ đổ lại thì rất nhiều gia đình nông thôn đủ tiền mua. Nông thôn Việt vẫn chiếm 70% dân số. Các nhà sản xuất xe hơi khác đang bỏ rơi thị trường nông thôn rồi.
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Trung Quốc còn lâu mới thống lĩnh được ngành xe hơi. Lý do là TQ không nắm được công nghệ lõi. Cụ thể là
- Động cơ, trong đó cốt yếu là luyện kim ra được thép tốt. Cái này không phải có tiền là được. Thiếu kim loại chất lượng cao thì động cơ không thể bền, ổn định, tiêu hao ít nhiên liệu được
- Vẫn là không có thép chất lượng cao nên khung gầm và hệ thống treo, hệ thống an toàn của xe TQ không thể cạnh tranh với hàng Âu Mỹ Nhật

Chủ thớt đang cố tình không hiểu hay đánh lạc hướng người đọc thế
- Xe TQ bán rất khủng nhờ thị trường nội địa lớn. Nhưng nó còn nhờ chính sách thuế đánh trên xe nhập làm cho xe TQ rẻ hơn xe nhập nhiều. Nếu mang ra quốc tế cạnh tranh thì lợi thế giá rẻ sẽ không còn nhiều
- Công nghệ lõi không có, mua thì chả thằng nào nó bán vì không ai muốn tạo cơ hội cho kẻ thù tiềm tàng. Chừng nào chưa giải quyết được bài toán công nghệ lõi thì khoan hãy hy vọng cạnh tranh với Tây, Nhật
- Điện thoại TQ hiện đang vươn lên cực nhanh không có nghĩa là xe TQ cũng sẽ như vậy. Nên nhớ điện thoại TQ giá rẻ nhưng cái lõi của nó như chip, Ram, hệ điều hành .. toàn là của Mỹ, Hàn. Nói cách khác mua cái phone TQ là mua hàng Mỹ, Hàn với giá TQ thì ngon quá rồi. Nhưng xe hơi thì chả ai bán động cơ hay khung gầm ngon cho TQ ráp để cạnh tranh đâu. Có chăng chỉ là loại 2 thôi.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,417 Mã lực
Xu hướng mua xe SUVs nói chung là phổ biến hầu như khắp nơi trên thế giới. Câu chuyện xe khựa hạng lìu tìu như Zotye còn tạo hiệu ứng cổ vũ như thế kia thì với mức giá 600 triệu quay đầu cho những thằng khựa thuộc top đầu với hệ thống dịch vụ sau bán hàng đủ mạnh (ngang Thaco là quá tốt) thì công nghiệp ô tô VN chắc chỉ còn Vinfast :D


Với ước mong đang lên cháy bỏng của dân nông thôn Việt thì kiểu gì bọn Tàu nó cũng sẽ tung dòng xe bán tải và xe SUV trong tầm đó hoặc thấp hơn cho dân Việt thôi. Nếu tổng chi phí tầm 400 củ đổ lại thì rất nhiều gia đình nông thôn đủ tiền mua. Nông thôn Việt vẫn chiếm 70% dân số. Các nhà sản xuất xe hơi khác đang bỏ rơi thị trường nông thôn rồi.
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Cụ thấy ai nghe nhạc chất lượng cao dùng đầu qiseng, amply, loa tàu khôngnawmnằmm không coi thường tàu. Nhưng riêng mảng cơ khí, luyện kim. Tàu rất kém. Còn rất xa để so với nhóm G7
Thời năm 2000 đồ điện tử khá đắt nên đầu tầu hợp túi tiền , mà đầu qiseng nổi tiếng trâu bò.
Em có kinh nghiệm về tốc độ mất giá của đồ điện tử rồi.
Năm 90 em được ông bà già mua tặng sn bộ máy vi tính 286 , giá ngang chiếc cub kim vàng giọt lệ , với hy vọng em sẽ trở thành bill gates VN.
Sau 6 năm thì bộ máy vi tính thành đồng nát , còn giờ em làm việc liên quan đến gate thật : bảo vệ gác cửa
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Với ước mong đang lên cháy bỏng của dân nông thôn Việt thì kiểu gì bọn Tàu nó cũng sẽ tung dòng xe bán tải và xe SUV trong tầm đó hoặc thấp hơn cho dân Việt thôi. Nếu tổng chi phí tầm 400 củ đổ lại thì rất nhiều gia đình nông thôn đủ tiền mua. Nông thôn Việt vẫn chiếm 70% dân số. Các nhà sản xuất xe hơi khác đang bỏ rơi thị trường nông thôn rồi.
Nó ăn ngập mồm quen rồi chứ nó sx như xe wave vn lại đánh bật hàng tàu thôi. Hàng tàu cũng như bia vạn lực hay chăn con công về lâu dài cũng ko có cửa ở VN đâu. Hôm trc thấy Toy bảo sẽ có loại xe nhỏ ở Ấn chỉ 240tr ở TT Ấn. Vậy thương hiệu Toy mà giá đó có dân VN đi ô tô hết :))
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/o-to-toyota-gia-re-ky-luc-ra-hang-xe-240-trieu-dong-400262.html
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Xu hướng mua xe SUVs nói chung là phổ biến hầu như khắp nơi trên thế giới. Câu chuyện xe khựa hạng lìu tìu như Zotye còn tạo hiệu ứng cổ vũ như thế kia thì với mức giá 600 triệu quay đầu cho những thằng khựa thuộc top đầu với hệ thống dịch vụ sau bán hàng đủ mạnh (ngang Thaco là quá tốt) thì công nghiệp ô tô VN chắc chỉ còn Vinfast :D
Thực ra thằng tàu muốn bán xe hơi ở VN đặc biệt là bán cho bà con nông thôn thì ngoài giá ra nó cần phải mạnh tay đầu tư hơn mới bán được đó là hệ thống bảo hành dịch vụ sửa chữa
Chứ giờ nó bảo bảo hành 3 năm mà méo thấy trung tâm bảo hành ở đâu thì khó có người dám mua. Chắc thời gian ngắn nó cũng sẽ làm thôi. Dân Việt đang khát oto mà!
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
6,754
Động cơ
331,418 Mã lực
Nó ăn ngập mồm quen rồi chứ nó sx như xe wave vn lại đánh bật hàng tàu thôi. Hàng tàu cũng như bia vạn lực hay chăn con công về lâu dài cũng ko có cửa ở VN đâu. Hôm trc thấy Toy bảo sẽ có loại xe nhỏ ở Ấn chỉ 240tr ở TT Ấn. Vậy thương hiệu Toy mà giá đó có dân VN đi ô tô hết :))
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/o-to-toyota-gia-re-ky-luc-ra-hang-xe-240-trieu-dong-400262.html
Thì đấy, có hàng tàu vào cạnh tranh không lợi điều này cũng lợi điều khác, hehe!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top