[Funland] Trung Quốc trong cuộc đua công nghiệp oto

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Tại sao TQ không thể đứng đầu trong công nghiệp ô-tô?

1. Luyện thép: TQ vẫn chưa luyện được loại thép đủ tốt và đủ tinh cho động cơ và các bộ phận chịu lực. Đây là điểm yếu kinh niên của luyện kim TQ.

2. Thiết kế: TQ yếu ở cả hai: thiết kế mẫu xe và thiết kế động cơ.

3. Phương Tây và Nhật, Hàn hiện tại đã có thể sản xuất được xe tốt, đẹp, rẻ với thương hiệu mạnh. Nếu đạt tiêu chuẩn như phương tây thì xe TQ không rẻ hơn bao nhiêu, còn hạ tiêu chuẩn cho xe rẻ đi thì đa số người tiêu dùng sẽ ko chấp nhận (trừ xe tải, bus).

4. (Nhắc lại) Người tiêu dùng khắp thế giới đều có sự nghi ngờ với hàng cao cấp TQ, trong đó có ô-tô.
Lưỡi cưa gỗ nhà em, dùng thép nhật 180ngàn/1 m, hàn quốc 95 ngàn/1m (bản 120*1.2), thép tàu 40 ngàn 1 mét, không dùng
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực

huy113

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-463409
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
311
Động cơ
204,000 Mã lực
Tuổi
44
Tại sao TQ không thể đứng đầu trong công nghiệp ô-tô?

1. Luyện thép: TQ vẫn chưa luyện được loại thép đủ tốt và đủ tinh cho động cơ và các bộ phận chịu lực. Đây là điểm yếu kinh niên của luyện kim TQ.

2. Thiết kế: TQ yếu ở cả hai: thiết kế mẫu xe và thiết kế động cơ.

3. Phương Tây và Nhật, Hàn hiện tại đã có thể sản xuất được xe tốt, đẹp, rẻ với thương hiệu mạnh. Nếu đạt tiêu chuẩn như phương tây thì xe TQ không rẻ hơn bao nhiêu, còn hạ tiêu chuẩn cho xe rẻ đi thì đa số người tiêu dùng sẽ ko chấp nhận (trừ xe tải, bus).

4. (Nhắc lại) Người tiêu dùng khắp thế giới đều có sự nghi ngờ với hàng cao cấp TQ, trong đó có ô-tô.
cái số 1 là cái cốt lõi đó cụ, động cơ tàu vừa yếu vừa ko có độ bền, nên đến giờ nó ko xuất khẩu đc sang các nước G7 đc, cái số 1 là bí mật công nghệ ko chuyển giao của các nước có nghành công nghiệp oto, đóng tàu...
việt nam mong ước trung quốc nó chuyển giao công nghệ luyện kim của nó cho mình nhưng nó chắc chắn sẽ nói không, chuyển giao rồi quay lại bem nó hả còn khuya
xe tàu bán tại viet nam xài động cơ cách đây 20 năm của nhật ví dụ con zoyte 8
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
E thấy ngạc nhiên với thị trường và nhân lực TQ như vậy mà vẫn chậm phát triển nghành xe hơi.
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
E thấy ngạc nhiên với thị trường và nhân lực TQ như vậy mà vẫn chậm phát triển nghành xe hơi.
Khi người tàu đủ giàu, họ sẽ dùng xe Đức- Mỹ, điều đó nói lên được đẳng cấp và cái tôi của họ
Nhưng xe tải của họ thì sức cạnh tranh thật là kinh khủng
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,118
Động cơ
2,093,275 Mã lực
Khi người tàu đủ giàu, họ sẽ dùng xe Đức- Mỹ, điều đó nói lên được đẳng cấp và cái tôi của họ
Nhưng xe tải của họ thì sức cạnh tranh thật là kinh khủng
Xã hội nào cũng có người giàu và nghèo. Chỉ là tỷ lệ thôi. Làm như xe Hàn là đã ok rồi. Chiếm lĩnh hết thị trường bình dân rồi ra xe sang khi đủ lực.
 

5599

Xe tăng
Biển số
OF-47216
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,810
Động cơ
462,212 Mã lực
Nơi ở
Số 10 Thành Thái, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Hầu hết suy nghĩ khi nói đến TQ đều hiện hữu rẻ và đểu. Vì vậy để xoá được suy nghĩ này không phải một sớm một chiều.
Xe máy TQ có thể có thành công ở ta, chứ xe du lịch thì chắc 5-7 năm nữa cũng chưa thay được suy nghĩ đó ở VN.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Tại sao TQ không thể đứng đầu trong công nghiệp ô-tô?

1. Luyện thép: TQ vẫn chưa luyện được loại thép đủ tốt và đủ tinh cho động cơ và các bộ phận chịu lực. Đây là điểm yếu kinh niên của luyện kim TQ.

2. Thiết kế: TQ yếu ở cả hai: thiết kế mẫu xe và thiết kế động cơ.

3. Phương Tây và Nhật, Hàn hiện tại đã có thể sản xuất được xe tốt, đẹp, rẻ với thương hiệu mạnh. Nếu đạt tiêu chuẩn như phương tây thì xe TQ không rẻ hơn bao nhiêu, còn hạ tiêu chuẩn cho xe rẻ đi thì đa số người tiêu dùng sẽ ko chấp nhận (trừ xe tải, bus).

4. (Nhắc lại) Người tiêu dùng khắp thế giới đều có sự nghi ngờ với hàng cao cấp TQ, trong đó có ô-tô.
Nó mua cả động cơ còn được chứ thép thì khó gì! Xe tải TQ nó không cần chịu lực à! Anh Vượng còn làm được xe thì không lẽ TQ thua anh Vượng!
Có điều là muốn thành công ở VN thì phải đầu tư nhà phân phối vốn lớn, làm ăn quy củ như Trường Hải thì may ra, chứ để mấy ông gara phân phối thì không ổn.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,304
Động cơ
189,652 Mã lực
Tuổi
35
Dạo này
Dạo này mấy ông định mang xe Tàu về bán. Mở cả đống thớt xe để Pr. Dân việt chả
mua nữa đâu. Nhìn gương xe máy, oto taxi tàu làm gương :D
Pr thì cũng phải đúng cách, nêu ra ưu điểm và lợi ích cho người dùng là cái thiết thực. Đây các bố toàn chả nêu được điểm nào, chỉ toàn dựa trên mấy cái luận cứ linh tinh : Trung quốc sẽ là số 1 thế giới, bla bla..

Lại thêm cái truyền thống chọc phá hàng xóm thì thôi , mấy ông sale xe Trung quốc đổi nghề đi ( trừ sale xe tải ).
 

vertaq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31582
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
4,305
Động cơ
509,017 Mã lực
Cụ khai sáng hộ e xem cụ trên sai ở chỗ nào cái. Chứ tuyên truyền mà đc mỗi câu nhạt toẹt thì phí lương lắm
Thằng này 1 là *********, 2 là tàu gốc, chấp gì
Nhưng nhìn bọn joyte này, các hãng xe Việt nam bình tĩnh mà run đó cụ
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
E thấy ngạc nhiên với thị trường và nhân lực TQ như vậy mà vẫn chậm phát triển nghành xe hơi.
Chậm đâu mà chậm, xe du lịch bán chạy nhất ở nó là xe liên doanh như Baojun (bảo mã, có logo hình con ngựa). Chúng nó không thèm dùng hiệu GM luôn!
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,642
Động cơ
200,122 Mã lực
Phone &Car là 2 lĩnh vực khác nhau rất xa ợ :D
Cụ có cái nhìn của người dân 1 nước mà chiến lược phát triển cn xe hơi đã được vẽ ra hơn 20 năm , nhưng giờ vẫn loay hoay.
Với 1 người làm việc nghiêm túc thì 15 năm có thể biến 1 thanh niên 20 tuổi thiếu kinh nghiệm thành 1 chuyên gia ở tuổi 35 rồi đấy ạ.
Giới trí thức tàu làm việc rất nghiêm túc chứ không lêu bêu đâu ạ.
 

giangha2k3

Xe điện
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
2,181
Động cơ
37,939 Mã lực
Bây giờ bắt đầu kỷ nguyên ô tô điện, TQ không còn bất lợi là kẻ đi sau. Với kỹ thuật hiện nay của TQ, em tin 20 năm nữa TQ sẽ làm mưa làm gió ở loại xe của tương lai này.
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,352
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồ tàu nhà em cũng nhiều nhưng bỏ tiền ra để mua oto của ang Tập thì em chưa đủ dũng cảm. Câu nói tiền nào của đấy luôn đúng
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
417,014 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ có cái nhìn của người dân 1 nước mà chiến lược phát triển cn xe hơi đã được vẽ ra hơn 20 năm , nhưng giờ vẫn loay hoay.
Với 1 người làm việc nghiêm túc thì 15 năm có thể biến 1 thanh niên 20 tuổi thiếu kinh nghiệm thành 1 chuyên gia ở tuổi 35 rồi đấy ạ.
Giới trí thức tàu làm việc rất nghiêm túc chứ không lêu bêu đâu ạ.
Chỉ cần 2 tháng biến sale tồi thành sale tốt. Nhưng luyện kim thì phải 2 thế hệ để tôi luyện. Nếu đầu tư nhé cu :D
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,921
Động cơ
417,014 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Pr thì cũng phải đúng cách, nêu ra ưu điểm và lợi ích cho người dùng là cái thiết thực. Đây các bố toàn chả nêu được điểm nào, chỉ toàn dựa trên mấy cái luận cứ linh tinh : Trung quốc sẽ là số 1 thế giới, bla bla..

Lại thêm cái truyền thống chọc phá hàng xóm thì thôi , mấy ông sale xe Trung quốc đổi nghề đi ( trừ sale xe tải ).
Chuẩn cụ. Xe tải nó rẻ, be thùng, chở đất, cát công trình....chi phí đầu tư thấp, thu hồi nhanh. Nhưng khấu hao nhanh, chay 5 năm bán luôn sắt vụn. Xe hơi nó khác. Người Việt chả ngu khi bỏ 800tr mua xe tàu, trong khi honda, toy, mit....đầy
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,958
Động cơ
527,653 Mã lực
Bao h cái xe rẻ như smartphone thì oto TQ chắc cũng đc dân Việt mua sài. Giờ nó là cả tài sản, đến Toy còn vượt xe Đức ở VN nữa là!
 

moumou93

Xe tải
Biển số
OF-488189
Ngày cấp bằng
11/2/17
Số km
266
Động cơ
193,138 Mã lực
cụ làm sale cho hãng nào của tàu vậy ạ
 

CCM

Xe tăng
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
1,033
Động cơ
355,194 Mã lực
Thử đoán: thớt ngồi ở tầng 1, Tràng An complex.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top